Tư duy chiến lược số của người lãnh đạo giúp doanh nghiệp 'sống sót' trong thời đại số bùng nổ
![](https://doanhnhantrevietnam.vn/templates/themes/images/icon/noavatar.jpg)
(DNTO) - Trong thời đại số bùng nổ, việc “sống sót” của doanh nghiệp không còn phụ thuộc vào kinh nghiệm quá khứ mà nằm ở khả năng tư duy chiến lược số – cách tiếp cận đột phá lấy công nghệ làm đòn bẩy, lấy khách hàng làm trọng tâm.
Ngày 10/2, CLB Đầu tư và Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam & NodeX Asia phối hợp tổ chức Workshop “Tư duy chiến lược số dành cho nhà lãnh đạo”, nhằm giúp các doanh nghiệp hội viên có thêm trang bị tư duy số cho các cấp quản lý, lãnh đạo thích ứng và chuyển đối số thành công, nhanh chóng tiếp cận và ứng dụng tư duy số trong quản lý, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp mình.
![z6310631987564_8691a019a76a36119feb74a715469d89](https://media.doanhnhantrevietnam.vn/files/content/2025/02/12/z6310631987564_8691a019a76a36119feb74a715469d89-1608.jpg)
Trong thời đại số bùng nổ, việc “sống sót” của doanh nghiệp không còn phụ thuộc vào kinh nghiệm quá khứ mà nằm ở khả năng tư duy chiến lược số – cách tiếp cận đột phá lấy công nghệ làm đòn bẩy, lấy khách hàng làm trọng tâm. Từ phân tích dữ liệu thời gian thực đến xây dựng văn hóa linh hoạt, bài viết này sẽ dẫn dắt bạn qua lộ trình chuyển mình thành doanh nghiệp “thích nghi như nước”, thấu hiểu thị trường, tối ưu trải nghiệm khách hàng và tận dụng công nghệ để kiến tạo lợi thế không thể sao chép.
Workshop “Tư duy chiến lược số dành cho nhà lãnh đạo”, với sự góp mặt của Speaker TS Công nghệ Hàng Sấm Nang (UITM – Ba Lan), chuyên gia chuyển đối số NodeX, chuyên gia chuyển đổi số quốc tế USAID Mỹ và chuyên gia chuyển đổi số của Bộ KH&CN Việt Nam; Speaker Lương Tú Anh, Phó Chủ tịch CLB Đầu tư và Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam, CEO NodeX Asia.
![z6310631998312_8e025276dbb7c8168ca66612954de511](https://media.doanhnhantrevietnam.vn/files/content/2025/02/12/z6310631998312_8e025276dbb7c8168ca66612954de511-1608.jpg)
Trong thời đại công nghệ 4.0, kỹ năng tư duy chiến lược số giúp doanh nghiệp hiểu rằng khách hàng không chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm mà còn đặt kỳ vọng cao vào trải nghiệm mua sắm. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải thay đổi tư duy và cách thức vận hành để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và khắt khe của người tiêu dùng trong môi trường số.