Thứ bảy, 17/05/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chủ tịch Shynh Group Lê Thị Xuân: ‘Shynh dám đi ngược dòng’

Tiến Dũng
- 12:36, 21/10/2020

(DNTO) - Covid-19 vẫn còn là nỗi ám ảnh với nhiều doanh nghiệp, nhưng ngày 24/10 này, Tập đoàn Shynh Group công bố triển khai mô hình nhượng quyền cho chuỗi spa Shynh Beauty của mình. Liệu việc làm này liệu có quá tham vọng với doanh nghiệp?

Bà Lê Thị Xuân - Chủ tịch Tập đoàn Shynh Group đã chia sẻ những điều thú vị trong ngành kinh doanh làm đẹp.

Bà Lê Thị Xuân - Chủ tịch Tập đoàn Shynh Group. Ảnh: TL

Bà Lê Thị Xuân - Chủ tịch Tập đoàn Shynh Group. Ảnh: TL

Thưa bà, là người đứng đầu tập đoàn Shynh Group, bà đánh giá vị thế của Shynh Group có đủ để giữ chân khách hàng?

Ngay lúc này, tôi tự tin và mong muốn rằng Shynh Group sẽ giữ chân khách hàng bằng các dịch vụ tốt nhất và đầy đủ nhất.

Trong đợt Covid-19 vừa rồi, Shynh Group đã dám “đi ngược dòng” bởi chúng tôi nhận ra nhu cầu làm đẹp của mọi người chưa bao giờ mất đi. Dịch bệnh chỉ khiến mọi người thay đổi thói quen. Khi người ta không thể đến những trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, họ sẽ chuyển hướng đến nơi nào mà họ có thể thư giãn, giải tỏa căng thẳng và chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp.

Chúng tôi mạnh dạn đầu tư lại cơ sở vật chất thật đẹp để khách hàng cảm thấy được quan tâm, chăm sóc đầy đủ với chất lượng còn tốt hơn trước đây. Chúng tôi có trà chiều, có cocktail, trái cây tươi và đội ngũ nhân viên chắm sóc tận tình, chu đáo…

Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh khó khăn, việc Shynh Group triển khai mô hình nhượng quyền liệu có là trở ngại?

Không những không gặp khó khăn mà còn rất thuận lợi. Trong đại dịch, nhượng quyền trở thành hình thức đầu tư ít rủi ro và bền vững hơn, nhờ vào sự hỗ trợ và tiềm lực của một doanh nghiệp lớn phía sau. Có rất nhiều nền tảng phát triển bền vững mà nhà đầu tư nhỏ lẻ tự không thể tự mình làm được, ví dụ như: nghiên cứu và phát triển (R&D), tạo ra sản phẩm, dịch vụ mới phù hợp và nhanh chóng, đầu tư vào nền tảng công nghệ, hay sử dụng sức mạnh chuỗi để giảm thiểu chi phí cho nhà đầu tư…

Ngoài ra, chúng tôi cho rằng sau đại dịch, những ngành phát triển bền vững nhất trên thế giới chính là những ngành phục vụ nhu cầu cơ bản như sức khỏe, y tế, chăm sóc cá nhân (personal care). Vì vậy, tung chương trình nhượng quyền Shynh Beauty trong thời gian này là theo đúng xu hướng trên thế giới.

Shynh Group vừa công bố triển khai hai mô hình nhượng quyền, vậy bà đặt mục tiêu cho năm nay là bao nhiêu chi nhánh mới?

Chúng tôi hiện đã có 15 chi nhánh đang kinh doanh và đang triển khai xây dựng. Chúng tôi chỉ vừa chính thức tung mô hình nhượng quyền này trong tháng 10/2020. Hy vọng là đến hết năm 2020, con số này có thể tăng lên 20. Tầm nhìn 2025 của chúng tôi là 200 chi nhánh tại Việt Nam và trong khu vực.

Shynh Beauty dù chỉ mới bắt đầu nhượng quyền từ cuối năm 2019 nhưng 90% chi nhánh hiện đang có lợi nhuận với doanh thu ngày càng tăng. Ảnh: TL

Shynh Beauty dù chỉ mới bắt đầu nhượng quyền từ cuối năm 2019 nhưng 90% chi nhánh hiện đang có lợi nhuận với doanh thu ngày càng tăng. Ảnh: TL

Tại sao lại có một sự kết hợp giữa Shynh Group và chuyên gia nhượng quyền Nguyễn Phi Vân?

Chị Phi Vân hiện đang mentor, huấn luyện và tái cấu trúc Shynh Beauty để thương hiệu có thể phát triển nhanh và xa hơn, đặc biệt với tầm nhìn hướng ra thế giới.

Shynh sẽ có những thay đổi lớn nào mang lại cho các nhà đầu tư lẫn khách hàng?

Có 3 thay đổi cơ bản và tức thì mà chúng tôi đã bắt tay vào triển khai ngày đêm từ khi chị Nguyễn Phi Vân tham gia cố vấn.

Thứ nhất là thay đổi và huấn luyện đội ngũ nhân sự cốt lõi sẽ hỗ trợ đối tác để đội ngũ hiểu đúng và đủ về nhượng quyền, tập trung triển khai các chiến lược và chiến dịch tập trung vào việc gia tăng giá trị cho đối tác nhận quyền.

Với đối tác, chúng tôi đang triển khai rà soát lại đối tác, làm việc trực tiếp với từng đối tác về KPI cho từng chi nhánh và đưa ra một kế hoạch thống nhất về mục tiêu phát triển kinh doanh. Đối với các đối tác tương lai, theo qui trình chúng tôi sẽ lựa chọn làm việc với những ai cùng chung giá trị và tinh thần này để đảm bảo sự thành công của toàn hệ thống.

Chuyên gia nhượng quyền Nguyễn Phi Vân sẽ giúp Shynh Group xây dựng nền tảng nhượng quyền bền vững cho Tập đoàn, hỗ trợ và đồng hành cùng nhà đầu tư trên con đường kinh doanh lâu dài. Ảnh: TL

Chuyên gia nhượng quyền Nguyễn Phi Vân sẽ giúp Shynh Group xây dựng nền tảng nhượng quyền bền vững cho Tập đoàn, hỗ trợ và đồng hành cùng nhà đầu tư trên con đường kinh doanh lâu dài. Ảnh: TL

Thứ 2 là chị Phi Vân đã giúp Shynh Beauty hệ thống hoá lại tất cả các nền tảng cơ bản giúp nhượng quyền thành công, từ nhân sự, huấn luyện, marketing, đến vận hành, tài chính, công nghệ, pháp lý… Hiện nay, đội ngũ đang ngày đêm xây dựng lại tài liệu, qui trình, bài huấn luyện… Chúng tôi vừa làm vừa ứng dụng và thay đổi trong nội bộ trước và hướng đến đến hết tháng 10/2020 sẽ ra mắt một nền tảng hệ thống nhương quyền mang chuẩn quốc tế.

Thứ 3, về mô hình nhượng quyền, nhận thức rõ tầm quan trọng của công nghệ trong nền kinh tế số, nên Shynh Beauty đang hoàn thiện và đưa vào sử dụng hệ thống công nghệ quản trị nội bộ và tương tác với khác hàng nhằm tạo ra sự thuận tiện và nâng cao trải nghiệm khác hàng trong 2 tháng sắp tới. Thay đổi này sẽ giúp Shynh Beauty sẵn sàng để có thể nhượng quyền quốc tế.

Yếu tố nào khiến Shynh nói rằng đây là một mô hình bền vững?

Một mô hình nhượng quyền bền vững dựa vào ba yếu tố: hiệu quả tài chính, nền tảng hỗ trợ đối tác nhận quyền, và khả năng scale up - phát triển hệ thống của doanh nghiệp.

Với Shynh Beauty, dù chỉ mới bắt đầu nhượng quyền từ cuối năm 2019 nhưng 90% chi nhánh hiện đang có lợi nhuận với doanh thu ngày càng tăng.

Trong tháng 10/2020, Shynh Beauty cũng vừa tung ra chiến dịch và KPI cho toàn đội ngũ cam kết cùng nhà đầu tư cộng tác tiếp tục phát triển doanh thu tại tất cả chi nhánh nhằm đạt mục tiêu trên 80% chi nhánh có mức doanh thu có thể hoàn vốn dưới 12 tháng.

Đây là một nỗ lực lớn từ phía doanh nghiệp và đội ngũ doanh nghiệp nhượng quyền và chúng tôi rất mong các nhà đầu tư hiện có và tương lai sẽ cùng nhiệt huyết hợp tác làm nên điều kỳ diệu này cho hệ thống. Nếu thực hiện được, đây sẽ là kỳ tích đối với ngành nhượng quyền tại Việt Nam và cả trên thế giới.

Song song với việc phát triển doanh số, một yếu tố phân biệt cơ bản giữa hệ thống nhượng quyền bền vững và không bền vững nằm ở nền tảng hỗ trợ đối tác nhận quyền. Đó cũng là lý do chúng tôi mời chị Nguyễn Phi Vân- Chuyên gia nhượng quyền tham gia vào Shynh Group.

Từ tháng 10/2020 với sự cố vấn của chị Nguyễn Phi Vân, chúng tôi đang quyết liệt xây dựng các nền tảng huấn luyện, vận hành, marketing thương hiệu và marketing chi nhánh, chuỗi cung ứng, pháp lý, quản trị tài chính chi nhánh, và đặc biệt là nền tảng công nghệ nhằm tự động hoá việc quản trị và nâng cao hiệu quả kinh doanh qua phân tích dữ liệu.

Cũng từ tháng 10/2020, tất cả đối tác nhượng quyền mới của Shynh Beauty sẽ trải qua qui trình tuyển dụng đối tác qui chuẩn nhằm tìm được đối tác phù hợp nhất, và chi nhánh chỉ được phép khai trương sau khi nhà đầu tư và tất cả nhân sự chi nhánh đã hoàn thành và được đánh giá tốt nghiệp từ khóa đào tạo nhượng quyền của Shynh Beauty.

Chúng tôi cũng vừa triển khai qui trình đánh giá hoạt động và hỗ trợ đối tác dựa trên hiệu quả tài chính. Với cách quản trị nhượng quyền bài bản và chuyên nghiệp này, chúng tôi kỳ vọng phát triển hệ thống nhượng quyền Shynh một cách bền vững.

Cuối cùng, đằng sau Shynh Beauty là sự đầu tư rất lớn và không ngừng của tập đoàn Shynh Group vào đổi mới sáng tạo sản phẩm, dịch vụ, với học viện Shynh Academy chuyên đào tạo nhân sự ngành spa liên tục và bài bản, với đội ngũ bác sỹ và cố vấn chuyên nghiệp nhằm đưa Shynh Beauty lên tiêu chuẩn thương hiệu mang tầm quốc tế. 

Cảm ơn bà.

Tin khác

Đồng hành cùng doanh nghiệp
Cuộc gặp gỡ lần này đặt nền tảng cho việc xây dựng những chương trình hợp tác sâu rộng, mang tính ứng dụng cao, nhằm đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp và nâng cao năng lực hội nhập quốc tế cho cộng đồng nữ doanh nhân Việt Nam.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thường trực Chính phủ yêu cầu tháo gỡ, tạo động lực mới, giải phóng nguồn lực, sức sản xuất của khu vực kinh tế tư nhân; thực hiện được mục tiêu đến năm 2030 có 2 triệu doanh nghiệp và có ít nhất 20 tập đoàn lớn tham gia chuỗi giá trị toàn cầu đa quốc gia.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tham gia chương trình Tick xanh trách nhiệm, nhà sản xuất phải giám sát chặt chẽ nguồn nguyên liệu; nhà phân phối tham gia kiểm soát hàng hóa theo quy trình; còn người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm và có lựa chọn mua sắm đúng đắn.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vận hành mạnh mẽ, trang bị, tiện nghi không xe cỡ C nào so được trong khi chi phí nhàn tênh là động lực lớn để cộng đồng chủ xe VinFast VF 7 đang háo hức lên kế hoạch tổ chức các chuyến xuyên Việt trong mùa hè này.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Viettel dẫn đầu về tốc độ mạng di động trong tháng 4/2025 trong bối cảnh chất lượng mạng di động băng rộng cả nước ghi nhận mức cải thiện mạnh mẽ nhất kể từ tháng 2/2024.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Việc xây dựng và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Thanh long Sơn La”, được tỉnh chú trọng, sản phẩm quả thanh long ngày càng được thị trường trong và ngoài nước đón nhận, tạo sự liên kết các doanh nghiệp, hợp tác xã, đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ, góp phần phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Kỹ thuật bao quả xoài bằng túi chuyên dụng đã trở thành biện pháp canh tác phổ biến tại huyện Yên Châu, Sơn La, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường xuất khẩu.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Xử lý vi phạm kinh tế theo hướng phân định rõ trách nhiệm, tránh hình sự hóa không cần thiết, không hồi tố gây bất lợi... là những điểm mới tại Nghị quyết 68-NQ/TW. Từ đây, chuyên gia đề xuất xây dựng Luật phát triển Kinh tế tư nhân.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Gần một tháng nữa, xoài tròn Yên Châu vào vụ thu hoạch. Những ngày này, vùng xoài tròn được cấp chỉ dẫn địa lý tại các xã Chiềng Pằn, Sặp Vạt, bà con nông dân đang tích cực thăm vườn, chăm bón, phòng trừ sâu bệnh, áp dụng các biện pháp sản xuất an toàn, đảm bảo năng suất, chất lượng, đạt hiệu quả kinh tế cao.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La, Sơn La, người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
1 tuần
Trung ương hội
Với sự chủ động, sáng tạo và tinh thần tiên phong, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đang khẳng định vai trò là lực lượng xung kích trong thực hiện Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị – góp phần xây dựng nền kinh tế tư nhân Việt Nam phát triển nhanh, bền vững và vươn tầm khu vực, thế giới.
1 tuần
Hoạt động Hội
Trong kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, Việt Nam đang từng bước chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, hội nhập sâu vào nền kinh tế toàn cầu… Làm được điều đó, chính là nhờ một thế hệ doanh nhân không chỉ giỏi giang mà còn giàu lòng yêu nước.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại cuộc họp thường niên được mong đợi của Berkshire Hathaway diễn ra vào ngày 3/5/2025, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett đã gây bất ngờ lớn khi tuyên bố ý định từ chức Giám đốc điều hành (CEO) vào cuối năm nay. Phó Chủ tịch Greg Abel, vốn được xem là người kế nhiệm tiềm năng, sẽ chính thức tiếp quản vai trò lãnh đạo tập đoàn trị giá nghìn tỷ USD này. 
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuỗi hoạt động mừng kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, với các sự kiện chính diễn ra trong hai ngày 29 và 30 tháng 4, thu hút hàng trăm ngàn người náo nức tham gia. Vinamilk đã đồng hành cùng các khoảnh khắc hân hoan mừng đại lễ tại TP.HCM, tiếp thêm dinh dưỡng cho các lực lượng và người dân.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong quý 1/2025, với thị trường trong nước, Vinamilk đã tái cấu trúc hệ thống phân phối và kinh doanh, tung mới và tái tung gần 20 sản phẩm, thay đổi nhận diện cho nhiều cửa hàng. Với thị trường nước ngoài, doanh nghiệp duy trì tăng trưởng dương 7 quý liên tiếp và lần đầu tiên đóng góp trên 20% trong doanh thu thuần hợp nhất.
2 tuần
Xem thêm