Thứ năm, 16/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nhiều kỳ vọng dành cho 'bầu' Thụy tại LienVietPostBank

Hoàng Yến
- 06:30, 01/05/2021

(DNTO) - Lợi nhuận trước thuế tăng 32%; giá cổ phiếu không chỉ ở mức 21.000 đồng/cổ phiếu như hiện nay mà sẽ vượt mức trên 30.000 đồng... là những điều mà các cổ đông LienVietPostBank nóng lòng trông chờ, đặc biệt hơn khi có sự xuất hiện của 'bầu' Thụy trong HĐQT.

LPB sẽ vượt trên 30.000 đồng/cổ phiếu

Tên tuổi của “bầu” Thụy (ông Nguyễn Đức Thụy), được dư luận nhắc đến nhiều trong những ngày qua, bởi sự xuất hiện của ông trong Hội đồng quản trị (HĐQT) của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank - mã chứng khoán LPB).

Với nhiều người, điều này không có gì là quá bất ngờ khi mà trước đó, mối quan hệ giữa ông Thụy và LienVietPostBank đã được báo chí nhiều lần nhắc tới. 

Tháng 6 năm ngoái, LienVietPostBank ký hợp đồng thuê nhà với giá trị lên tới 424 tỷ đồng tại toà nhà Thai Holdings Tower (210 Trần Quang Khải, Hà Nội), sau đó nơi đây trở thành trụ sở chính của ngân hàng. Tòa nhà này cũng chính là tài sản thuộc về Thai Group của ông Nguyễn Đức Thụy. Trước đó, tòa nhà trên lại nằm trong tay một lãnh đạo tiền nhiệm của LienVietPostBank.

Ông Nguyễn Đức Thụy vào HĐQT LienVietPostBank - Ảnh: Internet

Ông Nguyễn Đức Thụy vào HĐQT LienVietPostBank - Ảnh: Internet

Ngoài ra trước đây, ông Thụy cũng xuất hiện tại không ít sự kiện quan trọng của LienVietPostBank, đơn cử như tham gia nghi lễ đánh cồng trong ngày chào sàn của LPB.

Được biết, hiện ông Nguyễn Đức Thụy sở hữu 31.379.680 cổ phiếu LPB, tương đương khoảng 3% vốn của LienVietPostBank. Với giá cổ phiếu chốt phiên 29/4, hiện số cổ phiếu của "bầu" Thụy trị giá trên 674 tỷ đồng.

Việc ông Thụy xuất hiện trong HĐQT được nhiều người kỳ vọng về những thành tích mới của ngân hàng này.

LienVietPostBank cho biết, ông Thụy là người có tầm nhìn chiến lược, đã nắm giữ chức danh chủ tịch cũng như các chức danh quan trọng tại nhiều doanh nghiệp lớn, hoạt động đa dạng lĩnh vực như tài chính, chứng khoán, bảo hiểm, bất động sản, xây dựng, năng lượng, xi măng... Đây chính là điều kiện thuận lợi để giúp ngân hàng này "gia tăng cơ hội thúc đẩy phát triển các sản phẩm, dịch vụ, khai thác thêm một lượng lớn khách hàng tiềm năng".

Cổ phiếu LPB không chỉ ở mức 21.000 đồng như hiện nay mà phải lên 25.000 đồng, 27.000 đồng, thậm chí tương đương MBB (hơn 30.000 đồng) và ACB (hơn 34.000 đồng/cổ phiếu) - một cổ đông tại đại hội cổ đông chia sẻ.

Ông Nguyễn Đức Thụy hiện là người giàu thứ 9 trên sàn chứng khoán với tài sản hơn 16.000 tỷ đồng (chưa bao gồm giá trị cổ phiếu LPB) và là tỷ phú trẻ nhất trong top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Ông cũng được biết đến là người sở hữu nhiều công ty ở các lĩnh vực khác nhau như chứng khoán, bảo hiểm, bất động sản. 

Mục tiêu lợi nhuận tăng 32%

Nói về chỉ tiêu lợi nhuận năm 2021, LienVietPostBank đặt mục tiêu tăng 32% so với kết quả đạt được của năm vừa qua, tức khoảng 3.200 tỷ đồng. Thu dịch vụ đạt 880 tỷ đồng, tăng 40% so với năm 2020. Tỷ lệ chia cổ tức dự kiến 10%.

Ngân hàng này cũng đặt mục tiêu tăng vốn điều lệ thêm gần 4.957 tỷ đồng, nâng lên mức hơn 15.703 tỷ đồng, qua 3 hình thức: phát hành gần 129 triệu cổ phiếu để trả cổ tức; phát hành riêng lẻ gần 66.7 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư nước ngoài; phát hành 265 triệu cổ tức cho cổ đông hiện hữu và phát hành 35 triệu cổ phiếu theo ESOP.

Tại phiên thảo luận của đại hội cổ đông, khi một cổ đông đặt câu hỏi về thời điểm ký hợp đồng bancassuarance mới, ông Phạm Doãn Sơn - Tổng giám đốc LienVietPostBank cho biết, năm 2020 ngân hàng đạt doanh số bán bảo hiểm 451 tỷ đồng và đến năm nay, toàn hệ thống đặt ra mục tiêu 700 tỷ đồng. Hiện ngân hàng đang thuê tư vấn, thực hiện đàm phán với các tập đoàn bảo hiểm muốn vào để có giá bán tốt nhất.

Đại hội đông cổ đông thường niên 2021 của LienVietPostBank - Ảnh TL

Đại hội đông cổ đông thường niên 2021 của LienVietPostBank - Ảnh TL

Nói về dư nợ tái cơ cấu cuối quý 1 vừa qua, ông Sơn cho biết, từ đầu tháng 3, LienVietPostBank đã cơ cấu theo Thông tư 03 khoảng 3.500 tỷ đồng cho dư nợ ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, theo đó giảm khoảng 400 tỷ đồng lãi. Thời gian tới, ngân hàng sẽ tiếp tục cơ cấu khoảng 2.500 tỷ đồng, mặc dù đây mới chỉ là nợ cấp 1.

Tổng tài sản của ngân hàng tính đến cuối quý 1 vừa qua đạt hơn 245.208 tỷ đồng, tăng 1% so với đầu năm. Lợi nhuận trước thuế đã đạt gần 1.112 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 84% so với cùng kỳ năm trước.

Năm vừa qua, LienVietPostBank đạt được lợi nhuận cao nhất trong 13 năm hoạt động, với 2.427 tỷ đồng, tăng 19% so với năm 2019, đồng thời vượt 43% kế hoạch năm. Hết quý 1 năm nay, tổng tài sản của ngân hàng đạt hơn 245.208 tỷ đồng, tăng 1% so với đầu năm; lợi nhuận trước thuế trong quý đạt gần 1.112 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 84% so với cùng kỳ năm trước.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/5, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Công ty Cổ phần phát triển năng lượng xanh Intech Việt Nam (Intech Energy), ký kết thỏa thuận hợp tác năm 2024 về việc tài trợ hệ thống điện mặt trời cho các điểm trường vùng cao khó khăn.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 12/5, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế đã vận chuyển 250 bình nước ngọt 19 lít đến xã Bình Ân, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang để trao tặng cho bà con nhân dân nơi đây.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với việc đạt chứng nhận cao nhất của AFC dành cho các cơ sở y tế và bệnh viện cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tối ưu cho các cầu thủ bóng đá Châu Á, Trung tâm chấn thương chỉnh hình và y học thể thao Vinmec được kỳ vọng sẽ là “địa chỉ đỏ” cho các VĐV chuyên nghiệp và những người tham gia thể thao phong trào.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đó là chia sẻ của Vinamilk khi khởi đầu hành trình Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm nay với chuyến đi đến với gần 1.500 trẻ em vùng cao tỉnh Điện Biên. Bền bỉ mang sữa đến cho trẻ em suốt 17 năm qua, Vinamilk đã hỗ trợ hơn 500.000 trẻ em trên khắp cả nước, với hơn 42 triệu hộp sữa được trao đi.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/5/2024, Masan High-Tech Materials (MHT) đã công bố đạt Thỏa thuận khung với Mitsubishi Materials Corporation Group (MMC Group).
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Càng gần giờ mở cọc VinFast VF3 (6 giờ sáng 13/5), mẫu minicar nhà VinFast càng nhận được lượng quan tâm lớn của cộng đồng người tiêu dùng. Đặc biệt, khách hàng đặt cọc sớm trong 3 ngày từ 13/5 đến 15/5 sẽ nhận được hàng loạt ưu đãi hấp dẫn.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vừa tổ chức trao tặng 1.000 bình nước ngọt (dung tích 19 lít) và 10 bồn chứa nước (dung tích 1.000 lít), với tổng giá trị gần 130 triệu đồng cho bà con nhân dân xã Bình Ân, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 9 - 11/5 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP.HCM).
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Đại hội Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029, diễn ra sáng 11/5, Đại hội đã quyết định đổi tên từ Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nam thành Hội Doanh nhân trẻ Hà Nam; điều chỉnh nhiệm kỳ Đại hội từ 3 năm thành 5 năm.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 10/05, Lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) CEO 1980 đã được tổ chức thành công, với sự hiện diện của gần 50 thành viên trực thuộc Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA).
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 9/5, Công ty CP Tập đoàn Tín Thành tổ chức Lễ động thổ dự án Khu Liên hiệp nông nghiệp công nghệ cao Tín Thành, sản xuất giống và chế biến cao lương ngọt, tại Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên (huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên).
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm Quốc tế Café Show 2024 khai mạc ngày 9/5, tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm quốc tế Sài Gòn (TP.HCM) có sự tham gia của gần 500 đơn vị đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, cũng là nơi hội tụ những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất chế biến thực phẩm - đồ uống; thiết bị, máy móc công nghệ ngành quản lý nhà hàng - khách sạn.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đây là lần thứ chín liên tiếp Herbalife Việt Nam vinh dự được xét chọn trao giải thưởng uy tín này. Giải thưởng được trao bởi Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam.  
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thực tế, nhờ phát huy lợi thế hàng giá trị gia tăng trong hoạt động xuất khẩu, nhiều mặt hàng nông sản Việt có những đối tác chủ lực đã tăng sản lượng đặt hàng đến 50%. Không chỉ góp phần gia tăng kim ngạch xuất khẩu và nâng tầm thương hiệu nông sản Việt trên thị trường thế giới. 
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh 2023 ghi nhận chất lượng điều hành kinh tế cấp tỉnh tiếp tục cải thiện, với điểm số trung bình của cả nước đạt 66,66 điểm, tăng gần 1,44 điểm so với năm 2022. Trong đó Quảng Ninh vẫn tiếp tục dẫn đầu.
1 tuần
Xem thêm