Chủ nhật, 05/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hành trình 30 năm 'vượt sóng vươn xa' của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Thư Linh
- 15:00, 10/02/2024

(DNTO) - Các doanh nghiệp trong Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đang tạo ra doanh thu hàng năm lên tới trên 40 tỷ USD, đóng góp hơn 10% GDP của cả nước, đồng thời tạo việc làm cho hơn 5 triệu lao động và mang lại hạnh phúc cho hàng triệu gia đình.

Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã khẳng định vị thế của mình trong cộng đồng doanh nhân trong nước và quốc tế. Đối mặt với những thách thức của thời đại, Hội không ngừng đổi mới, sáng tạo để hỗ trợ hội viên, đồng thời đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. Đầu xuân mới, cùng chúng tôi khám phá hành trình đầy màu sắc này qua cuộc phỏng vấn với ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.                                                                                

Phóng viên: Hội Doanh nhân trẻ đang ở độ tuổi 30, độ tuổi đầy sức sống và nhiệt huyết. Ông có thể chia sẻ về những thành tựu mà Hội đã đạt được?

Ông Đặng Hồng Anh: Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, tiền thân là Câu lạc bộ Doanh nghiệp trẻ Việt Nam, thành lập từ năm 1993, đã trải qua 30 năm hoạt động với nhiều thành quả đáng tự hào.

Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Chúng tôi đã phát triển mạnh mẽ, với các chi hội phủ rộng khắp 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có hai tập đoàn kinh tế hàng đầu là Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Số hội viên của chúng tôi không ngừng tăng lên, hiện đã vượt mốc 19.000 người.

Các doanh nghiệp trong Hội đang tạo ra doanh thu hàng năm lên tới trên 40 tỷ USD, đóng góp hơn 10% GDP của cả nước. Chúng tôi cũng tạo ra việc làm cho hơn 5 triệu lao động, mang lại hạnh phúc cho hàng triệu gia đình.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện đáng ghi nhận, đặc biệt trong đợt dịch Covid-19 với các mô hình sáng tạo như ATM gạo, ATM Oxy, ATM F0 chống dịch, ATM túi thuốc cứu người... Hội còn quyên góp hàng trăm tỷ đồng ủng hộ nạn nhân nhiễm chất độc da cam Dioxin và bảo trợ cho các trẻ em mồ côi do Covid-19.

Các hoạt động hội luôn nhận được sự đồng lòng của hội viên

Các hoạt động hội luôn nhận được sự đồng lòng của hội viên

Những nỗ lực này đã được ghi nhận qua nhiều bằng khen cao quý, bao gồm Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba do Chủ tịch nước trao tặng và nhiều bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, bộ, ban, ngành. Những thành quả này không chỉ là niềm tự hào của tôi mà còn của tất cả các hội viên và tổ chức Hội.

Thật tuyệt vời! Theo ông, những thành quả trên có được nhờ thành tố tiên quyết nào?

Tôi muốn nhấn mạnh sức mạnh tập thể mà chúng tôi có được. Nỗ lực vượt qua khó khăn và cùng chung tay xây dựng tổ chức là điều mà mỗi thành viên chúng tôi không ngừng thực hiện mỗi ngày trong ba mươi năm qua.

Chúng tôi cũng vô cùng trân trọng và cảm ơn những cống hiến của thế hệ doanh nhân cha anh đi trước. Họ đã để lại nhiều giá trị quý báu, là nền tảng để hôm nay chúng tôi được thừa hưởng, tiếp nối, phát triển và vươn xa.

Hội đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, triển lãm thương mại…

Hội đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, triển lãm thương mại…

Trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước đang đứng trước nhiều thách thức, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có những định hướng cụ thể gì để hỗ trợ các hội viên?

  1. Trước những khó khăn đặc thù của mỗi giai đoạn, chúng tôi buộc phải chuyển mình sáng tạo hơn. Chúng tôi tăng cường sự gắn kết, các hoạt động hỗ trợ hội viên được Hội tính toán sát thực tế hơn, hiểu rõ họ đang thiếu gì, cần gì; các đề xuất chính sách cũng nhanh chóng và kịp thời.

Hội đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, triển lãm thương mại… để mở rộng đầu ra sản phẩm cho các hội viên, không chỉ trên thị trường nội địa mà còn trên thị trường thế giới, giúp các doanh nghiệp tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Ông có thể chia sẻ về những định hướng hoạt động thời gian tới của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam?

Trong thời gian tới, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình thực hiện sứ mệnh – tầm nhìn là trở thành tổ chức hội doanh nhân, doanh nghiệp uy tín, quan trọng hàng đầu quốc gia, có uy tín trong cộng đồng doanh nhân khu vực và quốc tế.

362255335_675868464585354_4896042590614348064_n

Ngoài ra, Hội cũng nỗ lực để trở thành vườn ươm số một Việt Nam trong hỗ trợ doanh nhân trẻ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Nếu nói về kỳ vọng của bản thân dành cho thế hệ doanh nhân trẻ hôm nay, ông sẽ nói gì?

Tôi kỳ vọng thế hệ doanh nhân trẻ hôm nay sẽ phát huy hơn nữa tinh thần sáng tạo, đổi mới để thích nghi tốt với sự xoay chuyển của thời cuộc.

Hội đã có nhiều hoạt động trong việc kết nối, hỗ trợ cho các hội viên

Hội đã có nhiều hoạt động trong việc kết nối, hỗ trợ cho các hội viên

Ngày 10/10/2023, Bộ Chính trị đã ra Nghị quyết 41 về phát huy vai trò của doanh nhân, doanh nghiệp. Đặc biệt, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế như ngày nay”. Trong thành công ấy, vai trò đặc biệt của cộng đồng doanh nhân trẻ Việt Nam càng rõ nét và chúng tôi tự hào về điều đó. 

Doanh nhân trẻ Việt Nam nói riêng, doanh nhân Việt Nam nói chung cần tận dụng tốt và hiệu quả thời cơ này để xây dựng doanh nghiệp đi xa và đưa khát vọng đất nước phồn vinh thành hiện thực.

PV: Xin cảm ơn ông!

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Việc duy trì ổn định lưới điện vẫn là yêu cầu quan trọng hàng đầu, vì vậy, theo chuyên gia, quy định “giá 0 đồng” hay “không mua bán điện mặt trời” là cách tiếp cận thận trọng.
1 giờ
Thời sự - Chính trị
Các doanh nghiệp tại Việt Nam đang tìm kiếm một tiêu chuẩn chung cho chính sách bảo vệ môi trường để đảm bảo tính cạnh tranh công bằng.
19 giờ
Thời sự - Chính trị
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, liên quan đến vụ án Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, đến nay cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố và bắt tạm giam 23 bị can, tăng 6 bị can so với kỳ họp vào tháng trước.
21 giờ
Thời sự - Chính trị
70 năm đã trôi qua càng cho ta thấy chiến thắng Điện Biên Phủ không chỉ là thiên sử vàng, là mốc son tô thắm lịch sử hào hùng của dân tộc ta, mà còn là một kỳ tích lịch sử mang tầm vóc thời đại.
23 giờ
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo tăng cường quản lý giá, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng thời điểm, đồng thời yêu cầu xử nghiêm vi phạm về thị trường chứng khoán, vàng, bất động sản.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng, bảo đảm an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng và an ninh tài chính, tiền tệ.
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Thị trường truyền thống và chiếm tỷ trọng hơn 40% hàng hóa xuất khẩu Việt Nam đang đối diện với nhiều khó khăn thách thức mới, tạo ra những rào cản mới với doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. 
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), sáng 26/4, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh (MAUR) đã tổ chức chạy thử nghiệm tự động đoàn tàu tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
49 năm đã trôi qua kể từ ngày 30/4/1975, ngày của một thiên sử vàng chói lọi – ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, đất nước ta hoàn toàn thống nhất, cả giang sơn Việt Nam vĩnh viễn thu về một mối.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
38 nghìn tỷ đô la mỗi năm - là cái giá mà nền kinh tế thế giới phải trả dưới tác động của biến đổi khí hậu, tính đến 2049.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Giá tín chỉ carbon ở các quốc gia dao động rất lớn tùy thuộc vào chất lượng dự án. Có quốc gia bán chỉ 1 USD/tấn carbon nhưng có nơi bán giá cao gấp hàng trăm lần như thế.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Dù xuất nhập khẩu đã có mức phục hồi ấn tượng trong quý đầu năm, nhưng kinh tế thế giới biến động khó lường, Việt Nam cần theo dõi sát sao thị trường để có thích ứng phù hợp. 
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Kể từ năm 2015, toàn bộ ngành công nghiệp xe đạp Đài Loan đã bắt đầu đánh cược với làn sóng xe đạp điện. Loại sản phẩm này được dự đoán sẽ có doanh số ngang ngửa xe đạp thông thường vào năm 2027.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Chuyên gia cho biết tăng tưởng xanh là xu thế tất yếu giống như toàn cầu hóa để giữ tăng trưởng kinh tế ổn định chứ không phải chạy theo cuộc chơi của các nước lớn.
3 tuần
Xem thêm