Thứ sáu, 17/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ca sĩ Lam Trường: Tôi không đánh mất thế mạnh của mình

Cẩm Lệ
- 10:44, 06/07/2023

(DNTO) - Chính thức phát hành MV mới 'Vì sao sáng' vào tối 5/7, Lam Trường cho biết anh trở lại đường đua với tâm thế thoải mái sau 4 năm vắng bóng.

Lam Trường trở lại sân khấu với sự hoạt ngôn và khả năng làm chủ của một ngôi sao nhiều kinh nghiệm vẫn thu hút khán giả. 

Nói về sự hợp tác với nhạc sĩ Vũ Minh Tâm, Lam Trường kể lại kỷ niệm vào năm 2002, sau một buổi đi diễn trở về, Lam Trường bắt gặp hai chàng sinh viên quần tây áo sơ mi trắng đợi mình trước cửa nhà. Đó chính là đôi bạn thân cùng học trường nhạc: Vũ Minh Tâm và Nguyễn Hải Phong. Cả hai đang chờ Lam Trường để gửi gắm những sáng tác tâm đắc của mình.

Lam Trường vẫn giữ được vẻ trẻ trung điển trai vốn có

Lam Trường vẫn giữ được vẻ trẻ trung điển trai vốn có

Anh nhớ lại: "Trường luôn muốn tạo cảm giác thoải mái cho các nhạc sĩ trẻ nên đã mời hai bạn vào nhà cùng nghe thử các bài hát trên đàn piano". Trong không gian ấm cúng đó, Lam Trường đã biết đến "Mãi không phai" của Vũ Minh Tâm và "Ngây ngô" của Nguyễn Hải Phong. Hai ca khúc này đã được Lam Trường ưu ái đưa vào dự án album riêng và ngay sau đó trở thành hit. 

Sau nhiều năm, Lam Trường và Vũ Minh Tâm gặp lại. Ban đầu, Vũ Minh Tâm đưa ca khúc mới cho Lam Trường nhưng sau đó lại bị "Anh Hai" thuyết phục viết một ca khúc khác dựa trên chính cảm xúc của anh. Vũ Minh Tâm chia sẻ, anh thích ý tưởng của Lam Trường về một chuyện tình yêu có nhiều cung bậc cảm xúc cùng lúc: “Anh Trường muốn một bài hát nói về tình yêu đẹp, lãng mạn, có sự hy vọng, có niềm hạnh phúc và chứa đựng cả sự mất mát. Trong dòng cảm xúc này, Tâm viết 3 ca khúc nhưng anh Trường đã chọn 'Vì sao sáng' để thực hiện MV đầu tiên".

Nữ ca sĩ tỉ phú Hà Phương đã có mặt ủng hộ anh Hai Lam Trường

Nữ ca sĩ tỉ phú Hà Phương đã có mặt ủng hộ anh Hai Lam Trường

Sau nhiều lần chỉnh sửa, Lam Trường cũng đã có được phiên bản ca từ đúng ý của mình nhất. Anh hy vọng trong sản phẩm lần này, khán giả sẽ nhận ra được bên cạnh những điều quen thuộc, Lam Trường còn thử nghiệm những cách hát mới mẻ hơn. Anh cũng cảm ơn nhà sản xuất TDK (Trần Dũng Khánh) đã hỗ trợ trong việc thể hiện chất trẻ trung khi xử lí ca khúc.

Lam Trường không quên gửi lời cảm ơn đến đạo diễn Tùng Phan: "Tùng Phan là người khai thác được rõ nhất nét đẹp của Trường. Những năm gần đây, qua góc máy của Tùng Phan, Trường cảm thấy hình ảnh mình đúng với cảm xúc hơn và đẹp hơn". Lam Trường tiết lộ, anh biết đến Tùng Phan qua lời giới thiệu của Phương Thanh và đã gắn bó với đạo diễn trẻ qua nhiều dự án. Trong MV lần này, Tùng Phan đã viết kịch bản và đích thân đi nhiều nơi, chọn lọc địa điểm quay để có được những khung hình lung linh nhất.

Lam Trường -Phương Thanh tái ngộ sân khấu

Lam Trường -Phương Thanh tái ngộ sân khấu

Trả lời câu hỏi liệu tuổi tác có ảnh hưởng đến âm nhạc, Lam Trường tự tin: “Tuổi tác cũng chỉ là một con số”. Anh nghĩ rằng ai rồi cũng phải bước qua những con số của cuộc đời. Điều này không có nghĩa là thời gian qua đi thì sự trẻ trung sẽ giảm. Anh thậm chí cảm nhận mình còn trẻ trung hơn trước và sẽ giữ được ngọn lửa nhiệt huyết này nhiều năm nữa: “Người có tuổi mà vẫn giữ được sự trẻ trung, người xung quanh sẽ thấy họ đáng yêu vô cùng. 

Lam Trường cảm ơn ê kíp thực hiện

Lam Trường cảm ơn ê kíp thực hiện

Có mặt tại sự kiện, Phương Thanh dành nhiều lời chúc ý nghĩa cho “người tình âm nhạc” của mình. Chị cho rằng MV lần này đã giữ nguyên vẹn những gì mà khán giả đã yêu thích ở Lam Trường trong suốt thời gian qua. Phương Thanh cũng nói vui rằng lẽ ra vai nữ trong MV phải là của chị: “MV nào của Trường, Chanh cũng bị trễ duyên vì các diễn viên trẻ xinh đẹp “lấy mất” cơ hội”. 

Lam Trường nhận được sự quan tâm của truyền thông

Lam Trường nhận được sự quan tâm của truyền thông

Riêng đối với Hà Phương, được tham gia sự kiện này là một điều may mắn vì không mấy khi chị có mặt tại Việt Nam. Sau khi xem MV, không hề ngạc nhiên khi Hà Phương nhận xét nét điển trai của Lam Trường vẫn bền vững qua năm tháng. Nhân dịp này, chị tiết lộ một dự án khác cùng Lam Trường sẽ được ra mắt trong thời gian tới.

Chọn ra mắt MV ở thời điểm cộng đồng mạng đang tập trung vào việc Blackpink đến Việt Nam biểu diễn, Lam Trường thừa nhận bản thân và ekip biết rất rõ điều này. Dẫu vậy, dự án “Vì sao sáng” từ lúc bắt đầu cho đến thời điểm này đã kéo dài gần 3 năm, nếu không phải bây giờ thì rất lâu nữa mới có thể phát hành, bởi lịch diễn của anh đã kín lịch đến gần cuối năm.

Lam Trường trẻ trung cùng nàng thơ kém 25 tuổi trong MV mới

Lam Trường trẻ trung cùng nàng thơ kém 25 tuổi trong MV mới

Bên cạnh đó, một loạt series anh quay tại nước ngoài đã thực hiện xong đến giờ vẫn chưa thể ra mắt vì chờ phát hành bài mới trước  “Trường nghĩ sẽ phụ lòng những người yêu mến mình, luôn theo dõi và chờ đợi những điều mới mẻ của mình vì họ đã chờ đợi quá lâu”. Anh cũng tin tưởng bản thân luôn có vị trí trong lòng khán giả và thực tế là mọi người dù có thể tập trung vào những chủ đề hot trên mạng nhưng họ vẫn có nhu cầu nghe nhạc. 

NAAU7669

Cũng về mạng xã hội, 1 vài năm trở lại đây hầu hết các ca sĩ đều có xu hướng làm nhạc để “viral” trên TikTok nên vấn đề này dưới góc nhìn của Lam Trường thế nào cũng được báo chí quan tâm. Anh cho rằng TikTok là xu thế và không phủ nhận sức ảnh hưởng của nó nên cũng luôn thoải mái đón nhận những điều thú vị, mới mẻ này.

Những cảnh quay lãng mạn trong MV

Những cảnh quay lãng mạn trong MV

Tuy nhiên đây không phải là điều mà anh cảm thấy lo lắng, rằng mình bắt buộc phải chạy theo xu hướng: “Trường để ý gần đây các bạn trẻ ra bài hát thường có một câu làm điểm nhấn để bắt trend, làm cho mọi người nhớ. Riêng với mình, Trường biết khán giả của mình cần gì. Trường có thể rap 1 tí, nhảy 1 tí cho vui nhưng không thể vì trend mà làm khác đi con người của mình hoặc đánh mất thế mạnh của mình”. 

LVPH (39)

Cũng tại sự kiện, Lam Trường tổ chức buổi off fan vì có nhiều khán giả từ nước ngoài về ủng hộ anh trong lần ra mắt sản phẩm này. Trong phần giao lưu, bên cạnh việc live ca khúc mới, anh cũng gửi tặng mọi người những bản hit gắn liền với sự nghiệp âm nhạc của mình như Mưa phi trường, Forever... Với phong độ trẻ trung, đầy năng lượng. Lam Trường cho thấy  bản lĩnh ngôi sao, xứng đáng là anh 2 của giới ca sĩ, vẫn "làm mưa làm gió" trên sân khấu với sự hưng phấn và sức hút như nam châm.

“Vì sao sáng” do nhạc sĩ Vũ Minh Tâm sáng tác, đạo diễn Tùng Phan, người từng thực hiện nhiều MV trước đây của Lam Trường cũng như gây chú ý qua một số MV của ca sĩ Phương Thanh, Võ Hạ Trâm… Bên cạnh “người tình âm nhạc” Phương Thanh, sự kiện còn có sự tham gia của ca sĩ Hà Phương, Lê Hiếu và Tiêu Châu Như Quỳnh. A2 của làng nhạc cho hay, thời điểm này hầu hết các ca sĩ anh quen biết đều đi lưu diễn ở nước ngoài, ngày ra mắt sản phẩm cũng chỉ mới quyết định nên còn vắng khá nhiều gương mặt thân quen.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Không chỉ có người lớn mới chịu áp lực. Trẻ em ngày nay cũng đang gánh rất nhiều áp lực. Ngoài áp lực học tập, các em còn phải đương đầu với vô số áp lực khác đến từ cuộc sống. 
4 giờ
Văn hoá - Xã hội
Tiếp nối thành công Roadshow Du lịch Việt Nam - TP.HCM năm 2023, Sở Du lịch TP.HCM, Đại sứ quán Việt Nam tại Úc và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức chương trình quảng bá Du lịch Việt Nam - TP.HCM 2024 tại Úc.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một thời gian dài gây tò mò, bộ phim điện ảnh 'Án mạng lầu 4' với sự tham gia diễn xuất của Trương Thế Vinh và Lương Bích Hữu đã chính thức được công chiếu trên toàn quốc. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã đến dự lễ ra mắt và chúc mừng ê kíp.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 14 năm hoạt động nghệ thuật, Hoàng Yến Chibi chính thức giới thiệu đến công chúng EP 'Duyệt', được xem là bước ngoặt trong hành trình hoạt động nghệ thuật, đánh dấu sự lột xác, trưởng thành về hình ảnh lẫn âm nhạc của nữ ca sĩ.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đêm bán kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 đã khép lại đầy cảm xúc với những phần trình diễn ấn tượng từ các thí sinh cùng sự đầu tư chỉn chu, nghiêm túc của BTC đã mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa bay đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
"Sao đủ để bao phủ" là dự án âm nhạc kết hợp cùng hoạt động cộng đồng hướng đến bảo vệ môi trường của rapper Datmaniac. Bên cạnh tour diễn xuyên Việt, anh và các công sự còn thu gom rác tái chế và nâng cao nhận thức của mỗi người trong việc giảm phát thải, bảo vệ thiên nhiên .
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 11/5, liveshow My Soul 1981 của Mỹ Tâm diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm với sự tham dự của gần 5.000 khán giả. Đêm nhạc đã mang lại trải nghiệm đáng nhớ với hàng loạt hit khủng, khiến khán giả vỡ oà với nhiều bất ngờ.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiều 11/5, tại Công viên bờ sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức), D-Joy - tổ hợp vui chơi, giải trí Pop-up được đầu tư bởi DHA Corporation đã chính thức ra mắt cư dân TP.HCM. Hàng ngàn khách hàng đã đến tham gia trải nghiệm, vui chơi.   
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Năm nay, Ngày của mẹ rơi vào Chủ Nhật (12/5). Theo Wikipedia, Ngày của Mẹ (Mother's Day) còn gọi là Ngày Hiền Mẫu là một ngày kỷ niệm dành tôn vinh các người mẹ và tình mẹ, sự gắn kết của mẹ và ảnh hưởng của các bà mẹ trong xã hội.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sản phẩm mới nhất của nữ ca sĩ được nhạc sĩ Khắc Hưng chắp bút và đảm nhận vai trò sản xuất âm nhạc. MV được đầu tư lớn quay ngoại cảnh tại Nhật Bản và mất 3 năm chuẩn bị để có những hình ảnh bắt mắt.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Nhà sách Phạm Văn Đồng đã nâng cấp đưa vào hoạt động từ ngày 7/5. Đây là dự án nhà sách lớn của Fahasa, có tổng đầu tư 5 tỉ đồng, diện tích thơn 800m2.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Nếu sự tử tế ở đời thường mang đến cho chúng ta hạnh phúc trong cuộc sống, thì sự tử tế trong kinh doanh trước hết mang đến cho chúng ta lợi ích kinh tế và sự phát triển bền vững của thương hiệu.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Hoạ sĩ Hoàng Đăng Nhiễm ra mắt triểm lãm Đường kim mũi chỉ với ý tưởng 'Mỗi mũi khâu là một kết nối, một chữa lành, là nhịp tim, là hơi thở. Vá khâu những đứt gãy của các sợi dệt chữ thập. Hàn gắn những rạn nứt tâm hồn. Trân trọng những giá trị còn sót lại'.
1 tuần
Xem thêm