Thứ năm, 16/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Sôi nổi không khí bầu cử trong ngày hội non sông

Hoàng Yến
- 09:45, 23/05/2021

(DNTO) - Sáng nay, 23/5, cử tri toàn quốc đã tham gia bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Không khí bầu cử sôi nổi trong ngày hội thiêng liêng của đất nước.

Theo đó, cử tri sẽ lựa chọn bầu ra 500 đại biểu Quốc hội khóa XV trong tổng số 866 người chính thức ứng cử; 3.726 đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) cấp tỉnh, thành phố trong tổng số 6.199 người ứng cử; 22.952 đại biểu HĐND cấp quận, huyện trong tổng số 37.468 người ứng cử và 242.312 đại biểu HĐND cấp xã, phường trong tổng số 405.244 người ứng cử.

Từ sáng sớm, đông đảo người dân đã có mặt tại các địa điểm bầu cử trên cả nước, háo hức lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn để gửi gắm niềm tin của mình. Do tình hình dịch bệnh, phương pháp phòng dịch được các địa phương tiến hành chu đáo. Các cử tri đều đeo khẩu trang, cung cấp tờ khai y tế và đo thân nhiệt, sát khuẩn tay.

"Tôi hy vọng đại biểu mình tin tưởng sẽ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân và làm nhiều việc có ích cho xã hội" - một cử tri tại Khánh Hòa cho biết.

Ông Hoàng Nguyên, 89 tuổi, thương binh, lái xe đến điểm bỏ phiếu tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Ảnh: Vnexpress

Ông Hoàng Nguyên, 89 tuổi, thương binh, lái xe đến điểm bỏ phiếu tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Ảnh: Vnexpress

Tại điểm bầu cử số 1, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn (tỉnh Nghệ An), nhà giáo ưu tú Hoàng Nguyên, 89 tuổi, thương binh 71% đã đến từ rất sớm để ghi phiếu, lựa chọn những đại biểu ưu tú nhất. Theo báo Vnexpress, ông Nguyên cho biết: "Chúng tôi tin tưởng những đại biểu được lựa chọn hôm nay sẽ thực hiện lời hứa với cử tri, góp phần đưa quê hương phát triển hơn nữa".

Ông Nguyên cũng cho biết thêm: "Tôi đã tham gia gần 10 lần bầu cử đại biểu Quốc hội, song mỗi thời kỳ đất nước trải qua những chặng đường phát triển mới, với những đòi hỏi mới, do vậy các đại biểu được bầu là vinh dự lớn nhưng trách nhiệm cũng rất nặng nề".

Không chỉ ở các huyện đồng bằng, ở khu vực miền núi phía Bắc, tại thị trấn Mường Tè (Lai Châu) và thành phố Lai Châu ở độ cao 1.300 mét so với mực nước biển, nơi người dân đều là đồng bào dân tộc, không khí bầu cử cũng không kém phần sôi nổi.

Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, trên tuyến đường từ các cụm dân cư dẫn về điểm bỏ phiếu, từng tốp người xúng xính trong trang phục truyền thống của đồng bào dân tộc để đi bầu cử, nét mặt ai cũng hào hứng, phấn khởi.

Cử tri là đồng bào dân tộc thiểu số Hà Nhì phấn khởi đi bầu cử. Ảnh TTXVN

Cử tri là đồng bào dân tộc thiểu số Hà Nhì phấn khởi đi bầu cử. Ảnh TTXVN

Chị Lỳ Gia Mé (gần 40 tuổi, dân tộc Hà Nhì, ở bản Mé Gióng, xã Ka Lăng) phấn khởi tâm sự: "Đã từng đi bầu cử, nhưng mấy hôm nay tôi vẫn háo hức chờ đợi để được cầm lá phiếu lựa chọn những cán bộ tiêu biểu, đủ tài, đức giúp dân bản ấm no".

Còn chị Lỳ Pé Nu cho biết: “Từ 5g30 tôi đã hào hứng cầm lá phiếu đi bầu cử. Thông qua phiếu bầu, tôi hy vọng lựa chọn được những đại biểu ưu tú nhất giúp bà con dân tộc Hà Nhì phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo".

Tại Hà Giang, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, đúng 6g sáng 23/5, lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân huyện Đồng Văn, các cơ quan, đoàn thể, các lực lượng vũ trang và đông đảo đồng bào dân tộc thiểu số xã Lũng Cú đã có mặt tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú để thực hiện trọng thể nghi thức chào cờ.

89

Là tỉnh miền núi biên giới nằm ở cực Bắc của Tổ quốc, Hà Giang gặp nhiều khó khăn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, do có đường biên giới dài, có nhiều đường mòn, lối mở tiếp giáp với hai tỉnh của nước bạn Trung Quốc. Tuy nhiên, công việc chuẩn bị cho bầu cử vô cùng chu đáo, vừa thực hiện phòng dịch tốt, vừa tạo thuận lợi cho người dân tham gia bầu cử.

Tại Trường Sa Lớn sáng nay, một số ngư dân đang đánh bắt trên biển ghé vào tham gia bầu cử. Ngư dân Thiều Nhật Kiên, tỉnh Ninh Thuận, bày tỏ: "Lần đầu tiên tôi được bầu cử trên đảo ở Trường Sa và được tạo điều kiện hết mức. Tôi thấy bầu cử trên đảo cũng như trên đất liền Tổ quốc, rất tự hào".

Theo báo Tuổi Trẻ, binh nhất Lương Thành Giang, một cử tri ở Trường Sa Lớn, chia sẻ: "Tôi rất háo hức, vui mừng khi được tham gia kỳ bầu cử đặc biệt tại đảo Trường Sa, nơi tuyến đầu Tổ quốc. Tôi sẽ bầu chọn những người có đức, có tài, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ nơi đảo xa, từ đó biến thành hành động để góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của đất nước".

Không khí sôi nổi trong ngày bầu cử đã thể hiện niềm tin của người dân với lá phiếu của mình.

Hình ảnh trong Ngày hội toàn dân đi bầu cử nơi tâm dịch Việt Yên, xã Tăng Tiến (Bắc Giang). Nơi bị cách ly toàn huyện.

Ảnh: Thu Phong

Ảnh: Thu Phong

Ảnh: Thu Phong

Ảnh: Thu Phong

Ảnh: Thu Phong

Ảnh: Thu Phong

Tin khác

Thời sự - Chính trị
MeiBalance là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng dành cho người trưởng thành, người chán ăn, người bận rộn, người muốn bổ sung dinh dưỡng nhằm nâng cao thể lực mỗi ngày.
1 giờ
Thời sự - Chính trị
Tại sự kiện dành cho các nhà phát triển I/O 2024 được diễn ra vào rạng sáng 15/5 theo giờ Việt Nam, Google thông báo việc nâng cấp chatbot Gemini cũng như lần đầu giới thiệu về những AI mới.
20 giờ
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư vào các lĩnh vực Trung Quốc có thế mạnh, Việt Nam nhu cầu và ưu tiên cao, như đổi mới sáng tạo, tăng trưởng xanh, chuyển đổi số, năng lượng tái tạo...
1 ngày
Thời sự - Chính trị
Nhiều quy định về kinh doanh xăng dầu còn bất cập khiến doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu nhỏ trên thị trường luôn trong tình trạng “nằm trên giường bệnh”, thậm chí “nín thở” mỗi lần điều chỉnh xăng dầu.
1 ngày
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký công điện gửi các bộ, ngành, địa phương yêu cầu tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng nhà nước kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh vàng miếng, nhất là các hành vi đầu cơ, thao túng, đẩy giá…; trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật kịp thời chuyển ngay hồ sơ đến Bộ Công an xử lý theo quy định.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Chi phí đầu tư một suất điện mặt trời mái nhà tại các nhà xưởng rất lớn, có thể lên tới hàng tỷ đồng nhưng không phải lúc nào điện sản xuất ra cũng tiêu thụ hết. Chuyên gia cho rằng nên tạo điều kiện cho doanh nghiệp bán điện cho đối tác để thu hồi vốn và khuyến khích thị trường này phát triển.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Ban lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai đã đồng hành chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Gia Lai 2024", ủng hộ và trao tặng 20 suất quà (200.000 đồng/suất) và 10 suất quà trị giá 200.000đồng/suất, cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Ia Lang, huyện Đức Cơ, Gia Lai.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Nền kinh tế châu Âu cho thấy dấu hiệu triển vọng tích cực, với mức tăng trưởng 0,3% trong quý 1/2024, lạm phát và vấn đề năng lượng có phần thuyên giảm.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Các mặt hàng Việt Nam bị điều tra phòng vệ thương mại đa dạng, từ mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn, như tủ gỗ, tôm, cá tra-basa…, đến các mặt hàng có kim ngạch nhỏ hơn như đệm mút, máy cắt cỏ, mật ong...
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Việc duy trì ổn định lưới điện vẫn là yêu cầu quan trọng hàng đầu, vì vậy, theo chuyên gia, quy định “giá 0 đồng” hay “không mua bán điện mặt trời” là cách tiếp cận thận trọng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Các doanh nghiệp tại Việt Nam đang tìm kiếm một tiêu chuẩn chung cho chính sách bảo vệ môi trường để đảm bảo tính cạnh tranh công bằng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, liên quan đến vụ án Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, đến nay cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố và bắt tạm giam 23 bị can, tăng 6 bị can so với kỳ họp vào tháng trước.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
70 năm đã trôi qua càng cho ta thấy chiến thắng Điện Biên Phủ không chỉ là thiên sử vàng, là mốc son tô thắm lịch sử hào hùng của dân tộc ta, mà còn là một kỳ tích lịch sử mang tầm vóc thời đại.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo tăng cường quản lý giá, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng thời điểm, đồng thời yêu cầu xử nghiêm vi phạm về thị trường chứng khoán, vàng, bất động sản.
1 tuần
Xem thêm