Thứ tư, 17/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Sách hay dành cho các bạn trẻ khởi nghiệp trước tuổi 30

Cẩm Lệ
- 17:11, 11/11/2020

(DNTO) - Câu chuyện về con đường khởi nghiệp của những người trẻ hiện ra chân thực và sinh động trong 'Khởi nghiệp phiêu lưu ký'. Đây là tác phẩm thuộc sê ri sách 'Thành công trước tuổi 30' đang được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Khởi nghiệp phiêu lưu ký do hai tác giả Tạ Minh Tuấn và Nguyễn Thị Kim Anh chấp bút, kể về đôi bạn thân Thành Toàn và Thành Nhân, từ những ngày đầu chân ướt chân ráo khởi nghiệp, tiền không có, kinh nghiệm cũng không... gia tài chỉ là những trái tim nhiệt huyết của tuổi trẻ, khát vọng cống hiến cho xã hội.

Sách đã được phát hành chính thức đến bạn đọc . Ảnh: DNT

Sách đã được phát hành chính thức đến bạn đọc . Ảnh: DNT

Với mong muốn tạo ra lợi nhuận một cách chính đáng khiến 2 bạn trẻ quyết phải sống sao cho ra “chí làm trai”. Dõi theo bước chân đôi bạn, từng bài học, từng công thức khởi nghiệp, từng kiến thức kinh doanh dần hiện ra rõ ràng với chỉ dẫn và ví dụ cụ thể.

Tác giả Tạ Minh Tuấn chia sẻ với bạn đọc về câu chuyện khởi nghiệp. Ảnh: NVCC

Tác giả Tạ Minh Tuấn chia sẻ với bạn đọc về câu chuyện khởi nghiệp. Ảnh: NVCC

Cũng như nhiều bạn trẻ khác, Thành Nhân và Thành Toàn có xuất phát điểm khác nhau. Tuy xuất thân trong hai gia đình có điều kiện khác nhau, tính cách có phần trái ngược nhau, nhưng họ lại trở thành đôi bạn gắn kết, bù đắp và dung hoà cho nhau. Cùng mang trong mình tinh thần khởi nghiệp, giải quyết những vấn đề xã hội, tạo ra giá trị tích cực qua quá trình kinh doanh của mình, đôi bạn cùng nhau bắt tay sáng lập một doanh nghiệp về giáo dục...

Tin nên đọc

Theo tác giả Tạ Minh Tuấn, sách dựa trên những câu chuyện có thật, những ví dụ, vấn đề và cách giải quyết thực tế cho mỗi loại hình doanh nghiệp; các nhân vật, những người Thầy cũng là những doanh nhân thành công, dựa trên hình mẫu có thật ngoài đời ở Việt Nam.

Câu chuyện về khởi nghiệp luôn là đề tài thu hút sự quan tâm của những người trẻ. Ảnh: DNT

Câu chuyện về khởi nghiệp luôn là đề tài thu hút sự quan tâm của những người trẻ. Ảnh: DNT

Trong đó, đáng lưu ý là là 6 bài học quý giá và cốt lõi hai nhân vật chính đã được học từ 6 người thầy, giống như 6 mảnh ghép tạo nên “một tấm la bàn khởi nghiệp” trọn vẹn. Đây cũng là 6 yếu tố tinh hoa đúc kết qua hàng trăm năm kinh nghiệm của nhiều người mà mỗi người trước khởi nghiệp, lãnh đạo cần hiểu, nắm rõ và sẵn sàng áp dụng.

Điều các tác giả nhắn nhủ đến các startup cần ý thức "Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân, vì vậy nếu bước lạc lối sẽ bị thất bại". Ở chương cuối, các tác giả tóm tắt toàn bộ kiến thức những chương trước thành những công thức - câu “thần chú" ngắn gọn dễ nhớ, dễ thuộc và dễ hiểu. Câu chuyện kết thúc để khởi đầu cho những câu chuyện khởi nghiệp rực rỡ, khải hoàn hơn.

Những câu chuyện khởi nghiệp được viết từ những nhân vật có thật. Ảnh: DNT

Những câu chuyện khởi nghiệp được viết từ những nhân vật có thật. Ảnh: DNT

Gấp tập sách lại, độc giả có thể dễ dàng áp dụng những công thức thành công cốt lõi nhất vào doanh nghiệp mình một cách nhanh chóng. Biến cái phức tạp nhất trở thành cái đơn giản, tinh gọn và cốt lõi nhất chính là phương châm của cuốn sách.

Trước đây, cuốn sách đã được ra mắt ở dạng ấn phẩm lưu hành nội bộ với hơn 1.000 bạn trẻ khởi nghiệp khắp toàn quốc trong Đại hội khởi nghiệp toàn quốc và nhanh chóng được mua chỉ sau 3 ngày diễn ra sự kiện. 

Hiện nay sách được xuất bản chính thức và được phát hành tại hệ thống các nhà sách Fahasa trên toàn quốc và trang Fahasa.com, được giảm giá 10%  từ ngày 8/11 - 8/12/2020.

                           Tác giả Tạ Minh Tuấn

-Sinh năm 1988, tốt nghiệp ĐH Bách khoa TP.HCM. 19 tuổi, Tuấn cùng bạn bè thành lập một dự án là tiền thân của công ty chuyên cung cấp dịch vụ Digital Marketing về sau.

-Năm 2009, Tuấn trở thành chủ tịch sáng lập và là CEO một doanh nghiệp xã hội trong việc xây dựng mô hình “Bác sĩ riêng - y tế tại nhà” ở Việt Nam. Cùng năm 2009, Tuấn sáng lập và là chủ tịch điều hành quỹ từ thiện “Giấc mơ đôi chân thiên thần”.

-Năm 2011, Tuấn trở thành chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh BNI Master Chapter thuộc tổ chức Kết nối thương mại toàn cầu tại Việt Nam (BNI - Business Network International, là tổ chức kết nối kinh doanh lớn nhất thế giới hiện nay) và là chủ tịch chi hội trẻ tuổi nhất trong lịch sử BNI.

-Cũng năm 2011, Tuấn được CSIP, British Council và World Bank chứng nhận là một trong 15 doanh nhân xã hội tiêu biểu của Việt Nam với sáng kiến phát triển hệ thống bác sĩ gia đình và y tế tại nhà. Cùng năm này, Tuấn sáng lập tổ chức YUP Education có chức năng đào tạo và hỗ trợ khởi nghiệp tại Việt Nam.

-Năm 2013, Tuấn sáng lập và điều hành JCI Central Chapter tại Việt Nam (Junior Chamber International) - Liên đoàn lãnh đạo và doanh nhân trẻ lớn nhất thế giới hiện nay. Năm 2015, Tuấn trở thành giám đốc đào tạo toàn quốc của JCI Vietnam.

-Cùng năm 2015, Tuấn được tạp chí hàng đầu thế giới về kinh doanh Forbesbầu chọn vào Top 30 nhân vật trẻ tuổi có thành công và ảnh hưởng nổi bật nhất tại Việt Nam.

-Năm 2016, Tuấn được tạp chí Forbes chọn là một trong những người trẻ tuổi có thành công và sức ảnh hưởng nổi bật nhất khu vực châu Á. Cùng năm này, Tuấn trở thành chủ tịch kiêm tổng giám đốc của TMT Group.

-Năm 2017, Tuấn có tên trong danh sách “Nhà sáng nghiệp ảnh hưởng Việt Nam và thế giới” được công bố bởi UNESCO tại đại hội UNESCO ở Pháp.

Tác phẩm đã xuất bản: Trước bình minh luôn là đêm tối.

                                                                                                              ( Theo PLO)

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Hoàn thành xong bậc trung học phổ thông là một bước ngoặt quan trọng của mỗi đời người. Đây cũng là thời điểm các bạn trẻ phải đứng trước một thử thách rất lớn và hoàn toàn mới mẻ, đó là chọn ngành học để chuẩn bị cho mình một nghề nghiệp trong tương lai.
7 giờ
Văn hoá - Xã hội
Model Trâm Anh rạng rỡ trong bộ trang phục sắc đỏ thuộc BST 'The Journey' của NTK Hoàng Linh đã tạo nên màn trình diễn ấn tượng trên sàn catwalk.
7 giờ
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải, nổi tiếng là nhà làm phim chú trọng đến tính chân thực, tỉ mỉ đến từng chi tiết trong việc tạo dựng và tìm kiếm bối cảnh quay. Hậu trường kỳ công của Lật mặt 7 một lần nữa, cho thấy mức độ đầu tư và sự tìm tòi nghiên cứu của anh.
7 giờ
Văn hoá - Xã hội
Chiều 15/4, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về các sự kiện xúc tiến du lịch TP.HCM quý 2/2024. Buổi lễ có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM và ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cùng đông đảo phóng viên các báo đài.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, danh ca Ngọc Sơn quay MV cùng em trai Ngọc Hải, thực hiện một tác phẩm ý nghĩa lan tỏa tình yêu thương dành cho mọi người. Dịp này, anh cũng kể lại những câu chuyện xúc động về người em trai ngoan hiền, hiếu thảo của mình.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ sưu tập The Journey là cách nhà TK Hoàng Linh kể lại hành trình đi tìm chính bản thân mình trong thời trang. Với nhiều cảm xúc, màu sắc, bộ sưu tập mang đến sự đa dạng cũng như là truyền tải được những giai đoạn nhà thiết kế khám phá mình trên hành trình chinh phục ước mơ của bản thân.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Destination Runway Fashion Week 2024 với chủ đề "Children of The Sun" đã chính thức khép lại với không khí bế mạc đầy cảm xúc tại Đà Nẵng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt rần rần trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy?
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cặp đôi Á quân 1 của cuộc thi Fitness Supermodel Vietnam 2023 là Tuyết Mai và Thái Bùi vừa được xác nhận sẽ là hai gương mặt đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lễ hội Sống khỏe năm 2024 với chủ đề 'Sống vui khỏe - Đẹp rạng ngời' tổ chức lần đầu tiên tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng và một số địa điểm khác trên địa bàn Quận 10, với nhiều hoạt động hấp dẫn hướng đến việc chăm sóc sức khoẻ cho người dân và du khách.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vào tối 12/4, ekip phim Lật mặt 7: Một điều ước của đạo diễn Lý Hải đã khuấy động khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM bằng sự kiện showcase mở cửa tự do, chào đón hàng nghìn khán giả đến tham dự.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ đơn đặt hàng của Bệnh viện FV, nhà biên kịch Nguyễn Thanh bình (biên kịch của phim Mai) đã thực hiện bộ phim ngắn ở vai trò đạo diễn đầu tiên của mình.  
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục hé lộ những thông tin đặc biệt cho liveshow Ngày em thắp sao trời, xác nhận đã hoàn thiện hồ sơ đăng ký kỷ lục Việt Nam cho hạng mục 'Ca sĩ hát nhiều mashup nhất trong một liveshow'.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sự kiện có sự tham gia của các khách mời là nghệ sĩ, nhà làm phim quốc tế đang tham dự Liên hoan phim quốc tế TP.HCM cũng như các nghệ sĩ nổi tiếng trong showbiz Việt cùng hơn 600 khán giả.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 11/4, tại TP.HCM U.S. Kids Golf Việt Nam đã chính thức ký kết hợp tác với U.S. Kids Golf châu Á và Hiệp hội Golf Việt Nam, đánh dấu sự xuất hiện của hệ thống giải đấu golf quốc tế dành cho trẻ em tại Việt Nam.
5 ngày
Xem thêm