Lợi nhuận Netflix không đạt kỳ vọng cho dù số khách hàng thu phí tăng cao
(DNTO) - Netflix cho biết sẽ tham gia sâu vào lĩnh vực video game khi dịch vụ TV và tăng trưởng người đăng ký mới giảm mạnh do gặp quá nhiều cạnh tranh trên thị trường.
Netflix đã chứng kiến sự suy giảm khá mạnh trong việc thu hút người dùng mới sau khi chứng kiến sự bùng nổ trong năm 2020, khi đại dịch bùng phát. Tại Mỹ và Canada, Netflix đã mất 430.000 người đăng ký trong quý 2 năm nay, và đây là quý thứ ba giảm trong 10 năm qua.
Một số nhà phân tích cho biết, Netflix cần tìm thêm một hướng đi mới để tăng số lượng người đăng ký dịch vụ sau nhiều năm tăng trưởng rất mạnh. Theo eMarketer, phần trăm doanh số của Netflix tại thị trường Mỹ từ mảng streaming video sẽ giảm xuống còn 30,8% trong cuối năm nay so với gần 50% trong năm 2018.
Kết thúc quý 2, Netflix có thêm 1,54 triệu khách hàng mới, vượt xa kỳ vọng của các nhà phân tích là 1,04 triệu khách. Hiện tổng số khách hàng của Netflix tính đến cuối tháng 6 của hãng này là 209 triệu.
Trong khi đó doanh thu quý 2 vừa qua đạt 7,34 tỷ USD so với dự báo của Refinitiv là 7,32 tỷ USD. Trong khi đó lợi nhuận đạt được 2,97 USD/cổ phiếu, thấp hơn so với dự đoán 3,16 USD.