Các hãng xe hơi Việt Nam mở thêm kênh bán online
(DNTO) - Có 3 nhãn hiệu xe hơi tại Việt Nam đã tiến hành bán xe online, khi họ đã và đang tận dụng sự bùng nổ của thương mại điện tử tại Việt Nam.
Kể từ tháng 1 năm nay, khách hàng đã có thể truy cập website của VinFast để chọn mẫu xe, cá nhân hóa màu, nội thất và hình thức chi trả của mình. Sau đó họ có thể đến showroom gần nhất để hoàn tất việc mua bán. Lập tức, VinFast sẽ giao xe đến tận nhà khách hàng.
Tiếp đến vào tháng 3, Mercedes cũng đã khởi động chương trình bán hàng online của mình. Khách hàng cũng có thể cá nhân hóa xe của mình, tuy nhiên việc mua bán sẽ được hoàn tất qua gặp gỡ với nhân viên kinh doanh ở showroom.
TC Motor hiện đang lắp ráp các mẫu xe Huyndai, cuối tháng trước cũng bắt đầu cho phép khách hàng so sánh các mẫu xe của mình online và giá xe sau khi nhận được khuyến mãi, thuế và phí.
“Các công ty xe hơi thực ra đang cập nhật công nghệ trong bán hàng chậm hơn so với các ngành khác”, theo ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc công ngệ tại Novaon MarTech nói.
“Khi khách hàng trở nên quen thuộc hơn với các giao dịch online, việc có thêm kênh bán hàng kiểu này là điều tất nhiên”, ông Kiên nói thêm.
Đã mất rất nhiều thời gian để các công ty xe hơi có thể cung cấp dịch vụ bán hàng online do giá sản phẩm rất cao và khách hàng thường có thói quen đến showroom nhìn ngắm, tham khảo trước khi đưa ra quyết định mua bán.
Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia trong ngành, cần rất nhiều thời gian để thay đổi quan điểm mua hàng của khách hàng từ truyền thống sang online.
Doanh số xe hơi tại Việt Nam tăng 53% trong 5 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái lên 126.894 xe, theo Hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi Việt Nam.