Thứ sáu, 29/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Bộ đôi xe điện của VinFast vào Top mẫu xe được trông đợi nhất LA Auto Show 2021

Tiến Dũng
- 09:15, 16/11/2021

(DNTO) - Theo Whichcar, mạng lưới truyền thông hàng đầu về ô tô của Australia, sự xuất hiện lần đầu tiên của những tên tuổi mới đầy triển vọng như VinFast chính là điểm nhấn đáng chú ý tại Los Angeles Auto Show 2021.

Sân khấu của những dòng xe cao cấp

Trở lại sau 1 năm gián đoạn vì Covid-19, LA Auto Show 2021, diễn ra từ ngày 18 đến 29/11/2021 (theo giờ Việt Nam) hứa hẹn sẽ bùng nổ khi được ngành ô tô thế giới “lên dây cót” suốt 2 năm. Đó không chỉ là những mẫu xe cao cấp lần đầu tiên lộ diện mà còn là sự ra mắt của những tên tuổi mới đầy triển vọng như VinFast, theo WhichCar.

Hãng xe Việt sẽ đánh dấu hành trình bước ra thế giới bằng việc ra mắt 2 mẫu xe điện tại LA Auto Show năm nay. VF e35 và VF e36 dự kiến được VinFast trang bị hệ thống động cơ 300 kW, pin công suất 86 kWh với mẫu VF e35 và 95 kWh với mẫu VF e36, phạm vi hoạt động có thể lên tới 504 km (VF e35) và 550 km (Vfe36). Bộ đôi xe điện “quốc tịch Việt” được thiết kế theo đúng “khẩu vị” của người Mỹ, những khách hàng đặc biệt ưa chuộng các mẫu SUV cỡ lớn và dòng bán tải.

VF e35 và VF e36 dự kiến được VinFast trang bị hệ thống động cơ 300 kW, pin công suất 86 kWh với mẫu VF e35 và 95 kWh với mẫu VF e36.

VF e35 và VF e36 dự kiến được VinFast trang bị hệ thống động cơ 300 kW, pin công suất 86 kWh với mẫu VF e35 và 95 kWh với mẫu VF e36.

Màn “chào sân” của VinFast sẽ diễn ra vào lúc 6h30 sáng ngày 18/11 (giờ Việt Nam) và được livestream toàn cầu. Theo thông tin mới hé lộ, show diễn của hãng xe Việt tại sân khấu ô tô danh giá số 1 thế giới sẽ được livestream trên màn led ngoài trời ở Quảng trường Thời đại (New York), nơi được xem là “giao lộ của thế giới”, truyền đi hình ảnh và thông điệp về một hãng xe xanh với khát vọng toàn cầu.

Gian hàng của VinFast rộng hơn 800m2, nằm tại sảnh Nam của Trung tâm triển lãm Los Angeles (Mỹ). Việc lựa chọn LA Auto Show để ra mắt thế giới cũng như thị trường Mỹ được đánh giá là một quyết định mang tầm chiến lược của hãng xe Việt, bởi Triển lãm này được coi là “điểm phải đến” của các hãng xe toàn cầu muốn chinh phục thị trường Mỹ.

Show diễn của hãng xe Việt tại sân khấu ô tô danh giá số 1 thế giới sẽ được livestream trên màn led ngoài trời ở Quảng trường Thời đại (New York).

Show diễn của hãng xe Việt tại sân khấu ô tô danh giá số 1 thế giới sẽ được livestream trên màn led ngoài trời ở Quảng trường Thời đại (New York).

Theo Whichcar, cùng với VF e35 và VF e36, nhiều mẫu xe cao cấp của những thương hiệu đình đám cũng đang dần lộ diện, nổi bật là chiếc Lexus LX 2022. Với lưới tản nhiệt có thể nhận diện từ xa, chiếc SUV cỡ lớn Lexus LX có thiết kế dựa trên mẫu Toyota Land Cruiser 300. Được tiết lộ lần đầu tiên vào tháng 10, “tân binh” nhà Lexus bao gồm cả bản động cơ xăng và diesel tăng áp kép 6 xi-lanh mạnh mẽ, thay thế cho động cơ xăng 5,7L và V8 4,5L của đời xe cũ.

 Lexus LX 2022.

Lexus LX 2022.

Porsche 718 Cayman GT4 RS cũng là một mẫu xe cao cấp được chú ý nhiều tại LA Auto Show 2021. Trở lại sân khấu cũ, hãng xe thể thao Đức sẽ giới thiệu phiên bản nâng cấp của chiếc Porsche 718 Cayman. Trong đoạn video ngắn do hãng tung ra, 718 Cayman GT4 RS được mô tả là chiếc Porsche “sắc sảo nhất” khi giữ kỷ lục hoàn tất một chặng Nurburgring trong 7 phút 4 giây 511 - nhanh hơn phiên bản Cayman GT4 thường tới 23,6 giây.

Cuộc đổ bộ của các nhà sản xuất châu Á

Trong số 12 mẫu xe được trong đợi nhất tại LA Auto Show theo đánh giá của WhichCar, các thương hiệu xe châu Á áp đảo khi góp mặt tới 9 mẫu. Ngoài VinFast và Lexus, các nhà sản xuất Hyundai, Kia từ Hàn Quốc và Honda, Mazda, Subaru cũng mang tới “thành phố thiên thần” những “át chủ bài” được dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ.

Mẫu xe CX-50 của Mazda.

Mẫu xe CX-50 của Mazda.

Năm nay, Mazda lấn sân sang lĩnh vực xe sang khi ra mắt mẫu CX-50. Được xem là phiên bản nâng cấp của chiếc Mazda CX-5, CX-50 có nền tảng dẫn động cầu sau mới được phát triển, có tên là FR Large Architecture, tăng cường điện khí hóa và kỹ thuật tinh vi sánh ngang với BMW và Mercedes-Benz. Hệ truyền động của CX-50 bao gồm động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích xăng 3.0L và turbo-diesel 3.3L, với pin 48V và công nghệ hybrid nhẹ.

Honda mang đến LA Auto Show mẫu Civic Si 2022 phong cách thể thao cũng được cho là dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ. Xe được trang bị động cơ 4 xi-lanh 200 mã lực và mô-men xoắn 260Nm, sử dụng hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn. Mặc dù không có tiếng gầm gừ như Type-R, nhưng Honda Civic Si 2022 sử dụng chung hệ thống truyền lực.

Cũng đến từ Nhật Bản, Subaru dự kiến trình làng 2 mẫu xe mới là mẫu chạy điện Solterra EV và chiếc WRX sedan 2022. Chiếc xe điện đầu tiên của Subaru được phát triển trong liên doanh với BZ4X của Toyota, do đó, hai mẫu xe này chia sẻ khá nhiều điểm tương đồng. Cả hai hệ dẫn động đều đi kèm với pin 71,4kWh; bản dẫn động cầu trước nhẹ hơn, phạm vi hoạt động khoảng 530 km, nhiều hơn 40 km so với bản AWD.

Chiếc xe điện đầu tiên của Subaru được phát triển trong liên doanh với BZ4X của Toyota.

Chiếc xe điện đầu tiên của Subaru được phát triển trong liên doanh với BZ4X của Toyota.

Trong khi đó, chiếc sedan WRX 2022 vẫn đi theo công thức của 30 năm qua. Xe được trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh nằm ngang 2.4L, sản sinh công suất 271 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm.

Không tiết lộ quá nhiều thông tin, hãng xe Hàn Quốc Hyundai chỉ cho biết sẽ ra mắt mẫu Hyundai Seven Concept tại triển lãm ô tô quốc tế được trông đợi nhất trong năm. Hyundai Seven Concept được cho là “tiền thân” của mẫu Ioniq 7 ra mắt vào năm 2024. Là chiếc lớn nhất trong số 3 mẫu xe thuần điện dòng “Ioniq”, Ioniq 7 được định vị để cạnh tranh với Hyundai Palisade ở dòng xe động cơ đốt trong.   

Đến nay, tất cả những gì công chúng thực sự biết về chiếc KIA Concept EV9 của thương hiệu xe Hàn Quốc là một mẫu SUV cỡ lớn hình hộp, dự kiến được sản xuất sau EV6. Xe sử dụng nền tảng E-GMP được chia sẻ với Hyundai Ioniq 7 với nội thất được làm từ vật liệu tái chế hoặc có nguồn gốc bền vững.

Theo kế hoạch, LA Auto Show sẽ mở cửa cho báo chí từ ngày 18/11 và diễn ra đến hết 29/11 (theo giờ Việt Nam). Sự kiện quan trọng nhất của ngành công nghiệp 4 bánh thế giới dự kiến thu hút hàng triệu lượt khách tham quan, trong đó, một trong những tâm điểm là màn trình diễn hoành tráng của bộ đôi VF e35 và VF e36 vào 6h30p sáng ngày 18/11 (giờ Việt Nam). 

Tin khác

Công nghệ Số hóa
Amazon cho biết sẽ đầu tư thêm 2,75 tỷ USD để hỗ trợ cho Anthropic, một startup được nhiều người coi là công ty đi đầu trong lĩnh vực AI tạo sinh, và là công ty phát triển nên AI Claude.
22 giờ
Công nghệ Số hóa
Trong chuyến thăm tới Trung Quốc, CEO của Apple, Tim Cook cho biết công ty sẽ chính thức ra mắt kính thực tế ảo tại nước này trong năm nay.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngày 25/3, Công ty chứng khoán VNDIRECT cho biết đang làm việc với các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam và phối hợp xử lý cùng cơ quan chức năng, thông tin và tài sản của khách hàng được bảo đảm trạng thái an toàn...
3 ngày
Start-up
Nông nghiệp xanh đang được coi là “hot trend” khi toàn cầu hướng tới giảm carbon, nhưng vẫn thiếu bóng dáng các quỹ đầu tư lớn rót vốn vào lĩnh vực này.
5 ngày
Vườn ươm doanh nghiệp
Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh năm 2024” là cơ hội để thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt nữ thanh niên từ 18-35 tuổi nhận nguồn hỗ trợ tài chính, chuyên môn kĩ thuật, nâng cao năng lực kinh doanh.
6 ngày
Công nghệ Số hóa
Intel đang lên kế hoạch chi 100 tỷ USD tại 4 bang của Mỹ để xây dựng và mở rộng các nhà máy sau khi nhận được 19,5 tỷ tiền tài trợ và khoản vay liên bang. Đồng thời nhà sản xuất chất bán dẫn cũng hy vọng sẽ nhận được 25 tỷ USD tiền giảm thuế.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple được cho là đang đàm phán để được phép tích hợp công cụ AI Gemini của Google vào iPhone.
1 tuần
Chuyển đổi số
Chi phí để huấn luyện và vận hành một mô hình AI như ChatGPT có thể lên tới hàng trăm triệu USD, vì vậy doanh nghiệp cần cân nhắc thật kĩ để lựa chọn mô hình phù hợp với điều kiện của mình.
1 tuần
Vườn ươm doanh nghiệp
Sau 5 năm triển khai hoạt động, dự án “Vườn ươm doanh nghiệp” đã “ươm mầm” cho những sáng kiến khởi nghiệp của thanh niên dân tộc thiểu số và lan toả tinh thần khởi nghiệp tại địa phương.
1 tuần
Chuyển đổi số
4 “ông lớn” công nghệ trong nước là Viettel, FPT, VNPT, CMC nỗ lực để xây trung tâm dữ liệu nhưng điều này vẫn chưa đủ để giúp Việt Nam chạy đua với các nước trong khu vực.
1 tuần
Xu thế
AI trong công ty khởi nghiệp đã và đang góp phần tái tạo hoạt động của startup sau những biến động kinh tế, thị trường, và đưa hoạt động nhiều startup lên tầm cao mới.
1 tuần
Vườn ươm doanh nghiệp
Startup giờ đây đang tìm cơ hội để nâng cấp chính mình, tìm giải pháp đa dạng nguồn vốn tại các cuộc thi khởi nghiệp, chương trình tăng tốc trước khi bước vào các vòng gọi vốn chính thức.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Ngày 14/3, cơ quan chống độc quyền của Ý đã phạt 3 đơn vị thuộc gã khổng lồ truyền thông Trung Quốc 10 triệu euro (10,94 triệu USD), vì ứng dụng này không có những biện pháp bảo vệ người trẻ khỏi những nội dung có hại.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Xiaomi cho biết, trong tháng 3 này, những chiếc ô tô điện (EV) đầu tiên của họ sẽ bắt đầu đến tay khách hàng tại Trung Quốc. Công ty đã gia nhập thị trường ô tô lớn nhất thế giới nhằm cạnh tranh với các ông lớn khác như BYD, Tesla…
2 tuần
Xu thế
Mỗi năm, tài sản ảo Việt Nam giao dịch với quy mô không dưới 100 triệu USD. Điều này đặt ra bài toán cần có chính sách quản lý phù hợp chứ không thể ban hành các lệnh cấm.
2 tuần
Xem thêm