Thứ ba, 19/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chủ tịch Shynh Group Lê Thị Xuân: ‘Shynh dám đi ngược dòng’

Tiến Dũng
- 12:36, 21/10/2020

(DNTO) - Covid-19 vẫn còn là nỗi ám ảnh với nhiều doanh nghiệp, nhưng ngày 24/10 này, Tập đoàn Shynh Group công bố triển khai mô hình nhượng quyền cho chuỗi spa Shynh Beauty của mình. Liệu việc làm này liệu có quá tham vọng với doanh nghiệp?

Bà Lê Thị Xuân - Chủ tịch Tập đoàn Shynh Group đã chia sẻ những điều thú vị trong ngành kinh doanh làm đẹp.

Bà Lê Thị Xuân - Chủ tịch Tập đoàn Shynh Group. Ảnh: TL

Bà Lê Thị Xuân - Chủ tịch Tập đoàn Shynh Group. Ảnh: TL

Thưa bà, là người đứng đầu tập đoàn Shynh Group, bà đánh giá vị thế của Shynh Group có đủ để giữ chân khách hàng?

Ngay lúc này, tôi tự tin và mong muốn rằng Shynh Group sẽ giữ chân khách hàng bằng các dịch vụ tốt nhất và đầy đủ nhất.

Trong đợt Covid-19 vừa rồi, Shynh Group đã dám “đi ngược dòng” bởi chúng tôi nhận ra nhu cầu làm đẹp của mọi người chưa bao giờ mất đi. Dịch bệnh chỉ khiến mọi người thay đổi thói quen. Khi người ta không thể đến những trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, họ sẽ chuyển hướng đến nơi nào mà họ có thể thư giãn, giải tỏa căng thẳng và chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp.

Chúng tôi mạnh dạn đầu tư lại cơ sở vật chất thật đẹp để khách hàng cảm thấy được quan tâm, chăm sóc đầy đủ với chất lượng còn tốt hơn trước đây. Chúng tôi có trà chiều, có cocktail, trái cây tươi và đội ngũ nhân viên chắm sóc tận tình, chu đáo…

Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh khó khăn, việc Shynh Group triển khai mô hình nhượng quyền liệu có là trở ngại?

Không những không gặp khó khăn mà còn rất thuận lợi. Trong đại dịch, nhượng quyền trở thành hình thức đầu tư ít rủi ro và bền vững hơn, nhờ vào sự hỗ trợ và tiềm lực của một doanh nghiệp lớn phía sau. Có rất nhiều nền tảng phát triển bền vững mà nhà đầu tư nhỏ lẻ tự không thể tự mình làm được, ví dụ như: nghiên cứu và phát triển (R&D), tạo ra sản phẩm, dịch vụ mới phù hợp và nhanh chóng, đầu tư vào nền tảng công nghệ, hay sử dụng sức mạnh chuỗi để giảm thiểu chi phí cho nhà đầu tư…

Ngoài ra, chúng tôi cho rằng sau đại dịch, những ngành phát triển bền vững nhất trên thế giới chính là những ngành phục vụ nhu cầu cơ bản như sức khỏe, y tế, chăm sóc cá nhân (personal care). Vì vậy, tung chương trình nhượng quyền Shynh Beauty trong thời gian này là theo đúng xu hướng trên thế giới.

Shynh Group vừa công bố triển khai hai mô hình nhượng quyền, vậy bà đặt mục tiêu cho năm nay là bao nhiêu chi nhánh mới?

Chúng tôi hiện đã có 15 chi nhánh đang kinh doanh và đang triển khai xây dựng. Chúng tôi chỉ vừa chính thức tung mô hình nhượng quyền này trong tháng 10/2020. Hy vọng là đến hết năm 2020, con số này có thể tăng lên 20. Tầm nhìn 2025 của chúng tôi là 200 chi nhánh tại Việt Nam và trong khu vực.

Shynh Beauty dù chỉ mới bắt đầu nhượng quyền từ cuối năm 2019 nhưng 90% chi nhánh hiện đang có lợi nhuận với doanh thu ngày càng tăng. Ảnh: TL

Shynh Beauty dù chỉ mới bắt đầu nhượng quyền từ cuối năm 2019 nhưng 90% chi nhánh hiện đang có lợi nhuận với doanh thu ngày càng tăng. Ảnh: TL

Tại sao lại có một sự kết hợp giữa Shynh Group và chuyên gia nhượng quyền Nguyễn Phi Vân?

Chị Phi Vân hiện đang mentor, huấn luyện và tái cấu trúc Shynh Beauty để thương hiệu có thể phát triển nhanh và xa hơn, đặc biệt với tầm nhìn hướng ra thế giới.

Shynh sẽ có những thay đổi lớn nào mang lại cho các nhà đầu tư lẫn khách hàng?

Có 3 thay đổi cơ bản và tức thì mà chúng tôi đã bắt tay vào triển khai ngày đêm từ khi chị Nguyễn Phi Vân tham gia cố vấn.

Thứ nhất là thay đổi và huấn luyện đội ngũ nhân sự cốt lõi sẽ hỗ trợ đối tác để đội ngũ hiểu đúng và đủ về nhượng quyền, tập trung triển khai các chiến lược và chiến dịch tập trung vào việc gia tăng giá trị cho đối tác nhận quyền.

Với đối tác, chúng tôi đang triển khai rà soát lại đối tác, làm việc trực tiếp với từng đối tác về KPI cho từng chi nhánh và đưa ra một kế hoạch thống nhất về mục tiêu phát triển kinh doanh. Đối với các đối tác tương lai, theo qui trình chúng tôi sẽ lựa chọn làm việc với những ai cùng chung giá trị và tinh thần này để đảm bảo sự thành công của toàn hệ thống.

Chuyên gia nhượng quyền Nguyễn Phi Vân sẽ giúp Shynh Group xây dựng nền tảng nhượng quyền bền vững cho Tập đoàn, hỗ trợ và đồng hành cùng nhà đầu tư trên con đường kinh doanh lâu dài. Ảnh: TL

Chuyên gia nhượng quyền Nguyễn Phi Vân sẽ giúp Shynh Group xây dựng nền tảng nhượng quyền bền vững cho Tập đoàn, hỗ trợ và đồng hành cùng nhà đầu tư trên con đường kinh doanh lâu dài. Ảnh: TL

Thứ 2 là chị Phi Vân đã giúp Shynh Beauty hệ thống hoá lại tất cả các nền tảng cơ bản giúp nhượng quyền thành công, từ nhân sự, huấn luyện, marketing, đến vận hành, tài chính, công nghệ, pháp lý… Hiện nay, đội ngũ đang ngày đêm xây dựng lại tài liệu, qui trình, bài huấn luyện… Chúng tôi vừa làm vừa ứng dụng và thay đổi trong nội bộ trước và hướng đến đến hết tháng 10/2020 sẽ ra mắt một nền tảng hệ thống nhương quyền mang chuẩn quốc tế.

Thứ 3, về mô hình nhượng quyền, nhận thức rõ tầm quan trọng của công nghệ trong nền kinh tế số, nên Shynh Beauty đang hoàn thiện và đưa vào sử dụng hệ thống công nghệ quản trị nội bộ và tương tác với khác hàng nhằm tạo ra sự thuận tiện và nâng cao trải nghiệm khác hàng trong 2 tháng sắp tới. Thay đổi này sẽ giúp Shynh Beauty sẵn sàng để có thể nhượng quyền quốc tế.

Yếu tố nào khiến Shynh nói rằng đây là một mô hình bền vững?

Một mô hình nhượng quyền bền vững dựa vào ba yếu tố: hiệu quả tài chính, nền tảng hỗ trợ đối tác nhận quyền, và khả năng scale up - phát triển hệ thống của doanh nghiệp.

Với Shynh Beauty, dù chỉ mới bắt đầu nhượng quyền từ cuối năm 2019 nhưng 90% chi nhánh hiện đang có lợi nhuận với doanh thu ngày càng tăng.

Trong tháng 10/2020, Shynh Beauty cũng vừa tung ra chiến dịch và KPI cho toàn đội ngũ cam kết cùng nhà đầu tư cộng tác tiếp tục phát triển doanh thu tại tất cả chi nhánh nhằm đạt mục tiêu trên 80% chi nhánh có mức doanh thu có thể hoàn vốn dưới 12 tháng.

Đây là một nỗ lực lớn từ phía doanh nghiệp và đội ngũ doanh nghiệp nhượng quyền và chúng tôi rất mong các nhà đầu tư hiện có và tương lai sẽ cùng nhiệt huyết hợp tác làm nên điều kỳ diệu này cho hệ thống. Nếu thực hiện được, đây sẽ là kỳ tích đối với ngành nhượng quyền tại Việt Nam và cả trên thế giới.

Song song với việc phát triển doanh số, một yếu tố phân biệt cơ bản giữa hệ thống nhượng quyền bền vững và không bền vững nằm ở nền tảng hỗ trợ đối tác nhận quyền. Đó cũng là lý do chúng tôi mời chị Nguyễn Phi Vân- Chuyên gia nhượng quyền tham gia vào Shynh Group.

Từ tháng 10/2020 với sự cố vấn của chị Nguyễn Phi Vân, chúng tôi đang quyết liệt xây dựng các nền tảng huấn luyện, vận hành, marketing thương hiệu và marketing chi nhánh, chuỗi cung ứng, pháp lý, quản trị tài chính chi nhánh, và đặc biệt là nền tảng công nghệ nhằm tự động hoá việc quản trị và nâng cao hiệu quả kinh doanh qua phân tích dữ liệu.

Cũng từ tháng 10/2020, tất cả đối tác nhượng quyền mới của Shynh Beauty sẽ trải qua qui trình tuyển dụng đối tác qui chuẩn nhằm tìm được đối tác phù hợp nhất, và chi nhánh chỉ được phép khai trương sau khi nhà đầu tư và tất cả nhân sự chi nhánh đã hoàn thành và được đánh giá tốt nghiệp từ khóa đào tạo nhượng quyền của Shynh Beauty.

Chúng tôi cũng vừa triển khai qui trình đánh giá hoạt động và hỗ trợ đối tác dựa trên hiệu quả tài chính. Với cách quản trị nhượng quyền bài bản và chuyên nghiệp này, chúng tôi kỳ vọng phát triển hệ thống nhượng quyền Shynh một cách bền vững.

Cuối cùng, đằng sau Shynh Beauty là sự đầu tư rất lớn và không ngừng của tập đoàn Shynh Group vào đổi mới sáng tạo sản phẩm, dịch vụ, với học viện Shynh Academy chuyên đào tạo nhân sự ngành spa liên tục và bài bản, với đội ngũ bác sỹ và cố vấn chuyên nghiệp nhằm đưa Shynh Beauty lên tiêu chuẩn thương hiệu mang tầm quốc tế. 

Cảm ơn bà.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng mai (17/8), tại Pleiku (Gia Lai) sẽ diễn ra Vòng đối thoại địa phương - Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) cụm Nam Trung Bộ & Tây Nguyên. Đây là phiên thứ bảy trong Vòng đối thoại địa phương của Diễn đàn, nối tiếp các phiên ở Tây Nam Bộ, miền núi Đông Bắc Bộ, Tây Bắc Bộ, Trung du Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và phiên chuyên đề “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ford Việt Nam đánh dấu cột mốc 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam bằng việc ra mắt hai mẫu xe mới: Ford Territory phiên bản nâng cấp và mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng, Mustang Mach-E. Sự kiện này tái khẳng định cam kết của Ford trong việc đổi mới sáng tạo, nâng cao trải nghiệm khách hàng và hướng đến sự phát triển bền vững.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Sacombank một lần nữa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 – Best Companies to Work for in Asia 2025” do Tạp chí nhân sự hàng đầu khu vực HR Asia bình chọn. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Ngân hàng đạt được danh hiệu danh giá này, minh chứng cho sự kiên định và nỗ lực bền bỉ trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực, xây dựng môi trường làm việc hiện đại, nhân văn và bền vững.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sự kiện HCMC Business Summit 2025, với chủ đề "Hội Tụ Vươn Tầm", sẽ chính thức diễn ra từ ngày 24/09 đến 27/09/2025. Đây là lần đầu tiên Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA HCM) và Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) cùng phối hợp tổ chức, đánh dấu một cột mốc quan trọng của cộng đồng doanh nhân thành phố sau khi sáp nhập với tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) chính thức được đưa vào rổ Chỉ số Phát triển Bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI), theo công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE). Sự công nhận này khẳng định bước tiến vượt bậc của Techcombank trong việc thúc đẩy tài chính xanh, quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro và thực hiện trách nhiệm xã hội… phát triển kinh doanh tập trung vào hiệu quả và chất lượng hoạt động.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam tiếp tục được Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận là thương hiệu danh tiếng thuộc Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam & Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025. Giải thưởng uy tín này vinh danh các doanh nghiệp có bề dày thành tích phát triển, chất lượng vượt trội, tính cạnh tranh cao, thân thiện với môi trường và được người tiêu dùng tín nhiệm.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thực hiện Quy chế Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam ban hành (theo Quyết định số 12-QĐ/TWH ngày 23/6/2025), ngày 10/8/2025, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - Cơ quan thường trực Giải thưởng chính thức công bố các tiêu chí bình chọn Giải thưởng tại kỳ bình chọn năm 2025.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 7/8, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần OMP Alliance và Công ty TNHH điện máy Aqua Việt Nam tổ chức ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt giải pháp giặt sấy bán công nghiệp toàn diện.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ưu tiên các sản phẩm sử dụng lâu dài, thân thiện với sức khỏe và môi trường là chi tiêu hợp lý được nhiều người nội trợ lựa chọn.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Brazil trong tháng 7 vừa qua đã mở ra cánh cửa cho ngành thủy sản Việt Nam – đặc biệt là với sản phẩm cá rô phi.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh Hoa Kỳ áp thuế đối ứng 20% đối với một số nhóm hàng xuất khẩu từ Việt Nam, Việt Nam đang từng bước triển khai các giải pháp chiến lược để giữ thế cân bằng trong quan hệ thương mại song phương.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đồng hành với các tiểu thương và hộ kinh doanh (HKD) trên hành trình chuyển đổi số, Techcombank mang theo hành trang là sự tận tâm, thấu hiểu, những giải pháp cá nhân hóa cùng nền tảng công nghệ vượt trội, giúp thành phần kinh tế rất quan trọng này nhanh chóng thích nghi, vươn lên và phát triển bền vững trong thời đại mới.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Biên lợi nhuận cao, hợp đồng khổng lồ. Palantir đang trên đường biến chuyển từ một công ty công nghệ thành cơ sở hạ tầng cốt lõi cho chính quyền Mỹ.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tâm lý người tiêu dùng, lòng tham của nhà sản xuất hay các kẽ hở từ các khâu phân phối, truyền thông đã giúp hàng giả vẫn ngang nhiên tồn tại thời gian dài vừa qua, gây thiệt hại lớn cho người tiêu dùng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín doanh nghiệp, ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SATRA) chia sẻ.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Việt Nam đang trong một kỷ nguyên mà mọi giới hạn về thời gian và không gian đều bị xóa nhòa bởi công nghệ. Một cú chạm nhẹ, một thông điệp lan tỏa trên mạng xã hội…, tất cả đều có thể đưa hình ảnh quốc gia và thương hiệu Việt Nam vươn ra thế giới.
1 tuần
Xem thêm