Chủ nhật, 05/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Từ Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ đến Hội Doanh nhân trẻ Kon Tum

Yên Huỳnh
- 17:51, 16/12/2020

(DNTO) - Đại hội đại biểu Hội Doanh nhân trẻ tỉnh KonTum, lần thứ I, diễn ra ngày 15/12 cho thấy sự phát triển ngày càng chuyên nghiệp của lực lượng doanh nhân trẻ Kon Tum sau chặng đường 10 năm từ quy mô câu lạc bộ.

Dưới sự định hướng của Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội LHTN Việt Nam tỉnh KonTum và sự nhiệt tình của hội viên, thời gian qua, CLB Doanh nhân trẻ tỉnh KonTum đã thực hiện nhiều hoạt động kinh doanh và hỗ trợ cộng đồng hiệu quả.

Từ quy mô câu lạc bộ, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Kon Tum đã được thành lập. Ảnh: Huỳnh Yên

Từ quy mô câu lạc bộ, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Kon Tum đã được thành lập. Ảnh: Huỳnh Yên

Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ tỉnh Kon Tum tăng cường hợp tác, liên kết giữa các doanh nghiệp, đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, xây dựng hình ảnh, uy tín và thương hiệu cho các doanh nhân trẻ của địa phương.

Câu lạc bộ đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội như: Vận động nguồn lực xây dựng điểm trường mẫu giáo tại thôn Đăk Lom - xã Hiếu với tổng kinh phí 430 triệu đồng; trao 600 suất quà cho các hộ gia đình nghèo và khó khăn, mỗi suất trị giá 350.000đ/suất và 650 suất cho học sinh tiểu học và mầm non, mỗi suất trị giá 250.000đ/suất, tổng kinh phí 360.000.000 đồng.

Bên cạnh đó, câu lạc bộ cũng phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum tổ chức chương trình “Vui Tết cùng bệnh nhân nghèo”, tặng 150 suất quà với tổng trị giá 45 triệu đồng, phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kon Tum tổ chức “Gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” và trao 140 suất quà trị giá 21 triệu đồng.

Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam về tham dự và chỉ đạo đại hội. Ảnh: Huỳnh Yên

Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam về tham dự và chỉ đạo đại hội. Ảnh: Huỳnh Yên

Câu lạc bộ còn đồng hành tổ chức Đoàn - Hội trong chiến dịch Mùa hè xanh, chương trình “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện” bằng nhiều hành động thiết thực như: Hỗ trợ phân bón sinh học, tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình nghèo, xây dựng nhà bán trú dân nuôi tại vùng biên giới, khó khăn, vùng sâu, vùng xa…

Ngoài ra, Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ phối hợp vơi Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum hưởng ứng chương trình “Tiếp sức mùa thi” do Tỉnh đoàn tổ chức, hỗ trợ vé xe cho 200 em học sinh có hoàn cảnh khó đi thi đại học với tổng số tiền 20 triệu đồng.

Hàng năm, câu lạc bộ phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở lao động, TB&XH tỉnh tổ chức “Ngày hội việc làm”, tổ chức gặp mặt, trao tặng quà cho hội viên Câu lạc bộ và các doanh nhân trẻ tiêu biểu trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), tổ chức gặp mặt đầu năm giữa các hội viên của Câu lạc bộ, đồng thời duy trì hoạt động đối thoại với lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh để giải quyết các vấn đề thắc mắc của doanh nghiệp.

Hội Doanh nhân trẻ Kon Tum có sự phát triển ngày càng chuyên nghiệp với định hướng đúng đắn. Ảnh: Huỳnh Yên

Hội Doanh nhân trẻ Kon Tum có sự phát triển ngày càng chuyên nghiệp với định hướng đúng đắn. Ảnh: Huỳnh Yên

Ngoài ra, Câu lạc bộ còn phối hợp tổ chức hơn 10 lớp tập huấn khởi nghiệp, lập nghiệp và tiếp cận chính sách tín dụng cho 1.000 hội viên thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh, tham gia lớp tập huấn theo Đề án 103 cho đội ngũ cán bộ cơ sở do Tỉnh đoàn tổ chức.

Công tác xây dựng và phát triển Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ là phần rất quan trọng trong việc thành lập Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Kon Tum. Dưới sự định hướng và chỉ đạo của Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Thường trực Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum đã vận động và thành lập Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ với số hội viên ban đầu là 18 người.

Trong quá trình hoạt động, Câu lạc bộ cùng với Hội LHTN Việt Nam tỉnh tiến hành xây dựng để hoàn tất các thủ tục liên quan để trình cấp có thẩm quyền xem xét, ra quyết định thành lập Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trực thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh KonTum.

Đại hội Doanh nhân trẻ tỉnh Kon Tum là bước phát triển mới của lực lượng doanh nhân trẻ của tỉnh. Ảnh: Huỳnh Yên

Đại hội Doanh nhân trẻ tỉnh Kon Tum là bước phát triển mới của lực lượng doanh nhân trẻ của tỉnh. Ảnh: Huỳnh Yên

Bằng nỗ lực của những doanh nhân trẻ đầy nhiệt huyết, sự quan tâm hỗ trợ từ Trung ương hội, của các cấp chính quyền địa phương, ngày 15/12, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Kon Tum chính thức tổ chức đại hội và ra mắt với tư cách là hội doanh nhân trẻ thứ 62 trong tổng số 63 hội doanh nhân trẻ trong cả nước. Đây là cơ hội để các doanh nhân tỉnh Kon Tum kết nối, giao lưu với các doanh nhân tỉnh bạn và vươn ra thế giới nhằm mở rộng thị trường và hợp tác đầu tư.

Nhìn vào lực lượng nòng cốt của hội gồm những cái tên như doanh nhân Lê Trương Mãnh, Huỳnh Văn Tú, Trương Văn Ân, Hồ Sỹ Bảy,.. 10 năm phấn đấu để từ một câu lạc bộ nhỏ bé trở thành hội doanh nhân trẻ hôm nay là cả một quá trình bền bỉ.

Đây là những nhân tố tạo nên sự thành công của đại hội, cũng là những con người đã kết nối một cách miệt mài trong 10 năm qua từ một câu lạc bộ thành Hội doanh nhân trẻ tỉnh Kon Tum hôm nay.

Ngày 15/12/2020, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Kon Tum tổ chức đại hội lần thứ I nhiệm kỳ 2020-2025. Về tham dự và chỉ đạo đại hội có ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Phan Thanh Thiên, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo, hội viên doanh nhân trẻ các tỉnh, thành bạn.

100 hội viên doanh nhân trẻ tỉnh Kon Tum đã về dự đại hội đông đủ, bầu ra Ban chấp hành Hội khóa I gồm 19 thành viên. Ông Trương Lê Mãnh được tín nhiệm hiệp thương bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Kon Tum khóa I.

Đại hội Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Kon Tum là bước tiến lớn trong việc nâng cấp hoạt động từ câu lạc bộ lên cấp hội và đánh dấu thành tựu 62/63 tỉnh, thành phố có tổ chức Hội Doanh nhân trẻ.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) sẽ chính thức tổ chức sự kiện kết nối giao thương trọng điểm mang tên “Buôn có bạn – Bán có phường” vào ngày 17/10. Sự kiện diễn ra trọn vẹn trong một ngày, từ 8g đến 18g, tại The Adora Center, số 431 Hoàng Văn Thụ, TP.HCM. HAWEE định vị đây là một cú hích mới, nhằm khơi dậy năng lượng và động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động.
4 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty TNHH AEON Việt Nam vừa chính thức khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị (TT BHTH & ST) AEON Văn Giang. Đây là TT BHTH & ST thứ 11 của AEON tại Việt Nam, mang đến một điểm đến mua sắm trọn vẹn, tin cậy và tiện lợi, đặc biệt hướng đến các gia đình trẻ và sự phát triển năng động của cộng đồng phía Đông Hà Nội.
1 ngày
Trung ương hội
Dự kiến, Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 sẽ diễn ra vào cuối năm nay, trở thành sự kiện tôn vinh lớn nhất dành cho đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam trong năm, góp phần giúp đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam tự tin tiến bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên phát triển, giàu mạnh, thịnh vượng của dân tộc Việt Nam.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đây là bước đi quan trọng trong tiến trình chuyển dịch năng lượng xanh, phù hợp với Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Từ xe xăng sang VF 8 rồi hai đời VF 9, anh Phạm Đức Giang (Hưng Yên) đã đi xuyên Việt, xuyên Đông Nam Á hàng chục nghìn km trên những chiếc xe VinFast. Với anh, chiếc VF 9 êm ái như “du thuyền trên đất liền”, còn chi phí nuôi thậm chí rẻ như các dòng xe xăng cỡ nhỏ cho đô thị.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 28/9, Herbalife Việt Nam đã tiếp tục đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống, cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, tổ chức thành công “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần thứ 5 tại Công viên Thống Nhất, Thủ đô Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thường niên nhằm trang bị kiến thức và khuyến khích lối sống năng động, lành mạnh cho cộng đồng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
    Một quy trình tưởng chừng đơn giản – kiểm tra ảnh giao hàng – từng khiến Vinamilk tiêu tốn hơn 3 triệu USD mỗi năm. Thay vì mở rộng nhân sự hay thuê ngoài, doanh nghiệp FMCG hàng đầu Việt Nam đã tự phát triển hệ thống điều phối đơn hàng tự động, có thể xử lý hàng trăm nghìn hình ảnh mỗi ngày chỉ trong vài phút, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.   
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuỗi hội thảo nâng cao năng lực quản lý tài chính cá nhân cho sinh viên năm 2025 với chủ đề “Thảnh thơi tài chính thế hệ Z – Từ sống sót đến sống đầy” tiếp tục tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tư duy quản lý tài chính bền vững trong cộng đồng sinh viên. Chương trình do Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM phối hợp Ban Cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức, với sự đồng hành của Home Credit Việt Nam.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ứng dụng công nghệ mới, tự động hoá tối đa quy trình hoạt động, SATRA thúc đẩy mạnh mẽ chiến lược phát triển logistics thông minh, hiện đại, đảm bảo tính kết nối cũng như khả năng điều phối chuỗi cung ứng cho nội địa và xuất khẩu tại siêu đô thị "TP.HCM mới".  
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bài viết mới đây đăng trên Tạp chí Cộng sản, đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đã nhấn mạnh vị trí của lực lượng doanh nhân trẻ và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam như đội quân xung kích trên mặt trận kinh tế, góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo các diễn giả tại Leaders Forum 2025, doanh nghiệp chỉ nên xem AI là công cụ hỗ trợ giúp ra các quyết định hiệu quả và AI không thể thay thế được con người trong doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thời hạn nộp hồ sơ Giải thưởng Sao Đỏ 2025 chỉ còn tính bằng giờ. Vượt lên trên một sự kiện vinh danh, đây là sứ mệnh định hình chân dung nhà lãnh đạo kiểu mới: không chỉ giỏi kinh doanh, mà còn phải là người tiên phong về công nghệ, minh bạch trong quản trị và có trách nhiệm với sự phát triển bền vững của quốc gia.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Khi mùa thu về, mang theo sắc vàng rực rỡ và những cánh chuồn chuồn bay cao, cũng là lúc tình cảm gắn kết thêm trọn vẹn. Với gần 28 năm đồng hành cùng người Việt, Đại Phát tự hào mang đến những món quà Trung Thu tinh tế – biểu tượng của sự sum vầy, sẻ chia.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đầu tư trang thiết bị hiện đại, nâng cao sức chứa cho hệ thống kho lạnh hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp lưu trữ mở rộng thị phần khách hàng, SATRA hướng tới mục tiêu chuẩn hoá chuỗi cung ứng lạnh để gia tăng lợi thế cạnh tranh mới cho doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hệ thống bán lẻ SATRA giới thiệu chương trình mua hàng online cùng combo “đi chợ hộ”: “30 năm đồng hành – gắn kết bữa cơm Việt” với mức giá ưu đãi, đa dạng sự lựa chọn như một sự tri ân sâu sắc dành cho khách hàng của mình nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập.
2 tuần
Xem thêm