Ngày siêu mua sắm Singles’ Day 11/11, Alibaba có 583.000 đơn hàng mỗi giây
(DNTO) - Người khổng lồ trong ngành thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba hôm nay (11/11), chính thức khởi động ngày mua sắm Singles’ Day.
Alibaba khởi động ngày mua sắm sớm trong năm nay với 2 chương trình giảm giá vào ngày 1- 3/11, và chương trình giảm giá nguyên ngày 11/11.
Tính đến 12g30 giờ địa phương hôm nay (11/11), tổng khối lượng hàng hóa được giao dịch trên Aliaba vượt 372,3 tỉ nhân dân tệ (tương đương 56,3 tỉ USD). Trong đó tỉ lệ đặt hàng lên con số kỷ lục mỗi giây trôi qua có 583.000 đơn hàng được đặt, Alibaba cho biết.
Chương trình đại mua sắm năm nay diễn ra sau 1 tuần khi Albaba mất khoảng 76 tỉ USD giá trị vốn hóa sau khi giới chức Trung Quốc quyết định hủy đợt IPO trị giá khoảng 37 tỉ USD của Ant Group, công ty fintech mà Alibaba sở hữu 1/3 cổ phần.
Alibaba cho biết sẽ giới thiệu hơn 2 triệu sản phẩm mới trên nền tảng của mình, gấp đôi so với năm ngoái. Các công ty Trung Quốc khác như TikTok, JD.com và Pinduoduo cũng mở chương trình Singles’ Day vào hôm nay.
Lần đầu tiên Alibaba tổ chức chương trình mua sắm này là từ năm 2009 và trở thành ngày mua sắm lớn nhất thế giới, vượt qua Cyber Monday của Mỹ. Năm ngoái ngày 11/11, Alibaba chứng kiến tổng khối lượng hàng hóa giao dịch 38,4 tỉ USD.