Thứ hai, 25/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt đại biểu Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Huyền Trang
- 16:30, 25/03/2024

(DNTO) - Ngày 25/3, tại Phủ Chủ tịch, bà Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, quyền Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã gặp mặt, động viên đoàn đại biểu Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhân dịp Tháng Thanh niên 2024.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Tham dự buổi gặp có ông Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân ghi nhận khát vọng cống hiến của các doanh nhân trẻ, vì vậy các doanh nhân trẻ hãy dám dấn thân, tìm ra con đường mới để đất nước có thể đột phá phát triển.

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân ghi nhận khát vọng cống hiến của các doanh nhân trẻ, vì vậy các doanh nhân trẻ hãy dám dấn thân, tìm ra con đường mới để đất nước có thể đột phá phát triển.

Tại buổi gặp, ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã báo cáo về tổ chức và hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam qua hơn 30 năm hình thành và phát triển. Hiện tổ chức Hội Doanh nhân trẻ đã được thành lập tại 63 tỉnh, thành phố; 2 tập đoàn kinh tế (Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam); 15 câu lạc bộ (CLB) trực thuộc với tổng số gần 19.000 hội viên; Gần 300 cán bộ chuyên trách làm việc tại văn phòng Hội Doanh nhân trẻ Trung ương và địa phương; 112 Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ địa phương. Đặc biệt, các doanh nghiệp hội viên của Hội đang tạo doanh thu hàng năm trên 40 tỷ USD (đóng góp hơn 10% GDP của cả nước) và tạo việc làm cho hơn 5 triệu lao động.

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tạo ra nhiều giá trị thông qua các hoạt động như: Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu; Giải thưởng Sao Vàng đất Việt; Chương trình bình chọn và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc, Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam  cùng các hoạt động hợp tác quốc tế, xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, sử dụng sản phẩm dịch vụ của nhau; vận động nguồn lưc và tổ chức các hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa (với nguồn lực hàng trăm tỷ đồng/năm) cũng đã được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam triển khai hiệu quả, tích cực, thiết thực, để lại dấu ấn tốt đẹp về hình ảnh của Hội và doanh nhân trẻ, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cộng đồng xã hội ghi nhận, đánh giá cao.

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nêu đề xuất với lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nêu đề xuất với lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu kiến nghị lãnh đạo Đảng, Nhà nước có chủ trương quyết liệt trong việc giảm lãi suất cho vay, có giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay. Bên cạnh đó, quyết liệt tháo bỏ các rào cản, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển…

 

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đề xuất Lãnh đạo Đảng, Nhà nước quan tâm đến nội dung đoàn kết tập hợp lực lượng doanh nhân trẻ Việt Nam tại nước ngoài thông qua việc thành lập các CLB Doanh nhân trẻ Việt Nam ở nước ngoài để phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và đại diện các doanh nhân trẻ bày tỏ cảm ơn Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành chức năng đã luôn tháo gỡ khó khăn, có những quyết sách kịp thời cho sự phát triển kinh doanh, luôn hỗ trợ, đồng hành cùng hành trình phát triển của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và sự phát triển bền vững của các doanh nhân trẻ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã ghi nhận những thành tựu của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và cộng đồng doanh nhân trẻ Việt Nam đã đạt được trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội đất nước và công cuộc bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí cũng chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những thành tựu mà Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã đạt được trong công tác tập hợp, đoàn kết doanh nhân trẻ thời gian qua.

Các doanh nhân trẻ nêu kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại buổi gặp mặt.

Các doanh nhân trẻ nêu kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại buổi gặp mặt.

Quyền Chủ tịch nước đề nghị lực lượng doanh nhân cả nước, nhất là đội ngũ doanh nhân trẻ nêu cao vai trò, tinh thần tự lực, tự cường, sáng tạo vươn lên; để lại những dấu ấn, ảnh hưởng tốt đẹp thông qua những đóng góp trong phát triển kinh tế - xã hội, tiên phong thực hiện các chủ trương, định hướng của Đảng; dấn thân thể hiện tài năng, sức trẻ, chăm lo việc làm, cải thiện đời sống người lao động; luôn là cảm hứng để thanh niên hăng hái lập nghiệp, xung kích trên mặt trận kinh tế, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Hội Doanh nhân trẻ tặng quà kỷ niệm Văn phòng Chủ tịch nước.

Hội Doanh nhân trẻ tặng quà kỷ niệm Văn phòng Chủ tịch nước.

Ông Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, bày tỏ sự xúc động khi đội ngũ doanh nhân trẻ luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước. Đây là động lực để đội ngũ doanh nhân trẻ và thế hệ trẻ nói chung tiếp tục phát huy khát vọng cống hiến, khẳng định hình ảnh xung kích trong nền kinh tế. 

z5283928016623_2d095f22acf5207ac659b2fd56061afb

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Ngày 25/3, tại Phủ Chủ tịch, bà Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, quyền Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã gặp mặt, động viên đoàn đại biểu Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhân dịp Tháng Thanh niên 2024.
5 giờ
Thời sự - Chính trị
Sản xuất thịt tại châu Á đã theo xu hướng bền vững, thân thiện hơn với môi trường. Tuy nhiên, các sản phẩm thịt làm từ thực vật vẫn còn phải trải qua một chặng đường dài.
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Ngày 2/4 tới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), sẽ tổ chức phiên đấu giá bán cổ phần CTCP Sách Việt Nam (Savina) do Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) sở hữu.
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các danh nghiệp Hoa Kỳ tiếp tục mở rộng quy mô, phạm vi, đối tượng đầu tư tại Việt Nam; chuyển giao công nghệ cho Việt Nam, nhất là công nghệ cao phục vụ cho các ngành mới nổi, như kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, ứng phó biến đổi khí hậu, chuyển đổi xanh...
4 ngày
Thời sự - Chính trị
"Tôi chưa từ chối tiếp một hiệp hội doanh nghiệp nào nếu như tôi có mặt tại Hà Nội", Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định việc Chính phủ Việt Nam luôn lắng nghe, chia sẻ với các đối tác, nhà đầu tư, góp phần vì những mục tiêu chung.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Bộ Công thương, Bộ Tài Nguyên và Môi trường và lãnh đạo các bộ ngành cho biết luôn lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp và nỗ lực tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp liên quan đến chính sách, thủ tục đầu tư, kinh doanh.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên (VBF) và Gặp gỡ Cộng đồng Doanh nghiệp FDI ngày 19/3, ghi nhận nhiều đề xuất cấp thiết của các hiệp hội doanh nghiệp nhằm tháo gỡ vướng mắc chính sách hiện nay. 
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Đổi mới, sáng tạo là con đường quan trọng để báo chí Việt Nam vượt qua thách thức do những tác động bởi trí tuệ nhân tạo, các công nghệ tiên tiến khác..., khẳng định giá trị và vị thế của nền báo chí cách mạng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
"Mổ xẻ" tiêu cực trên thị trường bảo hiểm, Bộ trưởng Bộ Tài chính cho biết, pháp luật nghiêm cấm các hành vi chèo kéo trong bán bảo hiểm. Bộ đã chuyển cho cơ quan điều tra các vụ việc có dấu hiệu sai phạm để cơ quan có thẩm quyền xử lý.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Hội báo toàn quốc 2024 kết thúc thành công tốt đẹp sau ba ngày diễn ra từ 15 - 17/3 với nhiều hoạt động sôi nổi, giàu ý nghĩa, tạo cơ hội để những người trong nghề được giao lưu, học hỏi; chung sức, đồng lòng thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo trong báo chí, cùng vượt qua những khó khăn thách thức trong bối cảnh hiện nay.
1 tuần
Bất động sản
Thủ tướng khẳng định, nhà ở xã hội phải bảo đảm chất lượng, an toàn, vệ sinh môi trường, bảo đảm hạ tầng về y tế, giáo dục, xã hội và các dịch vụ khác, bảo đảm điện nước, nhưng điểm khác là có cơ chế, chính sách phù hợp cho người mua và người bán.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Vừa phải đảm bảo nhiệm vụ chính trị, vừa phải lo kinh tế, đời sống của người lao động, những trọng trách đó đang đặt các cơ quan báo chí trước nhiều khó khăn, trong đó đặc biệt vấn đề làm sao gia tăng, đa dạng nguồn thu, giúp duy trì và phát triển toà soạn.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
TP.HCM được đánh giá là luôn năng động, đổi mới. Tuy nhiên, năng động và đổi mới như thế nào là vấn đề mà Chủ tịch Phan Văn Mãi mong cơ quan báo chí đóng góp ý kiến để giúp thành phố khơi thông động lực và phát triển.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Không ít nhà báo bất chấp quy định về đạo đức nghề nghiệp để đưa tin, chụp hình nhân vật, sự kiện chỉ để câu view, thậm chí không ít nhà báo viết sai mà không xin lỗi, không đính chính; viết tin theo kiểu “nghe hơi”; không “mắt thấy, tai nghe”…, nhà báo Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam chia sẻ.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Sáng 15/3, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, đã đánh hồi trống khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024 trên đại lộ Lê Lợi (TP.HCM). Hội báo lần đầu tiên có sự tham gia của 120 gian hàng trưng bày của các đơn vị báo chí trong cả nước.
1 tuần
Xem thêm