Thứ bảy, 13/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Apple gửi cảnh báo tới người dùng iPhone trên toàn cầu

Duy Vũ
- 14:34, 13/04/2024

(DNTO) - Apple đã gửi cảnh báo tới hàng loạt người dùng iPhone tại 92 quốc gia ở trên thế giới và cho biết rằng họ có thể đã trở thành mục tiêu của cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê.

Apple gửi cảnh báo tới người dùng iPhone trên toàn cầu. Ảnh: Techcrunch

Apple gửi cảnh báo tới người dùng iPhone trên toàn cầu. Ảnh: Techcrunch

“Apple đã phát hiện ra bạn đang bị nhắm tới bởi một cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê, chúng cố gắng xâm nhập từ xa vào chiếc iPhone liên kết với ID Apple -xxx- của bạn”, Apple cho biết trong cảnh báo tới những khách hàng bị ảnh hưởng.

Trước đây, những kẻ tấn công được mô tả là có” sự hậu thuẫn từ Chính phủ”, tuy nhiên sau đó thay bằng cụm từ “các cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê” trong tất cả tài liệu liên quan.

Thông báo cũng giải thích thêm người dùng bị hacker nhắm tới là vì danh tính cũng như việc làm của họ. Apple cho biết nguy cơ này rất rõ ràng và khuyến cáo người dùng nghiêm túc xem lại vấn đề.

Theo công bố trên trang web hỗ trợ của Apple, công ty đã từng gửi thông báo dạng này nhiều lần đến người dùng ở hơn 150 quốc gia kể từ năm 2021.

Cảnh báo về phần mềm gián điệp được gửi cho người dùng trong bối cảnh nhiều quốc gia đang chuẩn bị cho việc bầu cử. Trong thời gian gần đây, nhiều công ty công nghệ cho biết đã ghi nhận nhiều hoạt động nhắm tới kết quả bầu cử tại một số nước.

“Chúng tôi không thể cung cấp thêm thông tin về lý do chúng tôi gửi bạn thông báo này, vì điều đó có thể giúp những kẻ tấn công điều chỉnh hành vi để tránh bị phát hiện trong tương lai”, Apple cho biết trong thông báo.

Theo Apple, các cuộc tấn công loại này, chẳng hạn như cuộc tấn công sử dụng Pegasus của NSO Group, là cực kỳ hiếm và phức tạp hơn nhiều so với hoạt động tội phạm mạng thông thường hoặc phần mềm độc hại nhắm vào người tiêu dùng.

Theo Apple, họ dựa vào nguồn tin riêng và thông qua các cuộc điều tra để phát hiện được những cuộc tấn công này.

“Mặc dù các cuộc điều tra của chúng tôi không thể đạt được sự chính xác tuyệt đối, nhưng các thông báo về nguy cơ bảo mật của Apple có mức độ đáng tin cậy cao, cho thấy người dùng đã trở thành mục tiêu của cuộc tấn công mạng và cần phải quan tâm”, nhà Táo chia sẻ.

 

Tin khác

Công nghệ Số hóa
Apple đã gửi cảnh báo tới hàng loạt người dùng iPhone tại 92 quốc gia ở trên thế giới và cho biết rằng họ có thể đã trở thành mục tiêu của cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê.
14 phút
Công nghệ Số hóa
Chính phủ Mỹ vừa cho biết họ có kế hoạch cung cấp cho TSMC khoản hỗ trợ tài chính trị giá lên tới 6,6 tỷ USD cho các nhà máy tại bang Arizona, Mỹ.
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Trước tình hình hoạt động tấn công mạng, đặc biệt là mã độc tống tiền (ransomware) tăng mạnh thời gian gần đây, Thủ tướng Chính phủ quán triệt báo cáo ngay về cơ quan chủ quản, đơn vị chuyên trách ứng cứu sự cố và Cơ quan điều phối quốc gia…
5 ngày
An toàn thông tin
Theo chuyên gia, các hacker (tin tặc) thường nằm vùng trong các tổ chức từ 3-6 tháng để nghiên cứu hệ thống vận hành, sau đó tiến hành các cuộc tổng tấn công.
1 tuần
Xu thế
Gần 90 startup AI và máy học đã vào rơi vào tay của những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Meta, Microsoft, Alphabet, Amazon, Nvidia... và dự báo con số này sẽ không dừng lại.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
OpenAI cho biết, từ tháng 4/2024, công ty cho phép người dùng truy cập vào ChatGPT mà không cần phải đăng ký bất kỳ dịch vụ gì. Người dùng sẽ được trực tiếp trò chuyện với ChatGPT model 3.5.
1 tuần
An toàn thông tin
Xác thực không mật khẩu, tức dùng sinh trắc học để đăng nhập vào các tài khoản được xem là phương thức hữu hiệu để hạn chế các vụ tấn công mạng.
1 tuần
Start-up
Quý đầu tiên của năm nay vẫn ghi nhận sự sụt giảm dòng vốn đầu tư vào startup công nghệ Việt Nam. Điều này cho thấy những khó khăn vẫn chưa qua và thị trường cần một cú hích mới.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Amazon cho biết sẽ đầu tư thêm 2,75 tỷ USD để hỗ trợ cho Anthropic, một startup được nhiều người coi là công ty đi đầu trong lĩnh vực AI tạo sinh, và là công ty phát triển nên AI Claude.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Trong chuyến thăm tới Trung Quốc, CEO của Apple, Tim Cook cho biết công ty sẽ chính thức ra mắt kính thực tế ảo tại nước này trong năm nay.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngày 25/3, Công ty chứng khoán VNDIRECT cho biết đang làm việc với các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam và phối hợp xử lý cùng cơ quan chức năng, thông tin và tài sản của khách hàng được bảo đảm trạng thái an toàn...
2 tuần
Start-up
Nông nghiệp xanh đang được coi là “hot trend” khi toàn cầu hướng tới giảm carbon, nhưng vẫn thiếu bóng dáng các quỹ đầu tư lớn rót vốn vào lĩnh vực này.
2 tuần
Vườn ươm doanh nghiệp
Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh năm 2024” là cơ hội để thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt nữ thanh niên từ 18-35 tuổi nhận nguồn hỗ trợ tài chính, chuyên môn kĩ thuật, nâng cao năng lực kinh doanh.
3 tuần
Công nghệ Số hóa
Intel đang lên kế hoạch chi 100 tỷ USD tại 4 bang của Mỹ để xây dựng và mở rộng các nhà máy sau khi nhận được 19,5 tỷ tiền tài trợ và khoản vay liên bang. Đồng thời nhà sản xuất chất bán dẫn cũng hy vọng sẽ nhận được 25 tỷ USD tiền giảm thuế.
3 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple được cho là đang đàm phán để được phép tích hợp công cụ AI Gemini của Google vào iPhone.
3 tuần
Xem thêm