Thứ ba, 25/02/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chủ tịch Shynh Group Lê Thị Xuân: ‘Shynh dám đi ngược dòng’

Tiến Dũng
- 12:36, 21/10/2020

(DNTO) - Covid-19 vẫn còn là nỗi ám ảnh với nhiều doanh nghiệp, nhưng ngày 24/10 này, Tập đoàn Shynh Group công bố triển khai mô hình nhượng quyền cho chuỗi spa Shynh Beauty của mình. Liệu việc làm này liệu có quá tham vọng với doanh nghiệp?

Bà Lê Thị Xuân - Chủ tịch Tập đoàn Shynh Group đã chia sẻ những điều thú vị trong ngành kinh doanh làm đẹp.

Bà Lê Thị Xuân - Chủ tịch Tập đoàn Shynh Group. Ảnh: TL

Bà Lê Thị Xuân - Chủ tịch Tập đoàn Shynh Group. Ảnh: TL

Thưa bà, là người đứng đầu tập đoàn Shynh Group, bà đánh giá vị thế của Shynh Group có đủ để giữ chân khách hàng?

Ngay lúc này, tôi tự tin và mong muốn rằng Shynh Group sẽ giữ chân khách hàng bằng các dịch vụ tốt nhất và đầy đủ nhất.

Trong đợt Covid-19 vừa rồi, Shynh Group đã dám “đi ngược dòng” bởi chúng tôi nhận ra nhu cầu làm đẹp của mọi người chưa bao giờ mất đi. Dịch bệnh chỉ khiến mọi người thay đổi thói quen. Khi người ta không thể đến những trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, họ sẽ chuyển hướng đến nơi nào mà họ có thể thư giãn, giải tỏa căng thẳng và chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp.

Chúng tôi mạnh dạn đầu tư lại cơ sở vật chất thật đẹp để khách hàng cảm thấy được quan tâm, chăm sóc đầy đủ với chất lượng còn tốt hơn trước đây. Chúng tôi có trà chiều, có cocktail, trái cây tươi và đội ngũ nhân viên chắm sóc tận tình, chu đáo…

Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh khó khăn, việc Shynh Group triển khai mô hình nhượng quyền liệu có là trở ngại?

Không những không gặp khó khăn mà còn rất thuận lợi. Trong đại dịch, nhượng quyền trở thành hình thức đầu tư ít rủi ro và bền vững hơn, nhờ vào sự hỗ trợ và tiềm lực của một doanh nghiệp lớn phía sau. Có rất nhiều nền tảng phát triển bền vững mà nhà đầu tư nhỏ lẻ tự không thể tự mình làm được, ví dụ như: nghiên cứu và phát triển (R&D), tạo ra sản phẩm, dịch vụ mới phù hợp và nhanh chóng, đầu tư vào nền tảng công nghệ, hay sử dụng sức mạnh chuỗi để giảm thiểu chi phí cho nhà đầu tư…

Ngoài ra, chúng tôi cho rằng sau đại dịch, những ngành phát triển bền vững nhất trên thế giới chính là những ngành phục vụ nhu cầu cơ bản như sức khỏe, y tế, chăm sóc cá nhân (personal care). Vì vậy, tung chương trình nhượng quyền Shynh Beauty trong thời gian này là theo đúng xu hướng trên thế giới.

Shynh Group vừa công bố triển khai hai mô hình nhượng quyền, vậy bà đặt mục tiêu cho năm nay là bao nhiêu chi nhánh mới?

Chúng tôi hiện đã có 15 chi nhánh đang kinh doanh và đang triển khai xây dựng. Chúng tôi chỉ vừa chính thức tung mô hình nhượng quyền này trong tháng 10/2020. Hy vọng là đến hết năm 2020, con số này có thể tăng lên 20. Tầm nhìn 2025 của chúng tôi là 200 chi nhánh tại Việt Nam và trong khu vực.

Shynh Beauty dù chỉ mới bắt đầu nhượng quyền từ cuối năm 2019 nhưng 90% chi nhánh hiện đang có lợi nhuận với doanh thu ngày càng tăng. Ảnh: TL

Shynh Beauty dù chỉ mới bắt đầu nhượng quyền từ cuối năm 2019 nhưng 90% chi nhánh hiện đang có lợi nhuận với doanh thu ngày càng tăng. Ảnh: TL

Tại sao lại có một sự kết hợp giữa Shynh Group và chuyên gia nhượng quyền Nguyễn Phi Vân?

Chị Phi Vân hiện đang mentor, huấn luyện và tái cấu trúc Shynh Beauty để thương hiệu có thể phát triển nhanh và xa hơn, đặc biệt với tầm nhìn hướng ra thế giới.

Shynh sẽ có những thay đổi lớn nào mang lại cho các nhà đầu tư lẫn khách hàng?

Có 3 thay đổi cơ bản và tức thì mà chúng tôi đã bắt tay vào triển khai ngày đêm từ khi chị Nguyễn Phi Vân tham gia cố vấn.

Thứ nhất là thay đổi và huấn luyện đội ngũ nhân sự cốt lõi sẽ hỗ trợ đối tác để đội ngũ hiểu đúng và đủ về nhượng quyền, tập trung triển khai các chiến lược và chiến dịch tập trung vào việc gia tăng giá trị cho đối tác nhận quyền.

Với đối tác, chúng tôi đang triển khai rà soát lại đối tác, làm việc trực tiếp với từng đối tác về KPI cho từng chi nhánh và đưa ra một kế hoạch thống nhất về mục tiêu phát triển kinh doanh. Đối với các đối tác tương lai, theo qui trình chúng tôi sẽ lựa chọn làm việc với những ai cùng chung giá trị và tinh thần này để đảm bảo sự thành công của toàn hệ thống.

Chuyên gia nhượng quyền Nguyễn Phi Vân sẽ giúp Shynh Group xây dựng nền tảng nhượng quyền bền vững cho Tập đoàn, hỗ trợ và đồng hành cùng nhà đầu tư trên con đường kinh doanh lâu dài. Ảnh: TL

Chuyên gia nhượng quyền Nguyễn Phi Vân sẽ giúp Shynh Group xây dựng nền tảng nhượng quyền bền vững cho Tập đoàn, hỗ trợ và đồng hành cùng nhà đầu tư trên con đường kinh doanh lâu dài. Ảnh: TL

Thứ 2 là chị Phi Vân đã giúp Shynh Beauty hệ thống hoá lại tất cả các nền tảng cơ bản giúp nhượng quyền thành công, từ nhân sự, huấn luyện, marketing, đến vận hành, tài chính, công nghệ, pháp lý… Hiện nay, đội ngũ đang ngày đêm xây dựng lại tài liệu, qui trình, bài huấn luyện… Chúng tôi vừa làm vừa ứng dụng và thay đổi trong nội bộ trước và hướng đến đến hết tháng 10/2020 sẽ ra mắt một nền tảng hệ thống nhương quyền mang chuẩn quốc tế.

Thứ 3, về mô hình nhượng quyền, nhận thức rõ tầm quan trọng của công nghệ trong nền kinh tế số, nên Shynh Beauty đang hoàn thiện và đưa vào sử dụng hệ thống công nghệ quản trị nội bộ và tương tác với khác hàng nhằm tạo ra sự thuận tiện và nâng cao trải nghiệm khác hàng trong 2 tháng sắp tới. Thay đổi này sẽ giúp Shynh Beauty sẵn sàng để có thể nhượng quyền quốc tế.

Yếu tố nào khiến Shynh nói rằng đây là một mô hình bền vững?

Một mô hình nhượng quyền bền vững dựa vào ba yếu tố: hiệu quả tài chính, nền tảng hỗ trợ đối tác nhận quyền, và khả năng scale up - phát triển hệ thống của doanh nghiệp.

Với Shynh Beauty, dù chỉ mới bắt đầu nhượng quyền từ cuối năm 2019 nhưng 90% chi nhánh hiện đang có lợi nhuận với doanh thu ngày càng tăng.

Trong tháng 10/2020, Shynh Beauty cũng vừa tung ra chiến dịch và KPI cho toàn đội ngũ cam kết cùng nhà đầu tư cộng tác tiếp tục phát triển doanh thu tại tất cả chi nhánh nhằm đạt mục tiêu trên 80% chi nhánh có mức doanh thu có thể hoàn vốn dưới 12 tháng.

Đây là một nỗ lực lớn từ phía doanh nghiệp và đội ngũ doanh nghiệp nhượng quyền và chúng tôi rất mong các nhà đầu tư hiện có và tương lai sẽ cùng nhiệt huyết hợp tác làm nên điều kỳ diệu này cho hệ thống. Nếu thực hiện được, đây sẽ là kỳ tích đối với ngành nhượng quyền tại Việt Nam và cả trên thế giới.

Song song với việc phát triển doanh số, một yếu tố phân biệt cơ bản giữa hệ thống nhượng quyền bền vững và không bền vững nằm ở nền tảng hỗ trợ đối tác nhận quyền. Đó cũng là lý do chúng tôi mời chị Nguyễn Phi Vân- Chuyên gia nhượng quyền tham gia vào Shynh Group.

Từ tháng 10/2020 với sự cố vấn của chị Nguyễn Phi Vân, chúng tôi đang quyết liệt xây dựng các nền tảng huấn luyện, vận hành, marketing thương hiệu và marketing chi nhánh, chuỗi cung ứng, pháp lý, quản trị tài chính chi nhánh, và đặc biệt là nền tảng công nghệ nhằm tự động hoá việc quản trị và nâng cao hiệu quả kinh doanh qua phân tích dữ liệu.

Cũng từ tháng 10/2020, tất cả đối tác nhượng quyền mới của Shynh Beauty sẽ trải qua qui trình tuyển dụng đối tác qui chuẩn nhằm tìm được đối tác phù hợp nhất, và chi nhánh chỉ được phép khai trương sau khi nhà đầu tư và tất cả nhân sự chi nhánh đã hoàn thành và được đánh giá tốt nghiệp từ khóa đào tạo nhượng quyền của Shynh Beauty.

Chúng tôi cũng vừa triển khai qui trình đánh giá hoạt động và hỗ trợ đối tác dựa trên hiệu quả tài chính. Với cách quản trị nhượng quyền bài bản và chuyên nghiệp này, chúng tôi kỳ vọng phát triển hệ thống nhượng quyền Shynh một cách bền vững.

Cuối cùng, đằng sau Shynh Beauty là sự đầu tư rất lớn và không ngừng của tập đoàn Shynh Group vào đổi mới sáng tạo sản phẩm, dịch vụ, với học viện Shynh Academy chuyên đào tạo nhân sự ngành spa liên tục và bài bản, với đội ngũ bác sỹ và cố vấn chuyên nghiệp nhằm đưa Shynh Beauty lên tiêu chuẩn thương hiệu mang tầm quốc tế. 

Cảm ơn bà.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty xe điện Việt Nam đang đặt tham vọng bước vào thị trường giao đồ ăn trong bối cảnh nhiều gã khổng lồ khác như Beamin, Gojek đã từng bỏ cuộc vì những khó khăn nội tại của thị trường. Xanh SM dù có nhiều lợi thế nhưng cần sự bứt phá rất lớn.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Buổi làm việc diễn ra ngày 21/2 tại Hà Nội bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến. Anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội DNT Việt Nam chủ trì cuộc họp; anh Nguyễn Phúc Long, Ủy viên Đoàn Chủ UBTƯ Hội, Chủ tịch CLB Sao Vàng đất Việt, cùng các anh/chị Thường trực CLB tham dự cuộc họp.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Chiều 20/2 tại TP.HCM, Tập đoàn TTC và Tập đoàn Stavian đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược nhằm phát huy thế mạnh của mỗi bên trong các lĩnh vực hoạt động và kinh doanh.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dù nỗ lực chuyển đổi nhưng các doanh nghiệp dệt may, đồ gỗ… vẫn lo ngại thị trường xuất khẩu có thể bị thu hẹp nếu không kịp thời đáp ứng được các tiêu chí xanh.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sáng 20/2, Tạp chí Doanh Nhân Trẻ đã có buổi làm việc với Hiệp hội Trao đổi Kỹ năng nghề thế giới, Hàn Quốc (WVCEA), và Công ty Cổ phần Tập đoàn B2B CALGARY, bàn về cơ hội hợp tác, xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.
5 ngày
Hội địa phương
Dự buổi làm việc, có ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội DNT Việt Nam; ông Nguyễn Ngọc Tấn, Ủy viên UBTƯ Hội, Chủ tịch CLB Du lịch DNT Việt Nam; bà Hàng Phối Quyên, Chủ tịch CLB DNT DN Gia đình Việt Nam, cùng các thành viên Thường trực & BCH của hai CLB.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo kịch bản tăng trưởng được Chính phủ đưa ra, các động lực tăng trưởng được bóc tách chi tiết. Trong đó nêu rõ, để đạt mục tiêu GDP 8% trở lên trong năm 2025, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo cần đạt tốc độ tăng trưởng 9,7% trở lên. 
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Ngày Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài” lần thứ hai sẽ được tổ chức trong khuôn khổ của EXPO tại Nhật Bản tháng 9/2025. Sự kiện tiếp tục lan tỏa những giá trị văn hóa Việt Nam với vai trò “sức mạnh mềm” của dân tộc đến với bạn bè năm châu.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Có thể coi vị doanh nhân này là người có cái đầu của nhà tư bản và trái tim của một người theo chủ nghĩa xã hội. Cái đầu của nhà tư bản luôn làm việc chăm chỉ để tạo ra nhiều của cải hơn, để doanh nghiệp ngày một lớn mạnh, tạo ra nhiều việc làm hơn. Còn trái tim xã hội sẽ chọn cuộc chơi công bằng, nhân văn, hợp pháp.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đặt vấn đề "cần những giải pháp gì để đất nước tăng trưởng 2 con số". Nhiều doanh nghiệp đã hiến kế được đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng GDP và mong muốn tham gia vào các dự án lớn của đất nước.
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo thông tin từ Công ty CP Acecook Việt Nam, đơn vị này sẽ tổ chức hai đêm nhạc, dùng toàn bộ doanh thu bán ra tại Hà Nội và TP.HCM cho các dự án cộng đồng.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giới chuyên gia dự báo, không loại trừ khả năng trong tuần tới hàng Việt cũng sẽ bị Mỹ áp thuế. Việc lường trước rủi ro, chủ động xây dựng "lá chắn thép" để giảm thiểu tác động tiêu cực là rất cần thiết để quỹ đạo xuất khẩu không chệch hướng.
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Có thể mọi người chưa quen lắm với cái tên Công ty TNHH Green Is Gold, nhưng doanh nhân Đỗ Đăng Khoa - Khoa Mướp - thương hiệu Mr Mướp không xa lạ gì với người dân Đồng Tháp. Anh đã đoạt giải quán quân trong cuộc thi Khởi nghiệp xanh 2023 với Dự án Kết nối con người với tự nhiên. Đây cũng là mục tiêu theo đuổi của Khoa.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Rất dễ để nhận ra những bộ vest của Mon Amie trong một buổi party hay một show diễn thời trang nào đó. Lấy cảm hứng và chuẩn mực từ phong cách Ý, Mon Amie cuốn hút ở sự lịch lãm và phóng khoáng, chỉn chu và thời thượng, phá cách táo bạo nhưng lại rất khuôn phép.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 5/2, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam làm việc với Ban biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn về công tác trao đổi về các hoạt động hợp tác cùng Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.
2 tuần
Xem thêm