Thứ sáu, 22/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Cà phê Mộng Dừa và giấc mơ ‘xuất ngoại’ của nông sản Việt

Bạch Dương
- 08:30, 14/02/2024

(DNTO) - Hãy nhấp một ngụm cà phê Mộng Dừa ấm áp, từ từ thưởng thức hương vị nguyên chất của cà phê hòa quyện với mùi hương đặc trưng của dừa. Sự kết hợp tinh tế sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho bất kỳ ai lần đầu thử món đồ uống độc đáo này.

Từ trăn trở “nâng chất” cho nông sản…

Phía sau thức uống hấp dẫn này là câu chuyện về việc nâng tầm nông sản Việt của ông Lý Thái Hồng Minh, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và sản xuất dừa BenTre (Bentrecorp).

Ông Lý Thái Hồng Minh, Giám đốc Công ty Bentrecorp.

Ông Lý Thái Hồng Minh, Giám đốc Công ty Bentrecorp.

Ông Minh, một CEO trẻ, đã chứng kiến hàng loạt trái dừa lên mộng (mầm) bị bỏ đi hàng ngày tại các nhà máy. Điều này khiến ông không ngừng suy nghĩ về việc chế biến sâu cho trái dừa khô. Ông tự hỏi: “Tại sao tất cả các phần của trái dừa như vỏ, gáo, mụn, xơ, cơm, nước… đều được tận dụng, nhưng mộng dừa lại không?”.

Sau khi gửi mẫu mộng dừa để phân tích, kết quả cho thấy mộng dừa chứa chất saponin, một hoạt chất rất tốt cho sức khỏe, với hàm lượng có thể lên đến 6,44%. Điều này đã mở ra cơ hội để tận dụng nguyên liệu này và phát triển sản phẩm mới mang tên “cà phê hòa tan mộng dừa CT3 4in”. Đây là một bước đột phá sáng tạo, giúp gia tăng chuỗi giá trị ngành dừa và tăng thu nhập cho bà con nông dân.

Chế biến cà phê mộng dừa tại Công ty Bentrecorp.

Chế biến cà phê mộng dừa tại Công ty Bentrecorp.

Ông Minh nhấn mạnh, để đạt được quy trình chuẩn và tạo ra sản phẩm đúng yêu cầu, cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng công thức và phương pháp sấy. Nếu không tuân theo quy trình hoặc có sai sót, sản phẩm sẽ không đạt được màu sắc, mùi vị mong muốn và khả năng bảo quản.

“Mộng dừa sấy thăng hoa là kết quả của việc ứng dụng công nghệ tiên tiến, giúp sản phẩm giữ được tốt nhất các tinh chất có trong sản phẩm. Ngay từ khi bắt đầu, Bentrecorp đã đặt ra các tiêu chuẩn khắt khe cả về hình thức lẫn chất lượng, phải đảm bảo các quy định theo chuẩn FDA, Nutrition facts về thực phẩm cũng như các tiêu chuẩn ISO 22000, HACCP kiểm soát mối nguy và an toàn vệ sinh thực phẩm”, CEO Bentrecorp chia sẻ.

…đến giấc mộng mang hàng Việt “xuất ngoại”

Những nỗ lực không mệt mỏi của ông Lý Thái Hồng Minh trong việc khai thác tiềm năng từ mộng dừa đã được công nhận. Sau 6 tháng ra mắt sản phẩm mới, vào ngày 13/12/2023, cà phê Mộng Dừa đã chính thức hoàn tất thủ tục thông quan để xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang thị trường Mỹ, góp phần đưa các đặc sản của tỉnh ra tầm thế giới.

Sản phẩm “cà phê Mộng Dừa CT3 4 in 1”.

Sản phẩm “cà phê Mộng Dừa CT3 4 in 1”.

CEO Bentrecorp thú nhận rằng việc xuất khẩu nông sản Việt chưa bao giờ là một con đường dễ dàng, đặc biệt khi đối mặt với điều kiện trồng trọt trong nước và yêu cầu về chất lượng sản phẩm của các thị trường khó tính trên thế giới. Để chinh phục thị trường quốc tế, công ty đã phải chuẩn bị từ quy trình sản xuất đến chất lượng sản phẩm.

“Để sản phẩm vươn tầm thế giới, doanh nghiệp phải chuẩn hóa theo tiêu chuẩn thị trường xuất khẩu. Sau lô hàng đầu tiên, công ty sẽ thăm dò nhu cầu thị trường để tiếp tục phát triển thêm nhiều sản phẩm mới và mở rộng thị trường. Hiện tại, Công ty đang xúc tiến thương mại ‘Cà phê hòa tan mộng dừa CT3 4IN1’ sang thị trường Hàn Quốc, và bước tiếp theo sẽ là Úc, Trung Quốc…”, ông Minh chia sẻ.

Bentrecorp tin rằng, không chỉ chất lượng bên trong mà bao bì bên ngoài cũng là một yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của sản phẩm trên thị trường, để ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. “Sức mạnh sản phẩm cũng được thể hiện trên bao bì, phải đảm bảo đạt chuẩn về tính thẩm mỹ và tiện dụng. Hình ảnh khi xuất hiện trên các kênh truyền thông phải thu hút và khác biệt nhất để cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước đầy khốc liệt”.

hm6-001

Mỗi bước đi, mỗi chiến lược kinh doanh của Bentrecorp đều thể hiện tầm nhìn, tư duy khác biệt của CEO Bentrecorp. Tin rằng, những hoài bão, giấc mơ biến nông sản Việt trở thành niềm tự hào khắp năm châu sẽ không ngừng thôi thúc “vị thuyền trưởng” định vị thương hiệu để có thể hiện thực hóa giấc mộng của mình.

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng thương hiệu dài hơi, bền bỉ nếu muốn người tiêu dùng quốc tế nhớ đến mình.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (SFS Vietnam 2024) diễn ra tại WTC EXPO Bình Dương từ ngày 27 - 30/11 với mục đích xúc tiến thương mại và góp phần vào công cuộc phát triển ngành gỗ Việt Nam.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng (IPM) là biện pháp phòng trừ sâu bệnh mới được người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La áp dụng, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị canh tác.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đại diện Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam cho biết có những quy định phát triển bền vững đang được khối này kéo dài thời gian để các nước đối tác, doanh nghiệp có khả năng thích ứng tốt nhất. Doanh nghiệp nên tận dụng thời gian này một cách triệt để.
1 tuần
Xem thêm