Thứ ba, 25/02/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Đã có 'ATM Cứu nạn' đưa xuồng, áo phao đến với bà con vùng lũ

Thư Linh
- 21:38, 11/09/2024

(DNTO) - "Cha đẻ ATM gạo" Hoàng Tuấn Anh đã khẩn trương xây dựng chương trình "ATM cứu nạn", với mục tiêu huy động nhiều nhất áo phao, xuồng máy từ các tỉnh phía Nam và nhanh chóng đưa đến cho người dân vùng lũ phía Bắc.

"Chuyến hàng đầu tiên của chương trình "ATM cứu nạn" đã xuất phát vào đêm 10/9 với 15 chiếc xuồng máy cứu nạn, 500 áo phao, thực phẩm khô. Chuyến thứ hai của chúng tôi sẽ xuất phát vào tối nay với 20 tàu máy", ông Hoàng Tuấn Anh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vũ Trụ Xanh (thương hiệu khoá PHGLock), đồng thời là Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, chia sẻ với Doanh Nhân Trẻ Việt Nam.

Ông Hoàng Tuấn Anh từng được biết đến là cha đẻ của các chương trình "ATM gạo", "ATM oxy", đóng góp tích cực trong việc hỗ trợ người dân giai đoạn dịch bệnh Covid-19. Tiếp tục những giá trị trên, với tấm lòng hướng về bà con vùng lũ, ông cùng Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và nhiều mạnh thường quân xây dựng "ATM cứu nạn".

Hình ảnh ngập lụt tại miền Bắc

Hình ảnh ngập lụt tại miền Bắc

Không kể ngày đêm, các thành viên tham gia "ATM cứu nạn" đã tìm cách huy động tối đa các nguồn lực cũng như các phương án để có thể nhanh nhất đưa các mặt hàng quan trọng ra miền Bắc. Hàng từ TP.HCM sẽ được tập kết tại Hà Nội, sau đó được chuyển lên các xe nhỏ, nhanh chóng đi đến các tỉnh thành đang chìm trong bão lũ.

"Thời điểm này do nước lũ đến nhanh và nguy hiểm, sạt lở nên chuyện cứu nạn là quan trọng nhất. Chúng ta có thể nhịn ăn một bữa nhưng chìm vài phút trong nước là sinh mệnh đã không còn. "ATM cứu nạn" phối hợp với Trung ương Đoàn, các Tỉnh Đoàn, Huyện Đoàn tại các địa phương. Khi nơi nào cần hỗ trợ ưu tiên sẽ điều phối hàng qua các tỉnh đó. "ATM cứu nạn" sẽ đi theo tuyến lũ để đến với người dân", ông Hoàng Tuấn Anh cho biết.

Hiện tại, theo chia sẻ của ông, khó khăn nhất là sự khan hiếm về nguồn hàng. Áo phao, xuồng máy đã không thể mua được tại TP.HCM, trong khi các tỉnh phía Bắc cũng trong tình trạng cháy hàng nhiều ngày nay. "Chúng tôi phải về miền Tây hay các tỉnh miền biển phía Nam mới mua được. Áo phao hiện giá tăng gấp đôi từ hôm nay so với hôm qua mà vẫn không có hàng để mua. Chúng tôi còn tìm kiếm thêm nguồn áo phao cũ, sau này sẽ mua cái mới trả lại", ông cho biết.

Đó là lý do mà nhiều ngày nay, trang FB cá nhân của ông Tuấn luôn đỏ rực các dòng chữ "Xin mượn, nhận cho tặng, mua rẻ các loại xuồng composite", "Áo phao đổi cũ lấy mới (hoàn lại sau thiên tai)", hay các lời kêu gọi chung sức chung lòng.

Được biết, thương hiệu PHGLock của ông Hoàng Tuấn Anh cũng đồng hành cùng chương trình, tài trợ 10 xuồng máy và 500 áo phao. Cũng theo vị doanh nhân, chi phí thực hiện chương trình lớn nên phía ông cùng như Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đang cố gắng kêu gọi, xoay sở. Ông cũng kỳ vọng, tinh thần thiện nguyện trên luôn được nuôi dưỡng. "Khi nước rút, có thể chúng tôi sẽ tiếp tục với các tên mới ví như "ATM mái nhà" để hỗ trợ phục hồi lại mái ấm của người dân", ông chia sẻ.

Về phía Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, tính đến ngày 10/9, Hội đã hỗ trợ khẩn cấp 2,9 tỉ đồng cho 10 tỉnh, thành phố tại khu vực phía Bắc bao gồm Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Kạn, Phú Thọ, Lạng Sơn, Hòa Bình. Phần kinh phí hỗ trợ này sẽ được chuyển tới các Hội Doanh nhân trẻ địa phương để sau đó sẽ phối hợp cùng Tỉnh Đoàn, các cơ quan liên quan có phương án hỗ trợ cho bà con tốt nhất.

Tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” luôn được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam giữ gìn và phát huy trong suốt hành trình hơn 30 năm qua. Hoạt động an sinh xã hội luôn được Hội triển khai rộng khắp trong hệ thống hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành, ngành, đơn vị trực thuộc với tổng kinh phí hàng trăm tỷ đồng/năm.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty xe điện Việt Nam đang đặt tham vọng bước vào thị trường giao đồ ăn trong bối cảnh nhiều gã khổng lồ khác như Beamin, Gojek đã từng bỏ cuộc vì những khó khăn nội tại của thị trường. Xanh SM dù có nhiều lợi thế nhưng cần sự bứt phá rất lớn.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Buổi làm việc diễn ra ngày 21/2 tại Hà Nội bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến. Anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội DNT Việt Nam chủ trì cuộc họp; anh Nguyễn Phúc Long, Ủy viên Đoàn Chủ UBTƯ Hội, Chủ tịch CLB Sao Vàng đất Việt, cùng các anh/chị Thường trực CLB tham dự cuộc họp.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Chiều 20/2 tại TP.HCM, Tập đoàn TTC và Tập đoàn Stavian đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược nhằm phát huy thế mạnh của mỗi bên trong các lĩnh vực hoạt động và kinh doanh.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dù nỗ lực chuyển đổi nhưng các doanh nghiệp dệt may, đồ gỗ… vẫn lo ngại thị trường xuất khẩu có thể bị thu hẹp nếu không kịp thời đáp ứng được các tiêu chí xanh.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sáng 20/2, Tạp chí Doanh Nhân Trẻ đã có buổi làm việc với Hiệp hội Trao đổi Kỹ năng nghề thế giới, Hàn Quốc (WVCEA), và Công ty Cổ phần Tập đoàn B2B CALGARY, bàn về cơ hội hợp tác, xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.
4 ngày
Hội địa phương
Dự buổi làm việc, có ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội DNT Việt Nam; ông Nguyễn Ngọc Tấn, Ủy viên UBTƯ Hội, Chủ tịch CLB Du lịch DNT Việt Nam; bà Hàng Phối Quyên, Chủ tịch CLB DNT DN Gia đình Việt Nam, cùng các thành viên Thường trực & BCH của hai CLB.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo kịch bản tăng trưởng được Chính phủ đưa ra, các động lực tăng trưởng được bóc tách chi tiết. Trong đó nêu rõ, để đạt mục tiêu GDP 8% trở lên trong năm 2025, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo cần đạt tốc độ tăng trưởng 9,7% trở lên. 
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Ngày Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài” lần thứ hai sẽ được tổ chức trong khuôn khổ của EXPO tại Nhật Bản tháng 9/2025. Sự kiện tiếp tục lan tỏa những giá trị văn hóa Việt Nam với vai trò “sức mạnh mềm” của dân tộc đến với bạn bè năm châu.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Có thể coi vị doanh nhân này là người có cái đầu của nhà tư bản và trái tim của một người theo chủ nghĩa xã hội. Cái đầu của nhà tư bản luôn làm việc chăm chỉ để tạo ra nhiều của cải hơn, để doanh nghiệp ngày một lớn mạnh, tạo ra nhiều việc làm hơn. Còn trái tim xã hội sẽ chọn cuộc chơi công bằng, nhân văn, hợp pháp.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đặt vấn đề "cần những giải pháp gì để đất nước tăng trưởng 2 con số". Nhiều doanh nghiệp đã hiến kế được đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng GDP và mong muốn tham gia vào các dự án lớn của đất nước.
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo thông tin từ Công ty CP Acecook Việt Nam, đơn vị này sẽ tổ chức hai đêm nhạc, dùng toàn bộ doanh thu bán ra tại Hà Nội và TP.HCM cho các dự án cộng đồng.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giới chuyên gia dự báo, không loại trừ khả năng trong tuần tới hàng Việt cũng sẽ bị Mỹ áp thuế. Việc lường trước rủi ro, chủ động xây dựng "lá chắn thép" để giảm thiểu tác động tiêu cực là rất cần thiết để quỹ đạo xuất khẩu không chệch hướng.
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Có thể mọi người chưa quen lắm với cái tên Công ty TNHH Green Is Gold, nhưng doanh nhân Đỗ Đăng Khoa - Khoa Mướp - thương hiệu Mr Mướp không xa lạ gì với người dân Đồng Tháp. Anh đã đoạt giải quán quân trong cuộc thi Khởi nghiệp xanh 2023 với Dự án Kết nối con người với tự nhiên. Đây cũng là mục tiêu theo đuổi của Khoa.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Rất dễ để nhận ra những bộ vest của Mon Amie trong một buổi party hay một show diễn thời trang nào đó. Lấy cảm hứng và chuẩn mực từ phong cách Ý, Mon Amie cuốn hút ở sự lịch lãm và phóng khoáng, chỉn chu và thời thượng, phá cách táo bạo nhưng lại rất khuôn phép.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 5/2, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam làm việc với Ban biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn về công tác trao đổi về các hoạt động hợp tác cùng Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.
2 tuần
Xem thêm