Thứ hai, 29/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Trao cờ Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân trẻ ASEAN 2021 giữa Việt Nam và Brunei

Sông Hương
- 12:17, 30/11/2020

(DNTO) - Trong khuôn khổ Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN 2020, sáng 30/11 đã diễn ra Lễ trao cờ Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân trẻ ASEAN 2021 giữa Việt Nam và Brunei.

Với những bất lợi bởi tình hình dịch Covid-19, với vai trò Ban tổ chức Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN 2020, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức nghi thức chuyển giao đặc biệt, ấn tượng, thông qua việc sử dụng công nghệ để xóa nhòa khoảng cách, giữ vững được tinh thần đoàn kết của cộng đồng Doanh nhân trẻ ASEAN.

Lễ trao cờ Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân trẻ ASEAN giữa đại diện Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - ông Đặng Hồng Anh và đại diện Hội doanh nhân trẻ Brunei diễn ra với sự hỗ trợ của công nghệ. Ảnh: Bùi Công

Lễ trao cờ Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân trẻ ASEAN giữa đại diện Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - ông Đặng Hồng Anh và đại diện Hội doanh nhân trẻ Brunei diễn ra với sự hỗ trợ của công nghệ. Ảnh: Bùi Công

Với cương vị là Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân trẻ ASEAN 2021, đại diện Hội Doanh nhân trẻ Brunei gửi lời chúc mừng đến Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức thành công Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN 2020 trong bối cảnh dịch Covid-19, và khởi động thành công website chính thức của Hội đồng Doanh nhân trẻ ASEAN, hỗ trợ kết nối cộng đồng doanh nhân trong khu vực.

Đại diện Hội Doanh nhân trẻ Brunei cũng cho biết, dịch Covid-19 dù tác động tiêu cực đến nền kinh tế nhưng cũng cho thấy khả năng thích ứng nhanh của các nền kinh tế và các doanh nghiệp trước khủng hoảng, đặc biệt đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp.

“Chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân chuẩn bị sẵn sàng để đối diện với những thách thức trong tương lai. Hội Doanh nhân trẻ ASEAN cần tiếp tục kết nối và đồng hành cùng nhau. Trong năm Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân trẻ ASEAN 2021, Brunei sẽ chú trọng hỗ trợ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và thúc đẩy hệ sinh thái doanh nghiệp với Hội Doanh nhân trẻ các nước ASEAN”, đại diện Hội Doanh nhân trẻ Brunei nhấn mạnh.

Năm 2020, với vai trò Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân trẻ ASEAN, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN 2020 trực tiếp tại Việt Nam và trực tuyến với các Hội doanh nhân các nước ASEAN, nhằm đảm bảo an toàn và thể hiện tinh thần gắn kết, chủ động thích ứng của năm ASEAN 2020.

Những hoạt động thiết thực của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã khẳng định vị thế và vai trò của doanh nhân trẻ nói riêng, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam nói chung trong việc chung tay cùng Chính phủ để tổ chức thành công ASEAN 2020; cùng Chính phủ hoàn thành tốt vai trò dẫn dắt của Việt Nam trong năm ASEAN vì một ASEAN hòa bình, ổn định và hợp tác phát triển trong tương lai.

Năm 2016, Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN lần đầu tiên được tổ chức tại Malaysia. Từ đây, hình thành một diễn đàn kết nối, chia sẻ và hợp tác kinh doanh, tạo tiếng nói chung cho cộng đồng doanh nhân ASEAN.

Tiếp nối tinh thần đó, các năm tiếp theo, Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN lần lượt được tổ chức tại Philipine, Singapore, Thái Lan. Các diễn đàn qua các năm đều đạt được kết quả đáng ghi nhận.

Năm 2020, Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN lần thứ 5 được tổ chức tại Việt Nam. Tiếp nối hành trình này, Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN lần thứ 6 sẽ được tổ chức tại Brunei.

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), sáng 26/4, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh (MAUR) đã tổ chức chạy thử nghiệm tự động đoàn tàu tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên.
3 ngày
Thời sự - Chính trị
49 năm đã trôi qua kể từ ngày 30/4/1975, ngày của một thiên sử vàng chói lọi – ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, đất nước ta hoàn toàn thống nhất, cả giang sơn Việt Nam vĩnh viễn thu về một mối.
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
38 nghìn tỷ đô la mỗi năm - là cái giá mà nền kinh tế thế giới phải trả dưới tác động của biến đổi khí hậu, tính đến 2049.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Giá tín chỉ carbon ở các quốc gia dao động rất lớn tùy thuộc vào chất lượng dự án. Có quốc gia bán chỉ 1 USD/tấn carbon nhưng có nơi bán giá cao gấp hàng trăm lần như thế.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Dù xuất nhập khẩu đã có mức phục hồi ấn tượng trong quý đầu năm, nhưng kinh tế thế giới biến động khó lường, Việt Nam cần theo dõi sát sao thị trường để có thích ứng phù hợp. 
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Kể từ năm 2015, toàn bộ ngành công nghiệp xe đạp Đài Loan đã bắt đầu đánh cược với làn sóng xe đạp điện. Loại sản phẩm này được dự đoán sẽ có doanh số ngang ngửa xe đạp thông thường vào năm 2027.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Chuyên gia cho biết tăng tưởng xanh là xu thế tất yếu giống như toàn cầu hóa để giữ tăng trưởng kinh tế ổn định chứ không phải chạy theo cuộc chơi của các nước lớn.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
“Làm mới” động lực cải cách thể chế, khơi thông thị trường trái phiếu và bất động sản, tận dụng tối đa các FTA… là những động lực mới giúp kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước xử lý ngay tình trạng giá vàng miếng trong nước và giá vàng quốc tế chênh lệch ở mức cao; cương quyết phải có hóa đơn điện tử trong việc thực hiện các giao dịch mua, bán vàng.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Sau 1 tháng kể từ MV Cho em xin quá giang, Thoại Nghi đã chính thức trở lại với một dự án âm nhạc hoành tráng.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2024, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Tăng trưởng kinh tế được kỳ vọng đạt mức 6% trong năm 2024 và 6,2% trong năm 2025.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ cùng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đã giúp Hải Phòng duy trì mức tăng trưởng cao, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Giống như các phương tiện di chuyển khác, mức tiêu hao năng lượng của xe điện phụ thuộc vào tốc độ lái xe, nhiệt độ môi trường, thói quen lái, tải trọng trên xe… khiến quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy có sự chênh lệch ít nhiều so với con số các nhà sản xuất công bố. Tuy nhiên, nếu chọn thương hiệu xe tốt và có cách sử dụng phù hợp, nhiều mẫu xe điện có thể di chuyển được quãng đường xa hơn tiêu chuẩn.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Trước tình hình hoạt động tấn công mạng, đặc biệt là mã độc tống tiền (ransomware) tăng mạnh thời gian gần đây, Thủ tướng Chính phủ quán triệt báo cáo ngay về cơ quan chủ quản, đơn vị chuyên trách ứng cứu sự cố và Cơ quan điều phối quốc gia…
3 tuần
Xem thêm