Thứ năm, 02/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Kiểm tra an toàn thực phẩm tại 4 tỉnh: 368 cơ sở vi phạm, hơn 1.000 cơ sở bị ‘nhắc nhở’

Sông Hương
- 15:16, 18/06/2021

(DNTO) - Tại 4 tỉnh là Thái Bình, Nam Định, Khánh Hòa và Ninh Thuận, đoàn kiểm tra do Bộ Công thương chủ trì đã phát hiện nhiều cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hoạt động kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh. Ảnh: T.L.

Hoạt động kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh. Ảnh: T.L.

Trong "Tháng hành động vì An toàn Thực phẩm năm 2021" (từ 15/4 đến 7/5), Bộ Công thương đã chủ trì phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành lập 2 đoàn liên ngành Trung ương kiểm tra công tác quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm tại 4 tỉnh: Thái Bình, Nam Định, Khánh Hòa và Ninh Thuận.

Kết quả kiểm tra cho thấy, Ban Chỉ đạo tỉnh Khánh Hòa đã thành lập 130 đoàn kiểm tra việc chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm đối với 695 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Trong đó, 679 cơ sở chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm (chiếm 97,7 %), 16 cơ sở chưa tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm (chiếm 2,3 %), nhắc nhở 15 cơ sở, xử phạt 1 cơ sở với tổng số tiền phạt là 4,25 triệu đồng với hành vi vi phạm quy định về ghi nhãn hàng hóa.

Tại Ninh Thuận, đoàn ghi nhận tỉnh đã thành lập 75 đoàn thanh tra, kiểm tra trong Tháng hành động vì An toàn Thực phẩm năm 2021. Tính đến ngày 6/5, các đoàn đã tiến hành thanh tra, kiểm tra tại 911 cơ sở, kết quả có 838 cơ sở đạt (chiếm 92,0%), 73 cơ sở vi phạm (chiếm 8,0%).

Nam Định cũng đã tổ chức 247 đoàn thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm. Tổng số cơ sở được thanh tra, kiểm tra là 1.846, trong đó cơ sở đạt là 1.551, số cơ sở vi phạm là 295; số cơ sở vi phạm đã xử lý là 37. Tổng số tiền phạt vi phạm hành chính: hơn 128 triệu đồng.

Tại tỉnh Thái Bình, thực hiện Tháng hành động vì An toàn Thực phẩm năm 2021, tỉnh Thái Bình đã thành lập 396 đoàn kiểm tra việc chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm đối với 2.271 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Trong đó, 1.155 cơ sở chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, nhắc nhở 1.094 cơ sở, xử phạt 22 cơ sở với tổng số tiền phạt là 36,4 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các ngành chức năng đã thực hiện xét nghiệm nhanh 499 mẫu thực phẩm (chỉ tiêu hóa lý, vi sinh), kết quả có 416 mẫu đạt, 83 mẫu test nhanh độ sạch dụng cụ không đạt. Tiến hành kiểm nghiệm 37 mẫu thực phẩm tại Labo, trong đó: 14 mẫu đạt, 2 mẫu không đạt đang trong quá trình chờ xử lý và 19 mẫu hiện đang chờ kết quả kiểm nghiệm.

Bộ Công thương đánh giá, mặc dù phải tập trung phần lớn nguồn lực cho công tác chống dịch, ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm các tỉnh đã tích cực vào cuộc, chủ động triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương.

Các tỉnh cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đối với công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn, đặc biệt là duy trì và đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức cộng đồng về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, coi đây là công việc quan trọng và được thực hiện thường xuyên, liên tục, không chỉ riêng trong tháng hành động hoặc các dịp cao điểm trong năm.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Theo nhiều công ty chứng khoán, thị trường đang bước vào vùng trũng thông tin, nhà đầu tư cần linh hoạt ứng phó trước những biến động khó lường trong ngắn hạn.
21 giờ
Tài chính - Thị Trường
Trên nền xám của bức tranh kinh tế, việc hút gần 9,27 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng đầu năm 2024 được đánh giá là rất thành công, đột phá cả về số lượng, quy mô vốn, chất lượng dự án. Đây là tín hiệu tích cực cho Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh để tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu. 
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Mặc dù các doanh nghiệp và ngành chức năng đang tính toán lại các giải pháp kích cầu để giữ đà tăng trưởng tiêu dùng nội địa, song quý 1/2024, tăng trưởng bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng chỉ đạt 8,2%. Sức mua yếu đang là nỗi lo lớn của nền kinh tế trong bối cảnh hiện nay.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong điều kiện hiện nay, cân đối ngoại tệ trên thị trường có những gay gắt hơn trước, để tránh tạo thêm sức ép cho tỷ giá, Ngân hàng Nhà nước sẽ tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm phù hợp để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ của doanh nghiệp và ngân hàng thương mại.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu quay đầu giảm trong kỳ điều hành chiều nay 25/4, chỉ riêng dầu mazut tăng.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhu cầu vay vốn là rất lớn, song hiện chỉ khoảng 2% hợp tác xã (HTX) tiếp cận được vốn từ các tổ chức tín dụng, 80% HTX phải vay ở hệ thống tín dụng đen với lãi suất cao. Phó Thống đốc Đào Minh Tú chỉ rõ, việc tín dụng chưa "chảy" vào HTX nguyên nhân đến từ cả 2 phía HTX và ngân hàng. 
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thị giá FPT chạm giá trần 120.100 đồng/cp, mức đỉnh cao nhất của cổ phiếu này kể từ khi chào sàn. Diễn biến trên cũng đã gây hiệu ứng tích cực dẫn dắt toàn nhóm cổ phiếu công nghệ tăng trung bình trên 6,68%, cao nhất thị trường.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Theo chuyên gia, chất lượng tài sản trong khu vực tài chính tiếp tục xấu đi do thị trường bất động sản suy giảm có thể ảnh hưởng xấu đến triển vọng tăng trưởng khi vốn dự phòng đang tương đối mỏng, đặc biệt là với một số ngân hàng thương mại quốc doanh lớn.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Dù mức lợi nhuận hàng nghìn tỷ được các ngân hàng công bố, tuy nhiên diễn biến thị giá các cổ phiếu ngành ngân hàng lại khá trái chiều nhau.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam có nhiều sản phẩm thế mạnh, đã xuất khẩu thành công vào nhiều thị trường trong nhiều năm, nhưng vẫn chưa thể chiếm lĩnh được các thị trường này.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước tính đến 15/4 đạt 208,94 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 107,82 tỷ USD, tăng 16,34% so với cùng kỳ 2023, tương ứng tăng thêm 15 tỷ USD.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
"Mặt bằng lãi suất huy động của giảm nhanh, và dù nhà điều hành đã giảm lãi suất 4 lần mà mặt bằng lãi suất cho vay trên thị trường không giảm được là do cung tiền không tăng, thị trường 1 và thị trường 2 không thông nhau", TS. Phạm Xuân Hòe, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Chiến lược ngân hàng, nhận định.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Sản xuất công nghiệp đã phục hồi như kỳ vọng? Xuất khẩu trong nước đã thực sự tạo được bứt phá? Đâu là thuận lợi và thách thức mà nền kinh tế đang đối mặt?... TS Trần Đình Cung đã đưa ra những quan điểm riêng của mình về các vấn đề này.
1 tuần
Xem thêm