Muôn kiểu quà tặng dành cho phái đẹp ngày 8/3
(DNTO) - Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, dù thị trường hoa và quà tặng ngày 8/3 phong phú, đa dạng, nhưng sức mua giảm hơn so với năm ngoái. Tuy nhiên, nhiều cửa hàng xuất hiện các loại sản phẩm “độc lạ”, "hút" người tiêu dùng.
Tại TP.HCM, theo ghi nhận của PV Doanh Nhân Trẻ, thị trường hoa khá ảm đạm, lượng khách đến đặt mua hoa không nhiều. Lý giải cho vấn đề này, nhiều chủ cửa hàng hoa tươi cho biết, do năm nay dịch bệnh người dân hạn chế ra đường, đa phần là các doanh nghiệp tổ chức mua chọn đặt hàng online, bên cạnh đó, nguồn cung hoa tươi với giá tăng cao gấp 2 lần, nên thành phẩm cũng có sự trên lệch giá rất nhiều.
Ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay, thay thế cho việc tặng hoa hồng, thì nhiều khách đã tìm đến các món quà độc lạ như bó hoa được tạo hình từ nhiều tờ tiền với nhiều mệnh giá, hoa hồng được làm bằng socola, son môi, nước hoa, đồ handmad…
Trên thị trường, các sản phẩm quà cho 8/3 có giá thành từ 200.000 đồng đến hơn vài triệu đồng tùy theo gia trị sản phẩm và yêu cầu của khách hàng.
Theo chị Nguyễn Hạ Vy, chủ cửa hàng quà tại quận Phú Nhuận cho biết: “Năm nay khách đặt gói quà 8/3 từ son môi, nước hoa tương đối nhiều, vì đây là những sản phẩm có thể nói rất gần gũi với chị em phụ nữ. Bên cạnh đó, do xu hướng tặng hoa bằng tiền cũng đang hút khách nên cửa hàng cũng nhận thiết kế và làm theo yêu cầu của khách”.
Cũng theo nhiều chủ cửa hàng, dạo gần đây những sản phẩm handmade cũng dần được ưa chuộng hơn với giới trẻ, do giá thành hợp lý và có thể nói, mẫu mã cũng dần đa dạng hơn.
Bên cạnh đó, trên mạng xã hội những món quà vào ngày này cũng mang theo “trend” phòng dịch hài hước, khiến ai xem cũng bật cười. Theo đó, những bó hoa thay vì sử dụng hoa hồng thì thay vào đó là nước rửa tay, khẩu trang, combo dành để xông mũi… và các loại quà “đặc biệt” dành cho các bà nội trợ.
Cũng giống thị trường TP.HCM, năm nay, nhiều cửa hàng tại Hà Nội cũng xuất hiện các loại sản phẩm “độc lạ” như hoa hồng in chữ "8/3", hoa hồng gấp bằng đồng 2 USD, thậm chí những món quà thiết thực như bánh làm bằng cá hồi hay hoa làm từ thịt bò..., thu hút sự chú ý của rất nhiều người tiêu dùng.
Theo một số chủ cửa hàng trên địa bàn Hà Nội, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến thị trường quà tặng dịp lễ Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 có phần trầm lắng hơn so với mọi năm. Mặc dù các cửa hàng, siêu thị đều tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mại lớn, song lượng khách đến mua vẫn giảm hơn những năm trước, đặc biệt là các mặt hàng quà tặng đắt tiền.
Thay vào đó, năm nay nhiều người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn những món quà có ý nghĩa thiết thực, thể hiện được sự quan tâm cũng như tấm lòng chân thành của người tặng.