Chủ nhật, 19/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Cả quý chỉ lãi 1 tỷ đồng, QCG của Quốc Cường Gia Lai vẫn liên tục tím lịm

Thư Linh
- 17:19, 06/06/2023

(DNTO) - Cổ phiếu QCG của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai bước vào phiên thứ 8 tăng điểm liên tiếp, mức tăng hơn 102% trong một tháng qua. Kết phiên ngày 6/6, QCG trắng bảng chiều dư bán, trong khi còn hơn 700 ngàn cổ phiếu dư mua.

Trong hai tuần giao dịch vừa qua, mã QCG ghi nhận kết quả giao dịch đột biến, thị giá tăng theo chiều thẳng đứng. Từ mức giá 5.080 đồng/cp trong phiên giao dịch ngày 25/5, kết phiên ngày hôm nay, ngày 6/6, thị giá QCG đã đạt 8.680 đồng/cp, tương đương mức tăng 71%.

Đáng chú ý, QCG đã trải qua 8 phiên liên tiếp tăng kịch trần, trung bình tăng trên 6,8% mỗi phiên. Lượng cổ phiếu giao dịch nhiều phiên không mấy nổi bật như ngày 31/5 chỉ có hơn 100 ngàn cổ phiếu được khớp lệnh, tuy nhiên cá biệt trong phiên hôm nay, lượng giao dịch đột biến với gần 4 triệu đơn vị, khối lượng cao nhất trong hơn một năm qua của Quốc Cường Gia Lai.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Cổ phiếu này đã trải qua nhiều sóng gió. Sau khi đạt đỉnh với mức giá 23.200 đồng/cp hồi đầu tháng 1 năm 2022, cổ phiếu này đã liên tục trong trạng thái điều chỉnh với xu hướng đi xuống là chủ yếu, thậm chí giai đoạn tháng 11/2022, thị giá chỉ còn khoảng 3.000 - 4.000 đồng mỗi đơn vị, tương đương ly trà đá.

Với đợt tăng giá hiện tại, chỉ sau một tháng vốn hoá doanh nghiệp đã tăng 102%, đạt trên 2,3 ngàn tỷ đồng. Theo đó, giá tài sản ròng của gia đình bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng giám đốc của Quốc Cường Giai lai, theo giá cổ phiếu cũng tăng lên tương ứng. Được biết, bà Loan sở hữu 101,9 triệu cổ phiếu QCG, chiếm tỷ lệ 37,05% vốn điều lệ công ty, tính đến thời điểm cuối năm 2022. Trong khi đó, ông Nguyễn Quốc Cường, con trai bà Loan, còn thường gọi là Cường đôla sở hữu 537.500 cổ phiếu, chiếm 0,2% vốn điều lệ QCG.

Quý 1 vừa qua, doanh nghiệp kinh doanh không mất thành công trong bối cảnh ngành bất động sản đang gặp khó khi ghi nhận sự sụt giảm mạnh của lợi nhuận gộp, chỉ có 16 tỷ đồng, giảm 39% so với cùng kỳ. Trong khi đó, các khoản như chi phí tài chính và chi phí bán hàng lần lượt tăng 55% và 18%, khiến cả quý doanh nghiệp này chỉ lãi vỏn vẹn khoảng 1 tỷ đồng, giảm 91% so với cùng kỳ. 

Như vậy, có thể thấy với đà tăng mạnh hiện nay, QCG của Quốc Cường Gia Lai đang chứng minh kỳ vọng mà thị trường dành cho cổ phiếu này.

Phía bà Nguyễn Thị Như Loan trong văn bản giải trình sau 5 phiên tăng điểm liên tiếp gửi cơ quan chức năng nêu rõ, doanh nghiệp vẫn đang hoạt động bình thường, không có bất cứ biến động nào.

Tuy nhiên đáng chú ý, có hai thông tin quan trọng phía doanh nghiệp công bố, thứ nhất, QCG đã nhận được quyết định thi hành án chủ động từ Cục thi hành án dân sự TP.HCM về việc được hoàn trả số tiền gần 17 tỷ đồng đang tạm giữ tại tài khoản của Cơ quan an ninh điều tra Công an TP.HCM.

Thứ hai, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) đã có phán quyết cuối cùng liên quan đến tranh chấp giữa QCG và Công ty cổ phần Đầu tư Sunny Island. Theo đó, Sunny Island phải hoàn trả cho QCG toàn bộ hồ sơ đền bù đất, giải phóng mặt bằng; thanh toán toàn bộ số tiền phí trọng tài (gần 3,4 tỷ đồng) trong vòng 30 ngày. Việc Sunny Island giao hồ sơ đền bù đất, giải phóng mặt bằng cho SCB mà không có sự đồng ý bằng văn bản hoặc ủy quyền của QCG được xem là vi phạm pháp luật.

"Việc giá cổ phiếu tăng trần 5 phiên liên tiếp từ 26/5-1/6 là sự kiện khách quan, nằm ngoài sự kiểm soát của doanh nghiệp”, trích văn bản của QCG.

Phía QCG cũng vừa thông tin về lịch đại hội cổ đông thường niên 2023, theo dự kiến, sẽ diễn ra vào ngay 24/6 tới đây.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Hiện nhu cầu thuê nhà của người lao động rất lớn, song "tìm đỏ mắt" vẫn không kiếm được ngân hàng cho cho vay lãi suất làm dự án dưới 10%, trong khi giá thuê thấp, pháp luật siết phần trăm lợi nhuận...  đang là những rào cản khiến chủ đầu tư quay lưng với phân khúc này.
4 giờ
Tài chính - Thị Trường
Nhóm cổ phiếu các doanh nghiệp chăn nuôi heo đồng loạt tăng giá mạnh trong bối cảnh giá heo hơi neo cao.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Bộ Tài chính cho biết, tính đến hết ngày 30/4, có 316 dự án, tiểu dự án nguồn ngân sách trung ương theo ngành, lĩnh vực (vốn trong nước) tại 48 địa phương có tỷ lệ giải ngân là 0%.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Những quý gần đây, thị trường giao dịch hàng hóa sôi động, giá trị giao dịch trung bình lên tới 6.983 tỷ đồng/ngày. Dự báo của chuyên gia cho biết các kim loại quý tiếp tục là tâm điểm nhà đầu tư trong những tháng cuối năm.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu tăng giảm đan xen trong kỳ điều hành hôm nay 16/5.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo dự báo của Yuanta, quỹ Quỹ DB x-trackers FTSE Vietnam ETF sẽ đưa HAG vào danh mục trong kỳ cơ cấu tới đây, tỷ trọng 2,5%, đứng thứ 12 trong danh sách đầu tư của quỹ dù cổ phiếu hiện vẫn đang nằm trong diện bị cảnh báo.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Do nền kinh tế tiếp tục xu hướng phục hồi chậm nên Ngân hàng Nhà nước vừa đề xuất sẽ gia hạn Thông tư 02 quy định về cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ đến hết năm 2024 nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nỗ lực của chính quyền Mỹ đánh nặng thuế quan đến xe điện và các mặt hàng chiến lược từ Trung Quốc có thể sẽ đổi hướng sản xuất đến Mexico, Việt Nam.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chuyên gia cho biết thị trường đầu tư tài chính đang thiếu các cố vấn chuyên nghiệp, thiếu sản phẩm tài chính dẫn đến khó thu hút dòng tiền từ dân. Chủ yếu người dân vẫn lựa chọn phương án gửi tiết kiệm, mua vàng và bất động sản, dễ dẫn tới làn sóng đầu cơ.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Hết tháng 4/2024, gần 50.000 sản phẩm nông sản đã được đưa lên sàn thương mại điện tử. Không chỉ giảm từ 7-25% chi phí, chuyển đổi số còn giúp doanh nghiệp, nông dân vượt qua các "hàng rào" quy định, và chủ động trong việc đáp ứng yêu cầu của khách hàng, nhà nhập khẩu.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá rẻ, nhịp tăng nhanh, nhiều cổ phiếu penny đang hút mạnh nhà đầu tư
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sau khi hỗ trợ gần 770.000 tỷ đồng giai đoạn 2020 -2024, Bộ Tài chính tiếp tục đề xuất gia hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh và tiền thuê đất trong năm 2024 ước tính tới gần 84.000 tỷ đồng...
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Đà tăng bốc đầu của cổ phiếu VIC khiến nhà đầu tư lại dồn dập đổ tiền vào cổ phiếu này sau khi dòng xe VF3 đón lượng lớn khách đặt hàng.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong khi giá vàng giằng co tăng giảm, thị trường chứng khoán cũng tỏ ra đuối sức khi tiếp tục ghi nhận đà giảm, VN-Index mất hơn 6 điểm, thanh khoản chỉ hơn 18 ngàn trên cả 3 sàn trong phiên ngày hôm nay (13/5).
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giới phân tích nhận định, lãi suất tiền gửi đã chạm đáy và có thể nhích tăng lên trong nửa cuối năm 2024, do các ngân hàng cần mức lãi suất huy động hấp dẫn hơn để thu hút tiền gửi trở lại và nền kinh tế thực dần hồi phục.
6 ngày
Xem thêm