Thứ sáu, 03/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Tập trung dập dịch tại 'điểm nóng' Gia Lai

Tiến Dũng (tổng hợp)
- 09:12, 04/02/2021

(DNTO) - Nhận định tình hình dịch tại Gia Lai là tương đối phức tạp, nhiều đoàn cán bộ y tế của Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy, BV Bạch Mai, Viện Pasteur đã nhanh chóng lên đường đến Gia Lai chi viện, quyết tâm dập dịch.

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19 tại tỉnh Gia Lai, ngày 3/2, đoàn công tác phòng, chống dịch Covid-19 do Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyến làm trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Gia Lai, phối hợp với các cơ quan liên quan và chính quyền địa phương trong phòng, chống dịch Covid-19 tại Gia Lai, huy động nguồn lực để thực hiện công tác phòng chống dịch. Đoàn có các thành viên là chuyên gia y tế dự phòng, xét nghiệm, quản lý môi trường  y tế, khám chữa bệnh, kiểm soát bệnh truyền nhiễm, truyền thông...

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu BV Chợ Rẫy, đội phản ứng nhanh Đà Nẵng và Viện Pasteur TP.HCM khẩn trương vào Gia Lai hỗ trợ chống dịch Covid-19.

Gia Lai chỉ đạo toàn hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân chung tay chống dịch với tinh thần quyết liệt nhất.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh:VOV.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh:VOV.

Gia Lai đã lập 5 đội phản ứng nhanh là lực lượng y, bác sĩ, nhân viên y tế tỉnh cùng với sự hỗ trợ của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, Quân đoàn 3, Quân khu 5 đồng loạt phối hợp vào cuộc truy vết một cách nhanh nhất. Tiến hành tiêu độc, khử trùng trên diện rộng.

Ngoài hỗ trợ trực tiếp, ngành y tế Gia Lai sẽ thường xuyên họp trực tuyến để hỗ trợ hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm cho các cơ sở y tế. Bộ Chỉ huy quân sự Gia Lai cũng được yêu cầu sẵn sàng mở rộng các khu cách ly tập trung khi có yêu cầu.

Ông Hồ Văn Niên, Bí thư tỉnh ủy Gia Lai chỉ đạo toàn hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân ở địa phương phải chung tay chống dịch với tinh thần quyết liệt nhất.

Để công tác phòng chống dịch hiệu quả, UBND tỉnh Gia Lai cũng chỉ đạo quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, ưu tiên bảo vệ sức khỏe nhân dân và thực hiện mục tiêu kép, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng tiêu cực của dịch đến đời sống nhân dân, nhất là trong dịp Tết Tân Sửu 2021.

Ngoài hỗ trợ trực tiếp, ngành y tế Gia Lai sẽ thường xuyên họp trực tuyến để hỗ trợ hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm cho các cơ sở y tế.

Ngoài hỗ trợ trực tiếp, ngành y tế Gia Lai sẽ thường xuyên họp trực tuyến để hỗ trợ hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm cho các cơ sở y tế.

Các thành viên trong đoàn công tác đều khẳng định sẽ hỗ trợ tối đa cho tỉnh Gia Lai dập dịch. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM cho biết: Trong ngày 4/2, Viện sẽ điều 1 máy xét nghiệm tự động kèm theo sinh phẩm từ Viện Pasteur Nha Trang với công suất khoảng 1.500 mẫu/ngày; sau đó tiếp tục điều 1 máy của Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh, đảm bảo công suất xét nghiệm tối đa 3.000 mẫu/ngày cho Gia Lai trong giai đoạn cao điểm.

Công tác truy vết các trường hợp F1, F2… cũng đang được Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên tiến hành có hiệu quả. Dù gặp không ít khó khăn bởi hầu hết các ca bệnh tại Gia Lai không có biểu hiện lâm sàng nhưng với sự nỗ lực cao của các cán bộ y tế, công tác truy vết đang được triển khai rất có hiệu quả dù lúc đầu còn lúng túng.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên lưu ý tỉnh Gia Lai cần phải tăng cường tuyên truyền công tác phòng, chống dịch trong vùng đồng bào dân tộc thiếu số. “Tỉnh Gia Lai có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số nên cần quan tâm tuyên truyền phòng, chống dịch đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số, làm tốt công tác truyền thông; thực hiện phương châm “4 tại chỗ”; thực hiện mục tiêu kép. Ngoài phòng, chống dịch  Covid-19, cần chú trọng công tác phòng, chống các dịch bệnh khác.

Về lâu dài, Thứ trưởng đề nghị tỉnh Gia Lai xây dựng kịch bản cách ly số đông trên 1.000 người và điều trị cho trên 100 ca; xử phạt nghiêm những người không đeo khẩu trang nơi công cộng. Tỉnh Gia Lai cũng cần quan tâm hỗ trợ đội ngũ làm công tác phòng, chống dịch và những người đang cách ly để mọi người đón Tết vui vẻ, an toàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai gửi tâm thư đến nhân dân kêu gọi đoàn kết chống dịch

Ngày 3/2, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành đã có thư đồng bào, đồng chí, đội ngũ nhân viên y tế, chiến sĩ các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh!

Trong thư, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nêu rõ: "Như chúng ta đã biết, đại dịch Covid-19 đã hoành hành ở tất cả các nước trên thế giới, đã tác động sâu sắc, toàn diện mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội của các quốc gia, cướp đi nhiều sinh mạng, làm đảo lộn cuộc sống của mỗi người, mỗi gia đình, mỗi dân tộc. Hơn một năm qua, đất nước ta đã kiểm soát rất tốt tình hình dịch bệnh Covid-19. Thế nhưng, thời điểm cuối năm 2020, chúng ta lại một lần nữa đối mặt với dịch bệnh Covid-19 ở một số tỉnh, thành phố, và không may, Gia Lai đã không ngoại lệ".

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành yêu cầu tập trung toàn lực cho chông tác phòng chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành yêu cầu tập trung toàn lực cho chông tác phòng chống dịch Covid-19.

Thay mặt chính quyền tỉnh Gia Lai, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành nhiệt liệt biểu dương đội ngũ nhân viên y tế, các lực lượng vũ trang, các tình nguyện viên không ngại gian khổ, nguy hiểm, tiên phong tuyến đầu phòng, chống dịch; sự nỗ lực, quyết tâm của toàn thể đồng bào, đồng chí; các cơ quan, ban, ngành, các địa phương trong thời gian vừa qua.

“Hơn ai hết, tôi biết rằng cuộc sống của nhân dân tại vùng dịch sẽ gặp nhiều trở ngại do phải thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, nhất là khi Tết Nguyên đán đã cận kề. Biết rằng rất khó để thay đổi thói quen của mỗi người, nhưng thực sự không thể khác được” – Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai bày tỏ.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai: “Tết Nguyên đán năm nay, chúng ta có một kỷ niệm cùng dân tộc, đó là tết khác hơn so mới mọi năm, nhưng tôi tin rằng, sẽ sớm thôi – tỉnh Gia Lai sẽ chiến thắng dịch Covid-19: Cuộc sống người dân sẽ sớm trở lại bình thường”.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng, bảo đảm an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng và an ninh tài chính, tiền tệ.
7 giờ
Thời sự - Chính trị
Thị trường truyền thống và chiếm tỷ trọng hơn 40% hàng hóa xuất khẩu Việt Nam đang đối diện với nhiều khó khăn thách thức mới, tạo ra những rào cản mới với doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. 
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), sáng 26/4, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh (MAUR) đã tổ chức chạy thử nghiệm tự động đoàn tàu tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
49 năm đã trôi qua kể từ ngày 30/4/1975, ngày của một thiên sử vàng chói lọi – ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, đất nước ta hoàn toàn thống nhất, cả giang sơn Việt Nam vĩnh viễn thu về một mối.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
38 nghìn tỷ đô la mỗi năm - là cái giá mà nền kinh tế thế giới phải trả dưới tác động của biến đổi khí hậu, tính đến 2049.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Giá tín chỉ carbon ở các quốc gia dao động rất lớn tùy thuộc vào chất lượng dự án. Có quốc gia bán chỉ 1 USD/tấn carbon nhưng có nơi bán giá cao gấp hàng trăm lần như thế.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Dù xuất nhập khẩu đã có mức phục hồi ấn tượng trong quý đầu năm, nhưng kinh tế thế giới biến động khó lường, Việt Nam cần theo dõi sát sao thị trường để có thích ứng phù hợp. 
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Kể từ năm 2015, toàn bộ ngành công nghiệp xe đạp Đài Loan đã bắt đầu đánh cược với làn sóng xe đạp điện. Loại sản phẩm này được dự đoán sẽ có doanh số ngang ngửa xe đạp thông thường vào năm 2027.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Chuyên gia cho biết tăng tưởng xanh là xu thế tất yếu giống như toàn cầu hóa để giữ tăng trưởng kinh tế ổn định chứ không phải chạy theo cuộc chơi của các nước lớn.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
“Làm mới” động lực cải cách thể chế, khơi thông thị trường trái phiếu và bất động sản, tận dụng tối đa các FTA… là những động lực mới giúp kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng.
3 tuần
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước xử lý ngay tình trạng giá vàng miếng trong nước và giá vàng quốc tế chênh lệch ở mức cao; cương quyết phải có hóa đơn điện tử trong việc thực hiện các giao dịch mua, bán vàng.
3 tuần
Thời sự - Chính trị
Sau 1 tháng kể từ MV Cho em xin quá giang, Thoại Nghi đã chính thức trở lại với một dự án âm nhạc hoành tráng.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2024, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Tăng trưởng kinh tế được kỳ vọng đạt mức 6% trong năm 2024 và 6,2% trong năm 2025.
3 tuần
Thời sự - Chính trị
Đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ cùng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đã giúp Hải Phòng duy trì mức tăng trưởng cao, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn.
3 tuần
Xem thêm