Thứ bảy, 24/05/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

100 triệu người dùng TikTok sẽ tiếp cận hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp trong khuôn khổ Online Friday 2022

Sông Hương
- 16:19, 28/11/2022

(DNTO) - Bộ Công thương cho biết sẽ kết hợp với TikTok livestreams 60 giờ liên tục, với hàng nghìn chương trình ưu đãi cho người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm với giá hợp lý, phía doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng.

Nền tảng TikTok với lượt truy cập khủng là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, bán sản phẩm, dịch vụ. Ảnh: T.L.

Nền tảng TikTok với lượt truy cập khủng là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, bán sản phẩm, dịch vụ. Ảnh: T.L.

Ngày 28/11, Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số), tổ chức Họp báo về Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia (28/11-4/12) và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022 (2/12).

Ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết, bước sang năm thứ 9, chương trình Online Friday 2022 có điểm đổi mới là mọi doanh nghiệp đều có thể tham gia ngay, không cần tạo tài khoản, không phải đợi xét duyệt hay đăng kí sản phẩm như mọi năm.

“Một doanh nghiệp nếu đã có gian hàng trên Lazada chỉ cần đưa đường link cho Ban Tổ chức, chúng tôi sẽ hỗ trợ kết nối liên thông với website của chương trình mà không cần đăng sản phẩm. Điều này giảm tối đa thời gian Ban tổ chức và doanh nghiệp và tránh sai sót về giá cả của trong việc đăng bán sản phẩm”, ông Đức Anh nói.

Ngoài ra, điểm nhấn tại Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday năm nay là việc Bộ Công Thương sẽ kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 với sự tham gia của các KOL, KOC (người nổi tiếng), nhằm khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Hashtag #OnlineFriday2022 hứa hẹn sẽ đạt được 100 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok. Đồng thời, chương trình livestream của TikTok suốt 60 giờ (từ 0g ngày 2/12 đến 12g ngày 4/12) trên kênh https://onlinefriday.vn/ với hàng nghìn ưu đãi, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn, thúc đẩy kinh doanh.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ: “Hàng hóa Việt Nam đến tay người tiêu dùng thông qua nhiều kênh trung gian, dẫn đến giá cả bị đẩy lên nhiều lần. Ngoài ra, đa số người tiêu dùng mua hàng đều không phân biệt được đâu là hàng chính hãng và hàng giả. TikTok là cầu nối giúp người tiêu dùng có thể tiếp cận với hàng hóa chính hãng của nhà sản xuất với giá thành hợp lý nhất. Người tiêu dùng có quyền khiếu nại tới TikTok và cơ quan chức năng nếu phát hiện hàng giả, hàng nhái”.

Online Friday năm nay cũng dự kiến thu thú 400 sàn thương mại điện tử và hàng ngàn doanh nghiệp tham gia. Đại diện các đơn vị vận chuyển đồng hành cùng chương trình là Vietnam Post, Viettel Post cho biết đã chuẩn bị về hạ tầng và có kế hoạch để đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa kịp thời, đảm bảo chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Không chỉ vậy, Chương trình năm nay còn có sự phối hợp với ACCESSTRADE, nền tảng tiếp thị liên kết với hệ sinh thái 1,8 triệu Publisher cùng hơn 2000 doanh nghiệp đối tác, để hỗ trợ cho các doanh nghiệp sử dụng công nghệ nhằm tăng trưởng doanh thu hiệu quả.

Trong khuôn khổ Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia năm nay, Chương trình doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử tiêu biểu năm 2022 ra mắt, nhằm tạo điều kiện cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp địa phương đẩy mạnh tiêu thụ trên các nền tảng thương mại điện tử. Thông tin chi tiết tại địa chỉ: https://binhchon.tuhaoviet.vn.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Cục Viễn thông yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông khẩn trương thực hiện các biện pháp ngăn chặn Telegram, báo cáo phương án và kết quả thực hiện về Cục trước ngày 02/6/2025.
8 giờ
Tài chính - Thị Trường
Lợi nhuận các doanh nghiệp trong ngành dược ngày càng phân hóa khi các doanh nghiệp lớn với sự hậu thuẫn mạnh tay từ các nhà đầu tư ngoại ngày càng chiếm ưu thế.
8 giờ
Tài chính - Thị Trường
Bật tăng gần 9 điểm trong phiên, tuy nhiên cuối phiên Vn-Index lại rơi sâu tương ứng so với số điểm phiên liền trước. Khoảng cách dao động rộng của chỉ số đang cho thấy tâm lý cẩn trọng của nhà đầu tư trong phiên giao dịch chứng khoán ngày 22/5.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giữa bối cảnh bất ổn toàn cầu, các nhà đầu tư quốc tế có xu hướng chuyển dịch dòng tiền sang các thị trường mới nổi giàu tiềm năng, trong đó châu Á, đặc biệt là Việt Nam, nổi lên như một điểm đến hấp dẫn. Với vị thế đầu ngành trong lĩnh vực tiêu dùng - bán lẻ, cùng nền tảng tài chính vững chắc, cổ phiếu MSN của Masan Group kỳ vọng lọt “tầm ngắm” của dòng vốn ngoại đang “hút ròng” hàng tỷ USD vào khu vực.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Dù thị trường tăng tới hơn 18 điểm, nhưng đóng góp lớn nhất lại chủ yếu thuộc cổ phiếu họ Vin với hai tên tuổi nổi bật là VIC và VHM.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
VIC của Tập đoàn Vingroup và VPL của Công ty cổ phần Vinpearl trái chiều khi một cổ phiếu tăng trần đóng góp lớn nhất trong việc giữ gìn chỉ số, cổ phiếu còn lại rơi vào điều chỉnh giảm trước áp lực chốt lời.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Đây là nội dung đáng chú ý tại Nghị quyết 198/2025/QH15 về một số cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân được Quốc hội khóa XV, kỳ họp thứ 9 thông qua ngày 17/5.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
VN-Index nhanh chóng lùi về sát mốc 1.300 điểm khi mất hơn 11 điểm, khối ngoại quay đầu bán ròng trên thị trường chứng khoán ngày 16/5.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
MoMo công bố lợi nhuận cả năm lần đầu tiên, một chiến thắng vừa ấn tượng vừa vô cùng cần thiết cho ngành startup tài chính Đông Nam Á.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhiều nhà cung cấp dù đánh giá cao Chương trình Tick xanh trách nhiệm tuy nhiên lại khá cân nhắn khi đặt bút ký cam kết tham gia, một phần có thể do nỗi lo đánh mất hoàn toàn thị trường nếu làm sai và phần khác do chế tài chưa đủ mạnh với doanh nghiệp khi hàng hóa có vấn đề, lãnh đạo Sở Công thương TP.HCM cho biết.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Đầu tư đêm diễn lớn, mời các tên tuổi nổi bật tham dự đang giúp nhiều doanh nghiệp thu hút khách hàng, nâng cao độ nhận diện thương hiệu, qua đó thị giá cổ phiếu cũng được kích hoạt mạnh mẽ.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Cổ phiếu Trung Quốc giảm vào hôm thứ Ba, khi sự lạc quan từ thỏa thuận đình chiến thuế quan với Hoa Kỳ nhường chỗ cho lo ngại rằng Bắc Kinh sẽ giảm các biện pháp kích thích kinh tế.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngay ngày đầu giao dịch trên HoSE, VPL của Công ty cổ phần Vinpearl đã tăng gần hết biên độ với mức tăng 19,9% và chỉ có 4.800 cổ phiếu được khớp lệnh dù vẫn còn hàng 2 triệu đơn vị nằm ở chiều dư mua.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Từ ngày 21 - 23/5/2025, Triển lãm Chuỗi cung ứng lạnh & Công  nghiệp lạnh (Cold Chain & Refrigeration Exhibition) sẽ khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, Bình Dương. Đây là sự kiện nổi bật trong năm dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành chuỗi cung ứng lạnh và công nghiệp lạnh, mở ra cơ hội để kết nối, giao thương và mở rộng cơ hội hợp tác.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Cục Thuế vừa có thư ngỏ gửi người nộp thuế về thực hiện nghĩa vụ thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.
1 tuần
Xem thêm