Thứ bảy, 20/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Phố Wall 'phập phồng' chờ dữ liệu lạm phát và quyết định của Fed

Thiên Kim
- 06:33, 10/08/2022

(DNTO) - S&P 500 giảm 17,59 điểm, tương đương 0,4%, xuống 4122,47. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 58,13 điểm, tương đương 0,2%, xuống 32774,41 trong khi Nasdaq Composite nặng về công nghệ giảm 150,53 điểm, tương đương 1,2%, xuống 12493,93.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ đóng cửa giảm điểm hôm thứ Ba, các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi báo cáo thu nhập và dữ liệu kinh tế trước số liệu lạm phát sẽ được công bố vào cuối tuần.

Coinbase là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất có trụ sở tại Hoa Kỳ và là một trong ba sàn giao dịch hàng đầu trên thế giới tính theo khối lượng giao dịch. Ảnh: Shannon Stapleton (Reuters).

Coinbase là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất có trụ sở tại Hoa Kỳ và là một trong ba sàn giao dịch hàng đầu trên thế giới tính theo khối lượng giao dịch. Ảnh: Shannon Stapleton (Reuters).

Nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu giá tiêu dùng vào thứ Tư có thể đặt ra kỳ vọng về cách Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), sẽ tiếp cận chính sách tiền tệ tại các cuộc họp sắp tới. Trong những tuần gần đây, thu nhập doanh nghiệp tốt hơn mong đợi và dữ liệu thị trường lao động mạnh mẽ đã giúp giảm bớt tâm lý lo ngại về một cuộc suy thoái sắp xảy ra của Hoa Kỳ, nhờ đó thị trường chứng khoán phục hồi từ mức thấp.

Với lạm phát đang ở mức cao nhiều kỳ, các nhà đầu tư cho rằng bản cập nhật chỉ số giá tiêu dùng vào thứ Tư (10/8), sẽ là chìa khóa cho triển vọng lãi suất và hướng đi của thị trường. 

Cổ phiếu Roblox, Coinbase Global và Wynn Resorts đều giảm trong phiên giao dịch sau giờ làm việc, khi kết quả thu nhập quý II đáng thất vọng. Nhà sản xuất chip Micron Technology đã giảm 3,7% hôm thứ Ba sau khi đưa ra cảnh báo về doanh thu, chỉ một ngày sau khi Nvidia đưa ra hướng dẫn sơ bộ tương tự.

Norwegian Cruise Line Holdings đã giảm gần 11% sau khi báo cáo khoản lỗ hàng quý nhiều hơn dự kiến. Cổ phiếu của hãng tàu du lịch ngang hàng Carnival Corporation giảm 5,4% do “túi tiền” chi tiêu cho lĩnh vực du lịch phải vật lộn để phục hồi sau đại dịch. Các nhà đầu tư rất muốn xem kết quả từ Walt Disney Co., dự kiến được công bố cuối ngày thứ Tư.

Đường ống dẫn dầu Druzhba từ Nga là một phần cốt lõi trong cơ sở hạ tầng năng lượng của Liên minh châu Âu. Ảnh: Bernadett Szabo (Reuters).

Đường ống dẫn dầu Druzhba từ Nga là một phần cốt lõi trong cơ sở hạ tầng năng lượng của Liên minh châu Âu. Ảnh: Bernadett Szabo (Reuters).

Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất của Hoa Kỳ, Coinbase đã báo cáo khoản lỗ quý hai liên tiếp trong bối cảnh tiền điện tử tiêu tan. Coinbase đã mất 1,1 tỷ USD, tương đương 4,98 USD/cổ phiếu, trong quý thứ hai, so với lợi nhuận 1,6 tỷ USD, tương đương 6,42 USD một cổ phiếu, một năm trước. Doanh thu giảm xuống còn 808 triệu USD từ 2,2 tỷ USD một năm trước. Cổ phiếu này đã giảm khoảng 5% xuống còn khoảng 83 USD trong giao dịch sau giờ làm việc. Con số này khác xa so với mức 381 USD nơi cổ phiếu ra công chúng vào tháng/2021.

Giá dầu thô Brent đã đảo lộn trong phiên giao dịch hôm thứ Ba, dao động 1,8% theo cả hai hướng. Các thùng dầu thô chuẩn “chao đảo” trong vùng tích cực vào sáng sớm sau khi Moscow cắt giảm dòng chảy dầu qua đường ống dẫn đến châu Âu, và kết thúc giảm 0,4% ở mức 96,31 USD/thùng.

Robert Thummel, giám đốc điều hành và giám đốc danh mục đầu tư cấp cao của TortoiseEcofin cho biết: “Giá dầu vẫn được thúc đẩy bởi triển vọng kinh tế vĩ mô trong ngắn hạn. Vẫn còn lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục làm chậm nền kinh tế nếu dữ liệu lạm phát hôm thứ Tư được đưa ra cao hơn dự kiến, nhưng thị trường vẫn cho rằng tình trạng cung không đủ cầu kéo dài và nhu cầu cao đang tạo ra áp lực tăng giá dầu”.

Các nhà giao dịch đã làm việc trên sàn giao dịch chứng khoán New York vào thứ Hai. Ảnh: Andrew Kelly (Reuters).

Các nhà giao dịch đã làm việc trên sàn giao dịch chứng khoán New York vào thứ Hai. Ảnh: Andrew Kelly (Reuters).

Dữ liệu công bố hôm thứ Ba cho thấy năng suất lao động của Mỹ giảm trong quý thứ hai liên tiếp trong khi chi phí lao động tăng cao hơn dự kiến của các nhà kinh tế.

Lợi suất trên trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn tăng lên 2,797% từ 2,763% vào thứ Hai, trong khi lợi suất hai năm tăng lên 3,284% từ 3,214%. Với lợi suất ngắn hạn cao hơn đáng kể so với lợi suất dài hạn, đường cong lợi suất vẫn bị đảo ngược, một chỉ báo suy thoái chính.

Ở thị trường châu Âu, Stoxx Europe 600 giảm 0,7%, trong đó các công ty du lịch và công nghệ thua lỗ. Tại châu Á, thị trường chứng khoán biến động trái chiều. Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 giảm 0,9% trong khi ở Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite tăng 0,3%. Tại Hồng Kông, chỉ số Hang Seng suy yếu 0,2%. 

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Thị trường giảm sâu đang mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư, trong đó chú trọng các cổ phiếu có nền tảng trả cổ tức bằng tiền mặt, tài chính lành mạnh, thuộc nhóm ngành có tính ổn định và ít ảnh hưởng bởi chu kỳ kinh tế, Agriseco nhấn mạnh.
8 giờ
Tài chính - Thị Trường
Tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý 1/2024, Ngân hàng Nhà nước chính thức cho phép các ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ với doanh nghiệp khó khăn thêm 6 tháng, thay vì kết thúc vào ngày 30/6/2024.
9 giờ
Tài chính - Thị Trường
Ban tổ chức Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2024), cho biết hàng loạt các nhà phân phối, nhà bán lẻ hàng đầu tại khu vực Mỹ La-tinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng cao trong việc thu mua số lượng lớn với đa dạng nhóm hàng tại chương trình năm nay.
11 giờ
Tài chính - Thị Trường
Nhắc đến Đài Loan, người ta thường nhớ đến TSMC, gã khổng lồ trong ngành công nghệ, nhưng thú vị thay, ngành sản xuất xe đạp lại đang đóng vai trò trụ cột kinh tế lớn thứ hai của đảo quốc này.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chỉ số VN-Index mất gần 20 điểm, thanh khoản sụt giảm rõ rệt. Diễn biến thị trường đang lộ rõ sự đuối sức của dòng tiền trong bối cảnh tỷ giá không ngừng tăng cao.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Xăng RON95 tăng giá tới 416 đồng/lít trong kì điều hành hôm nay. Các loại xăng dầu khác tăng giảm đan xen.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Đó là nhận định của Giám đốc Dragon Capital, đồng thời khó khăn hiện tại của thị trường lại là cơ hội tốt cho nhà đầu tư chứng khoán, việc tăng tiền mặt tranh thủ tìm cơ hội hấp dẫn khi thị trường rơi vào điều chỉnh là điều được chuyên gia khuyến khích.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Các ngân hàng lớn tiếp tục đưa giá USD lên kịch trần cho phép cũng như vượt xa mức giá bán tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Theo chuyên gia, NHNN có thể sẽ phải can thiệp bằng việc bán kỳ hạn hoặc bán thẳng dự trữ ngoại hối để ổn định tỷ giá.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngày 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng để nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. NHNN đề nghị Bộ Công an, Bộ Tài chính phối hợp, hỗ trợ công tác đấu thầu vàng.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nền kinh tế Trung Quốc đã tăng trưởng vượt dự kiến ​​trong quý đầu 2024, giúp các quan chức trong nước thở phào. Quốc gia này đang cố gắng thúc đẩy tăng trưởng trong khi phải chống chọi với việc ngành bất động sản èo uột và nợ nần địa phương ngày càng tăng.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
VN-Index mất gần 60 điểm chỉ trong phiên chiều. Cả bảng điện tử đỏ rực khi có tới hơn 150 mã rơi vào giảm sàn và gần 600 mã giảm giá.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Yêu cầu phát triển bền vững tăng lên sẽ khiến giá tín chỉ carbon tăng để tạo sức ép cho các đối tượng gây phát thải lớn, đồng thời cũng đòi lại quyền lợi cho những người bị ảnh hưởng từ biến đổi khí hậu.
4 ngày
Công nghệ Số hóa
Google thông báo sẽ cung cấp miễn phí những tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả người dùng, bất kể là họ sử dụng iOS hay Android.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo giới phân tích, tuần giao dịch mới (15-19/4), trong bối cảnh thị trường đang có hai luồng thông tin trái chiều, nhiều khả năng các chỉ số chứng khoán sẽ giằng co trong biên độ hẹp trước khi một xu thế mới được xác lập.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong nửa đầu tháng 4, thị trường ghi nhận thêm 8 ngân hàng ban hành biểu lãi suất mới, thay đổi bất ngờ khi ồ ạt tăng lãi suất huy động đã trở lại với mức tăng từ 0,1 - 0,3%/năm. Điều này dường như là tín hiệu cho cuộc chạy đua mời gọi thị trường đổ tiền vào ngân hàng.
5 ngày
Xem thêm