Nghệ sĩ chung tay hỗ trợ công nhân về quê ăn tết
(DNTO) - Thành Đoàn TP.HCM chung tay với nhiều nghệ sĩ, diễn viên, nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng để mang đến cho thanh niên công nhân một mùa tết ấm áp, ý nghĩa.
Thành đoàn TP.HCM đã tổ chức chương trình “Tết đong đầy - Sum vầy tình thân” để giúp đỡ các thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn được về quê đón Tết. Nổi bật là hoạt động mega livestream kết hợp với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, diễn viên, nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng nhằm đóng góp cho những chuyến xe 0 đồng để thanh niên công nhân về quê đón tết bên người thân.
Mega livestream là sự kết hợp của Thành Đoàn TP.HCM với Công ty TNHH Truyền thông BVC, một số nghệ sĩ, diễn viên, nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng do Self Power Việt Nam tài trợ. Hoạt động phiên chợ tết trực tuyến kéo dài 12 tiếng để thanh niên công nhân, người lao động, người tiêu dùng trên cả nước có thể mua sắm nhiều sản phẩm chất lượng. Ngoài ra, hoạt động này còn đóng góp một phần vào chương trình "Chuyến xe thanh niên công nhân - Chuyến xe mùa xuân" để đưa 2.000 công nhân về quê đoàn tụ cùng gia đình trong dịp Tết Nguyên Đán do Thành đoàn TP.HCM phát động.
Trong đó, phiên chợ tết trực tuyến lần này được dẫn dắt, tham gia bởi những KOL, KOC tên tuổi và được yêu thích hiện nay như: Diệp Lê, diễn viên Phi Phụng, diễn viên Phương Dung, Huyền Phi, Thiện Nhân, Kim Xuyến (Chảnh Beauty), Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, Lucy Như Thảo.
Ngoài ra, các sản phẩm từ các những thương hiệu uy tín, chất lượng cao của Việt Nam sẽ được tích hợp công nghệ mã QR Metacheck nhằm truy xuất nguồn gốc sản phẩm, đảm bảo thông tin rõ ràng để người tiêu dùng yên tâm lựa chọn.
Ông Lê Hoàng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Thành Đoàn TP.HCM, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân Thành phố cho biết: “Phiên mega livestream này nhằm kết nối tất cả mọi người, từ các doanh nghiệp, nghệ sĩ, nhà sáng tạo nội dung số, người tiêu dùng. Chúng tôi sẽ mang toàn bộ lợi nhuận của phiên megalivestream để trao những tấm vé xe nghĩa tình, trao tặng quà cho thanh niên công nhân không có điều kiện về quê đón tết".
Ra mắt khi dịp Tết Nguyên Đán đang gần kề, mega livestream “Tết đong đầy - Sum vầy tình thân” sẽ tiếp nối tinh thần của cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong 15 năm qua. Mua sắm trực tuyến, hay đặc biệt là hình thức mua sắm qua livestream, đang phát triển ngày càng mạnh mẽ khi khi 95% người mua sắm trực tuyến đã mua hàng từ các phiên livestream. Người tiêu dùng Việt Nam và doanh nghiệp Việt đều được hưởng lợi khi hình thức mua sắm mới mẻ này giúp mang tới sản phẩm nội địa chất lượng với giá cả phải chăng.
Sự kiện là hoạt động hướng tới giá trị cộng đồng khi đóng góp vào chương trình "Chuyến xe thanh niên công nhân - Chuyến xe mùa xuân." Với mục tiêu đưa những công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đoàn tụ gia đình. Đây là hoạt động đầy nhân văn, thiết thực, tiếp nối nỗ lực chăm lo đời sống người lao động của Thành đoàn TP.HCM.