Thứ bảy, 27/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

SooBin và rapper Đen Vâu dẫn đầu với 6 đề cử Làn sóng xanh 2021

Nhã Lê
- 17:59, 19/01/2022

(DNTO) - Ban tổ chức Giải thưởng Làn sóng xanh vừa công bố đề cử của 9 hạng mục quan trọng sẽ do hội đồng bình chọn voting, tìm ra những gương mặt, sản phẩm xứng đáng nhất. SooBin và Đen Vâu dẫn đầu 6 đề cử với nhiều hạng mục quan trọng.

9 hạng mục được công bố đề cử hàng năm của Làn sóng xanh đều là các hạng mục quan trọng và có tính cạnh tranh rất gắt gao, bao gồm: Bài hát hiện tượng, Ca khúc của năm, Hòa âm phối khí, MV của năm, Gương mặt mới xuất sắc, Ca sĩ đột phá, Sự kết hợp xuất sắc và Nam/nữ ca sĩ của năm.

Các đề cử của Làn sóng xanh năm nay khá đa dạng, vừa có những tên tuổi với độ phủ mạnh nhất thị trường, vừa có những gương mặt trẻ tiềm năng.

Nam rapper Đen Vâu có một năm thành công với ghi nhận 6 đề cử cho 5 hạng mục quan trọng. Ảnh: TL

Nam rapper Đen Vâu có một năm thành công với ghi nhận 6 đề cử cho 5 hạng mục quan trọng. Ảnh: TL

Thật bất ngờ khi Soobin dẫn đầu số lượng với 6 đề cử ở 6 hạng mục, gồm có: Nam ca sĩ của năm, Ca sĩ đột phá, Ca khúc của năm (Tháng năm), MV của năm (Black Jack – cùng với rapper Binz). Sự thành công của bản trình diễn đặc biệt các ca khúc trong E.P The Playah của Soobin cũng giúp anh thêm đề cử Sự kết hợp xuất sắc với SlimV và đề cử Hòa âm phối khí dành cho SlimV cũng từ bản Special Performance này.

Trong khi đó, rapper Đen Vâu đã có một năm cực kỳ thành công với nhiều sản phẩm và không hề bất ngờ khi anh nhận được 6 đề cử cho 5 hạng mục, trong đó có 3 đề cử cho sản phẩm Trốn tìm là Bài hát hiện tượng, Ca khúc của năm và MV của năm. Đặc biệt, Đen cùng lúc có 2 đề cử ở hạng mục Sự kết hợp xuất sắc (Trốn tìm kết hợp với MTV Band), và Đi về nhà (kết hợp với Justa Tee, Hứa Kim Tuyền và Xuân Ty). Với những dấu ấn ấy, đương nhiên Đen cũng mang về cho mình đề cử ở hạng mục quan trọng nhất là Nam ca sĩ của năm.

Sơn Tùng M-TP là gương mặt chưa bao giờ ngừng nóng sốt trên thị trường và đạt được 4 đề cử tại Làn sóng xanh 2021 là điều dễ hiểu. Sản phẩm “Muộn rồi mà sao còn” đã mang về cho Sơn Tùng M-TP đề cử trong các hạng mục Ca khúc của năm, MV của năm và Hòa âm phối khí. Sơn Tùng M-TP cũng góp mặt trong hạng mục Nam ca sĩ của năm bên cạnh Đen, Soobin, Erik và Vũ.

Nam ca sĩ SooBin dẫn đầu với 6 đề cử cho 6 hạng mục. Ảnh: TL

Nam ca sĩ SooBin dẫn đầu với 6 đề cử cho 6 hạng mục. Ảnh: TL

Ở bảng nữ, Văn Mai Hương gặt hái được 3 đề cử cho hạng mục Ca sĩ đột phá, Nữ ca sĩ của năm và Bài hát hiện tượng (Hương). Cô nàng xinh đẹp này đã có một năm thành công khi vừa có bài hit, vừa có hình ảnh phủ rộng, và là cái tên luôn xuất hiện ở nhiều chương trình âm nhạc lớn.

Một năm khá bình lặng của thị trường âm nhạc nhưng lại cực kỳ sôi động ở hạng mục Gương mặt mới xuất sắc với 5 đề cử: Mỹ Anh, Juky San, Wren Evans, Hoàng Duyên và Kay Trần. Với thành công của Phải chăng em đã yêu, Juky San đã khẳng định được năng lực bản thân và thoát khỏi mác "ca sĩ cover" khi trước đó mọi người chủ yếu chỉ biết đến cô thông qua phần cover ca khúc “Thiên hạ hữu tình nhân”.

Tân binh Hoàng Duyên cũng không kém cạnh cùng độ phủ sóng trong ca khúc Sài Gòn đau lòng quá. Kay Trần thì sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng cũng trở lại mạnh mẽ cùng MV Nắm đôi bàn tay được đầu tư hoành tráng cùng hình ảnh lột xác mới mẻ.

Sơn Tùng M-TP vẫn luôn là gương mặt hot của thị trường âm nhạc. Ảnh: TL

Sơn Tùng M-TP vẫn luôn là gương mặt hot của thị trường âm nhạc. Ảnh: TL

Trong khi đó, Mỹ Anh không hổ danh con nhà nòi với thành công đến từ 2 sản phẩm Pillars, Real love và một số hoạt động âm nhạc ở quốc tế. Còn gương mặt mới Wren Evans sau một thời gian phát hành sản phẩm chỉ toàn tiếng Anh đã kịp tạo ấn tượng qua sản phẩm tiếng Việt đầu tiên là Thích em hơi nhiều.

Nữ ca sĩ trẻ Mỹ Anh có tên trong đề cử Làn sóng xanh. Ảnh: TL

Nữ ca sĩ trẻ Mỹ Anh có tên trong đề cử Làn sóng xanh. Ảnh: TL

Về phần MV, dù năm 2021 không quá nhiều sản phẩm được đầu tư do ảnh hưởng dịch bệnh và kinh tế, tuy vậy, vẫn có những MV chỉn chu, ý tưởng độc đáo, có thể kể đến như MV Trốn tìm của rapper Đen, Black Jack của Soobin, Muộn rồi mà sao còn của Sơn Tùng M-TP, Thức giấc của DaLab hay Laylalay của Jack. Tuy nhiên, cũng không khó để nhận ra những MV được đầu tư hoành tráng hay có ý tưởng mới lạ đều đến từ những tên tuổi “có điều kiện”.

Văn Mai Hương có một năm làm việc hiệu quả. Ảnh: TL

Văn Mai Hương có một năm làm việc hiệu quả. Ảnh: TL

Nhìn lại một năm nhạc Việt thông qua 9 đề cử của Làn sóng xanh có thể thấy, dù 2021 đầy khó khăn nhưng thị trường vẫn không thiếu vắng những tên tuổi tài năng lẫn những sản phẩm chất lượng, chắc chắn hội đồng bình chọn sẽ phải cân não để chọn ra các gương mặt xứng đáng nhất. Kết quả Giải thưởng Làn sóng xanh 2021 sẽ được ban tổ chức công bố trong tháng 1/2022.

Đây là năm thứ 4 Hội đồng Bình chọn 200 thành viên của Giải thưởng Làn sóng xanh giữ quyền quyết định người chiến thắng trong 9 hạng mục chủ chốt. Bên cạnh những đồng nghiệp hoạt động trong lĩnh vực báo chí/truyền thông - những người luôn theo sát các hoạt động âm nhạc diễn ra trên thị trường, hội đồng bình chọn còn bao gồm những tên tuổi thâm niên, uy tín trong làng nhạc như các ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất tiếng tăm…

Tân binh Hoàng Duyên cũng là gương mặt trẻ gây chú ý. Ảnh: TL

Tân binh Hoàng Duyên cũng là gương mặt trẻ gây chú ý. Ảnh: TL

Quan trọng không kém, hội đồng cũng có sự tham gia của các đạo diễn, stylist, nhà thiết kế, biên đạo, nhiếp ảnh gia… Sự đa dạng trong tính chất công việc liên quan đến nghệ thuật sẽ giúp Làn sóng xanh có sự ghi nhận toàn diện hơn về việc đóng góp, sự thành công của các nghệ sĩ cũng như các sản phẩm mà họ đã tạo ra.

Tin khác

Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
12 giờ
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
21 giờ
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần lan tỏa cảm hứng sống đến giới trẻ, ca sĩ Khải Đăng phát hành MV “Một vòng Việt Nam” (nhạc sĩ Đông Thiên Đức) vào lúc 19g ngày 23/4, như một thông điệp đầy cảm hứng cổ vũ tinh thần sống dấn thân, trải nghiệm.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong những năm đầu của thế kỷ XX, những chiếc xích lô chở đủ mọi tầng lớp trong xã hội từ quý tộc đến những người bình dân trên mọi nẻo đường là hình ảnh quen thuộc, gần gũi với người dân phố thị Sài thành.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội nghị Tim Mạch Thường Niên lần 2 với chủ đề "Điều trị bệnh Tim mạch: Hiện tại & Tương lai" do FV tổ chức ngày 20/4, tại TP.HCM đã cung cấp một lượng kiến thức y khoa phong phú khi hội tụ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị các bệnh tim mạch trên thế giới.  
5 ngày
Xem thêm