Thứ hai, 29/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Abbott thu hồi sản phẩm Similac Alimentum Eye-Q phân phối tại Việt Nam

Vũ Yến
- 15:20, 23/02/2022

(DNTO) - Ngày 21/2 vừa qua, công ty dinh dưỡng 3A (Việt Nam) - đơn vị độc quyền nhập khẩu và phân phối sữa Abbott, đã gửi thông báo đến khách hàng về việc thu hồi sản phẩm Similac Abbott thu hồi sản phẩm Similac Alimentum Eye-Q phân phối tại Việt Nam.

Công ty Abbott tự nguyện thu hồi sản phẩm Similac Abbott thu hồi sản phẩm Similac Alimentum Eye-Q phân phối tại Việt Nam, gồm 6 lô 268122263, 279392260, 292092200, 302857260, 324122220, 326482200.

Công ty Abbott tự nguyện thu hồi sản phẩm Similac Abbott thu hồi sản phẩm Similac Alimentum Eye-Q phân phối tại Việt Nam, gồm 6 lô 268122263, 279392260, 292092200, 302857260, 324122220, 326482200.

Theo đó, công ty Abbott tự nguyện thu hồi sản phẩm Similac Abbott thu hồi sản phẩm Similac Alimentum Eye-Q phân phối tại Việt Nam, gồm 6 lô 268122263, 279392260, 292092200, 302857260, 324122220, 326482200.

“Nếu quý khách hàng đã mua sản phẩm có số lô như trên xin vui lòng ngừng bán ngay lập tức. Nhân viên của chúng tôi sẽ liên hệ để thu hồi và thanh toán cho quý khách hàng. Người tiêu dùng đã mua sản phẩm có số lô trên, đề nghị ngừng sử dụng ngay và gọi cho đường dây nóng 1800558891 hoặc 19001519 để được hướng dẫn thủ tục trả lại sản phẩm”, thông báo nêu rõ.

Thông báo này cũng đề cập đến việc thu hồi tự nguyện sản phẩm tại Mỹ.

Cụ thể, tại Mỹ, Abbott ghi nhận bốn khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến Cronobacter sakazakii and Salmonella Newport ở trẻ sơ sinh sử dụng sữa bột dành cho trẻ sơ sinh được sản xuất tại nhà máy của Abbott Nutrition’s Sturgis, MI, Mỹ. Và Abbott đã tự nguyện thu hồi các sản phẩm này.

Abbott cũng khẳng định “không có sản phẩm phân phối nào có kết quả dương tính với sự hiện diện của một trong hai loại vi khuẩn trên”.

Tại Việt Nam, chỉ có một sản phẩm là Similac Abbott thu hồi sản phẩm Similac Alimentum Eye-Q, số đăng ký 7993/2017/ATTP-TNCB cấp ngày 12/6/2017 là được sản xuất tại nhà máy Sturgis, MI, Mỹ và ảnh hưởng bởi việc thu hồi. Không có sản phẩm dinh dưỡng Abbott nào khác bao gồm Similac được phân phối tại Việt Nam bị ảnh hưởng.

Được biết, đây là dòng sữa bột dành cho trẻ em bị ứng với đạm bò.

Trước đó, ngày 20/2/2022, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) nhận được thông tin từ Mạng lưới các cơ quan an toàn thực phẩm quốc tế (INFOSAN) về sự cố an toàn thực phẩm liên quan đến việc một số trẻ nhỏ bị nhiễm Cronobacter sakazakii and Salmonella Newport liên quan đến sử dụng sản phẩm dinh dưỡng công thức sản xuất tại nhà máy của Abbott Nutrition’s Sturgis, MI, Mỹ.

Các sản phẩm này có nhãn hiệu Similac, Alimentum, and EleCare và có thông tin: hai số đầu tiên của mã số từ 22 tới 37 và mã số trên bao bì chứa ký hiệu K8, SH, hoặc Z2. Hạn sử dụng từ 01/4/2022 trở về sau.

Cục An toàn thực phẩm đã liên hệ với công ty nhập khẩu các sản phẩm trên tại Việt Nam để yêu cầu làm rõ thông tin và đề nghị khẩn trương tiến hành thu hồi toàn bộ các lô sản phẩm bị cảnh báo trên thị trường.

Đồng thời, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng các sản phẩm có tên và số lô bị cảnh báo nêu trên và đề nghị thông báo ngay với cơ quan chức năng tại địa phương khi phát hiện sản phẩm cảnh báo trên thị trường.

Ghi nhận tại thị trường, hiện nay tại một số nhà thuốc thuộc hệ thống nhà thuốc Long Châu có bán sản phẩm với giá 337.000 đồng/hộp 400gr.

Trao đổi qua email với phóng viên Tạp chí Doanh Nhân Trẻ trong chiều nay 23/2, bà Đinh Hồng Ngọc, Giám đốc truyền thông và đối ngoại của Abbott tại Việt Nam cho biết, đơn vị này đang chủ động thu hồi tự nguyện một số sản phẩm sữa bột công thức sản xuất tại Sturgis, Michigan, Mỹ. Việc thu hồi tự nguyện này chỉ ảnh hưởng đến sản phẩm Alimentum được Abbott phân phối chính thức tại Việt Nam. Không có bất kỳ sản phẩm dinh dưỡng nào khác của Abbott – bao gồm các sản phẩm Similac được phân phối bởi Abbott tại Việt Nam bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi tự nguyện này và khách hàng có thể yên tâm tiếp tục sử dụng sản phẩm.

Cũng theo bà Ngọc, điều quan trọng là không có sản phẩm được phân phối nào có kết quả dương tính với sự hiện diện của một trong hai loại vi khuẩn này và Abbott vẫn đang tiếp tục tiến hành các kiểm nghiệm bổ sung. Theo quy trình, Abbott luôn tiến hành kiểm tra chất lượng toàn diện đối với từng lô sữa bột trẻ em được sản xuất, bao gồm cả kiểm nghiệm vi sinh trước khi xuất xưởng. Tất cả các sản phẩm sữa công thức dành cho trẻ em đều được kiểm nghiệm Cronobacter sakazakii, Salmonella Newport và các vi khuẩn gây bệnh khác và sản phẩm chỉ được phép xuất xưởng khi tất cả kiểm nghiệm cho kết quả âm tính. Bên cạnh đó, các mẫu lưu liên quan đến ba khiếu nại về Cronobacter sakazakii cho kết quả kiểm nghiệm âm tính với Cronobacter sakazakii, và mẫu lưu liên quan đến khiếu nại về Salmonella Newport cho kết quả âm tính với Salmonella Newport. 

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Mặc dù các doanh nghiệp và ngành chức năng đang tính toán lại các giải pháp kích cầu để giữ đà tăng trưởng tiêu dùng nội địa, song quý I12024, tăng trưởng bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng chỉ đạt 8,2%. Sức mua yếu đang là nỗi lo lớn của nền kinh tế trong bối cảnh hiện nay.
7 giờ
Tài chính - Thị Trường
Trong điều kiện hiện nay, cân đối ngoại tệ trên thị trường có những gay gắt hơn trước, để tránh tạo thêm sức ép cho tỷ giá, Ngân hàng Nhà nước sẽ tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm phù hợp để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ của doanh nghiệp và ngân hàng thương mại.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu quay đầu giảm trong kỳ điều hành chiều nay 25/4, chỉ riêng dầu mazut tăng.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhu cầu vay vốn là rất lớn, song hiện chỉ khoảng 2% hợp tác xã (HTX) tiếp cận được vốn từ các tổ chức tín dụng, 80% HTX phải vay ở hệ thống tín dụng đen với lãi suất cao. Phó Thống đốc Đào Minh Tú chỉ rõ, việc tín dụng chưa "chảy" vào HTX nguyên nhân đến từ cả 2 phía HTX và ngân hàng. 
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thị giá FPT chạm giá trần 120.100 đồng/cp, mức đỉnh cao nhất của cổ phiếu này kể từ khi chào sàn. Diễn biến trên cũng đã gây hiệu ứng tích cực dẫn dắt toàn nhóm cổ phiếu công nghệ tăng trung bình trên 6,68%, cao nhất thị trường.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo chuyên gia, chất lượng tài sản trong khu vực tài chính tiếp tục xấu đi do thị trường bất động sản suy giảm có thể ảnh hưởng xấu đến triển vọng tăng trưởng khi vốn dự phòng đang tương đối mỏng, đặc biệt là với một số ngân hàng thương mại quốc doanh lớn.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Dù mức lợi nhuận hàng nghìn tỷ được các ngân hàng công bố, tuy nhiên diễn biến thị giá các cổ phiếu ngành ngân hàng lại khá trái chiều nhau.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam có nhiều sản phẩm thế mạnh, đã xuất khẩu thành công vào nhiều thị trường trong nhiều năm, nhưng vẫn chưa thể chiếm lĩnh được các thị trường này.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước tính đến 15/4 đạt 208,94 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 107,82 tỷ USD, tăng 16,34% so với cùng kỳ 2023, tương ứng tăng thêm 15 tỷ USD.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
"Mặt bằng lãi suất huy động của giảm nhanh, và dù nhà điều hành đã giảm lãi suất 4 lần mà mặt bằng lãi suất cho vay trên thị trường không giảm được là do cung tiền không tăng, thị trường 1 và thị trường 2 không thông nhau", TS. Phạm Xuân Hòe, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Chiến lược ngân hàng, nhận định.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sản xuất công nghiệp đã phục hồi như kỳ vọng? Xuất khẩu trong nước đã thực sự tạo được bứt phá? Đâu là thuận lợi và thách thức mà nền kinh tế đang đối mặt?... TS Trần Đình Cung đã đưa ra những quan điểm riêng của mình về các vấn đề này.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thị trường giảm sâu đang mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư, trong đó chú trọng các cổ phiếu có nền tảng trả cổ tức bằng tiền mặt, tài chính lành mạnh, thuộc nhóm ngành có tính ổn định và ít ảnh hưởng bởi chu kỳ kinh tế, Agriseco nhấn mạnh.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý 1/2024, Ngân hàng Nhà nước chính thức cho phép các ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ với doanh nghiệp khó khăn thêm 6 tháng, thay vì kết thúc vào ngày 30/6/2024.
1 tuần
Xem thêm