Thứ tư, 24/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

'Booth Thư viện thông minh' – Khi văn hoá đọc truyền thống và hiện đại giao thoa

Giáng Ngọc
- 16:19, 21/04/2022

(DNTO) - Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2022 lần đầu tiên tổ chức tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM đã chính thức khai mạc. Sự kiện lần này quy tụ nhiều hoạt động đặc sắc, đa dạng, mang ý nghĩa phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Đây là lần đầu tiên Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam được diễn ra trên địa bàn TP.HCM, do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức. Trong đó, Booth Thư viện thông minh là một mô hình nổi bật, thu hút đông đảo sự quan tâm của các bạn trẻ trong đêm khai mạc.

Đông đảo bạn đọc đến trải nghiệm tại không gian văn hoá đọc. Ảnh: PV

Đông đảo bạn đọc đến trải nghiệm tại không gian văn hoá đọc. Ảnh: PV

Với mô hình Booth Thư viện thông minh, bạn đọc sẽ được tiếp cận với các đầu sách thuộc nhiều chủ đề, từ dạng sách in cho đến sách điện tử, sách nói.

Với trên 200 tựa sách thuộc tủ sách Hạt Giống Tâm Hồn được trưng bày tại Booth thư viện thông minh, bạn đọc sẽ có nhiều lựa chọn, và đặc biệt lần đầu tiên bạn đọc sẽ được trải nghiệm không gian đọc sách mới mẻ, có thể dùng điện thoại di động mở cửa Booth thông minh, lựa chọn mượn hoặc trả sách chỉ với vài thao tác đơn giản bằng App trên điện thoại di động.

Ngoài ra, còn có bốn xe Thư viện lưu động trưng bày và phục vụ việc đọc sách cho các em thiếu nhi tại ngày hội. Tại đây, các em được đọc sách nhiều chủ đề, sử dụng máy tính tra cứu, đọc sách điện tử hoặc Internet, xem phim khoa học và các hoạt động khác liên quan đến sách.

Lãnh đạo TPHCM đến tham quan Booth thư viên thông minh. Ảnh: FN

Lãnh đạo TPHCM đến tham quan Booth thư viên thông minh. Ảnh: FN

Trong 5 đêm tiếp theo của sự kiện, những người tham dự sẽ còn được hòa mình vào chuỗi hoạt động ý nghĩa, nhận được những phần quà hấp dẫn từ First News - Trí Việt, được giao lưu với các diễn giả nổi tiếng, và trải nghiệm nghe sách nói miễn phí cùng VoizFM với các cuốn sách hấp dẫn, như Muôn kiếp nhân sinh 1 và 2, Hành trình về phương Đông, Đắc nhân tâm, Hiểu về trái tim, Yêu - Osho…  

Ngày 21/4, từ 19 giờ đến 21 giờ, bạn đọc sẽ có cơ hội tham dự buổi giao lưu cùng với Nhà sáng lập, CEO Công ty Văn hoá Sáng tạo First News - Trí Việt - ông Nguyễn Văn Phước, và Nhà sáng lập, kiêm cố vấn của hệ thống trường liên cấp Tuệ Đức (Pathway) - ông Trần Việt Quân với chủ đề “Thức tỉnh sau đại dịch từ Muôn kiếp nhân sinh và bộ sách minh triết của giáo sư John Vu - Nguyên Phong”.

Trải nghiệm nhiều trò chơi sáng tạo tại không gian ngày Văn hoá đọc. Ảnh: PV

Trải nghiệm nhiều trò chơi sáng tạo tại không gian ngày Văn hoá đọc. Ảnh: PV

Ngày 22/4, từ 19 giờ đến 21 giờ, cùng trò chuyện với Tổng Giám đốc Công ty Apex Multimedia, đồng thời cũng được biết đến là một nghệ sĩ lồng tiếng nổi tiếng - ông Đông Quân, với chủ đề “Chuyển đổi văn hóa nghe sau đại dịch và giá trị của sách nói đối với giới trẻ”.

Ngày 23/4, từ 19 giờ đến 21 giờ, bạn đọc sẽ được giao lưu với đạo diễn Việt Linh để hiểu hơn về câu chuyện “Phát triển văn hoá đọc thành các sản phẩm văn hoá nghệ thuật đại chúng”.

Đặc biệt, không thể thiếu là hoạt động minigame thú vị và hấp dẫn đã được tổ chức vào đêm khai mạc 19/4 sẽ một lần nữa trở lại vào đêm 24/4, trong khung giờ từ 19 giờ đến 21 giờ.

Các trải nghiệm thu hút bạn đọc. Ảnh: PV

Các trải nghiệm thu hút bạn đọc. Ảnh: PV

Tại đây, các gia đình, các thanh thiếu niên và các em nhỏ nói riêng, cũng như tất cả những ai có đam mê với sách sẽ lại được hòa mình vào các hoạt động vui chơi, nhằm tương tác, trao đổi, và lan toả văn hoá đọc đến với những người xung quanh.

Độc giả tham quan Booth Thư viện thông minh. Ảnh: NVCC

Độc giả tham quan Booth Thư viện thông minh. Ảnh: NVCC

Hơn 500 cuốn sách gồm những tựa nổi tiếng, được nhiều bạn đọc săn đón, như Muôn kiếp nhân sinh, Nhắm mắt nhìn sao, Câu chuyện ly kỳ từ cậu bé giao báo, 7 thói quen tạo gia đình hạnh phúc... cùng với 40 thẻ VIP nghe sách nói miễn phí ba tháng trên VoizFM sẽ được trao tặng cho những bạn tham gia chuỗi sự kiện này theo thể lệ của chương trình.

Đây là hoạt động do Công ty Văn hóa Sáng tạo First News - Trí Việt và Công ty TNHH Đầu tư phát triển Công nghiệp Văn hóa (CIDI) đồng hành ra mắt mô hình tích hợp văn hóa đọc tại Booth Thư viện thông minh ngay trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Sự kiện sẽ kéo dài trong sáu ngày, từ 19 đến 24 tháng 4 với nhiều hoạt động hấp dẫn và ý nghĩa.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần I – Năm 2022 được tổ chức đồng loạt tại 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và tại các sở, ban ngành, đoàn thể, Thành phố Thủ Đức và các quận – huyện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tạo ra một đợt hoạt động trên quy mô lớn, ý nghĩa, góp phần xây dựng vào sự phát triển văn hoá và tinh thần hiếu học, hiếu đọc của người dân thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

 

 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
12 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
12 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
16 giờ
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
21 giờ
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần lan tỏa cảm hứng sống đến giới trẻ, ca sĩ Khải Đăng phát hành MV “Một vòng Việt Nam” (nhạc sĩ Đông Thiên Đức) vào lúc 19g ngày 23/4, như một thông điệp đầy cảm hứng cổ vũ tinh thần sống dấn thân, trải nghiệm.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong những năm đầu của thế kỷ XX, những chiếc xích lô chở đủ mọi tầng lớp trong xã hội từ quý tộc đến những người bình dân trên mọi nẻo đường là hình ảnh quen thuộc, gần gũi với người dân phố thị Sài thành.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội nghị Tim Mạch Thường Niên lần 2 với chủ đề "Điều trị bệnh Tim mạch: Hiện tại & Tương lai" do FV tổ chức ngày 20/4, tại TP.HCM đã cung cấp một lượng kiến thức y khoa phong phú khi hội tụ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị các bệnh tim mạch trên thế giới.  
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024-2025.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 lần đầu tiên công bố tổ chức, hướng đến việc tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp bản lĩnh, câu chuyện khác biệt lan tỏa đến cộng đồng, Cuộc thi gây thắc mắc về tên gọi với các tiêu chí đặt ra cho người đẹp nhất.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mỹ Tâm vừa đăng tải poster thông báo thời gian mở bán vé chính thức của liveshow My Soul 1981 mùa 3 diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm, Bà Rịa - Vũng Tàu. Khán giả có thể bắt đầu mua vé của show từ lúc 20h ngày 20/04/2025 trên Ngân hàng số Cake.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiêm ngưỡng nghệ thuật phun xăm chân mày trị giá 200 triệu qua đôi bàn tay vàng của Grand Master Phương Cao - Hành trình đặc sắc của sự sáng tạo tại Cao Brows.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày. Những chuyến du lịch xa có vẻ đã được tính toán lại khi giá vé máy bay nội địa thời điểm này khá cao. Ở TP.HCM, nhiều bạn trẻ và gia đình đã có kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ vừa vui, vừa tiết kiệm.  
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Quên hình ảnh một hoa hậu Thùy Tiên, một ca sĩ Hòa Minzy nổi tiếng, ở chương trình 'Đu đêm' mùa 2, cả hai đã thâm nhập thực tế, trở thành hai nữ cửu vạn dùng hết sức bình sinh bốc vác hàng, kiếm 20 ngàn một lần kéo xe.
5 ngày
Xem thêm