Thứ năm, 18/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Lattice khởi nghiệp thành công nhờ sử dụng công nghệ hỗ trợ các nhà tuyển dụng

Hải Ngư
- 13:48, 28/04/2022

(DNTO) - Lattice, một công ty khởi nghiệp đã tăng gấp ba lần định giá, lên 3 tỷ USD chỉ trong 10 tháng, nhờ tạo ra phần mềm giúp các nhà tuyển dụng tìm, thuê nhân viên và duy trì thành công lực lượng lao động.

Chỉ sau một năm, công ty khởi nghiệp Lattice đã từ định giá 1 tỷ đô la lên 3 tỷ USD và cũng nhanh chóng huy động được 175 triệu USD tiền vốn. Hiện tượng bất ngờ này cho thấy, nhà đầu tư nay đang rất nhiệt tình đối với những công nghệ giúp người sử dụng lao động duy trì tốt lực lượng sẵn có. Điều này cho thấy, giờ đây, để tránh mất mát tài nguyên con người, các nhà quản lý cần có các chiến lược hợp lý để giữ chân nhân viên.

Trong đại dịch, các nhà quản lý đã mất khả năng đánh giá người lao động theo cách cũ. Ảnh Insider

Trong đại dịch, các nhà quản lý đã mất khả năng đánh giá người lao động theo cách cũ. Ảnh Insider

Lattice bắt đầu khởi nghiệp bằng việc chuyên sản xuất phần mềm cho các công ty sử dụng để theo dõi và khen thưởng hiệu suất của nhân viên, một nhu cầu đang gia tăng ở các doanh nghiệp vốn đang bị biến động nhiều vì sự thay đổi môi trường làm việc do dịch bệnh. Lattice có dấu hiệu bắt đầu ăn nên làm ra nhờ các nhà đầu tư đang nhiệt thành với những dạng công nghệ giúp nhà tuyển dụng kiếm nhân tài, thuê mướn và duy trì lực lượng lao động. Thị trường thu gom chất xám nay đang là sân chơi của nhiều tên tuổi, từ Thrive Capital, Tiger Global hay Elad Gil đến Dragoneer, Founders Fund, HighSage Ventures, Shasta Ventures, Fuel Capital hay Khosla Capital.

Từ khi được định giá ở mức 1 tỷ đô la vào tháng 3 năm ngoái, trước đại dịch, Lattice đã có nhiều khách hàng bao gồm Slack., Asana và Samsara…, nhưng việc chuyển hướng sang làm việc từ xa đã đẩy hoạt động kinh doanh vào một tình huống mới. Vì dịch, các nhà quản lý mất khả năng kiểm tra đột xuất các báo cáo trực tiếp vốn thường có trong cuộc họp thường kỳ, nay may nhờ có phần mềm của Lattice với các bài đánh giá, khảo sát và thiết lập mục tiêu, nhóm quản lý này đã kịp đưa ra nhắc nhở và nhận được phản hồi thường xuyên hơn.

Kể từ năm 2020, Lattice đã tăng gấp đôi lực lượng lao động, lên 470 nhân viên. Ảnh Lattice

Kể từ năm 2020, Lattice đã tăng gấp đôi lực lượng lao động, lên 470 nhân viên. Ảnh Lattice

Giới đầu tư dự đoán, việc quay trở lại làm việc ngay tại văn phòng có lẽ sẽ không thể xảy ra trong thời gian sớm, vì vậy người sử dụng lao động cần đầu tư vào các phương thức mới để quản lý nhân sự. Xu hướng người lao động bỏ việc nhiều khiến nhu cầu càng trở nên cấp thiết.

Theo Katelin Holloway, nhà sáng lập Seven Seven, giới nhân viên lao động giờ đây phân tán di chuyển tự do khắp toàn cầu, nên nếu các nhà tuyển dụng muốn giữ chân họ phải thay đổi cách thức hoạt động. Chính tầm quan trọng mới của chiến lược con người này đã dẫn đến làn sóng đầu tư lớn vào các công nghệ xây dựng nhân sự ở các nhóm khởi nghiệp. Bằng chứng là năm ngoái giới đầu tư đã đổ ra tổng cộng 12,3 tỷ USD vào mảng vừa kể trên toàn cầu, tăng 259% so với năm 2020.

Sau khi bất đắc dĩ phải sa thải khoảng 10 nhân viên khi bắt đầu đại dịch, giờ đây Lattice đã tăng gấp ba quy mô, lên 485 nhân viên hồi năm 2021 và có kế hoạch tăng gấp đôi một lần nữa trong năm nay ở các chi nhánh tại nhiều thành phố. Còn những khoản đầu tư mới sẽ được Lattice phân ra sử dụng để tài trợ cho việc tuyển dụng và phát triển sản phẩm.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã đạt mốc 1 triệu khách hàng.
18 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo chuyên gia, doanh nghiệp logistics phải tìm cách giảm phát thải trong chính hoạt động vận chuyển, vận tải và vận hành để không bị đào thải khỏi các hoạt động thương mại toàn cầu.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do Tạp chí Kinh tế Việt Nam / VnEconomy / Vietnam Economic Times tổ chức từ năm 2001, nhằm ghi nhận các doanh nghiệp FDI có hoạt động sản xuất, kinh doanh ấn tượng và đóng góp tích cực cho địa phương và nền kinh tế quốc gia.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai bên sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thành viên tham gia mở rộng thị trường, liên danh liên kết đầu tư, trên cơ sở bình đẳng và lợi ích chung, tuân thủ theo luật pháp và quy định của mỗi bên.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 16/4, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), về việc phối hợp triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực KH&CN, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tối 14/4, tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang đã đón nhận cờ chuyển giao Cụm trưởng Cụm Trung du Bắc bộ năm 2024, từ Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/4, tại sân bóng đá Ecopark (Hải Dương), Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh và Hội Người khuyết tật tỉnh, tổ chức “Ngày hội thanh niên khuyết tật tỉnh Hải Dương năm 2024”.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, TTC AgriS, ASIF Foundation và Hội LHTN Việt Nam TP.HCM ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác sửa chữa và xây mới 50 công trình cộng đồng trường học đạt chuẩn trên địa bàn TP.HCM và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đại diện các doanh nghiệp lâm, thuỷ sản cho rằng, tồn kho hiện nay không chỉ 3 tháng mà có thể lên tới 6 tháng, tạo áp lực rất lớn về đảm bảo thời gian đảo các khoản vay. Kiến nghị ngân hàng tăng thời hạn tín dụng cho các khoản vay lên 6 hoặc 9 tháng, đồng thời, xem xét tăng tỉ lệ thế chấp của doanh nghiệp. 
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/4/, Triển lãm xúc tiến thương mại và đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam tại tỉnh Quảng Ninh khai mạc với sự tham gia của gần 150 gian hàng của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn trong cả nước.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nợ đọng cao lên tới 80% chi phí mỗi công trình đã ăn mòn sức khỏe các doanh nghiệp xây dựng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Việt Nam cần có các quy định pháp luật thực hiện chính sách ưu đãi nhằm phát triển công trình xanh trong thời gian tới. Vì chi phí ban đầu để thực hiện một dự án công trình xanh tại Việt Nam là nhiều hơn so với dự án công trình thông thường dao động từ 1,2% đến 10%. Trong khi đó, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ từ Nhà nước cho các chủ đầu tư thực hiện dự án công trình xanh là không đáng kể…
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 11/4, Ford Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe mới: Everest Platinum và Ranger Stormtrak. Cả hai đều có cải tiến về thiết kế, tiện nghi và công nghệ, hướng đến khách hàng cao cấp.
5 ngày
Xem thêm