Thứ ba, 25/02/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Xanh SM – doanh nghiệp vận tải duy nhất thắng lớn Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á - APEA 2024

PV
- 16:49, 07/10/2024

(DNTO) - Tại gala trao giải thưởng Doanh nghiệp châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024, Xanh SM đã được vinh danh ở hai hạng mục: “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh” và “Thương hiệu truyền cảm hứng”. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của thương hiệu trong việc thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam

APEA là một trong những giải thưởng uy tín hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức thường niên từ 2006 bởi Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Á - Enterprise Asia. Giải thưởng được đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí nghiêm ngặt như kiểm toán tài chính, hiệu quả hoạt động và trách nhiệm xã hội. APEA nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có đóng góp vượt trội trong việc phát triển kinh tế và tạo dựng các giá trị bền vững. Năm nay, với chủ đề “Celebrating Inclusive Entrepreneurship - Tôn vinh tinh thần kinh doanh toàn diện”, các doanh nghiệp thắng giải đều có những đóng góp quan trọng trong bình đẳng hóa cơ hội kinh doanh, xây dựng nền kinh tế đa dạng và hài hòa các mục tiêu kinh tế, xã hội và môi trường.

Chiến thắng thuyết phục nhờ khả năng thần tốc phủ xanh Việt Nam

Giải thưởng Fast Enterprise Award – Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh đã được trao cho Xanh SM, cùng với 4 doanh nghiệp khác đến từ các lĩnh vực hoạt động riêng biệt. Đây là lần đầu tiên Xanh SM góp mặt tại APEA, và cũng là doanh nghiệp duy nhất trong ngành dịch vụ vận tải hành khách được đề cử trong năm nay.

Ông Phạm Thanh Tú - Đại diện Xanh SM (bên trái) nhận giải thưởng Fast Enterprise Award –

Ông Phạm Thanh Tú - Đại diện Xanh SM (bên trái) nhận giải thưởng Fast Enterprise Award – "Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh" của Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Á - Enterprise Asia

Xanh SM không chỉ nổi bật với đội xe điện thân thiện môi trường, mà còn với tốc độ phát triển thần tốc chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm. Từ một đơn vị mới ra mắt với đội xe mang sắc xanh lục lam đặc trưng, Xanh SM đã nhanh chóng phủ sóng tại 55 tỉnh thành với hơn 80.000 phương tiện, bao gồm ô tô điện và xe máy điện.

Ba phương thức đặt xe linh hoạt gồm vẫy xe truyền thống, gọi tổng đài, và đặt xe qua ứng dụng di động đã giúp Xanh SM trở thành lựa chọn quen thuộc của nhiều khách hàng, từ thế hệ trẻ đến những người dùng lớn tuổi. Trong quý IV/2023, Xanh SM đã đạt gần 20% thị phần gọi xe công nghệ tại Việt Nam, vượt xa nhiều đối thủ khác khi các doanh nghiệp quốc tế bắt đầu rút khỏi thị trường. Không lâu sau đó, báo cáo “The Connected Consumer” quý I/2024 của Decision Lab chỉ ra, Xanh SM là top 2 ứng dụng gọi xe công nghệ được yêu thích tại Việt Nam, chiếm hơn 32% tỷ lệ thâm nhập thị trường.

Chị Minh Lan, một khách hàng thường xuyên của Xanh SM tại quận Đống Đa, Hà Nội, chia sẻ: “Tôi thường xuyên đi công tác và chỉ dùng dịch vụ taxi điện của Xanh SM vì xe luôn sạch sẽ, thân thiện môi trường và đặc biệt rất tiện lợi với ứng dụng trên smartphone. Tôi cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều so với những hãng taxi khác.”

Lan tỏa màu xanh bền vững, truyền cảm hứng cùng chuyển đổi xanh

Không chỉ dừng lại ở việc là một nền tảng gọi xe điện, Xanh SM đã trở thành một thương hiệu truyền cảm hứng với sứ mệnh tạo dựng một mạng lưới giao thông xanh bền vững. Hãng đã hợp tác cùng hàng loạt đối tác vận tải, cá nhân và doanh nghiệp để mở rộng quy mô đội xe điện. Đặc biệt, nhiều đối tác như các doanh nghiệp vận tải lớn đã chuyển đổi đội xe sang sử dụng xe điện VinFast, nhằm hướng tới lợi ích chung về kinh tế và môi trường.

Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Á - Enterprise Asia trao giải Inspirational Brand Award  – “Thương hiệu truyền cảm hứng” cho ông Phạm Thanh Tú - Đại diện Xanh SM (trái) tại Gala APEA 2024

Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Á - Enterprise Asia trao giải Inspirational Brand Award  – “Thương hiệu truyền cảm hứng” cho ông Phạm Thanh Tú - Đại diện Xanh SM (trái) tại Gala APEA 2024

Ông Nguyễn Văn Định, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Én Vàng Quốc Tế, đơn vị sở hữu thương hiệu Én Vàng Taxi, chia sẻ “Việc hợp tác với Xanh SM không chỉ giúp chúng tôi mở rộng quy mô, mà còn nâng tầm uy tín thương hiệu khi tham gia vào mạng lưới giao thông xanh bền vững.”

Đến nay, Xanh SM đã hợp tác với hơn 40 đối tác vận tải, đưa taxi điện hiện diện thêm tại 10 tỉnh thành và không ngừng mở rộng để phủ xanh toàn quốc. Mục tiêu trong năm 2024 của Xanh SM là xây dựng một mạng lưới giao thông sử dụng năng lượng sạch, đóng góp vào mục tiêu giảm thiểu phát thải và bảo vệ môi trường.

Tại lễ trao giải, đại diện Xanh SM chia sẻ: “Chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới và cải tiến, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng các giải pháp di chuyển xanh để hướng tới một tương lai giao thông bền vững, giảm thiểu phát thải cho cộng đồng.”

Đội ngũ tài xế văn minh và phát triển nhanh là yếu tố cạnh tranh lớn của Xanh SM tại Việt Nam

Đội ngũ tài xế văn minh và phát triển nhanh là yếu tố cạnh tranh lớn của Xanh SM tại Việt Nam

Việc Xanh SM giành được hai giải thưởng lớn tại APEA 2024 không chỉ khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu trong nước, mà còn mở ra cơ hội kết nối với hơn 2.000 doanh nghiệp châu Á và nâng cao vị thế thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Sự thành công liên tiếp tại các giải thưởng Better Choice Awards và Asia Pacific Enterprise Awards cho thấy Xanh SM đang phát triển đúng hướng và hứa hẹn sẽ có những bước chuyển mình đột phá trong tương lai trên phạm vi khu vực mà còn vươn ra toàn cầu. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty xe điện Việt Nam đang đặt tham vọng bước vào thị trường giao đồ ăn trong bối cảnh nhiều gã khổng lồ khác như Beamin, Gojek đã từng bỏ cuộc vì những khó khăn nội tại của thị trường. Xanh SM dù có nhiều lợi thế nhưng cần sự bứt phá rất lớn.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Buổi làm việc diễn ra ngày 21/2 tại Hà Nội bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến. Anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội DNT Việt Nam chủ trì cuộc họp; anh Nguyễn Phúc Long, Ủy viên Đoàn Chủ UBTƯ Hội, Chủ tịch CLB Sao Vàng đất Việt, cùng các anh/chị Thường trực CLB tham dự cuộc họp.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Chiều 20/2 tại TP.HCM, Tập đoàn TTC và Tập đoàn Stavian đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược nhằm phát huy thế mạnh của mỗi bên trong các lĩnh vực hoạt động và kinh doanh.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dù nỗ lực chuyển đổi nhưng các doanh nghiệp dệt may, đồ gỗ… vẫn lo ngại thị trường xuất khẩu có thể bị thu hẹp nếu không kịp thời đáp ứng được các tiêu chí xanh.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sáng 20/2, Tạp chí Doanh Nhân Trẻ đã có buổi làm việc với Hiệp hội Trao đổi Kỹ năng nghề thế giới, Hàn Quốc (WVCEA), và Công ty Cổ phần Tập đoàn B2B CALGARY, bàn về cơ hội hợp tác, xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.
4 ngày
Hội địa phương
Dự buổi làm việc, có ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội DNT Việt Nam; ông Nguyễn Ngọc Tấn, Ủy viên UBTƯ Hội, Chủ tịch CLB Du lịch DNT Việt Nam; bà Hàng Phối Quyên, Chủ tịch CLB DNT DN Gia đình Việt Nam, cùng các thành viên Thường trực & BCH của hai CLB.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo kịch bản tăng trưởng được Chính phủ đưa ra, các động lực tăng trưởng được bóc tách chi tiết. Trong đó nêu rõ, để đạt mục tiêu GDP 8% trở lên trong năm 2025, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo cần đạt tốc độ tăng trưởng 9,7% trở lên. 
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Ngày Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài” lần thứ hai sẽ được tổ chức trong khuôn khổ của EXPO tại Nhật Bản tháng 9/2025. Sự kiện tiếp tục lan tỏa những giá trị văn hóa Việt Nam với vai trò “sức mạnh mềm” của dân tộc đến với bạn bè năm châu.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Có thể coi vị doanh nhân này là người có cái đầu của nhà tư bản và trái tim của một người theo chủ nghĩa xã hội. Cái đầu của nhà tư bản luôn làm việc chăm chỉ để tạo ra nhiều của cải hơn, để doanh nghiệp ngày một lớn mạnh, tạo ra nhiều việc làm hơn. Còn trái tim xã hội sẽ chọn cuộc chơi công bằng, nhân văn, hợp pháp.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đặt vấn đề "cần những giải pháp gì để đất nước tăng trưởng 2 con số". Nhiều doanh nghiệp đã hiến kế được đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng GDP và mong muốn tham gia vào các dự án lớn của đất nước.
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo thông tin từ Công ty CP Acecook Việt Nam, đơn vị này sẽ tổ chức hai đêm nhạc, dùng toàn bộ doanh thu bán ra tại Hà Nội và TP.HCM cho các dự án cộng đồng.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giới chuyên gia dự báo, không loại trừ khả năng trong tuần tới hàng Việt cũng sẽ bị Mỹ áp thuế. Việc lường trước rủi ro, chủ động xây dựng "lá chắn thép" để giảm thiểu tác động tiêu cực là rất cần thiết để quỹ đạo xuất khẩu không chệch hướng.
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Có thể mọi người chưa quen lắm với cái tên Công ty TNHH Green Is Gold, nhưng doanh nhân Đỗ Đăng Khoa - Khoa Mướp - thương hiệu Mr Mướp không xa lạ gì với người dân Đồng Tháp. Anh đã đoạt giải quán quân trong cuộc thi Khởi nghiệp xanh 2023 với Dự án Kết nối con người với tự nhiên. Đây cũng là mục tiêu theo đuổi của Khoa.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Rất dễ để nhận ra những bộ vest của Mon Amie trong một buổi party hay một show diễn thời trang nào đó. Lấy cảm hứng và chuẩn mực từ phong cách Ý, Mon Amie cuốn hút ở sự lịch lãm và phóng khoáng, chỉn chu và thời thượng, phá cách táo bạo nhưng lại rất khuôn phép.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 5/2, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam làm việc với Ban biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn về công tác trao đổi về các hoạt động hợp tác cùng Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.
2 tuần
Xem thêm