Thứ tư, 03/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ô tô điện của Xiaomi sẽ bắt đầu đến tay khách hàng vào cuối tháng 3 này

Duy Vũ
- 17:21, 14/03/2024

(DNTO) - Xiaomi cho biết, trong tháng 3 này, những chiếc ô tô điện (EV) đầu tiên của họ sẽ bắt đầu đến tay khách hàng tại Trung Quốc. Công ty đã gia nhập thị trường ô tô lớn nhất thế giới nhằm cạnh tranh với các ông lớn khác như BYD, Tesla…

Ảnh chụp Màn hình 2024-03-14 lúc 17.34.07

Xiaomi đăng một bài đăng trên nền tảng Weibo rằng, 59 cửa hàng tại 29 thành phố ở Trung Quốc sẽ nhận đơn đặt hàng cho mẫu sedan SU7 (viết tắt của Speed Ultra 7). Được biết, lễ bàn giao xe sẽ diễn ra vào ngày 28/3.

Doanh số bán xe điện của Trung Quốc đã tăng 18% trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 2. Trong năm nay, công ty BYD đã có đợt giảm giá sâu nhằm cố gắng thu hút người tiêu dùng trước nhu cầu trong nước đang yếu dần đi.

Tại buổi ra mắt SU7 diễn ra vào tháng 12 vừa qua, tỷ phú Lôi Quân, CEO của Xiaomi đã bày tỏ tham vọng sẽ trở thành một trong năm nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới. Ông Lôi cho biết, chiếc xe điện của hãng sở hữu công nghệ “siêu động cơ điện”, có khả năng tăng tốc nhanh hơn cả những chiếc xe điện của Tesla và Porsche

Các nhà phân tích cho biết, việc sử dụng chung hệ điều hành của ô tô với những chiếc điện thoại thông dụng hay các sản phẩm điện tử khác của Xiaomi sẽ thu hút khách hàng hiện tại của công ty.

“Ô tô của Xiaomi đang đi lên từ con số 0 trong một giai đoạn tăng trưởng rất khác, và phải đối mặt với những kỳ vọng khác nhau của người dùng so với thời điểm ra mắt chiếc smartphone đầu tiên của Xiaomi cách đây 14 năm. Vì vậy, ô tô của công ty cần phải có sự khác biệt và khía cạnh quan trọng nhất chính là công nghệ thông minh”, ông Lôi chia sẻ một bài đăng trên nền tảng mạng xã hội X.

Xiaomi hiện đang tìm cách đa dạng hóa hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình sang mảng xe điện khi nhu cầu về smartphone đang dần bị trì trệ.

Ô tô của hãng sẽ được sản xuất bởi Tập đoàn Công nghiệp Ô tô Bắc Kinh (BAIC) tại một nhà máy ở Bắc Kinh với công suất 200.000 xe/năm.

Gã khổng lồ về smartphone đã cam kết đầu tư 10 tỷ USD vào ô tô trong vòng 10 năm, và là một trong số ít công ty mới tham gia thị trường xe điện của Trung Quốc nhận được sự chấp thuận từ các cơ quan chức năng.

Tin khác

Start-up
Quý đầu tiên của năm nay vẫn ghi nhận sự sụt giảm dòng vốn đầu tư vào startup công nghệ Việt Nam. Điều này cho thấy những khó khăn vẫn chưa qua và thị trường cần một cú hích mới.
10 giờ
Công nghệ Số hóa
Amazon cho biết sẽ đầu tư thêm 2,75 tỷ USD để hỗ trợ cho Anthropic, một startup được nhiều người coi là công ty đi đầu trong lĩnh vực AI tạo sinh, và là công ty phát triển nên AI Claude.
5 ngày
Công nghệ Số hóa
Trong chuyến thăm tới Trung Quốc, CEO của Apple, Tim Cook cho biết công ty sẽ chính thức ra mắt kính thực tế ảo tại nước này trong năm nay.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngày 25/3, Công ty chứng khoán VNDIRECT cho biết đang làm việc với các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam và phối hợp xử lý cùng cơ quan chức năng, thông tin và tài sản của khách hàng được bảo đảm trạng thái an toàn...
1 tuần
Start-up
Nông nghiệp xanh đang được coi là “hot trend” khi toàn cầu hướng tới giảm carbon, nhưng vẫn thiếu bóng dáng các quỹ đầu tư lớn rót vốn vào lĩnh vực này.
1 tuần
Vườn ươm doanh nghiệp
Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh năm 2024” là cơ hội để thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt nữ thanh niên từ 18-35 tuổi nhận nguồn hỗ trợ tài chính, chuyên môn kĩ thuật, nâng cao năng lực kinh doanh.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Intel đang lên kế hoạch chi 100 tỷ USD tại 4 bang của Mỹ để xây dựng và mở rộng các nhà máy sau khi nhận được 19,5 tỷ tiền tài trợ và khoản vay liên bang. Đồng thời nhà sản xuất chất bán dẫn cũng hy vọng sẽ nhận được 25 tỷ USD tiền giảm thuế.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple được cho là đang đàm phán để được phép tích hợp công cụ AI Gemini của Google vào iPhone.
1 tuần
Chuyển đổi số
Chi phí để huấn luyện và vận hành một mô hình AI như ChatGPT có thể lên tới hàng trăm triệu USD, vì vậy doanh nghiệp cần cân nhắc thật kĩ để lựa chọn mô hình phù hợp với điều kiện của mình.
1 tuần
Vườn ươm doanh nghiệp
Sau 5 năm triển khai hoạt động, dự án “Vườn ươm doanh nghiệp” đã “ươm mầm” cho những sáng kiến khởi nghiệp của thanh niên dân tộc thiểu số và lan toả tinh thần khởi nghiệp tại địa phương.
2 tuần
Chuyển đổi số
4 “ông lớn” công nghệ trong nước là Viettel, FPT, VNPT, CMC nỗ lực để xây trung tâm dữ liệu nhưng điều này vẫn chưa đủ để giúp Việt Nam chạy đua với các nước trong khu vực.
2 tuần
Xu thế
AI trong công ty khởi nghiệp đã và đang góp phần tái tạo hoạt động của startup sau những biến động kinh tế, thị trường, và đưa hoạt động nhiều startup lên tầm cao mới.
2 tuần
Vườn ươm doanh nghiệp
Startup giờ đây đang tìm cơ hội để nâng cấp chính mình, tìm giải pháp đa dạng nguồn vốn tại các cuộc thi khởi nghiệp, chương trình tăng tốc trước khi bước vào các vòng gọi vốn chính thức.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Ngày 14/3, cơ quan chống độc quyền của Ý đã phạt 3 đơn vị thuộc gã khổng lồ truyền thông Trung Quốc 10 triệu euro (10,94 triệu USD), vì ứng dụng này không có những biện pháp bảo vệ người trẻ khỏi những nội dung có hại.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Xiaomi cho biết, trong tháng 3 này, những chiếc ô tô điện (EV) đầu tiên của họ sẽ bắt đầu đến tay khách hàng tại Trung Quốc. Công ty đã gia nhập thị trường ô tô lớn nhất thế giới nhằm cạnh tranh với các ông lớn khác như BYD, Tesla…
2 tuần
Xem thêm