Covid đã mang lại khoản lợi nhuận béo bở cho thị trường trò chơi di động
(DNTO) - Thị trường trò chơi di động đang được 'hưởng lợi' từ dịch bệnh Covid-19, khi mà doanh thu trong năm qua tăng tới 40%, đạt 168 tỷ USD. Năm nay, thị trường này được dự đoán sẽ thu về 205 triệu USD, với mức tăng trưởng 15% so với năm 2020.
Thông tin trên được Appota Group, một công ty công nghệ giải trí số, đưa ra trong báo cáo “Ứng dụng di động 2021", nằm trong chuỗi báo cáo về thị trường di động hàng năm của công ty này.
Theo ghi nhận từ Appota, năm 2020, thị trường trò chơi di động đã có sự thay đổi đặc biệt khi mà số người dùng, số lượng trò chơi hay lượt tải về đều tăng đột biến so với 2019.
Cụ thể, mức doanh thu từ thị trường này đã tăng vượt bậc tới 40%, đạt con số 168 tỷ USD. Trong khi đó, con số này năm 2019 chỉ là 120 tỉ USD với mức tăng trường 29% so với năm liền trước. Theo Appota, trong năm nay, thị trường này sẽ tiếp tục gặp thắng lợi lớn, dự kiến thu về số tiền 205 triệu USD, giữ mức mức tăng trưởng 15% so với 2020.
“Đại dịch Covid-19 bùng phát, việc người dân phải giãn cách xã hội đã biến việc chơi game di động trở nên phổ biến và thu hút nhiều người chơi mới”, báo cáo chỉ rõ.
Tính trung bình theo đầu người, mảng game di động thu về từ mỗi người Việt trong năm 2020 là 27,14 USD. Trong khi đó, năm 2017, con số này là 15,27 USD; năm 2019 là 22,98 USD và trong năm nay dự đoán sẽ là 30,92 USD; năm 2022 sẽ là 34,1 USD.
Những con số mà báo cáo đưa ra đã cho thấy rõ những tiềm năng nổi trội mà thị trường này, khi mà người Việt ngày càng sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho hoạt động giải trí của mình.
Mảng thể thao điện tử (eSports) được hời nhất, khi mà 80% người được hỏi cho rằng họ đã dành nhiều thời gian chơi và xem các nội dung liên quan tới eSports sau đại dịch. Điều này có thể lí giải bởi việc eSports đã trở nên phổ biến hơn trong giai đoạn giãn cách xã hội vào đầu năm, với lượt tải về tăng vượt trội.
Các nhà sản xuất games dường như càng ngày càng có nhiều cơ hội hưởng lợi khi mà các trò chơi di động đang thu hút được nhiều nhà quảng cáo quan tâm. Nghiên cứu của Appota chỉ ra: "87% các trò chơi di động tại Việt Nam sử dụng có chứa quảng cáo khiến đây vẫn là hình thức thương mại hóa phổ biến nhất", trong khi tỷ lệ này trên thế giới là 73%.
Cụ thể, năm 2018, các nhà quảng cáo đã phải đổ khoảng 136 tỷ USD cho các games di động, thì tới năm 2020, số tiền dành lên tới 211 tỷ USD, tăng 55% so với 2018. Dự báo đến năm 2021, mức chi tiêu cho quảng cáo trên di động tại Việt Nam sẽ đạt 227,4 triệu USD, chiếm 68,1% tổng mức chi tiêu quảng cáo số.
Việc người chơi phải trả phí cho các nội dung trong ứng dụng cũng đem lại nguồn thu cho thị trường game di động bởi tới 40% ứng dụng áp dụng hình thức thu phí. Đặc biệt hơn, việc phân phối và bán các sản phẩm, dịch vụ ảo có trong trò chơi cũng đã trở thành một hình thức đem lại nguồn doanh thu đặc trưng mà thị trường này có được.