Mercedes cược 'tất tay' vào thị trường Trung Quốc
(DNTO) - Mercedes-Benz, hãng xe hơi đến từ Đức, hiện đang đổ rất nhiều nguồn lực vào nghiên cứu các công nghệ và thiết kế tại Trung Quốc. Đây là nỗ lực của hãng xe sang này trong quá trình chuyển hướng về Trung Quốc.
Với phương châm “Trung Quốc là ngôi nhà thứ hai”, Mercedes-Benz đang tăng gấp đôi chi phí vào các trung tâm nghiên cứu và phát triển của mình tại Bắc Kinh và Thượng Hải. Bước đi này nhằm đi trước xu thế người tiêu dùng tại thị trường xe hơi lớn bằng cả Mỹ và Đức cộng lại.
Trong tháng nà, Daimler sẽ công bố Trung tâm công nghệ mới tại Bắc Kinh với 1.000 kỹ sư làm việc ở đây, cao gấp 3 lần số lượng kỹ sư tại trung tâm mà Mercedes mở trước đó vào năm 2014. Trung tâm này có thể kiểm thử được tất cả các loại xe, tương đương với trung tâm nghiên cứu và phát triển đặt tại tổng hành dinh ở Stuttgart.
Năm 2020, doanh số Mercedes tại Trung Quốc tăng 12% lên con số kỷ lục 774.000 xe mặc dù đại dịch đang hoành hoành. Doanh số này cao hơn nhiều so với doanh số tại Mỹ là 275.000 xe và Đức là 286.000 xe.
Trong đó có tới 80% số xe bán tại thị trường Trung Quốc được sản xuất trong nội địa với một số tính năng và mẫu xe dành riêng cho thị trường này. Năm 2021, doanh số tại Trung Quốc và châu Á chiếm 50% tổng doanh số toàn cầu của Mercedes.
Thị trường xe hơi Trung Quốc là thị trường lớn nhất thế giới kể từ năm 2009. Thị trường này dự báo sẽ tăng trưởng mạnh với dự báo đạt 35 triệu xe vào năm 2030 so với mức 25 triệu xe thời điểm hiện tại.