Thứ sáu, 04/10/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Sau hơn một năm dùng VinFast VF 5 Plus, chủ xe chia sẻ: ‘Vô đối trong tầm tiền’

X. Nhi
- 13:42, 04/10/2024

(DNTO) - Càng sử dụng xe càng thấy tiết kiệm và nhận ra nhiều điểm hay, anh Hoàng Hải Minh (Hà Nội) thấy quyết định trở thành người tiên phong chọn mua chiếc VinFast VF 5 Plus là hoàn toàn đúng đắn.

Với anh Hoàng Hải Minh (Hà Nội), VF 5 Plus là chiếc xe hoàn hảo nhất trong tầm tiền khoảng 500 triệu đồng.

Khả năng vận hành vượt trội trong tầm giá

Nói về VF 5 Plus sau hơn một năm sử dụng, anh Minh cho biết, điều khiến anh cảm thấy ưng ý nhất ở chiếc xe là trải nghiệm vận hành. Theo anh, VF 5 Plus có khả năng tăng tốc tốt, xử lý tay lái linh hoạt và đặc biệt là nhiều công nghệ an toàn hơn tất cả các xe cùng tầm giá mà anh đã tham khảo.

Anh Hoàng Hải Minh (Hà Nội) đánh giá cao khả năng vận hành và công nghệ an toàn của VF 5 Plus.

Anh Hoàng Hải Minh (Hà Nội) đánh giá cao khả năng vận hành và công nghệ an toàn của VF 5 Plus.

Anh Minh đánh giá: “Chiếc xe tăng tốc gần như không có độ trễ, khi vượt xe rất yên tâm. Thân xe nhỏ gọn, tầm nhìn thoáng, lái trong phố rất gọn gàng, linh hoạt. Khi ra cao tốc, xe chạy đầm chắc. Công nghệ của VF 5 Plus rất hiện đại, ví dụ như hai màn hình điện tử, núm xoay chuyển số, hay hệ thống cảnh báo điểm mù mà không có xe nào cùng tầm giá có được”.

Ngoài ra, hệ thống cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi, kiểm soát lực kéo và cân bằng điện tử hay 6 túi khí cũng là những ưu điểm khiến anh dành lời khen cho VF 5 Plus. Về vận hành, mô-tơ điện trên xe cho công suất 134 mã lực, mô-men xoắn 135 Nm, thậm chí mạnh hơn nhiều mẫu xe xăng hạng B. Người lái có thể thay đổi giữa hai chế độ Eco và Sport để phù hợp với các tình huống lái xe.

Anh Minh cũng nhận định VF 5 Plus là một chiếc xe thông minh chứ không chỉ đơn thuần là chiếc ô tô phục vụ đi lại hàng ngày bình thường. Với khả năng quản lý xe từ xa bằng smartphone cùng trợ lý ảo tích hợp, chủ xe có thể dễ dàng “giao tiếp” với chiếc xe của mình. Màn hình trung tâm của xe còn cho phép kết nối Android Auto và sắp tới là Apple CarPlay để định vị bản đồ và sử dụng các ứng dụng đa phương tiện một cách thuận tiện nhất.

Chi phí nuôi xe ngày càng tiết kiệm

Anh Minh mua xe dưới dạng thuê pin, với chi phí thuê 1,6 triệu đồng mỗi tháng theo gói cước cho khách hàng tiên phong. Anh tính toán, nếu cộng cả phí thuê pin và sạc điện thì tổng chi phí vẫn rất thấp nếu so với tiền nhiên liệu của một chiếc xe xăng cùng phân khúc và tầm giá. Hơn nữa, hiện nay, anh Minh còn tiết kiệm hơn chục triệu đồng tiền sạc điện với chính sách hỗ trợ miễn phí sạc pin đến hết ngày 1/7/2025 từ VinFast.

Anh Minh ghi nhận chi phí vận hành xe điện đang tiết kiệm hơn nhiều so với xe xăng

Anh Minh ghi nhận chi phí vận hành xe điện đang tiết kiệm hơn nhiều so với xe xăng

Bên cạnh đó, anh Minh còn được hỗ trợ gửi xe miễn phí ở những điểm đỗ thuộc Vingroup trong vòng 2 năm. “Trước đây, mỗi tháng mình gửi xe hết 1 triệu đồng. Với chính sách của VinFast, tính ra cả năm mình tiết kiệm được 12 triệu đồng. Từ khi có chính sách này, mình còn hay đưa vợ con đi trung tâm thương mại Vincom chơi và mua sắm, cũng đỡ được rất nhiều tiền gửi xe. Thực sự mình thấy VF 5 Plus càng dùng càng thấy tiết kiệm”, anh khẳng định.

Ngoài chi phí sạc và gửi xe đã được miễn phí, khoản bảo dưỡng xe cũng được anh Minh đánh giá là rất tiết kiệm. Sau hơn một năm sử dụng, chiếc VF 5 Plus của anh Minh đã được bảo dưỡng hai lần. Tổng chi phí cho cả hai lần chỉ hơn 2 triệu đồng. Vị chủ xe nhận xét, khoản bảo dưỡng này tiết kiệm hơn hẳn so với xe xăng. Đặc biệt, ở các cấp bảo dưỡng lớn sau này, VF 5 Plus sẽ có ít chi tiết cần thay thế so với xe xăng do cấu tạo hệ truyền động không phức tạp.

Dùng VF 5 Plus hơn một năm, anh Minh vẫn đánh giá chiếc A-SUV điện là “chân ái”.

Dùng VF 5 Plus hơn một năm, anh Minh vẫn đánh giá chiếc A-SUV điện là “chân ái”.

“Hiện tại, mình vẫn đang hài lòng với chiếc VF 5 Plus này. Tuy nhiên, nếu sau này có đổi xe khác, mình vẫn sẽ tiếp tục chọn xe điện VinFast”, anh Minh chia sẻ thêm.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Càng sử dụng xe càng thấy tiết kiệm và nhận ra nhiều điểm hay, anh Hoàng Hải Minh (Hà Nội) thấy quyết định trở thành người tiên phong chọn mua chiếc VinFast VF 5 Plus là hoàn toàn đúng đắn.
9 phút
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Những ngày này, nông dân xã Mường Chanh, huyện Mai Sơn (Sơn La) đang khẩn trương bước vào vụ thu hoạch mắc coọc. Năm nay, bà con rất phấn khởi, bởi mắc coọc được mùa, được giá.
39 phút
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại cuộc gặp mặt đại diện Doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam của Thường trực Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, ngày 4/10, đại diện các doanh nghiệp đã chia sẻ những khó khăn, nêu giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển.
3 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng nay, 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
4 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo chuyên gia, sau 5 năm cầm chừng ở mức dưới 50-60%, nhiều doanh nghiệp Việt "mở khoá" sức mạnh tăng trưởng lần lượt 72% và 65% trong năm 2024 nhờ ứng dụng AI và AI tạo sinh. Một ngày nào đó mỗi chúng ta sẽ có một công cụ AI cho riêng mình, đó là trào lưu của phát triển AI trong tương lai.
16 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giai đoạn 2020 – 2025, tầm nhìn đến 2030, SATRA tiếp tục phát triển ngành nghề kinh doanh chính là hoạt động thương mại – dịch vụ, sản xuất – chế biến, xuất nhập khẩu. Trong đó, chiến lược phát triển liên kết vùng là một trong những mục tiêu để phát huy lợi thế cạnh tranh của SATRA trong lĩnh vực sản xuất, bán sỉ-lẻ trong phát triển bền vững.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam 2024 được tổ chức vào 21/ 9 bởi Herbalife Việt Nam phối hợp với Báo Sức khỏe và Đời sống. Sự kiện diễn ra tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội, thu hút hàng ngàn người dân và du khách tham gia.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 2/10, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer, mã chứng khoán: MCH) công bố nghị quyết Hội đồng quản trị thông qua việc triển khai chuyển giao dịch cổ phiếu MCH từ sàn UPCoM sang niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trường Đại học VinUni vừa chính thức ra mắt chương trình Thạc sĩ Quản lý Sản phẩm Trí tuệ Nhân tạo (AI) nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Công nghệ thông tin - Khoa học Máy tính. Đây là một trong những chương trình Thạc sĩ đầu tiên tại khu vực được thẩm định chất lượng bởi Đại học Ivy Leaguage danh tiếng Hoa Kỳ - Cornell.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Yagi. Đây là cam kết của Vinamilk từ chương trình “Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai”, phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, theo hình thức nhân viên, cộng đồng đóng góp 1 thì Vinamilk sẽ góp thêm 1, để nhân đôi số sản phẩm hỗ trợ.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế thành phố (HEF) lần thứ 5 với chủ đề "Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TP. Hồ Chí Minh", Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã đồng hành cùng các hoạt động của diễn đàn và trở thành một trong những thành viên đồng sáng lập Trung tâm cách mạng công nghiệp 4.0 (C4IR) tại TP. Hồ Chí Minh.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Doanh nghiệp vẫn còn dè dặt và chưa thực sự đầu tư chuyển đổi sang năng lượng xanh. Các khó khăn về vốn chỉ là một phần, “phần lớn vướng mắc đến từ chính sách". Theo đó, các doanh nghiệp ngành năng lượng xanh rất mong chính sách được khơi thông để yên tâm đầu tư sản xuất…
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tiến sĩ Lê Tân – một chuyên gia tư vấn về quản trị và nhân sự vừa ra mắt cuốn sách "Quản trị Xám", đánh dấu sự ra đời của một lý thuyết quản trị mới, hứa hẹn sẽ trở thành kim chỉ nam cho các nhà quản trị, đặc biệt là các doanh nhân trẻ trong hành trình đối mặt với thách thức của thời đại mới.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 29/9, Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp mặt doanh nhân quê hương Hà Tĩnh tiêu biểu, nhân dịp Kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2024).
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Những năm qua, Liên minh Hợp tác xã tỉnh tiếp tục bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của thành viên, giữ vai trò nòng cốt thúc đẩy kinh tế tập thể, hợp tác xã phát triển, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
4 ngày
Xem thêm