Thứ tư, 24/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chuyển đổi số cần sự can đảm

Phương Hà
- 13:30, 28/03/2021

(DNTO) - Hôm 27/3/2021, Công ty CP Công nghiệp lạnh Hưng Trí - doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực điện lạnh cùng hai đối tác chiến lược là SAP Việt Nam và ATS vừa công bố triển khai và vận hành thành công dự án SAP Business ByDesign ERP.

Thành công này khẳng định công ty CP Hưng Trí tiếp tục là đơn vị tiên phong trong chuyển đổi số trong ngành công nghệ lạnh nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của thị trường và đà tăng trưởng trong giai đoạn mới. Quá trình triển khai SAP Business ByDesign tạo nền móng vững chắc cho lộ trình chuyển đổi số của Hưng Trí.

Ông Nguyễn Bá Trí (giữa) - Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty CP công nghiệp lạnh Hưng Trí chia sẻ niềm vui với đối tác và doanh nghiệp khi triển khai thành công ERP cho Hưng Trí. Ảnh: TL

Ông Nguyễn Bá Trí (giữa) - Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty CP công nghiệp lạnh Hưng Trí chia sẻ niềm vui với đối tác và doanh nghiệp khi triển khai thành công ERP cho Hưng Trí. Ảnh: TL

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Bá Trí, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghiệp lạnh Hưng Trí nhận định: “Chuỗi cung ứng lạnh đã bùng nổ từ khoảng 12 năm trước. Giai đoạn 2008 - 2012, ngành công nghiệp này đã tăng trưởng gấp bốn lần nhờ sự phát triển của các ngành thực phẩm chăn nuôi, bán lẻ, và dược phẩm. Từ 2016 đến 2021, ngành điện lạnh được dự báo sẽ tăng trưởng 10.4%. Chính vì nhìn thấy sự phát triển này, Hưng Trí đã mạnh dạn đầu tư cho công nghệ thông tin, quản trị doanh nghiệp theo hướng số hóa để tạo sự thuận lợi cho khách hàng, đồng thời doanh nghiệp có đủ cơ sở thông tin, độ tin cậy trong mọi quyết định đầu tư, mở rộng, phát triển sản phẩm, dịch vụ lẫn quản trị toàn diện”.

Hiện nay đối với Hưng Trí, đổi mới công nghệ và quản trị số không chỉ là một công cụ mà trở thành trọng tâm chiến lược cạnh tranh của Hưng Trí trên trường quốc tế.

Sự kiện triển khai thành công dự án Business ByDesign của SAP đã giúp công ty CP Hưng Trí hoàn thiện quy trình chuyển đổi số diễn ra trong thời gian 10 tháng, là một trong những dấu ấn đặc biệt trong quá trình phát triển của công ty Hưng Trí. Trong đó, ATS là đối tác triển khai giải pháp SAP Việt Nam, có 17 năm kinh nghiệm cung cấp các giải pháp nhằm giúp các doanh nghiệp phát triển lớn mạnh hơn.

Khẳng định công nghệ là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, ông Nguyễn Bá Trí cho biết: “Chúng tôi muốn xây dựng một nền tảng số, sử dụng công nghệ đám mây vì đây là công nghệ cho tương lai. Áp dụng ERP giúp các khách hàng doanh nghiệp có thể tiếp cận được thông tin chính xác bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu để điều phối hoạt động tại các phòng ban và công ty thành viên. Hệ thống này cũng cung cấp dữ liệu thời gian thật, tối ưu hóa quá trình ra quyết định trong mọi bối cảnh kinh doanh”.

Triển khai SAP Business ByDesign tại Hưng Trí chứng tỏ sự can đảm, quyết tâm cao, tầm nhìn của Ban lãnh đạo và tập thể nhân viên cùng đối tác ATS. Ảnh: TL

Triển khai SAP Business ByDesign tại Hưng Trí chứng tỏ sự can đảm, quyết tâm cao, tầm nhìn của Ban lãnh đạo và tập thể nhân viên cùng đối tác ATS. Ảnh: TL

Giới thiệu thêm về SAP Business ByDesign, ông Nguyễn Hồng Việt - Tổng Giám đốc SAP Việt Nam, cho biết: “SAP Business ByDesign là một bộ giải pháp ERP thế hệ thứ 4 được phát triển trên nền tảng đám mây, ứng dụng này quản lý tích hợp toàn bộ nghiệp vụ và được thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Giải pháp này đạt mức độ bảo mật dữ liệu cấp bốn, đồng thời sở hữu tính năng phân tích tích hợp”. 

Chuyển đổi số cần sự can đảm của doanh nghiệp

3 yếu tố quan trọng để chuyển đổi số thành công đó là: (1)Lãnh đạo phải ý thức, có ý chí, quyết tâm để dẫn dắt đội ngũ; (2) Doanh nghiệp lựa chọn được nền tảng công nghệ tốt; (3) Tất cả con người tham gia dự án (đối tác triển khai và đội ngũ nhân viên) cùng mục tiêu và cùng kiên quyết, kỷ luật để dự án đi đến cuối cùng.

Tin khác

Công nghệ Số hóa
Apple cho biết, chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu công ty gỡ bỏ một số ứng dụng nhắn tin như Whatsapp và Threads của Meta khỏi cửa hàng App Store ở nước này do những lo ngại về an ninh quốc gia.
2 ngày
Xu thế
Quá trình chuyển đổi số không chỉ mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp và nền kinh tế mà còn đang hỗ trợ tích cực cho chuyển đổi xanh.
6 ngày
Công nghệ Số hóa
Google thông báo sẽ cung cấp miễn phí những tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả người dùng, bất kể là họ sử dụng iOS hay Android.
1 tuần
Xu thế
Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT tin rằng, chỉ cần 5 năm nữa, khi nguồn nhân lực bán dẫn dồi dào hơn, được đào tạo bài bản hơn thì Việt Nam sẽ là nơi mà thế giới phải nhắc tới khi nói về chip bán dẫn.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple đã gửi cảnh báo tới hàng loạt người dùng iPhone tại 92 quốc gia ở trên thế giới và cho biết rằng họ có thể đã trở thành mục tiêu của cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Chính phủ Mỹ vừa cho biết họ có kế hoạch cung cấp cho TSMC khoản hỗ trợ tài chính trị giá lên tới 6,6 tỷ USD cho các nhà máy tại bang Arizona, Mỹ.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Trước tình hình hoạt động tấn công mạng, đặc biệt là mã độc tống tiền (ransomware) tăng mạnh thời gian gần đây, Thủ tướng Chính phủ quán triệt báo cáo ngay về cơ quan chủ quản, đơn vị chuyên trách ứng cứu sự cố và Cơ quan điều phối quốc gia…
2 tuần
An toàn thông tin
Theo chuyên gia, các hacker (tin tặc) thường nằm vùng trong các tổ chức từ 3-6 tháng để nghiên cứu hệ thống vận hành, sau đó tiến hành các cuộc tổng tấn công.
2 tuần
Xu thế
Gần 90 startup AI và máy học đã vào rơi vào tay của những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Meta, Microsoft, Alphabet, Amazon, Nvidia... và dự báo con số này sẽ không dừng lại.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
OpenAI cho biết, từ tháng 4/2024, công ty cho phép người dùng truy cập vào ChatGPT mà không cần phải đăng ký bất kỳ dịch vụ gì. Người dùng sẽ được trực tiếp trò chuyện với ChatGPT model 3.5.
2 tuần
An toàn thông tin
Xác thực không mật khẩu, tức dùng sinh trắc học để đăng nhập vào các tài khoản được xem là phương thức hữu hiệu để hạn chế các vụ tấn công mạng.
2 tuần
Start-up
Quý đầu tiên của năm nay vẫn ghi nhận sự sụt giảm dòng vốn đầu tư vào startup công nghệ Việt Nam. Điều này cho thấy những khó khăn vẫn chưa qua và thị trường cần một cú hích mới.
3 tuần
Công nghệ Số hóa
Amazon cho biết sẽ đầu tư thêm 2,75 tỷ USD để hỗ trợ cho Anthropic, một startup được nhiều người coi là công ty đi đầu trong lĩnh vực AI tạo sinh, và là công ty phát triển nên AI Claude.
3 tuần
Công nghệ Số hóa
Trong chuyến thăm tới Trung Quốc, CEO của Apple, Tim Cook cho biết công ty sẽ chính thức ra mắt kính thực tế ảo tại nước này trong năm nay.
4 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngày 25/3, Công ty chứng khoán VNDIRECT cho biết đang làm việc với các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam và phối hợp xử lý cùng cơ quan chức năng, thông tin và tài sản của khách hàng được bảo đảm trạng thái an toàn...
4 tuần
Xem thêm