Thứ năm, 02/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Binance bàn mưu thống trị thế giới bằng cách mua lại các công ty trong mọi lĩnh vực

Xenia Nguyễn
- 11:58, 10/03/2022

(DNTO) - Trong bối cảnh các cơ quan quản lý đang xem xét kỹ lưỡng các đơn vị giao dịch tiền điện tử, thì Binance đã tìm cách đa dạng hóa các dòng doanh thu của mình và tăng cường áp dụng tiền điện tử bằng cách mua lại các công ty truyền thống trong “từng khu vực kinh tế”.

 Binance là một sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu, cung cấp một nền tảng để giao dịch hơn 100 loại tiền điện tử. Kể từ đầu năm 2018 đến nay, Binance được coi là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới về khối lượng giao dịch.

Tham vọng của Binance

Binance đang tìm cách đa dạng hóa lợi ích kinh doanh của mình bằng cách mua lại công ty bên ngoài phạm vi tiền điện tử, theo một báo cáo từ Financial Times . 

cz
Chúng tôi đang thiết lập mục tiêu đầu tư vào mọi lĩnh vực kinh tế và cố gắng đưa chúng vào tiền điện tử”

Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao, được 5,3 triệu người theo dõi Twitter trìu mến gọi là ' CZ '.

Để giữ danh hiệu sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, Binance đang hướng tới việc thu hút các công ty từ các thị trường truyền thống nhằm nỗ lực tăng cường hơn nữa việc chấp nhận tiền điện tử trên quy mô rộng và đa dạng hóa hoạt động kinh doanh của chính mình.

Trong cuộc phỏng vấn, Zhao tiếp tục nói rằng việc thúc đẩy các công ty truyền thống chấp nhận tiền điện tử sẽ gây áp lực lên những người di chuyển chậm và gia tăng sự cạnh tranh trên thị trường nói chung.

Thông báo này được đưa ra không lâu sau khoản đầu tư khổng lồ 200 triệu USD của Binance vào nhà xuất bản Forbes, việc này đã củng cố Binance trở thành một trong hai chủ sở hữu lớn nhất của công ty truyền thông.

Tweet của Binance khi đầu tư 200 triệu đô la vào tạp chí Forbes

Tweet của Binance khi đầu tư 200 triệu đô la vào tạp chí Forbes

Những động thái này tiếp tục chứng minh sự phát triển của ngành công nghiệp tiền điện tử. Sàn giao dịch nổi tiếng Binance được định giá ước tính khoảng 300 tỷ USD và đưa Changpeng Zhao trở thành người giàu thứ 11 trên thế giới.

Các sàn giao dịch tiền điện tử trước đây đã dán logo của họ trên các sân vận động và trong các buổi biểu diễn tại Super Bowl, nhưng việc mua lại một lượng cổ phần đáng kể như vậy trong một công ty truyền thông như Forbes đã đánh giá Binance như một người chơi nghiêm túc trong các vụ mua lại và đầu tư.

Trước đó, Binance cũng đã mua lại trang web dữ liệu tiền điện tử CoinMarketCap vào tháng 4 năm 2020, cũng như mua phần lớn cổ phần của gã khổng lồ dịch vụ thanh toán thẻ Swipe vào cuối tháng 12 năm 2021 .

Về mặt đa dạng hóa doanh thu, việc thu hút các doanh nghiệp truyền thống ngoài tài sản kỹ thuật số có vẻ là một bước đi khôn ngoan, 90% trong số đó hiện có nguồn gốc từ phí giao dịch trên sàn giao dịch, theo CZ.

Binance cũng chịu nhiều sức ép từ các cơ quan quản lý

Các cơ quan quản lý trên khắp thế giới đã đưa ra cảnh báo về những rủi ro đối với người tiêu dùng khi giao dịch trên sàn giao dịch tiền điện tử rộng lớn Binance. Họ cũng đánh dấu những lo lắng về các thủ tục của nhóm để ngăn chặn rửa tiền.

Zhao cho biết công ty đang thuê hàng chục chuyên gia tuân thủ và thực thi và sử dụng các loại phần mềm kiểm tra khách hàng được sử dụng bởi các bộ phận tuân thủ của các ngân hàng. Ông nói thêm rằng sàn giao dịch hiện có 70 nhân viên ở Anh, nhiều người trong số họ tập trung vào các vấn đề quy định.

Ngày 07/03, Cơ quan quản lý tài chính của Vương quốc Anh, hay FCA, đã đưa ra thông báo trên Binance Markets để phản hồi lại việc công ty thanh toán Bifinity của Binance và công ty đầu tư Eqonex bắt đầu hợp tác chiến lược. FCA nhắc lại rằng Binance Markets Limited không được phép thực hiện một số hoạt động liên quan đến tiền điện tử được quy định ở Vương quốc Anh mà không có sự đồng ý trước do những lo ngại về việc công ty không có khả năng “được giám sát hiệu quả”.

FCA cho biết: "Các cá nhân và tổ chức là một phần của Binance Group có thể đã trở thành chủ sở hữu có lợi của Digivault cho các mục đích của quy định rửa tiền", điều đó cho thấy các vấn đề pháp lý tiềm ẩn đối với Digivault.

Binance cũng được cho là đang đàm phán để có được giấy phép hoạt động tại Dubai.

Ngoài khoản đầu tư 200 triệu USD vào Forbes, Zhao cho biết tập đoàn hiện sẽ nhắm mục tiêu vào các ngành khác - chẳng hạn như bán lẻ, thương mại điện tử và trò chơi.

Mặc dù chuyển sang những lĩnh vực kinh doanh mới, Zhao cho biết anh không cố gắng xây dựng Binance thành một “tập đoàn”. Thay vào đó, ông nhận thấy công ty đang tạo ra cơ sở hạ tầng để tích hợp tài sản kỹ thuật số vào các ngành công nghiệp hiện có.

Với những kế hoạch chiến lược trên, Giám đốc điều hành Binance - Changpeng Zhao đã đẩy nền công nghiệp tiền điện tử ngày càng phát triển mạnh mẽ và lan rộng ra khắp các lĩnh vực trên toàn cầu.

Tin khác

Chuyển đổi số
Chuyển đổi số có 2 phần quan trọng là “chuyển đổi” và “số”. Việt Nam đang làm tốt phần “chuyển đổi” nhưng vẫn chậm trong phần “số”.
1 ngày
Công nghệ Số hóa
Theo nguồn tin, ByteDance - công ty mẹ của TikTok, cho rằng thà đóng cửa ứng dụng này ở Mỹ còn hơn bán lại nếu như công ty này sử dụng hết tất cả những lựa chọn pháp lý để chống lại luật cấm nền tảng chia sẻ video khỏi các cửa hàng ứng dụng ở Mỹ.
2 ngày
Xu thế
6 năm qua, Shopee luôn duy trì vị trí số 1 các sàn thương mại điện tử Việt Nam lớn nhất Việt Nam. Nhưng ngôi vương này ngày một bị đe dọa bởi tân binh là TikTok Shop.
3 ngày
Xu thế
Tài sản mã hóa được công nhận ở nhiều quốc gia giúp cho Bitcoin từ tiền tệ trở thành tài sản và trở thành một trong những nơi trú ẩn của giới nhà giàu.
4 ngày
Start-up
Sự kết hợp giữa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ chuỗi khối (blockchain) đang là nhân tố khiến dòng vốn đầu tư mạo hiểm toàn cầu dần ấm lên sau “mùa đông” kéo dài.
6 ngày
Công nghệ Số hóa
Meta Platforms lần đầu chia sẻ hệ điều hành của tai nghe Quest cho các nhà sản xuất thiết bị đối thủ, bao gồm cả Microsoft, trong nỗ lực mở rộng tầm ảnh hưởng của công ty trong ngành công nghệ thực tế ảo và thực tế hỗn hợp đang dần nổi lên.
6 ngày
Xu thế
Lượng lớn lao động freelancer Việt Nam đang sở hữu tài sản ảo khi làm việc với các công ty nước ngoài. Điều này đặt ra bài toán cần nhanh chóng có khung pháp lý để bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư cũng như chống thất thu thuế cho nhà nước.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC), đã yêu cầu Google và Apple xóa sàn giao dịch điện tử Binance khỏi cửa hàng ứng dụng của họ.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple cho biết, chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu công ty gỡ bỏ một số ứng dụng nhắn tin như Whatsapp và Threads của Meta khỏi cửa hàng App Store ở nước này do những lo ngại về an ninh quốc gia.
1 tuần
Xu thế
Quá trình chuyển đổi số không chỉ mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp và nền kinh tế mà còn đang hỗ trợ tích cực cho chuyển đổi xanh.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Google thông báo sẽ cung cấp miễn phí những tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả người dùng, bất kể là họ sử dụng iOS hay Android.
2 tuần
Xu thế
Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT tin rằng, chỉ cần 5 năm nữa, khi nguồn nhân lực bán dẫn dồi dào hơn, được đào tạo bài bản hơn thì Việt Nam sẽ là nơi mà thế giới phải nhắc tới khi nói về chip bán dẫn.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple đã gửi cảnh báo tới hàng loạt người dùng iPhone tại 92 quốc gia ở trên thế giới và cho biết rằng họ có thể đã trở thành mục tiêu của cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Chính phủ Mỹ vừa cho biết họ có kế hoạch cung cấp cho TSMC khoản hỗ trợ tài chính trị giá lên tới 6,6 tỷ USD cho các nhà máy tại bang Arizona, Mỹ.
3 tuần
Thời sự - Chính trị
Trước tình hình hoạt động tấn công mạng, đặc biệt là mã độc tống tiền (ransomware) tăng mạnh thời gian gần đây, Thủ tướng Chính phủ quán triệt báo cáo ngay về cơ quan chủ quản, đơn vị chuyên trách ứng cứu sự cố và Cơ quan điều phối quốc gia…
3 tuần
Xem thêm