Thứ tư, 16/10/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Apple ra mắt iPad Mini mới có tích hợp tính năng AI

Duy Vũ
- 09:10, 16/10/2024

(DNTO) - Apple vừa cho mắt thế hệ iPad Mini mới tích hợp các tính năng AI, bao gồm công cụ hỗ trợ viết lách và trợ lý Siri được nâng cấp. Điều này diễn ra trong bối cảnh nhà Táo đang trong quá trình chạy đua nhằm nâng cấp các thiết bị của mình với khả năng trí tuệ nhân tạo.

Apple ra mắt iPad Mini mới có tích hợp tính năng AI. Ảnh: Reuters

Apple ra mắt iPad Mini mới có tích hợp tính năng AI. Ảnh: Reuters

iPad Mini được trang bị chip A17 Pro của Apple, con chip vốn được sử dụng trong các mẫu iPhone 15 Pro và Pro Max. Với bộ xử lý trung tâm sáu lõi, chip A17 Pro sẽ tăng hiệu suất CPU lên 30% so với iPad Mini thế hệ hiện tại và là nguồn chính để chạy Apple Intelligence, phần mềm AI của Apple.

Apple cho biết họ sẽ triển khai bộ tính năng AI đầu tiên bằng phiên bản tiếng Anh tại Mỹ trong tháng này thông qua bản cập nhật phần mềm iPadOS 18.1.

Apple cho biết các tính năng này sẽ có trên iPad sử dụng chip A17 Pro hoặc chip M1 và các thế hệ mới hơn, đồng thời họ cho biết thêm rằng hãng sẽ tung ra các tính năng bổ sung bao gồm công cụ tạo hình ảnh, Genmoji và khả năng hỗ trợ ChatGPT trong vài tháng tới.

Vào tháng 9 vừa qua, Apple đã ra mắt dòng sản phẩm iPhone 16 mới được hỗ trợ AI, nhưng do các tính năng AI vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nên công ty đã không làm hài lòng một số nhà đầu tư.

Tuy nhiên, công ty nghiên cứu Canalys vào ngày 14/10 cho biết, iPhone 16 sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng của Apple trong quý 4 và thúc đẩy đà tăng trưởng trong nửa đầu năm 2025, sau khi Apple đạt mức doanh số kỷ lục trong quý 3.

Apple cho biết iPad mini có giá khởi điểm 499 USD, có thể đặt hàng trước từ ngày 15/10 và sẽ bắt đầu được giao đến tay khách hàng và các cửa hàng Apple vào tuần tới.

Tin khác

Công nghệ Số hóa
Apple vừa cho mắt thế hệ iPad Mini mới tích hợp các tính năng AI, bao gồm công cụ hỗ trợ viết lách và trợ lý Siri được nâng cấp. Điều này diễn ra trong bối cảnh nhà Táo đang trong quá trình chạy đua nhằm nâng cấp các thiết bị của mình với khả năng trí tuệ nhân tạo.
15 phút
Xu thế
Việt Nam hiện đã có 48.533 doanh nghiệp đã sử dụng hợp đồng điện tử có chứng thực. Số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử tiếp tục tăng lên sẽ giúp giảm chi phí hành chính, đồng thời giúp doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả.
18 giờ
Công nghệ Số hóa
Ngày 15/10/2024, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức khai trương mạng 5G. Sự kiện này kỷ niệm 20 năm Viettel kinh doanh dịch vụ di động và chào mừng 80 năm Ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Viettel trở thành doanh nghiệp đầu tiên cung cấp dịch vụ 5G tại Việt Nam.
18 giờ
Công nghệ Số hóa
TikTok sẽ sa thải hàng trăm nhân viên khỏi lực lượng lao động toàn cầu trên toàn cầu của công ty, bao gồm cả một số lượng lớn nhân viên tại Malaysia. Hiện công ty đang dần chuyển hướng sang việc sử dụng AI nhiều hơn trong việc kiểm duyệt nội dung.
22 giờ
Xu thế
Elon Musk đã giới thiệu mẫu xe taxi tự hành đầu tiên của Tesla, với tên gọi Cybercab. Trong cùng sự kiện, Tesla cũng ra mắt mẫu xe van Robovan và người máy Optimus, với tham vọng vươn ra xa hơn ngoài lĩnh vực xe điện.
4 ngày
Chuyển đổi số
Dữ liệu và AI đang trở thành trợ thủ đắc lực giúp các lãnh đạo doanh nghiệp có thể phân tích dữ liệu tài chính, quản lý rủi ro, quản lý dòng tiền, phân tích chi phí, hỗ trợ lập ngân sách, gợi ý quyết định đầu tư.
4 ngày
Xu thế
Tiếp xúc với các ion Plasmacluster, có tới 84% tài xế tham gia trải nghiệm giảm phanh gấp và đánh lái gấp; 21% trong số họ giảm tình trạng buồn ngủ và 22% cảm thấy có thể duy trì mức độ tập trung cao hơn bình thường, đây là kết quả khảo sát từ Sharp về sự tác động của công nghệ Plasmacluster với hiệu suất lái xe của tài xế.
5 ngày
Công nghệ Số hóa
13 bang của Mỹ đã đệ đơn kiện TikTok, cáo buộc nền tảng truyền thông xã hội này gây hại và không bảo vệ những thanh thiếu niên.
6 ngày
Công nghệ Số hóa
Meta mới đây đã công bố rằng họ hiện xây dựng một mô hình AI mới có tên là. Nó có khả năng tạo ra các đoạn video kèm âm thanh với hình ảnh chân thực nhằm phản hồi lại lời nhắc của người dùng.
1 tuần
Xu thế
Thị trường sản xuất chip đang chuyển mối quan tâm từ sản xuất chip siêu nhỏ sang làm thế nào để đóng gói các mảnh bán dẫn trong một “bao bì” duy nhất để tăng hiệu quả. Các chuyên gia cho rằng, Việt Nam đang có nhiều cơ hội để phát triển đóng gói tiên tiến.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Microsoft cho biết họ đang bắt đầu quá trình phát hành phiên bản cập nhật cho hệ điều hành Windows 11 dành cho máy tính.
1 tuần
Chuyển đổi số
Việc triển khai 5G được đánh giá là cơ hội bùng nổ cho nền kinh tế số. Tuy nhiên, nguồn lực của doanh nghiệp và nhu cầu thực sự của người dân Việt Nam hiện nay chưa đủ mạnh mẽ để phủ 5G trên diện rộng.  
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Sáng 1/10, tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 và lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC).
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Theo quyết định được đưa ra vào ngày 27/9 từ thẩm phán cao cấp nhất của Brazil, Alexandre de Moraes, mạng xã hội X do tỷ phú Elon Musk sở hữu sẽ phải đóng một khoản tiền phạt để được phép tiếp tục hoạt động trở lại tại Brazil.
2 tuần
Xu thế
Gojek, trước đó là Beamin phải ngậm ngùi rút khỏi thị trường Việt Nam sau nhiều năm hoạt động ở đây, chấp nhận nhường lại miếng bánh thị phần cho các đối thủ nội địa tuy sinh sau nhưng lại nhanh lớn.
2 tuần
Xem thêm