100 triệu người dùng TikTok sẽ tiếp cận hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp trong khuôn khổ Online Friday 2022
(DNTO) - Bộ Công thương cho biết sẽ kết hợp với TikTok livestreams 60 giờ liên tục, với hàng nghìn chương trình ưu đãi cho người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm với giá hợp lý, phía doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng.
Ngày 28/11, Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số), tổ chức Họp báo về Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia (28/11-4/12) và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022 (2/12).
Ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết, bước sang năm thứ 9, chương trình Online Friday 2022 có điểm đổi mới là mọi doanh nghiệp đều có thể tham gia ngay, không cần tạo tài khoản, không phải đợi xét duyệt hay đăng kí sản phẩm như mọi năm.
“Một doanh nghiệp nếu đã có gian hàng trên Lazada chỉ cần đưa đường link cho Ban Tổ chức, chúng tôi sẽ hỗ trợ kết nối liên thông với website của chương trình mà không cần đăng sản phẩm. Điều này giảm tối đa thời gian Ban tổ chức và doanh nghiệp và tránh sai sót về giá cả của trong việc đăng bán sản phẩm”, ông Đức Anh nói.
Ngoài ra, điểm nhấn tại Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday năm nay là việc Bộ Công Thương sẽ kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 với sự tham gia của các KOL, KOC (người nổi tiếng), nhằm khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước.
Hashtag #OnlineFriday2022 hứa hẹn sẽ đạt được 100 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok. Đồng thời, chương trình livestream của TikTok suốt 60 giờ (từ 0g ngày 2/12 đến 12g ngày 4/12) trên kênh https://onlinefriday.vn/ với hàng nghìn ưu đãi, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn, thúc đẩy kinh doanh.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ: “Hàng hóa Việt Nam đến tay người tiêu dùng thông qua nhiều kênh trung gian, dẫn đến giá cả bị đẩy lên nhiều lần. Ngoài ra, đa số người tiêu dùng mua hàng đều không phân biệt được đâu là hàng chính hãng và hàng giả. TikTok là cầu nối giúp người tiêu dùng có thể tiếp cận với hàng hóa chính hãng của nhà sản xuất với giá thành hợp lý nhất. Người tiêu dùng có quyền khiếu nại tới TikTok và cơ quan chức năng nếu phát hiện hàng giả, hàng nhái”.
Online Friday năm nay cũng dự kiến thu thú 400 sàn thương mại điện tử và hàng ngàn doanh nghiệp tham gia. Đại diện các đơn vị vận chuyển đồng hành cùng chương trình là Vietnam Post, Viettel Post cho biết đã chuẩn bị về hạ tầng và có kế hoạch để đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa kịp thời, đảm bảo chất lượng đến tay người tiêu dùng.
Không chỉ vậy, Chương trình năm nay còn có sự phối hợp với ACCESSTRADE, nền tảng tiếp thị liên kết với hệ sinh thái 1,8 triệu Publisher cùng hơn 2000 doanh nghiệp đối tác, để hỗ trợ cho các doanh nghiệp sử dụng công nghệ nhằm tăng trưởng doanh thu hiệu quả.
Trong khuôn khổ Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia năm nay, Chương trình doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử tiêu biểu năm 2022 ra mắt, nhằm tạo điều kiện cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp địa phương đẩy mạnh tiêu thụ trên các nền tảng thương mại điện tử. Thông tin chi tiết tại địa chỉ: https://binhchon.tuhaoviet.vn.