Thứ hai, 13/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Lễ Khai giảng năm học 2021-2022 đặc biệt trong cả nước

T.H
- 09:25, 05/09/2021

(DNTO) - Sáng nay (5/9), nhiều tỉnh, thành phố đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới theo nhiều hình thức khác nhau từ trực tiếp, đến trực tuyến, khai giảng qua truyền hình... nhằm phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh đánh trống khai giảng năm học mới 2021-2022.

Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh đánh trống khai giảng năm học mới 2021-2022.

Năm học 2021 - 2022 diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp và kéo dài khiến khu vực Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trường học bị đóng cửa, học sinh chưa thể tới trường.

Tại Hà Nội, lễ khai giảng được tổ chức tại trường THCS Trưng Vương từ 7g30 đến 8g30. Buổi lễ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội (kênh truyền hình H1, H2 và kênh phát thanh sóng FM).

Phát biểu chào mừng năm học mới, động viên thầy trò ngành giáo dục Thủ đô, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh bày tỏ: “Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, năm học 2020-2021 ngành giáo dục Thủ đô đã vươn lên khó khăn thách thức, vươn lên chính mình, thực hiện mục tiêu kép của ngành và đảm bảo an toàn chống dịch và hoàn thành kế hoạch năm học với chất lượng cao, với tinh thần tạm dừng đến trường không dừng học. Ngành giáo dục Thủ đô nhanh chóng triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, bảo đảm an toàn cho hơn 2 triệu học sinh và hơn 150 nghìn thầy cô giáo. Hà Nội tiếp tục duy trì nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, mũi nhọn. Những kết quả trên là minh chứng rõ nét, thể hiện thành tích rất đáng trân trọng, thể hiện trách nhiệm, nỗ lực của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý và toàn thể các em học sinh Thủ đô".

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cùng lãnh đạo TP đã tặng hoa chúc mừng ngành GD&ĐT Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cùng lãnh đạo TP đã tặng hoa chúc mừng ngành GD&ĐT Hà Nội.

Để đảm bảo an toàn chống dịch, Sở Y tế thành phố đã chỉ đạo tổ chức xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho các đại biểu, giáo viên, học sinh trước lễ khai giảng một ngày (tức 4/9). 

Sau khi kết thúc lễ khai giảng truyền hình trực tiếp chung, từ 8g45 đến 9g30, các trường ở Hà Nội sẽ tổ chức sinh hoạt đầu năm học theo hình thức trực tuyến trên hệ thống dạy học trực tuyến hiện có của đơn vị.

Tại TP Hồ Chí Minh, 1,3 triệu học sinh bước vào năm học mới mà không có lễ khai giảng. Đầu tháng 9/2021, học sinh trung học tại TP này bắt đầu tập trung trực tuyến, nghe phổ biến nội quy, phương pháp học để bắt đầu chương trình mới từ ngày 6/9. Học sinh tiểu học vào lớp muộn hơn 2 ngày, có nửa tháng làm quen với môi trường học trực tuyến trước khi bước vào chương trình. 

Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ chỉ đạo các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch năm học 2021 - 2022 linh hoạt, phù hợp tình hình thực tế, chuẩn bị phương án tổ chức dạy học trên Internet đến hết học kỳ I.

"Không có khai giảng, tựu trường, tập trung. Từ ngày 1 đến 5/9 các trường tổ chức, chuẩn bị học liệu để sẵn sàng dạy và học trực tuyến. Nếu như trước đây học trực tuyến là giải pháp tình thế thì bây giờ học trực tuyến là nhiệm vụ trọng tâm của năm học mới nếu tình dịch Covid-19 không được kiểm soát", Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Văn Hiếu thông tin.

Tại Hải Phòng, sáng nay, học sinh trên địa bàn TP Hải Phòng tưng bừng dự lễ khai giảng theo cả hai hình thức: trực tiếp và trực tuyến. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, các trường học trên địa bàn Hải Phòng tổ chức Lễ khai giảng tập trung đối với các khối lớp 1, lớp 6 và lớp 10; đối với các khối lớp còn lại, nhà trường tổ chức cho các em khai giảng bằng hình thức trực tuyến tại nhà. Các trường mầm non chỉ tổ chức khai giảng tập trung cho trẻ 5 tuổi.

Sáng nay, tại Hải Phòng có mưa lớn. Vì vậy, hầu hết các trường học trên địa bàn TP Hải Phòng tổ chức khai giảng trên hội trường và được truyền trực tiếp đến các lớp học. Mặc dù có những hạn chế về không gian nhưng không khí ngày khai trường vẫn trang nghiêm, náo nức, rộn ràng. Chương trình Lễ khai giảng đảm bảo ngắn gọn, không quá 35 phút.

Học sinh trường THCS Thăng Long, Ba Đình, Hà Nội, đón lễ khai giảng trực tuyến qua truyền hình. Ảnh: Trường THCS Thăng Long.

Học sinh trường THCS Thăng Long, Ba Đình, Hà Nội, đón lễ khai giảng trực tuyến qua truyền hình. Ảnh: Trường THCS Thăng Long.

Tại tỉnh Bắc Giang - nơi dịch Covid-19 vừa đi qua, năm nay lễ khai giảng năm học mới sẽ được tổ chức trực tiếp tại các trường. Theo đó, mỗi trường có tối đa 100 học sinh tham dự đón khai giảng trực tiếp, bậc Tiểu học chỉ khối lớp 5, bậc THCS chỉ khối lớp 6 và 9.

Ông Trần Tuấn Nam, Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết, để đảm bảo an toàn chống dịch cho năm học mới và đặc biệt là lễ khai giảng, các trường huy động cán bộ, quản lý, giáo viên, nhân viên vệ sinh lau rửa nền nhà, tay nắm cửa, bàn ghế, thiết bị dạy học bằng chất khử khuẩn, tẩy rửa. 

Sở GD&ĐT tỉnh này yêu cầu các trường khai giảng ngắn gọn trong khoảng thời gian 7g30 đến 8g30, đảm bảo học sinh ngồi giãn cách, không tụ tập đông người.

Tại miền Trung, sáng nay (5/9), học sinh tại thành phố Đà Nẵng đón Lễ khai giảng qua truyền hình. Đây là năm thứ 2 liên tiếp các em không được đến trường đón lễ khai giảng năm học mới vì dịch Covid-19. Các trường học tại thành phố linh hoạt, chuẩn bị nhiều kịch bản khai giảng ý nghĩa cho học sinh.

Hơn 20.760 học sinh ở 790 lớp thuộc các bậc học Mầm non, Tiểu học, THCS của huyện Nậm Pồ (từng là tâm dịch Covid-19 của tỉnh Điện Biên) đã tham dự lễ khai giảng an toàn. Ảnh: VOV.

Hơn 20.760 học sinh ở 790 lớp thuộc các bậc học Mầm non, Tiểu học, THCS của huyện Nậm Pồ (từng là tâm dịch Covid-19 của tỉnh Điện Biên) đã tham dự lễ khai giảng an toàn. Ảnh: VOV.

Tại tỉnh Điện Biên, sáng nay, hơn 20.760 học sinh ở 790 lớp thuộc các bậc học Mầm non, Tiểu học, THCS của huyện Nậm Pồ (từng là tâm dịch Covid-19 của tỉnh Điện Biên) đã tham dự lễ khai giảng an toàn. Lãnh đạo Phòng giáo dục và đào tạo huyện Nậm Pồ cho biết: Công tác tuyển sinh, huy động học sinh của huyện cơ bản đã đảm bảo và vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Sáng nay các nhà trường trên địa bàn đã đồng loạt tổ chức lễ khai giảng theo đúng quy định. Học sinh đều phải kiểm tra thân nhiệt kỹ lưỡng, sát khuẩn tay trước khi vào trường.

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng nhà nước kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh vàng miếng, nhất là các hành vi đầu cơ, thao túng, đẩy giá…; trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật kịp thời chuyển ngay hồ sơ đến Bộ Công an xử lý theo quy định.
1 ngày
Thời sự - Chính trị
Chi phí đầu tư một suất điện mặt trời mái nhà tại các nhà xưởng rất lớn, có thể lên tới hàng tỷ đồng nhưng không phải lúc nào điện sản xuất ra cũng tiêu thụ hết. Chuyên gia cho rằng nên tạo điều kiện cho doanh nghiệp bán điện cho đối tác để thu hồi vốn và khuyến khích thị trường này phát triển.
1 ngày
Thời sự - Chính trị
Ban lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai đã đồng hành chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Gia Lai 2024", ủng hộ và trao tặng 20 suất quà (200.000 đồng/suất) và 10 suất quà trị giá 200.000đồng/suất, cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Ia Lang, huyện Đức Cơ, Gia Lai.
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Nền kinh tế châu Âu cho thấy dấu hiệu triển vọng tích cực, với mức tăng trưởng 0,3% trong quý 1/2024, lạm phát và vấn đề năng lượng có phần thuyên giảm.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Các mặt hàng Việt Nam bị điều tra phòng vệ thương mại đa dạng, từ mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn, như tủ gỗ, tôm, cá tra-basa…, đến các mặt hàng có kim ngạch nhỏ hơn như đệm mút, máy cắt cỏ, mật ong...
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Việc duy trì ổn định lưới điện vẫn là yêu cầu quan trọng hàng đầu, vì vậy, theo chuyên gia, quy định “giá 0 đồng” hay “không mua bán điện mặt trời” là cách tiếp cận thận trọng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Các doanh nghiệp tại Việt Nam đang tìm kiếm một tiêu chuẩn chung cho chính sách bảo vệ môi trường để đảm bảo tính cạnh tranh công bằng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, liên quan đến vụ án Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, đến nay cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố và bắt tạm giam 23 bị can, tăng 6 bị can so với kỳ họp vào tháng trước.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
70 năm đã trôi qua càng cho ta thấy chiến thắng Điện Biên Phủ không chỉ là thiên sử vàng, là mốc son tô thắm lịch sử hào hùng của dân tộc ta, mà còn là một kỳ tích lịch sử mang tầm vóc thời đại.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo tăng cường quản lý giá, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng thời điểm, đồng thời yêu cầu xử nghiêm vi phạm về thị trường chứng khoán, vàng, bất động sản.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng, bảo đảm an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng và an ninh tài chính, tiền tệ.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Thị trường truyền thống và chiếm tỷ trọng hơn 40% hàng hóa xuất khẩu Việt Nam đang đối diện với nhiều khó khăn thách thức mới, tạo ra những rào cản mới với doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. 
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), sáng 26/4, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh (MAUR) đã tổ chức chạy thử nghiệm tự động đoàn tàu tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
49 năm đã trôi qua kể từ ngày 30/4/1975, ngày của một thiên sử vàng chói lọi – ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, đất nước ta hoàn toàn thống nhất, cả giang sơn Việt Nam vĩnh viễn thu về một mối.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
2 tuần
Xem thêm