Thứ năm, 25/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Covid đã mang lại khoản lợi nhuận béo bở cho thị trường trò chơi di động

Hoàng Yến
- 18:55, 12/05/2021

(DNTO) - Thị trường trò chơi di động đang được 'hưởng lợi' từ dịch bệnh Covid-19, khi mà doanh thu trong năm qua tăng tới 40%, đạt 168 tỷ USD. Năm nay, thị trường này được dự đoán sẽ thu về 205 triệu USD, với mức tăng trưởng 15% so với năm 2020.

Thông tin trên được Appota Group, một công ty công nghệ giải trí số, đưa ra trong báo cáo “Ứng dụng di động 2021", nằm trong chuỗi báo cáo về thị trường di động hàng năm của công ty này.

Theo ghi nhận từ Appota, năm 2020, thị trường trò chơi di động đã có sự thay đổi đặc biệt khi mà số người dùng, số lượng trò chơi hay lượt tải về đều tăng đột biến so với 2019.

Nguồn: Appota

Nguồn: Appota

Cụ thể, mức doanh thu từ thị trường này đã tăng vượt bậc tới 40%, đạt con số 168 tỷ USD. Trong khi đó, con số này năm 2019 chỉ là 120 tỉ USD với mức tăng trường 29% so với năm liền trước. Theo Appota, trong năm nay, thị trường này sẽ tiếp tục gặp thắng lợi lớn, dự kiến thu về số tiền 205 triệu USD, giữ mức mức tăng trưởng 15% so với 2020.

“Đại dịch Covid-19 bùng phát, việc người dân phải giãn cách xã hội đã biến việc chơi game di động trở nên phổ biến và thu hút nhiều người chơi mới”, báo cáo chỉ rõ.

Tính trung bình theo đầu người, mảng game di động thu về từ mỗi người Việt trong năm 2020 là 27,14 USD. Trong khi đó, năm 2017, con số này là 15,27 USD; năm 2019 là 22,98 USD  và trong năm nay dự đoán sẽ là 30,92 USD; năm 2022 sẽ là 34,1 USD.

q3

Những con số mà báo cáo đưa ra đã cho thấy rõ những tiềm năng nổi trội mà thị trường này, khi mà người Việt ngày càng sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho hoạt động giải trí của mình.

Mảng thể thao điện tử (eSports) được hời nhất, khi mà 80% người được hỏi cho rằng họ đã dành nhiều thời gian chơi và xem các nội dung liên quan tới eSports sau đại dịch. Điều này có thể lí giải bởi việc eSports đã trở nên phổ biến hơn trong giai đoạn giãn cách xã hội vào đầu năm, với lượt tải về tăng vượt trội.

Các nhà sản xuất games dường như càng ngày càng có nhiều cơ hội hưởng lợi khi mà các trò chơi di động đang thu hút được nhiều nhà quảng cáo quan tâm. Nghiên cứu của Appota chỉ ra: "87% các trò chơi di động tại Việt Nam sử dụng có chứa quảng cáo khiến đây vẫn là hình thức thương mại hóa phổ biến nhất", trong khi tỷ lệ này trên thế giới là 73%.

q4

Cụ thể, năm 2018, các nhà quảng cáo đã phải đổ khoảng 136 tỷ USD cho các games di động, thì tới năm 2020, số tiền dành lên tới 211 tỷ USD, tăng 55% so với 2018. Dự báo đến năm 2021, mức chi tiêu cho quảng cáo trên di động tại Việt Nam sẽ đạt 227,4 triệu USD, chiếm 68,1% tổng mức chi tiêu quảng cáo số.

Việc người chơi phải trả phí cho các nội dung trong ứng dụng cũng đem lại nguồn thu cho thị trường game di động bởi tới 40% ứng dụng áp dụng hình thức thu phí. Đặc biệt hơn, việc phân phối và bán các sản phẩm, dịch vụ ảo có trong trò chơi cũng đã trở thành một hình thức đem lại nguồn doanh thu đặc trưng mà thị trường này có được.

Tin khác

Start-up
Sự kết hợp giữa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ chuỗi khối (blockchain) đang là nhân tố khiến dòng vốn đầu tư mạo hiểm toàn cầu dần ấm lên sau “mùa đông” kéo dài.
3 giờ
Công nghệ Số hóa
Meta Platforms lần đầu chia sẻ hệ điều hành của tai nghe Quest cho các nhà sản xuất thiết bị đối thủ, bao gồm cả Microsoft, trong nỗ lực mở rộng tầm ảnh hưởng của công ty trong ngành công nghệ thực tế ảo và thực tế hỗn hợp đang dần nổi lên.
9 giờ
Xu thế
Lượng lớn lao động freelancer Việt Nam đang sở hữu tài sản ảo khi làm việc với các công ty nước ngoài. Điều này đặt ra bài toán cần nhanh chóng có khung pháp lý để bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư cũng như chống thất thu thuế cho nhà nước.
1 ngày
Công nghệ Số hóa
Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC), đã yêu cầu Google và Apple xóa sàn giao dịch điện tử Binance khỏi cửa hàng ứng dụng của họ.
1 ngày
Công nghệ Số hóa
Apple cho biết, chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu công ty gỡ bỏ một số ứng dụng nhắn tin như Whatsapp và Threads của Meta khỏi cửa hàng App Store ở nước này do những lo ngại về an ninh quốc gia.
3 ngày
Xu thế
Quá trình chuyển đổi số không chỉ mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp và nền kinh tế mà còn đang hỗ trợ tích cực cho chuyển đổi xanh.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Google thông báo sẽ cung cấp miễn phí những tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả người dùng, bất kể là họ sử dụng iOS hay Android.
1 tuần
Xu thế
Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT tin rằng, chỉ cần 5 năm nữa, khi nguồn nhân lực bán dẫn dồi dào hơn, được đào tạo bài bản hơn thì Việt Nam sẽ là nơi mà thế giới phải nhắc tới khi nói về chip bán dẫn.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple đã gửi cảnh báo tới hàng loạt người dùng iPhone tại 92 quốc gia ở trên thế giới và cho biết rằng họ có thể đã trở thành mục tiêu của cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Chính phủ Mỹ vừa cho biết họ có kế hoạch cung cấp cho TSMC khoản hỗ trợ tài chính trị giá lên tới 6,6 tỷ USD cho các nhà máy tại bang Arizona, Mỹ.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Trước tình hình hoạt động tấn công mạng, đặc biệt là mã độc tống tiền (ransomware) tăng mạnh thời gian gần đây, Thủ tướng Chính phủ quán triệt báo cáo ngay về cơ quan chủ quản, đơn vị chuyên trách ứng cứu sự cố và Cơ quan điều phối quốc gia…
2 tuần
An toàn thông tin
Theo chuyên gia, các hacker (tin tặc) thường nằm vùng trong các tổ chức từ 3-6 tháng để nghiên cứu hệ thống vận hành, sau đó tiến hành các cuộc tổng tấn công.
2 tuần
Xu thế
Gần 90 startup AI và máy học đã vào rơi vào tay của những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Meta, Microsoft, Alphabet, Amazon, Nvidia... và dự báo con số này sẽ không dừng lại.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
OpenAI cho biết, từ tháng 4/2024, công ty cho phép người dùng truy cập vào ChatGPT mà không cần phải đăng ký bất kỳ dịch vụ gì. Người dùng sẽ được trực tiếp trò chuyện với ChatGPT model 3.5.
3 tuần
An toàn thông tin
Xác thực không mật khẩu, tức dùng sinh trắc học để đăng nhập vào các tài khoản được xem là phương thức hữu hiệu để hạn chế các vụ tấn công mạng.
3 tuần
Xem thêm