Thứ hai, 13/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hành trình đến ngôi vị Quán quân 'Sao nối ngôi' của Bùi Công Danh

Nhã Lê
- 09:08, 01/07/2021

(DNTO) - Đêm công bố kết quả của chương trình "Sao nối ngôi 2021", diễn ra vào ngày 30/6, đã xác định Bùi Công Danh trở thành quán quân "Sao nối ngôi mùa 5", với giải thưởng 100 triệu đồng. Hoài Thanh giành giải Á quân, Hà Mỹ Anh với giải 3 chung cuộc.

Bùi Công Danh chọn làm Cao Thục trong vở "Nỏ thần" (trợ diễn nghệ sĩ Bảo Trí, Cao Phương Thúy, Nguyễn Khang, Tuấn Anh, Tân Quốc Hy). "Nỏ thần" thuộc thể loại chính kịch, đề tài lịch sử. Bùi Công Danh vào vai vị tướng tài của nước Thục, người cùng quân lính sáng chế nỏ thần trấn giữ bờ cõi. 

Diễn viên Bùi Công Danh cùng ba anh trong ngày vui thắng giải Quán quân Sao nối ngôi. Ảnh: NVCC

Diễn viên Bùi Công Danh cùng ba anh trong ngày vui thắng giải Quán quân Sao nối ngôi. Ảnh: NVCC

Đến với Sao nối ngôi mùa 5, Bùi Công Danh thổ lộ anh không có sự trợ diễn từ ba là nghệ sĩ, diễn viên Công Tài. Anh nói: “Ở lĩnh vực phim ảnh, ba sẵn sàng hỗ trợ tôi. Nhưng trên sân khấu, ba tôi ngại tham gia vì lo lắng làm không tốt sẽ ảnh hưởng đến tiết mục của tôi".

Dẫu vậy, ba của Công Danh cũng động viên anh hãy tự tin đi trên đôi chân của mình, xem đây là một thử thách để khẳng định thực lực, vững vàng hơn trong tương lai. Nhận xét về tiết mục, giám khảo Thanh Bạch bất ngờ bởi kịch bản súc tích, cô đọng. “Đạo diễn chọn những “điểm rơi” để diễn viên làm sáng lên chủ đề tiết mục. Hai tuyến nhân vật được phân chia đối kháng mãnh liệt, tạo nên sự kịch tính, cao trào dù là trích đoạn.

Các gương mặt đạt giải cao trong Sao nối ngôi 2021. Ảnh: NVCC

Các gương mặt đạt giải cao trong Sao nối ngôi 2021. Ảnh: NVCC

Đặc biệt, tài năng, ngôn ngữ, tiếng nói sân khấu của Bùi Công Danh đầy xuất sắc. Giám khảo Hồng Vân đánh giá Bùi Công Danh đã có một vai diễn xuất thần, thể hiện được tất cả thế mạnh của bản thân. Chị không kiềm được nước mắt bởi hình tượng anh hùng dân tộc bất khuất, kiên cường trên sân khấu. 

Bùi Công Danh với màn trình diễn xuất sắc trong "Nỏ thần", và có tổng số điểm 30 điểm, anh chính thức trở thành Quán quân của Sao nối ngôi mùa 5. Trải qua một hành trình đầy khó khăn của cuộc thi, anh thổ lộ vui và bất ngờ khi danh hiệu cao nhất đã gọi tên anh.

“Tham gia nghệ thuật từ năm 7 tuổi, đây là giải thưởng lớn nhất của tôi cho đến thời điểm hiện tại. Giải thưởng này sẽ giúp cho con đường sự nghiệp của tôi suôn sẻ hơn về sau. Bước vào cuộc thi, tôi mang hết tất cả sở trường lên sân khấu, để thoả đam mê diễn xuất. Ba tôi cũng đã xuất hiện ở đêm chung kết, ông nhận xét tôi có một bước tiến mới, làm được nhiều hơn những gì ông mong đợi. Điều này khiến ông tự hào và tôi hạnh phúc hơn bội phần”, Bùi Công Danh xúc động bật khóc.

Bùi Công Danh sở hữu ngoại hình cao ráo, điển trai. Ảnh: NVCC

Bùi Công Danh sở hữu ngoại hình cao ráo, điển trai. Ảnh: NVCC

Bùi Công Danh tham gia đội kịch "Tuổi ngọc" từ năm anh 7 tuổi. Anh cũng là một giọng nam đẹp lồng tiếng cho các bộ phim truyền hình. Xuất thân con nhà nòi, Bùi Công Danh được cha là nghệ sĩ Công Tài dìu dắt khi còn bé. Bùi Công Danh được đạo diễn Lê Cường dìu dắt cùng với thế hệ các diễn viên như Bửu Long, Mai Phương, Ngọc Trai, Hoàng Phi... Từ đó, anh bắt đầu đi phim, quảng cáo, đóng kịch thiếu nhi, lồng tiếng cho các vai nhí.

Về sau, Bùi Công Danh được các đạo diễn tin cậy giao các vai diễn tính cách, phản diện trong hàng chục phim như : "Vượt qua bóng đêm", "Đường Hồ Chí Minh trên biển", "Một nửa bóng tối", "Duyên nợ miền Tây", "Gia tộc dậy sóng"... 

Bên cạnh việc diễn xuất trên sân khấu, Bùi Công Danh cũng có nhiều năm gắn bó với nghề lồng tiếng phim. Chàng nghệ sĩ sinh năm 1986 trở thành một trong những gương mặt lồng tiếng trẻ nổi bật. Anh tự lồng tiếng cho chính những vai diễn của mình và những vai nam chính khác.

Anh cũng là một diễn viên lồng tiếng nhiều năm cho các phim truyền hình Việt. Ảnh: NVCC

Anh cũng là một diễn viên lồng tiếng nhiều năm cho các phim truyền hình Việt. Ảnh: NVCC

Bùi Công Danh cũng chia sẻ, anh mong muốn được giao nhiều vai diễn đa dạng, với bệ phóng từ danh hiệu quán quân Sao nối ngôi, anh có thêm nhiều niềm tin để theo đuổi con đường nghệ thuật. Anh nói, ba anh - nghệ sĩ Công Tài luôn ủng hộ mình, nhưng ông mong con tự đi trên đôi chân, để có thể hiểu và trân quý về nghề nghiệp mà mình đang có.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa bay đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
1 giờ
Văn hoá - Xã hội
"Sao đủ để bao phủ" là dự án âm nhạc kết hợp cùng hoạt động cộng đồng hướng đến bảo vệ môi trường của rapper Datmaniac. Bên cạnh tour diễn xuyên Việt, anh và các công sự còn thu gom rác tái chế và nâng cao nhận thức của mỗi người trong việc giảm phát thải, bảo vệ thiên nhiên .
1 giờ
Văn hoá - Xã hội
Tối 11/5, liveshow My Soul 1981 của Mỹ Tâm diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm với sự tham dự của gần 5.000 khán giả. Đêm nhạc đã mang lại trải nghiệm đáng nhớ với hàng loạt hit khủng, khiến khán giả vỡ oà với nhiều bất ngờ.
22 giờ
Văn hoá - Xã hội
Chiều 11/5, tại Công viên bờ sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức), D-Joy - tổ hợp vui chơi, giải trí Pop-up được đầu tư bởi DHA Corporation đã chính thức ra mắt cư dân TP.HCM. Hàng ngàn khách hàng đã đến tham gia trải nghiệm, vui chơi.   
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Năm nay, Ngày của mẹ rơi vào Chủ Nhật (12/5). Theo Wikipedia, Ngày của Mẹ (Mother's Day) còn gọi là Ngày Hiền Mẫu là một ngày kỷ niệm dành tôn vinh các người mẹ và tình mẹ, sự gắn kết của mẹ và ảnh hưởng của các bà mẹ trong xã hội.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sản phẩm mới nhất của nữ ca sĩ được nhạc sĩ Khắc Hưng chắp bút và đảm nhận vai trò sản xuất âm nhạc. MV được đầu tư lớn quay ngoại cảnh tại Nhật Bản và mất 3 năm chuẩn bị để có những hình ảnh bắt mắt.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhà sách Phạm Văn Đồng đã nâng cấp đưa vào hoạt động từ ngày 7/5. Đây là dự án nhà sách lớn của Fahasa, có tổng đầu tư 5 tỉ đồng, diện tích thơn 800m2.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nếu sự tử tế ở đời thường mang đến cho chúng ta hạnh phúc trong cuộc sống, thì sự tử tế trong kinh doanh trước hết mang đến cho chúng ta lợi ích kinh tế và sự phát triển bền vững của thương hiệu.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoạ sĩ Hoàng Đăng Nhiễm ra mắt triểm lãm Đường kim mũi chỉ với ý tưởng 'Mỗi mũi khâu là một kết nối, một chữa lành, là nhịp tim, là hơi thở. Vá khâu những đứt gãy của các sợi dệt chữ thập. Hàn gắn những rạn nứt tâm hồn. Trân trọng những giá trị còn sót lại'.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhiều sao Việt như ca sĩ Noo Phước Thịnh, siêu mẫu Lan Khuê, ca sĩ Bảo Anh, diễn viên Kaity Nguyễn, ca sĩ ST Sơn Thạch đã đến chúc mừng tin vui của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà khi cô trở thành ‘Friend Of The House For Bulgari Vietnam’ diễn ra tại TP.HCM.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tiếp nối sự thành công bùng nổ của Live Concert 1589 diễn ra vào năm 2023, ca sĩ Trung Quân công bố thực hiện live concert 1689 hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc đặc biệt và thăng hoa hơn.
6 ngày
Bất động sản
Toạ độ "hot" nhất Bình Thuận dịp lễ này đã gọi tên NovaWorld Phan Thiet. Quảng trường biển Bikini Beach như tổ tung, các khu vui chơi giải trí, lưu trú đông nghịt du khách. Chỉ trong 4 ngày lễ hội Carnival 30/4, đô thị đã đón hơn 80.000 lượt khách đến du lịch, trải nghiệm vui chơi giải trí và tận hưởng bầu không khí lễ hội rực rỡ sắc màu.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tối 4/5, liveshow 'Ngày em thắp sao trời' của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng diễn ra thành công tại Trung tâm Hội nghị Thisky Hall Sala (TP.HCM) với hàng nghìn khán giả. Nam ca sĩ cũng xác nhận kỷ lục Ca sĩ trình diễn nhiều mashup nhất trong chương trình với 62 ca khúc.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
So với tiêu chuẩn cây xanh tối thiểu của Liên hợp quốc là 10m2/người và chỉ tiêu của các thành phố hiện đại trên thế giới là 20-25m2/người thì tỉ lệ phủ cây xanh tại TP.HCM là rất thấp. Trong những ngày nắng nóng bủa vây như thế nay mới thấy hết giá trị của những đoạn đường rợp bóng cây xanh. 
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Lễ công bố dự án Cadie Couture Fashion Exhibition là lời tuyên bố cho công chúng khát vọng mang tiếng vang cho show thời trang đầu tiên của người Việt tại hải ngoại bằng sự tâm huyết của CEO - Designer Hương Phạm
1 tuần
Xem thêm