Thứ bảy, 28/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chủ xe máy điện VinFast: 'Sống xanh dễ dàng và tiết kiệm hơn tôi nghĩ'

X. Nhi
- 19:43, 28/09/2024

(DNTO) - Với mức ưu đãi đến 12 triệu đồng, nhiều khách hàng Việt đã nhanh tay đặt mua những chiếc xe máy điện thông minh, không phát thải và “dễ nuôi” của VinFast.

“Món hời” trên thị trường xe hai bánh

“Nhóm chúng tôi có 4 người chơi chung thì 3 người mua Feliz S và 1 người mua chiếc Klara S2 trong đợt ưu đãi này. Mức giá hiện tại của xe máy điện VinFast quá hấp dẫn”, chị Minh Phương (nhân viên văn phòng tại Hà Nội) cho biết.

Ưu đãi mà chị Phương nhắc đến nằm trong khuôn khổ chương trình “Phủ xanh Việt Nam” do VinFast phát động. Cụ thể, từ 20/9 đến 31/12/2024, hãng áp dụng mức ưu đãi 3 triệu đồng cho các dòng xe máy điện thuê pin và ưu đãi lên tới 12 triệu đồng cho khách hàng mua xe kèm pin, có thể quy đổi thành điểm thành viên thân thiết VinClub.

A1

Theo các chuyên gia, với tầm giá 15 triệu đồng, khách hàng Việt không có nhiều sự lựa chọn xe tay ga chất lượng. Tuy nhiên, đó là số tiền đủ để tậu một chiếc VinFast Evo200 với mức bảo hành lên tới 5 năm – tốt bậc nhất trên thị trường. Đây là lý do nhóm bạn của Minh Phương và rất nhiều khách hàng đã đặt mua các dòng xe máy điện VinFast ngay khi có chương trình ưu đãi mới.

Hơn nữa, chính sách này được áp dụng cho toàn bộ dải sản phẩm xe máy điện của VinFast, từ những dòng xe phổ thông như Evo200/Evo200 Lite cho đến loạt sản phẩm cao cấp như Vento S hay Theon S, từ đó tạo điều kiện sở hữu xe cho đông đảo khách hàng.

“Tôi thích chiếc Vento S đã lâu vì kiểu dáng rất bắt mắt, thời trang. Ngay khi VinFast áp dụng chương trình ưu đãi mới, tôi đã tậu một chiếc về nhà. Vento S giờ chỉ còn hơn 50 triệu đồng là quá hời trong tầm giá”, anh Văn Thanh (Hà Nội) nói.

Vừa tiết kiệm chi phí, vừa góp phần chuyển đổi xanh

“Với mỗi lần sạc đầy pin, tôi có thể đi tới 200 km bằng chiếc Evo200. Đi ít nên thông thường, phải một, hai tuần đi làm tôi mới cần sạc pin một lần”, chị Phương Anh (Hà Nội) cho biết. Theo chị, với xe máy điện, việc sạc pin có thể chủ động thực hiện tại nhà nên còn có thể tiết kiệm thời gian, chi phí di chuyển. Đây cũng là ưu điểm khiến nhiều khách hàng xuống tiền mua xe VinFast.

A2

“Trước đây, mỗi khi đứng xếp hàng chờ đổ xăng tôi rất sợ mùi, nhất là vào những ngày nắng nóng. Từ khi chuyển sang chiếc Feliz S, tôi có thể hoàn toàn chủ động sạc điện khi nào muốn, đồng thời xe đỗ trong nhà cũng không có mùi khí thải”, anh Mạnh Cường (Hà Nội) có cùng quan điểm.

Bên cạnh đó, các mẫu xe máy điện VinFast còn tiết kiệm đáng kể chi phí năng lượng so với xe xăng. Theo tính toán, mẫu xe máy tiết kiệm xăng bậc nhất thị trường hiện tiêu tốn khoảng 1,5 lít xăng cho quãng đường 100 km, tương đương khoảng 29.000 đồng. Trong khi đó, với một lần sạc đầy, Evo200 chỉ tốn gần 7.000 tiền điện cho quãng đường tương đương (tính theo giá điện bậc 5 khi sạc tại nhà) – chỉ bằng 1/4 mẫu xe xăng tiết kiệm nhất.

Khách hàng còn tiết kiệm tiền bảo dưỡng xe khi chu kỳ bảo dưỡng của xe máy điện được tính theo mốc mỗi 5.000 km, còn xe máy thường bảo dưỡng ở mốc 1.000-2.000 km.

“Trung bình, một tháng tôi thay khoảng 4 bình dầu nhớt khi còn dùng xe xăng. Từ ngày chuyển sang dùng Feliz S, chi phí này giảm hẳn vì không cần thay dầu”, Nguyễn Huân (tài xế xe công nghệ ở TP.HCM) cho biết.

Ngoài tính tiện lợi, dễ “nuôi”, các mẫu xe máy điện VinFast còn được đón nhận nhiệt tình khi đóng vai trò giúp người dùng chuyển đổi sang lối sống xanh một cách thiết thực nhất. Theo thống kê, một người khi chuyển đổi sang xe máy điện sẽ góp phần giảm phát thải tương đương trồng mới 36 cây xanh trong một năm. Nhân lên với dân số sinh sống tại các đô thị lớn, lượng cây xanh có thể “trồng” được sẽ là con số khổng lồ.

“Cứ nghĩ sống xanh khó và chỉ dành cho những người có thu nhập cao, nào ngờ từ khi chuyển sang xe máy điện, mình thấy vừa góp phần giảm phát thải, vừa tiết kiệm được bao nhiêu chi phí, đúng là một công đôi việc”, Thanh Hà (nhân viên văn phòng ở Hà Nội), đang sở hữu một chiếc Klara S nhận định.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với mức ưu đãi đến 12 triệu đồng, nhiều khách hàng Việt đã nhanh tay đặt mua những chiếc xe máy điện thông minh, không phát thải và “dễ nuôi” của VinFast.
8 phút
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với vai trò đối tác liên kết của nhau, trong thời gian tới, VQAH và VIREA nỗ lực với cam kết đưa ra các giải pháp phù hợp, thiết thực cho các khu công nghiệp để có thể theo đuổi và triển khai được chất lượng xanh – công nghiệp xanh theo các tiêu chí rõ ràng, gọn gàng, sâu sắc và hữu ích.
20 phút
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khi những doanh nghiệp vừa và nhỏ khi phải cân nhắc giữa lợi nhuận ngắn hạn và sự bền vững dài hạn thì các doanh nghiệp lớn cho thấy việc chuyển đổi xanh là khoản đầu tư cần thiết.
6 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp tư nhân, việc chuyển dịch sang năng lượng tái tạo còn gặp nhiều khó khăn. Khó khăn về vốn chỉ là một phần, phần lớn vướng mắc đến từ chính sách...
1 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Ngành da giày Việt đặt kỳ vọng rất lớn để xây dựng các thương hiệu có tầm cỡ khu vực, nhưng để làm điều đó không đơn giản, vì đa số công ty da giày trong nước vẫn là gia công.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sotheby's, một trong những nhà đấu giá hàng đầu thế giới cho các tác phẩm nghệ thuật đang phải vật lộn với những thách thức tài chính nghiêm trọng giữa bối cảnh thị trường đặc thù này đang suy giảm.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần thể thao mạnh mẽ, ý nghĩa nhân văn, tinh thần gắn kết, năm 2024 ghi dấu một mùa giải đầy ý nghĩa, lan tỏa thông điệp "Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội", với mỗi bước chạy là một lời động viên, cổ vũ và là nguồn năng lượng tích cực đến cộng đồng.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Biến mỗi cửa hàng thành điểm đến du lịch, tại đó khách hàng được trải nghiệm trọn vẹn cảm giác mua sắm với nhiều đặc sản địa phương, thoả sức check-in hay tham gia nhiều workshop thú vị, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên (SATRA) tiếp tục đẩy mạnh vị thế của Thương xá Tax trên bản đồ du lịch của thành phố.
2 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Việc Việt Nam chưa công nhận rác thải, nước thải là tài nguyên và thiếu chính sách cho kinh tế tuần hoàn khiến doanh nghiệp gặp khó khăn khi tái chế rác thải, nước thải, phế phẩm từ sản xuất.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Xe đẹp bên ngoài, mạnh mẽ bên trong, trợ lý ảo tích hợp công nghệ AI tạo sinh “đỉnh” nhất hiện nay, VF 8 đang có sức hút tốt hơn hẳn so với các đối thủ xe xăng trong phân khúc SUV cỡ D. Đặc biệt hơn, nhờ loạt ưu đãi “chơi lớn” từ hãng xe Việt, “vua phân khúc” đang có mức ưu đãi khủng lên tới 267 triệu đồng, mang tới cơ hội lớn cho người dùng Việt.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bão lũ đã đi qua nhưng để lại những thiệt hại nặng nề với người dân. Tại nhiều địa phương, công tác khắc phục hậu quả sau bão lũ, giúp người dân ổn định cuộc sống đang được cấp thiết thực hiện, nhiều nguồn lực đã được huy động.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Việt Nam đang có một số doanh nghiệp tạm coi là “sếu đầu đàn” nhưng số lượng vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay, khiến ngành công nghiệp nội địa vẫn đang phụ thuộc lớn vào khối FDI. Hơn lúc nào hết, Việt Nam cần có những doanh nghiệp nội địa đủ lớn, có năng lực cạnh tranh, vươn tầm quốc tế.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Để nâng cao thu nhập cho nhân dân, xã Chiềng La, huyện Thuận Châu, đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; triển khai thí điểm và nhân rộng mô hình kinh tế hiệu quả, góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống nhân dân.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” 2024. Cuộc thi nhận đăng ký tham gia tới ngày 30/9/2024.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đại diện Bộ Công thương, dữ liệu của các chủ thể sở hữu các website và nền tảng thương mại điện tử sẽ được Bộ này tiếp tục chia sẻ với cơ quan quản lý nhà nước về Công Thương ở tất cả các địa phương và Tổng cục Thuế để cùng quản lý.
5 ngày
Xem thêm