Thứ tư, 15/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM vận hành hệ thống giao dịch mới

Trung Hiếu
- 16:00, 02/07/2021

(DNTO) - Hệ thống mới có năng lực xử lý số lượng lệnh giao dịch có thể đạt 3 - 5 triệu lệnh một ngày, tức là gấp 3 - 5 lần hệ thống hiện nay.

Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM vừa có thông báo, chính thức vận hành hệ thống giao dịch mới từ ngày 5/7 tới đây, nhằm xử lý tình trạng quá tải hệ thống giao dịch hiện nay.

Được sự chấp thuận của Bộ Tài chính và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM chính thức tiếp nhận và đưa giải pháp kỹ thuật, xử lý tình trạng quá tải hệ thống giao dịch của Sở vào vận hành từ ngày 5/7.

Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM cho biết, từ tháng 3 - 6 năm nay, đã phối hợp với Công ty cổ phần FPT và các đơn vị liên quan để triển khai và kiểm thử giải pháp.

Hệ thống mới của HOSE dự kiến vận hành từ 5/7/2021.

Hệ thống mới của HOSE dự kiến vận hành từ 5/7/2021.

Qua quá trình kiểm thử với Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội và tất cả các Công ty chứng khoán thành viên, việc triển khai chuyển đổi dữ liệu và thực hiện kiểm tra an ninh, an toàn thông tin.

Đến nay, giải pháp đã được hoàn thành kỹ thuật để sẵn sàng đi vào hoạt động đúng “kế hoạch 100 ngày”. Đồng thời, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM cũng đã hoàn thành các quy trình, thủ tục pháp lý và được cơ quan quản lý phê duyệt.

Theo đánh giá của các chuyên gia kỹ thuật, hệ thống mới của FPT có năng lực xử lý số lượng lệnh giao dịch có thể đạt 3 - 5 triệu lệnh một ngày, tức là gấp 3 - 5 lần hệ thống hiện nay. Do đó, việc chính thức đưa giải pháp kỹ thuật này vào sử dụng được kỳ vọng sẽ giải quyết triệt để tình trạng quá tải hệ thống giao dịch thời gian qua.

Tin khác

An toàn thông tin
Tội phạm mạng đang triệt để lợi dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ mới như deepface…, gây thiệt hại hàng nghìn tỷ USD mỗi năm cho các nền kinh tế.
2 ngày
Start-up
Nếu như giai đoạn trước, yêu cầu với các nhà sáng lập (founder) thường phải giỏi về quản trị và vận hành, thì ngày nay, họ còn phải có hiểu biết về AI để tìm được nhân tài và ứng dụng công nghệ này vào startup.
3 ngày
Xu thế
Các công ty game Việt  đang nắm bắt xu hướng tốt để cho ra những game theo nhu cầu thị trường. Đặc biệt, ngành game đã được Chính phủ bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt, một số trường đang tiến hành mở mã ngành đào tạo nhân lực game. Điều này giúp ngành game Việt sớm cán mốc doanh thu 1 tỷ USD.
4 ngày
Công nghệ Số hóa
Công ty khởi nghiệp Neuralink của tỷ phú Elon Musk vừa đưa ra thông báo, một phần của bộ phận cấy ghép não của họ đã gặp trục trặc sau lần đầu tiên hệ thống này được đưa vào cơ thể của bệnh nhân.
5 ngày
Xu thế
TikTok và công ty mẹ ByteDance vừa đệ đơn kiện Chính phủ Mỹ về đạo luật mới buộc ByteDance phải thoái vốn khỏi nền tảng chia sẻ video ngắn này, nếu không, ứng dụng TikTok sẽ cấm khỏi Mỹ.
1 tuần
Start-up
Startup giờ đây thận trọng với việc mở rộng quy mô, tuyển mới và tăng lương cho nhân sự, trong bối cảnh thị trường đầu tư mạo hiểm chưa thấy nhiều cửa sáng.
1 tuần
Start-up
Nhiều startup đang nỗ lực tạo ra giải pháp bảo vệ môi trường, tái chế rác thải, nhằm bước chân vào nền kinh tế tuần hoàn.
1 tuần
Xu thế
Chuyên gia cho biết thị trường blockchian và tiền mã hóa sẽ ngày càng phát triển và sẽ được gỡ những hiểu lầm trong quá khứ. 
1 tuần
Xu thế
Hãng công nghệ khổng lồ Microsoft đang liên tiếp đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ AI tại khu vực Đông Nam Á, với một loạt dự án xây dựng cơ sở hạ tầng tại Thái Lan, Indonesia và Malaysia.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Giải pháp công nghệ tổng thể nhằm phục vụ cho việc thúc đẩy tăng trưởng doanh thu ngành Bảo hiểm tại Việt Nam vừa được ra mắt, thu hút sự quan tâm và tham dự của những công ty bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ đang có mặt tại Việt Nam.
1 tuần
An toàn thông tin
Những bản ghi âm, video nhái giọng nói, hình ảnh của người thân, người nổi tiếng đã khiến nhiều nạn nhân rơi vào bẫy của tội phạm deepfake. 
1 tuần
Chuyển đổi số
Chuyển đổi số có 2 phần quan trọng là “chuyển đổi” và “số”. Việt Nam đang làm tốt phần “chuyển đổi” nhưng vẫn chậm trong phần “số”.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Theo nguồn tin, ByteDance - công ty mẹ của TikTok, cho rằng thà đóng cửa ứng dụng này ở Mỹ còn hơn bán lại nếu như công ty này sử dụng hết tất cả những lựa chọn pháp lý để chống lại luật cấm nền tảng chia sẻ video khỏi các cửa hàng ứng dụng ở Mỹ.
2 tuần
Xu thế
6 năm qua, Shopee luôn duy trì vị trí số 1 các sàn thương mại điện tử Việt Nam lớn nhất Việt Nam. Nhưng ngôi vương này ngày một bị đe dọa bởi tân binh là TikTok Shop.
2 tuần
Xu thế
Tài sản mã hóa được công nhận ở nhiều quốc gia giúp cho Bitcoin từ tiền tệ trở thành tài sản và trở thành một trong những nơi trú ẩn của giới nhà giàu.
2 tuần
Xem thêm