Thứ bảy, 20/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Big Data và KPI giúp hai nhà thầu cấp 1 của Samsung giảm đáng kể lỗi sản phẩm

Huyền Trang
- 15:59, 26/08/2021

(DNTO) - Sau quá trình cải tiến, Công ty Cổ phần Hanpo Vina và Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh Thịnh Vượng – hai nhà thầu cấp 1 của Samsung, đã xây dựng được hệ thống công nghệ thông tin, giúp giảm tỉ lệ lỗi sản phẩm lần lượt trên 50% và 20%.

Việc cải tiến hoạt động, ứng dụng công nghệ thông tin giúp các doanh nghiệp giảm thiểu tối đa tình trạng lỗi sản phẩm. Ảnh: BTC.

Việc cải tiến hoạt động, ứng dụng công nghệ thông tin giúp các doanh nghiệp giảm thiểu tối đa tình trạng lỗi sản phẩm. Ảnh: BTC.

Ngày 26/8, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và Ban lãnh đạo Samsung Việt Nam đã thực hiện chuyến đi thăm, làm việc và đánh giá kết quả cải tiến của hai doanh nghiệp tham gia vào “Chương trình tư vấn cải tiến doanh nghiệp nội địa” (thuộc Dự án hợp tác giữa Bộ Công thương, Samsung Việt Nam và UBND tỉnh Bắc Ninh) là Công ty Cổ phần Hanpo Vina và Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh Thịnh Vượng.

Cụ thể, từ 21/6 đến ngày 27/8, sau quá trình phân tích hiện trạng, hai công ty trên đã được hai chuyên gia Hàn Quốc do Tập đoàn Samsung cử sang Việt Nam trực tiếp tư vấn cải tiến.

Công ty Cổ phần Hanpo Vina là nhà cung ứng sản phẩm ép nhựa cho các nhà thầu cấp 1 của Samsung. Sau quá trình cải tiến, tỉ lệ lỗi sản phẩm (NG) giảm 53%, nhà xưởng đã được thiết kế lại để dễ dàng xác định được vị trí hàng tồn kho và quản lý lượng hàng tồn kho thực tế hiệu quả hơn đảm bảo quy tắc nhập trước – xuất trước. Ngoài ra Hanpo Vina cũng đã xây dựng hệ thống quản lý sản xuất đối chiếu sản lượng thực tế với kế hoạch, từ đó đảm bảo giao hàng đúng hạn.

Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh Thịnh Vượng là nhà cung ứng cấp 1 của nhà máy SDV (Samsung Display Việt Nam) cung cấp các sản phẩm khay nhựa đựng màn hình. Sau khi cải tiến đã đạt được kết quả tỉ lệ lỗi sản phẩm (NG) giảm 20%, thời gian thay khuôn giảm 20%, tỉ lệ tổn hao phát sinh trong quá trình sản xuất giảm 30%. Ngoài ra Thịnh Vượng cũng đã xây dựng hệ thống giao hàng đúng hạn, đủ số lượng, xây dựng hệ thống kiểm soát chất lượng từ khâu sản xuất.

Điểm khác biệt của chương trình tư vấn cải tiến lần này là cả hai doanh nghiệp đã có thể tập hợp được dữ liệu lớn về dây chuyền sản xuất, xây dựng hệ thống quản lý KPI (Key Process Index) có thể nhanh chóng nắm bắt được tình hình hiện tại của công ty, đồng thời sau này thông qua các hệ thống công nghệ thông tin, công ty có thể dễ dàng nâng cấp thành “nhà máy thông minh”.

Sau một thời gian thực hiện chương trình cải tiến, số lượng doanh nghiệp cung ứng của Samsung tăng mạnh. Ảnh: BCT.

Sau một thời gian thực hiện chương trình cải tiến, số lượng doanh nghiệp cung ứng của Samsung tăng mạnh. Ảnh: BCT.

Tính đến nay, Samsung đã tiến hành tư vấn cho 260 doanh nghiệp. Các doanh nghiệp tham gia chương trình đã đạt được một số kết quả tích cực như: tăng năng suất, giảm tỷ lệ lỗi, giảm thiểu tồn kho...

Trong 3 năm (2018-2020), Samsung đã phối hợp với Bộ Công thương đào tạo hơn 327 chuyên gia tư vấn người Việt Nam trở thành nguồn nhân lực then chốt trong lĩnh vực tư vấn và đào tạo, để mở rộng chương trình tư vấn cải tiến giúp nhiều doanh nghiệp nội địa có thể tham gia vào chương trình nâng cao năng suất và năng lực cạnh tranh.

Đồng thời, từ năm 2020, Samsung cũng đã triển khai dự án hỗ trợ đào tạo 200 chuyên gia trong 4 năm (2020-2023) về lĩnh vực khuôn mẫu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành công nghiệp khuôn mẫu của Việt Nam

Sau một thời gian thực hiện chương trình cải tiến cho các doanh nghiệp nội địa, số lượng doanh nghiệp cung ứng của Samsung đã được mở rộng, từ 4 doanh nghiệp năm 2014, đến năm 2020 đã có 50 nhà cung ứng cấp 1, 191 nhà cung ứng cấp 2.

Ông Choi Joo Ho – Tổng giám đốc Samsung Việt Nam đánh giá cao sự quyết tâm và những nỗ lực của các doanh nghiệp, nhằm khắc phục khó khăn do dịch bệnh Covid-19, và hi vọng góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh căn bản của các công ty.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, bà Nguyễn Hương Giang mong các doanh nghiệp đã được tham gia cải tiến tiếp tục chia sẻ và giúp đỡ các doanh nghiệp khác để tạo sự lan tỏa sâu rộng của chương trình.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 18/4, tại TTC Van Phong Bay Resort, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành đã có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời là doanh nhân, đại diện ngân hàng, trường đại học, các đối tác, khách hàng, thành viên của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, các nhà khởi nghiệp trẻ, những người quan tâm đến quản trị - kinh doanh… về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh tổng cầu vẫn suy yếu, theo chuyên gia, chính sách vĩ mô thời gian tới cần phải “nhẹ” về tiền tệ và “nặng” về tài khoá, khơi thông lại nguồn lực đầu tư tư nhân trở thành động lực tăng trưởng chính và quan trọng nhất
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 17/4, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (YBA Đà Nẵng), đã đón tiếp đoàn công tác Thành phố tiêu biểu Goyang (Hàn Quốc), đến thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng về đào tạo và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhờ những nỗ lực giảm phát thải, tăng trưởng xanh đã giúp nhóm doanh nghiệp này dễ dàng được các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước rót vốn.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã đạt mốc 1 triệu khách hàng.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo chuyên gia, doanh nghiệp logistics phải tìm cách giảm phát thải trong chính hoạt động vận chuyển, vận tải và vận hành để không bị đào thải khỏi các hoạt động thương mại toàn cầu.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do Tạp chí Kinh tế Việt Nam / VnEconomy / Vietnam Economic Times tổ chức từ năm 2001, nhằm ghi nhận các doanh nghiệp FDI có hoạt động sản xuất, kinh doanh ấn tượng và đóng góp tích cực cho địa phương và nền kinh tế quốc gia.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai bên sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thành viên tham gia mở rộng thị trường, liên danh liên kết đầu tư, trên cơ sở bình đẳng và lợi ích chung, tuân thủ theo luật pháp và quy định của mỗi bên.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 16/4, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), về việc phối hợp triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực KH&CN, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tối 14/4, tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang đã đón nhận cờ chuyển giao Cụm trưởng Cụm Trung du Bắc bộ năm 2024, từ Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/4, tại sân bóng đá Ecopark (Hải Dương), Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh và Hội Người khuyết tật tỉnh, tổ chức “Ngày hội thanh niên khuyết tật tỉnh Hải Dương năm 2024”.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, TTC AgriS, ASIF Foundation và Hội LHTN Việt Nam TP.HCM ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác sửa chữa và xây mới 50 công trình cộng đồng trường học đạt chuẩn trên địa bàn TP.HCM và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đại diện các doanh nghiệp lâm, thuỷ sản cho rằng, tồn kho hiện nay không chỉ 3 tháng mà có thể lên tới 6 tháng, tạo áp lực rất lớn về đảm bảo thời gian đảo các khoản vay. Kiến nghị ngân hàng tăng thời hạn tín dụng cho các khoản vay lên 6 hoặc 9 tháng, đồng thời, xem xét tăng tỉ lệ thế chấp của doanh nghiệp. 
4 ngày
Xem thêm