Thứ bảy, 23/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Covid đã mang lại khoản lợi nhuận béo bở cho thị trường trò chơi di động

Hoàng Yến
- 18:55, 12/05/2021

(DNTO) - Thị trường trò chơi di động đang được 'hưởng lợi' từ dịch bệnh Covid-19, khi mà doanh thu trong năm qua tăng tới 40%, đạt 168 tỷ USD. Năm nay, thị trường này được dự đoán sẽ thu về 205 triệu USD, với mức tăng trưởng 15% so với năm 2020.

Thông tin trên được Appota Group, một công ty công nghệ giải trí số, đưa ra trong báo cáo “Ứng dụng di động 2021", nằm trong chuỗi báo cáo về thị trường di động hàng năm của công ty này.

Theo ghi nhận từ Appota, năm 2020, thị trường trò chơi di động đã có sự thay đổi đặc biệt khi mà số người dùng, số lượng trò chơi hay lượt tải về đều tăng đột biến so với 2019.

Nguồn: Appota

Nguồn: Appota

Cụ thể, mức doanh thu từ thị trường này đã tăng vượt bậc tới 40%, đạt con số 168 tỷ USD. Trong khi đó, con số này năm 2019 chỉ là 120 tỉ USD với mức tăng trường 29% so với năm liền trước. Theo Appota, trong năm nay, thị trường này sẽ tiếp tục gặp thắng lợi lớn, dự kiến thu về số tiền 205 triệu USD, giữ mức mức tăng trưởng 15% so với 2020.

“Đại dịch Covid-19 bùng phát, việc người dân phải giãn cách xã hội đã biến việc chơi game di động trở nên phổ biến và thu hút nhiều người chơi mới”, báo cáo chỉ rõ.

Tính trung bình theo đầu người, mảng game di động thu về từ mỗi người Việt trong năm 2020 là 27,14 USD. Trong khi đó, năm 2017, con số này là 15,27 USD; năm 2019 là 22,98 USD  và trong năm nay dự đoán sẽ là 30,92 USD; năm 2022 sẽ là 34,1 USD.

q3

Những con số mà báo cáo đưa ra đã cho thấy rõ những tiềm năng nổi trội mà thị trường này, khi mà người Việt ngày càng sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho hoạt động giải trí của mình.

Mảng thể thao điện tử (eSports) được hời nhất, khi mà 80% người được hỏi cho rằng họ đã dành nhiều thời gian chơi và xem các nội dung liên quan tới eSports sau đại dịch. Điều này có thể lí giải bởi việc eSports đã trở nên phổ biến hơn trong giai đoạn giãn cách xã hội vào đầu năm, với lượt tải về tăng vượt trội.

Các nhà sản xuất games dường như càng ngày càng có nhiều cơ hội hưởng lợi khi mà các trò chơi di động đang thu hút được nhiều nhà quảng cáo quan tâm. Nghiên cứu của Appota chỉ ra: "87% các trò chơi di động tại Việt Nam sử dụng có chứa quảng cáo khiến đây vẫn là hình thức thương mại hóa phổ biến nhất", trong khi tỷ lệ này trên thế giới là 73%.

q4

Cụ thể, năm 2018, các nhà quảng cáo đã phải đổ khoảng 136 tỷ USD cho các games di động, thì tới năm 2020, số tiền dành lên tới 211 tỷ USD, tăng 55% so với 2018. Dự báo đến năm 2021, mức chi tiêu cho quảng cáo trên di động tại Việt Nam sẽ đạt 227,4 triệu USD, chiếm 68,1% tổng mức chi tiêu quảng cáo số.

Việc người chơi phải trả phí cho các nội dung trong ứng dụng cũng đem lại nguồn thu cho thị trường game di động bởi tới 40% ứng dụng áp dụng hình thức thu phí. Đặc biệt hơn, việc phân phối và bán các sản phẩm, dịch vụ ảo có trong trò chơi cũng đã trở thành một hình thức đem lại nguồn doanh thu đặc trưng mà thị trường này có được.

Tin khác

Công nghệ Số hóa
OpenAI và đối tác phi lợi nhuận của công ty là Common Sense Media đã ra mắt khóa đào tạo miễn phí dành cho các giáo viên, với mục đích giải thích thêm về trí tuệ nhân tạo và kỹ thuật một cách nhanh chóng.
22 giờ
Chuyển đổi số
Bộ Công Thương nhận định thương mại điện tử tiếp tục là điểm sáng trong nền kinh tế internet và có đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.
1 ngày
Xu thế
Microsoft hiện đang giới thiệu mẫu PC thu nhỏ mới chuyên dụng mới cho dịch vụ đám mây Windows 365, được thiết kế với mục đích kết nối các nhân viên công ty với các thiết bị và tập tin trên đám mây.
2 ngày
Công nghệ Số hóa
Đơn vị viễn thông của Softbank sẽ là khách hàng đầu tiên sở hữu con chip Blackwell mới nhất của Nvidia - con chip mà Nvidia cho rằng được thiết kế tốt nhất cho siêu máy tính.
1 tuần
Chuyển đổi số
FPT, Viettel, CMC hay VinAI đều cho thấy tham vọng vô cùng lớn của họ với trí tuệ nhân tạo.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Theo CEO của công ty công nghệ sức khỏe Oura, Apple sẽ không công bố mẫu nhẫn thông minh mới, bất chấp có những đồn đoán rằng gã khổng lồ công nghệ này có thể cân nhắc tham gia sản xuất danh mục sản phẩm này.
1 tuần
Chuyển đổi số
3 “anh lớn” ngành viễn thông nội địa là Viettel, VNPT và MobiFone đang dồn lực triển khai hạ tầng 5G với những tính toán thận trọng và có chọn lọc.
1 tuần
Chuyển đổi số
Hiệp hội Bán dẫn toàn cầu dự báo Việt Nam là nhân tố quan trọng để có thể giải quyết thách thức của chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu.
2 tuần
An toàn thông tin
Chuyên gia cho rằng cần có hành lang pháp lý để kiểm soát sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) nhưng nên quy trách nhiệm cho người dùng AI chứ không phải bản thân AI.
2 tuần
Chuyển đổi số
Starbucks, Amazon cho đến các tổ chức tài chính hàng đầu như JPMorgan, Bank of America... đang tích cực ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong các hoạt động marketing và bán hàng.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
OpenAI đang hợp tác với Broadcom và TSMC để phát triển con chip nội bộ đầu tiên được thiết kế nhằm hỗ trợ các hệ thống trí tuệ nhân tạo của công ty, đồng thời công ty cũng bổ sung chip AMD và Nvidia để đáp ứng nhu cầu gia tăng về cơ sở hạ tầng.
3 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple vừa công bố phiên bản iMac sử dụng con chip M4 mới nhất của hãng. Giá khởi điểm của chiếc máy là 1.299 USD, người dùng có thể đặt hàng trước khi máy được chính thức phát hành vào ngày 8/11.
3 tuần
Xu thế
Theo chuyên gia, khi 5G bùng nổ thì các thiết bị công nghệ ứng trí tuệ nhân tạo, internet vạn vật cũng bùng nổ, con chip vì thế sẽ có mặt trong rất nhiều sản phẩm thông dụng của đời sống.
3 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple vừa phát hành phiên bản thử nghiệm của một loạt các tính năng Apple Intelligence, trong đó bao gồm cả việc tích hợp với ChatGPT.
4 tuần
Công nghệ Số hóa
Arm Holdings đang hủy bỏ những giấy phép cho phép đối tác là Qualcomm sử dụng tài sản trí tuệ để thiết kế chip trong bối cảnh cuộc chiến pháp lý giữa hai công ty đang diễn ra.
4 tuần
Xem thêm