Thứ ba, 24/06/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Xanh SM – doanh nghiệp vận tải duy nhất thắng lớn Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á - APEA 2024

PV
- 16:49, 07/10/2024

(DNTO) - Tại gala trao giải thưởng Doanh nghiệp châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024, Xanh SM đã được vinh danh ở hai hạng mục: “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh” và “Thương hiệu truyền cảm hứng”. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của thương hiệu trong việc thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam

APEA là một trong những giải thưởng uy tín hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức thường niên từ 2006 bởi Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Á - Enterprise Asia. Giải thưởng được đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí nghiêm ngặt như kiểm toán tài chính, hiệu quả hoạt động và trách nhiệm xã hội. APEA nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có đóng góp vượt trội trong việc phát triển kinh tế và tạo dựng các giá trị bền vững. Năm nay, với chủ đề “Celebrating Inclusive Entrepreneurship - Tôn vinh tinh thần kinh doanh toàn diện”, các doanh nghiệp thắng giải đều có những đóng góp quan trọng trong bình đẳng hóa cơ hội kinh doanh, xây dựng nền kinh tế đa dạng và hài hòa các mục tiêu kinh tế, xã hội và môi trường.

Chiến thắng thuyết phục nhờ khả năng thần tốc phủ xanh Việt Nam

Giải thưởng Fast Enterprise Award – Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh đã được trao cho Xanh SM, cùng với 4 doanh nghiệp khác đến từ các lĩnh vực hoạt động riêng biệt. Đây là lần đầu tiên Xanh SM góp mặt tại APEA, và cũng là doanh nghiệp duy nhất trong ngành dịch vụ vận tải hành khách được đề cử trong năm nay.

Ông Phạm Thanh Tú - Đại diện Xanh SM (bên trái) nhận giải thưởng Fast Enterprise Award –

Ông Phạm Thanh Tú - Đại diện Xanh SM (bên trái) nhận giải thưởng Fast Enterprise Award – "Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh" của Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Á - Enterprise Asia

Xanh SM không chỉ nổi bật với đội xe điện thân thiện môi trường, mà còn với tốc độ phát triển thần tốc chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm. Từ một đơn vị mới ra mắt với đội xe mang sắc xanh lục lam đặc trưng, Xanh SM đã nhanh chóng phủ sóng tại 55 tỉnh thành với hơn 80.000 phương tiện, bao gồm ô tô điện và xe máy điện.

Ba phương thức đặt xe linh hoạt gồm vẫy xe truyền thống, gọi tổng đài, và đặt xe qua ứng dụng di động đã giúp Xanh SM trở thành lựa chọn quen thuộc của nhiều khách hàng, từ thế hệ trẻ đến những người dùng lớn tuổi. Trong quý IV/2023, Xanh SM đã đạt gần 20% thị phần gọi xe công nghệ tại Việt Nam, vượt xa nhiều đối thủ khác khi các doanh nghiệp quốc tế bắt đầu rút khỏi thị trường. Không lâu sau đó, báo cáo “The Connected Consumer” quý I/2024 của Decision Lab chỉ ra, Xanh SM là top 2 ứng dụng gọi xe công nghệ được yêu thích tại Việt Nam, chiếm hơn 32% tỷ lệ thâm nhập thị trường.

Chị Minh Lan, một khách hàng thường xuyên của Xanh SM tại quận Đống Đa, Hà Nội, chia sẻ: “Tôi thường xuyên đi công tác và chỉ dùng dịch vụ taxi điện của Xanh SM vì xe luôn sạch sẽ, thân thiện môi trường và đặc biệt rất tiện lợi với ứng dụng trên smartphone. Tôi cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều so với những hãng taxi khác.”

Lan tỏa màu xanh bền vững, truyền cảm hứng cùng chuyển đổi xanh

Không chỉ dừng lại ở việc là một nền tảng gọi xe điện, Xanh SM đã trở thành một thương hiệu truyền cảm hứng với sứ mệnh tạo dựng một mạng lưới giao thông xanh bền vững. Hãng đã hợp tác cùng hàng loạt đối tác vận tải, cá nhân và doanh nghiệp để mở rộng quy mô đội xe điện. Đặc biệt, nhiều đối tác như các doanh nghiệp vận tải lớn đã chuyển đổi đội xe sang sử dụng xe điện VinFast, nhằm hướng tới lợi ích chung về kinh tế và môi trường.

Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Á - Enterprise Asia trao giải Inspirational Brand Award  – “Thương hiệu truyền cảm hứng” cho ông Phạm Thanh Tú - Đại diện Xanh SM (trái) tại Gala APEA 2024

Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Á - Enterprise Asia trao giải Inspirational Brand Award  – “Thương hiệu truyền cảm hứng” cho ông Phạm Thanh Tú - Đại diện Xanh SM (trái) tại Gala APEA 2024

Ông Nguyễn Văn Định, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Én Vàng Quốc Tế, đơn vị sở hữu thương hiệu Én Vàng Taxi, chia sẻ “Việc hợp tác với Xanh SM không chỉ giúp chúng tôi mở rộng quy mô, mà còn nâng tầm uy tín thương hiệu khi tham gia vào mạng lưới giao thông xanh bền vững.”

Đến nay, Xanh SM đã hợp tác với hơn 40 đối tác vận tải, đưa taxi điện hiện diện thêm tại 10 tỉnh thành và không ngừng mở rộng để phủ xanh toàn quốc. Mục tiêu trong năm 2024 của Xanh SM là xây dựng một mạng lưới giao thông sử dụng năng lượng sạch, đóng góp vào mục tiêu giảm thiểu phát thải và bảo vệ môi trường.

Tại lễ trao giải, đại diện Xanh SM chia sẻ: “Chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới và cải tiến, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng các giải pháp di chuyển xanh để hướng tới một tương lai giao thông bền vững, giảm thiểu phát thải cho cộng đồng.”

Đội ngũ tài xế văn minh và phát triển nhanh là yếu tố cạnh tranh lớn của Xanh SM tại Việt Nam

Đội ngũ tài xế văn minh và phát triển nhanh là yếu tố cạnh tranh lớn của Xanh SM tại Việt Nam

Việc Xanh SM giành được hai giải thưởng lớn tại APEA 2024 không chỉ khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu trong nước, mà còn mở ra cơ hội kết nối với hơn 2.000 doanh nghiệp châu Á và nâng cao vị thế thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Sự thành công liên tiếp tại các giải thưởng Better Choice Awards và Asia Pacific Enterprise Awards cho thấy Xanh SM đang phát triển đúng hướng và hứa hẹn sẽ có những bước chuyển mình đột phá trong tương lai trên phạm vi khu vực mà còn vươn ra toàn cầu. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại các nước châu Âu, một trong những nơi tiêu thụ thịt nhiều nhất trên thế giới, các công ty sản xuất thịt đã nghiên cứu và sử dụng các công nghệ hiện đại trong quy trình giết mổ - chế biến - bảo quản và vận chuyển để giúp thịt luôn tươi ngon.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sự bắt tay giữa SATRA, một tổng công ty thương mại hàng đầu và UEH, một trường đại học kinh tế có tiếng, được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cộng đồng và đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của xã hội.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị ra đời với tầm nhìn chiến lược, xác định rõ kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Ngay sau đó, các nghị quyết hành động của Chính phủ, Quốc hội và các bộ ngành đã bắt đầu triển khai. Tuy nhiên, trong dòng chảy thực tế, dòng vốn đến với doanh nghiệp tư nhân vẫn chưa thực sự “thông mạch”.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Gần đây, dư luận xôn xao trước việc một doanh nhân, sau khi chấp hành xong án phạt tù, tham gia buổi làm việc với Chủ tịch một tỉnh để đề xuất dự án phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh đó. Thay vì ghi nhận thiện chí cống hiến và năng lực của người đã hoàn lương, nhiều ý kiến công khai nghi ngờ, cho rằng “người như vậy không xứng đáng ngồi cùng lãnh đạo địa phương”.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hai phòng chờ thương gia mới The SENS Business Lounge và SH Premium Lounge Tan Son Nhat vừa chính thức được Sacombank bổ sung vào hệ thống phòng chờ đặc quyền dành cho chủ thẻ cao cấp. Đây là hoạt động nổi bật nhất nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Từng trải nghiệm đủ loại xe từ phổ thông đến siêu xe, anh Phạm Hoàng Đức (TP.HCM) không dễ hài lòng với một chiếc xe gia đình. Tuy nhiên, VinFast VF 8 đã khiến anh gật đầu ngay lập tức bằng sự êm ái, công nghệ an toàn hiện đại, khả năng tăng tốc ấn tượng cùng chi phí bằng 0.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Techcombank triển khai chương trình ưu đãi đến 3,5 triệu đồng “Thu tiền cực tiện, hoàn tiền cực đã” cho doanh nghiệp sử dụng POS, QR code. Chương trình có ý nghĩa đặc biệt với các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ chuyển từ mô hình hộ kinh doanh… 
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam, một trong những công ty về sức khỏe và thể chất, là nhà tài trợ dinh dưỡng cho giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ ba liên tiếp. Giải chạy VnEpxress Marathon Quy Nhơn 2025, được tổ chức từ ngày 13-15/6, đã thu hút hơn 12.000 vận động viên tham gia – con số cao nhất trong lịch sử sáu năm tổ chức giải.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe và thể chất, Herbalife Việt Nam đã đồng hành và trở thành thương hiệu quen thuộc với người Việt Nam trong hơn 15 năm qua.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
VinFast VF 9 đang chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng bởi cảm giác “yên tâm toàn diện” – từ trải nghiệm vận hành vượt trội, chi phí sử dụng gần như bằng 0, đến chế độ hậu mãi chuẩn “xe chủ tịch”.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Gần 10.000 tình nguyện viên đã cùng nhau tạo nên một “làn sóng xanh” lan tỏa khắp 28 tỉnh, thành trên cả nước trong chiến dịch “Cùng hành động vì biển xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc Tập đoàn Vingroup) phát động vào ngày 8/6.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 7/6/2025, Công ty Cổ phần Phát triển Năng lượng Xanh Intech Việt Nam (Intech Solar) phối hợp cùng các đơn vị đồng hành đã tổ chức lễ bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất 5kWp, lưu trữ 10kWh cho điểm trường Bản Lũng thuộc tỉnh Cao Bằng, tiếp thêm ánh sáng cho hành trình học tập của các em nhỏ nơi đây.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trường Đại học VinUni chính thức công bố chiến lược tăng tốc phát triển Giai đoạn 2 với mục tiêu trở thành một trong 100 đại học xuất sắc nhất toàn cầu. Điểm tựa của chiến lược là chương trình “VinUni 500” – mời tuyển 500 nhân sự học thuật tinh hoa thế giới và nguồn kinh phí 9.300 tỷ đồng từ Tập đoàn Vingroup để mở rộng quy mô đào tạo và xây dựng hệ sinh thái nghiên cứu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 8/6, tại Khánh Hòa, Chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2025 bước sang ngày làm việc thứ hai với chuyên đề trọng tâm “Xây dựng quy trình tổ chức và kiểm soát công tác Hội hiệu quả”.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty khởi nghiệp giáo dục Nhật Bản, Manabie International, đang tiến hành triển khai các dịch vụ trường học số hóa tại Philippines và Việt Nam, với nhiều ứng dụng trí thông minh nhân tạo.
2 tuần
Xem thêm