Thứ năm, 02/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Xiaomi tập trung vào thị trường bán lẻ trực tiếp tại Ấn Độ

Duy Vũ
- 15:27, 18/07/2023

(DNTO) - Xiaomi sẽ tập trung vào việc thúc đẩy doanh số bán hàng tại Ấn Độ từ các cửa hàng bán lẻ sau nhiều năm đặt cược lớn vào thương mại điện tử. Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh công ty tìm cách khôi phục doanh số bán smartphone sau khi bị chậm lại so với Samsung.

 

1

Doanh số bán hàng thương mại điện tử tại Ấn Độ thông qua Amazon và Flipkart của Walmart, đã tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây, điều này đã giúp Xiaomi và những hãng khác mở rộng kinh doanh tại một trong những thị trường có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới, với 600 triệu người sử dụng smartphone.

Trong khi 44% doanh số smartphone được bán tại Ấn Độ là qua các nền tảng online, phân khúc bán lẻ truyền thống vẫn chiếm ưu thế lớn hơn, và Xiaomi hy vọng phân khúc này có thể được phát triển hơn nữa.

“Vị thế thị trường bán lẻ trực tiếp của chúng tôi thấp hơn đáng kể so với thị trường trực tuyến. Thị trường bán lẻ trực tiếp là nơi mà các đối thủ khác của Xiaomi đang hoạt động tốt hơn và có thị phần lớn hơn”, Chủ tịch Xiaomi Ấn Độ Muralikrishnan B. cho biết.

Theo dữ liệu từ Counterpoint Research, chỉ có 34% doanh số bán hàng của Xiaomi tại Ấn Độ được bán từ các cửa hàng bán lẻ, còn lại là thông qua các nền tảng bán hàng trực tuyến, từ lâu đã là công cụ tạo ra doanh số bán hàng chủ yếu của hãng. Ngược lại, Samsung được biết có 57% doanh thu từ các cửa hàng.

Xiaomi có kế hoạch mở rộng mạng lưới cửa hàng vượt qua con số 18,000 hiện tại và tăng cường hợp tác với các nhà cung cấp điện thoại nhằm cung cấp các sản phẩm khác, như TV Xiaomi hay camera an ninh – mảng thị trường mà ông Muralikrishnan đánh giá là ít gay gắt hơn.

Động thái thúc đẩy bán lẻ trực tiếp của Xiaomi diễn ra vài tháng sau khi hãng mất vị trí dẫn đầu thị trường vào tay Samsung. Gã khổng lồ Hàn Quốc chiếm 20% thị phần tại Ấn Độ, trong khi Xiaomi chỉ chiếm 16%.

Theo nhà phân tích Tarun Pathak của Counterpoint, bán lẻ trực tiếp vẫn là nền tảng quan trọng tại Ấn Độ khi mà người tiêu dùng nước này nắm bắt xu hướng cao cấp hóa các sản phẩm điện tử.

Xiaomi cũng có kế hoạch thuê thêm những người quảng bá bán hàng. Ông Muralikrishnan cho biết hãng đặt mục tiêu tăng gấp ba lần số lượng người quảng bá so với mức ban đầu vào năm 2023 lên 12.000 người vào cuối năm tới.

Ngoài ra, có một thách thức quan trọng khác đối với Xiaomi tại thị trường Ấn Độ, đó là việc một cơ quan liên bang đã đóng băng 673 triệu USD tài sản của công ty kể từ năm ngoái. Cơ quan này cáo buộc Xiaomi đã chuyển tiền bất hợp pháp cho các tổ chức nước ngoài khác dưới danh nghĩa là tiền bản quyền. Tuy nhiên, phía Xiaomi đã phủ nhận cáo buộc này.  

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Theo nhiều công ty chứng khoán, thị trường đang bước vào vùng trũng thông tin, nhà đầu tư cần linh hoạt ứng phó trước những biến động khó lường trong ngắn hạn.
17 giờ
Tài chính - Thị Trường
Trên nền xám của bức tranh kinh tế, việc hút gần 9,27 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng đầu năm 2024 được đánh giá là rất thành công, đột phá cả về số lượng, quy mô vốn, chất lượng dự án. Đây là tín hiệu tích cực cho Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh để tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu. 
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Mặc dù các doanh nghiệp và ngành chức năng đang tính toán lại các giải pháp kích cầu để giữ đà tăng trưởng tiêu dùng nội địa, song quý 1/2024, tăng trưởng bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng chỉ đạt 8,2%. Sức mua yếu đang là nỗi lo lớn của nền kinh tế trong bối cảnh hiện nay.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong điều kiện hiện nay, cân đối ngoại tệ trên thị trường có những gay gắt hơn trước, để tránh tạo thêm sức ép cho tỷ giá, Ngân hàng Nhà nước sẽ tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm phù hợp để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ của doanh nghiệp và ngân hàng thương mại.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu quay đầu giảm trong kỳ điều hành chiều nay 25/4, chỉ riêng dầu mazut tăng.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhu cầu vay vốn là rất lớn, song hiện chỉ khoảng 2% hợp tác xã (HTX) tiếp cận được vốn từ các tổ chức tín dụng, 80% HTX phải vay ở hệ thống tín dụng đen với lãi suất cao. Phó Thống đốc Đào Minh Tú chỉ rõ, việc tín dụng chưa "chảy" vào HTX nguyên nhân đến từ cả 2 phía HTX và ngân hàng. 
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thị giá FPT chạm giá trần 120.100 đồng/cp, mức đỉnh cao nhất của cổ phiếu này kể từ khi chào sàn. Diễn biến trên cũng đã gây hiệu ứng tích cực dẫn dắt toàn nhóm cổ phiếu công nghệ tăng trung bình trên 6,68%, cao nhất thị trường.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Theo chuyên gia, chất lượng tài sản trong khu vực tài chính tiếp tục xấu đi do thị trường bất động sản suy giảm có thể ảnh hưởng xấu đến triển vọng tăng trưởng khi vốn dự phòng đang tương đối mỏng, đặc biệt là với một số ngân hàng thương mại quốc doanh lớn.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Dù mức lợi nhuận hàng nghìn tỷ được các ngân hàng công bố, tuy nhiên diễn biến thị giá các cổ phiếu ngành ngân hàng lại khá trái chiều nhau.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam có nhiều sản phẩm thế mạnh, đã xuất khẩu thành công vào nhiều thị trường trong nhiều năm, nhưng vẫn chưa thể chiếm lĩnh được các thị trường này.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước tính đến 15/4 đạt 208,94 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 107,82 tỷ USD, tăng 16,34% so với cùng kỳ 2023, tương ứng tăng thêm 15 tỷ USD.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
"Mặt bằng lãi suất huy động của giảm nhanh, và dù nhà điều hành đã giảm lãi suất 4 lần mà mặt bằng lãi suất cho vay trên thị trường không giảm được là do cung tiền không tăng, thị trường 1 và thị trường 2 không thông nhau", TS. Phạm Xuân Hòe, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Chiến lược ngân hàng, nhận định.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Sản xuất công nghiệp đã phục hồi như kỳ vọng? Xuất khẩu trong nước đã thực sự tạo được bứt phá? Đâu là thuận lợi và thách thức mà nền kinh tế đang đối mặt?... TS Trần Đình Cung đã đưa ra những quan điểm riêng của mình về các vấn đề này.
1 tuần
Xem thêm