Thứ sáu, 19/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Đoàn kết là sức mạnh giúp doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng Covid-19

Yến Hạ
- 06:45, 17/03/2022

(DNTO) - Dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp. Đặc biệt, đối với hội viên của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa. Nhưng với việc tập hợp, đoàn kết trong một tổ chức đã giúp nhiều doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng của đại dịch.

Ông Nguyễn Hồng Phong, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, TGĐ Công ty Cổ phần CNN Tiến Nông (thứ hai từ phải sang), trao quà cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Nguyễn Hồng Phong, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, TGĐ Công ty Cổ phần CNN Tiến Nông (thứ hai từ phải sang), trao quà cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Từ trong gian khó...

Chia sẻ với cộng đồng doanh nghiệp TP.HCM tại buổi làm việc với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vào ngày 12/10 năm ngoái, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dẫn những con số cho thấy mức độ tàn phá của đại dịch lên an sinh, nền kinh tế của cả nước cũng như của TP.HCM.

Cụ thể, trên 100.000 doanh nghiệp sản xuất phải dừng hoạt động, biến mất khỏi thị trường. Riêng TP.HCM đã có trên 15.000 doanh nghiệp dừng hoạt động.

Hay trong các báo cáo kinh tế cũng nêu, tăng trưởng GDP quý III/2021 âm 6,17%, mức âm sâu nhất trong lịch sử kể từ khi Việt Nam tính và công bố GDP theo quý. Trên 94% doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của đại dịch, trên 1 vạn doanh nghiệp phải rời khỏi thị trường mỗi tháng và lần đầu tiên số lượng doanh nghiệp rút lui lớn hơn số thành lập mới...

Với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, nơi có nhiều doanh nghiệp mới khởi nghiệp, với nền tảng tích lũy phần lớn chưa nhiều thì khó khăn càng nặng nề hơn. 

Đoàn kết, tương trợ lẫn nhau

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ủng hộ đồ bảo hộ y tế cho 7 tỉnh Tây Nam Bộ.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ủng hộ đồ bảo hộ y tế cho 7 tỉnh Tây Nam Bộ.

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, bên cạnh áp lực của nền kinh tế Việt Nam đang trong xu thế hội nhập thế giới, sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, khoa học và công nghệ, điều những doanh nhân trẻ như ông không hề lường trước trong nhiệm kỳ này là đại dịch Covid-19. Khó khăn càng chồng chất khó khăn.

Tuy nhiên “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, hơn 11.000 hội viên trở nên gắn kết nhau hơn, cùng đồng hành và hỗ trợ doanh nhân trẻ, thanh niên trong vấn đề khởi nghiệp; tổ chức thành công Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam, Diễn đàn Đối thoại cấp quốc gia với Chính phủ và các bộ ngành,… 

Đặc biệt là đương đầu với thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, thể hiện trách nhiệm của doanh nhân đối với xã hội chưa bao giờ sâu sắc đến như vậy.

Khi Tổ quốc cần, những doanh nhân sẵn sàng đáp ứng. Có thể nhìn thấy sức mạnh của tập thể doanh nhân trẻ qua chương trình vận động hơn 6.6 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung năm 2020; hàng loạt hoạt động ATM ý nghĩa năm 2021. Đặc biệt là đề án nhận đỡ đầu cho 1.000 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 vừa qua.

“Đối với tập thể doanh nhân trẻ chúng tôi, Covid-19 là liều thuốc thử đặc hiệu về lòng kiên cường và trái tim sẻ chia để doanh nghiệp, cộng đồng ngày càng phát triển, tốt đẹp hơn”, ông Đặng Hồng Anh nói.

Hơn thế, trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ “không ai bị bỏ lại phía sau”, tập thể doanh nhân lại nỗ lực vượt lên “cơn bão” chuyển đổi số bằng cách chủ động thay đổi tư duy, cùng huấn luyện đào tạo, khai thác nguồn lực từ các bên.

Bà Phạm Thị Bích Huệ, Phó Chủ tịch Hội DNT TP.HCM, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Cổ phần Quản lý & Khai thác cảng quốc tế Long An cũng cho biết, đại dịch Covid-19 đến, khiến cho cộng đồng doanh nghiệp gặp biết bao khó khăn, thử thách. 

Tuy nhiên, cũng chính trong đại dịch, các doanh nghiệp đã nắm tay, tương trợ lẫn nhau, cùng vượt khó. Hơn thế nữa, các doanh nghiệp còn cùng nhau triển khai rất nhiều hoạt động chung tay vì cộng đồng. 

Phải kể tới chương trình ATM gạo, ATM Oxy, ATM F0 chống dịch, ATM Túi thuốc cứu người, ATM Yêu thương – Nhận bảo trợ trẻ em mồ côi vì dịch bệnh Covid-19, chương trình 125.000 suất ăn miễn phí cho người nghèo và lực lượng tuyến đầu chống dịch tại TP. HCM; ủng hộ tiền mặt, trang thiết bị y tế, trang thiết bị y tế, máy thở, kít xét nghiệm, khẩu trang, đồ bảo hộ y tế, xe cấp cứu…

Những thành quả

Ông Hoàng Công Đoàn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Sông Thao, Chủ tịch CLB Doanh nhân trẻ Khởi nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, thường trực và Ban chấp hành CLB trong suốt 3 năm dịch bệnh rất khó khăn, nhưng luôn siết chặt tay nhau cùng vượt khó, bán chéo sản phẩm cho nhau, hỗ trợ hợp đồng, chia nhau dự án, tạo cho nhau cơ hội phát triển trong cộng đồng. Trung ương Hội, đặc biệt là Chủ tịch Hội luôn đồng hành và hỗ trợ cho CLB và thành viên. 

CLB luôn tạo ra diễn đàn khởi nghiệp, là nơi mà doanh nhân trong Trung ương Hội đã rất thành công như ông Trịnh Văn Quyết, ông Trương Gia Bình, Mai Hữu Tín, Trần Bá Dương, các Shark Hưng, Shark Vương, Shark Hồng Anh..., luôn là những người có kiến thức lớn, thành công trong thương trường luôn chia sẻ, động  viên, hướng dẫn các bạn trẻ khởi nghiệp, hạn chế vấp ngã và định hướng cho các bạn trẻ trong CLB luôn có hướng phát triển tốt. 

Từ những cái “siết chặt tay hỗ trợ nhau” này, một số doanh nghiệp của CLB Doanh nhân trẻ Khởi nghiệp thực sự thành công. 

Ví dụ như tập đoàn CNC Tech, khi bước chân vào CLB, tổng tài sản công ty là hơn 80 tỷ đồng, hiện nay ở mức 4.000 tỷ chỉ trong 5 năm, Công ty Yody, khi tham gia CLB, Yody mới chỉ có 3 shop thời trang, doanh thu khoảng 2-3 tỷ/năm. Kết thúc năm 2021, Yody doanh thu trên 1.500 tỷ, tổng vốn trên 1.000 tỷ đồng và có đến 140 shop thời trang trên cả nước và 3 quốc gia. 

Đó là một trong những tấm gương nổi bật và hiện nay họ đang đóng góp tích cực cho CLB và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. 

“Với cá nhân tôi, cùng với sự trưởng thành của CLB là sự trưởng thành của chính bản thân, doanh nghiệp. Trong 5 năm qua, Sông Thao mở rộng nhiều loại hình kinh doanh mới, hợp nhất công ty, các doanh nghiệp tăng trưởng. Riêng Sông Thao, năm 2016 doanh thu 50 tỷ, kết thúc 2021 là 600 tỷ và chuẩn bị 15 năm khởi nghiệp, Sông Thao cũng kì vọng là một trụ đứng vững chắc cho các công ty thành viên”, Chủ tịch CLB Doanh nhân trẻ Khởi nghiệp vui vẻ tâm sự.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kể từ năm 2015, toàn bộ ngành công nghiệp xe đạp Đài Loan đã bắt đầu đánh cược với làn sóng xe đạp điện. Loại sản phẩm này được dự đoán sẽ có doanh số ngang ngửa xe đạp thông thường vào năm 2027.
33 phút
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh tổng cầu vẫn suy yếu, theo chuyên gia, chính sách vĩ mô thời gian tới cần phải “nhẹ” về tiền tệ và “nặng” về tài khoá, khơi thông lại nguồn lực đầu tư tư nhân trở thành động lực tăng trưởng chính và quan trọng nhất
1 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 17/4, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (YBA Đà Nẵng), đã đón tiếp đoàn công tác Thành phố tiêu biểu Goyang (Hàn Quốc), đến thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng về đào tạo và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp.
18 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhờ những nỗ lực giảm phát thải, tăng trưởng xanh đã giúp nhóm doanh nghiệp này dễ dàng được các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước rót vốn.
21 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã đạt mốc 1 triệu khách hàng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo chuyên gia, doanh nghiệp logistics phải tìm cách giảm phát thải trong chính hoạt động vận chuyển, vận tải và vận hành để không bị đào thải khỏi các hoạt động thương mại toàn cầu.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do Tạp chí Kinh tế Việt Nam / VnEconomy / Vietnam Economic Times tổ chức từ năm 2001, nhằm ghi nhận các doanh nghiệp FDI có hoạt động sản xuất, kinh doanh ấn tượng và đóng góp tích cực cho địa phương và nền kinh tế quốc gia.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai bên sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thành viên tham gia mở rộng thị trường, liên danh liên kết đầu tư, trên cơ sở bình đẳng và lợi ích chung, tuân thủ theo luật pháp và quy định của mỗi bên.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 16/4, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), về việc phối hợp triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực KH&CN, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tối 14/4, tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang đã đón nhận cờ chuyển giao Cụm trưởng Cụm Trung du Bắc bộ năm 2024, từ Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/4, tại sân bóng đá Ecopark (Hải Dương), Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh và Hội Người khuyết tật tỉnh, tổ chức “Ngày hội thanh niên khuyết tật tỉnh Hải Dương năm 2024”.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, TTC AgriS, ASIF Foundation và Hội LHTN Việt Nam TP.HCM ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác sửa chữa và xây mới 50 công trình cộng đồng trường học đạt chuẩn trên địa bàn TP.HCM và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đại diện các doanh nghiệp lâm, thuỷ sản cho rằng, tồn kho hiện nay không chỉ 3 tháng mà có thể lên tới 6 tháng, tạo áp lực rất lớn về đảm bảo thời gian đảo các khoản vay. Kiến nghị ngân hàng tăng thời hạn tín dụng cho các khoản vay lên 6 hoặc 9 tháng, đồng thời, xem xét tăng tỉ lệ thế chấp của doanh nghiệp. 
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số.
4 ngày
Xem thêm