Thứ ba, 19/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Google Ad Manager bị gián đoạn, gây ảnh hưởng tới nhiều trang web lớn

Duy Vũ
- 18:01, 09/12/2022

(DNTO) - Một dịch vụ của Google được nhiều website lớn sử dụng đã gặp sự cố gián đoạn, kéo dài khoảng 3 tiếng vào ngày 8/12, gây thiệt hại lớn tới doanh thu của nhiều tờ báo trong thời gian nghỉ lễ quan trọng.

 

Google Ad Manager bị gián đoạn, gây ảnh hưởng tới nhiều trang web lớn. Ảnh: Reuters

Google Ad Manager bị gián đoạn, gây ảnh hưởng tới nhiều trang web lớn. Ảnh: Reuters

“Vấn đề về Google Ad Manager (trình quản lý quảng cáo) đã được giải quyết cũng như đã được khôi phục cho những người dùng bị ảnh hưởng. Chúng tôi xin lỗi về sự bất tiện này”, Google cho biết trên Twitter.

Theo một nguồn tin cho biết, những website của những tờ báo lớn như New York Times, Washington Post, Wall Street Journal hay Los Angeles Times, đều bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.

Một nguồn tin khác cho biết sự cố lần này khiến các trang web trên thiệt hại hàng ngàn USD/giờ khi nó xảy ra trong giai đoạn các nhà quảng cáo thúc đẩy việc giao dịch trong kỳ nghỉ lễ.

Trước đây, Google đã có tiền lệ bồi thường cho khách hàng đối với một số vấn đề dịch vụ nhất định. Một nguồn tin cho biết sự cố ngừng hoạt động vào ngày 8/12 được gọi là sự cố “P0”, mức độ ưu tiên cao nhất.

Theo một vụ kiện chống độc quyền đang được diễn ra, trình quản lý quảng cáo có khoảng 90% thị phần phần mềm phân phối quảng cáo tại Mỹ, thường được các nhà xuất bản gắn vào website của mình.

“Về cơ bản, mọi trang web đều sử dụng dịch vụ này (bao gồm: USA Today, ESPN, CBS, Time, Walmart, và Weather.com)", vụ kiện cho biết thêm.

Các nguồn tin cho biết việc thiếu đi sự cạnh tranh đã khiến các nhà xuất bản ít lựa chọn dự phòng cho Google Ad Manager, và các nhà lập pháp tại Mỹ và tại những nơi khác đang tìm cách hạn chế đi sức mạnh thị trường của Google.

Google cho biết họ đang đối mặt với nhiều sự cạnh tranh và bác bỏ những cáo buộc về hành vi chống độc quyền.

Trong khoảng thời gian ngừng hoạt động, những quảng cáo vẫn tiếp tục xuất hiện trên các dịch vụ của chính Google, chẳng hạn như Youtube.

Tin khác

An toàn thông tin
Công nghệ, internet đang tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ tiến bộ nhưng buộc con người phải trả nhiều tiền hơn để sử dụng, thậm chí cả bảo mật chúng.
4 tháng
An toàn thông tin
Cùng với Cloudflare và Amazon, hai gã khổng lồ công nghệ này đã ngăn chặn một cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) được coi là lớn nhất từ trước đến nay. Đây thực sự là một cuộc đua không thể so sánh.
5 tháng
An toàn thông tin
Trí thông minh nhân tạo đã cho phép kẻ gian tái tạo hình ảnh nạn nhân một cách vô cùng chân thực, có thể qua mặt những biện pháp xác minh danh tính tối tân nhất, khiến bất kỳ ai cũng có thể trở thành nạn nhân.
5 tháng
An toàn thông tin
Việt Nam có nhiều tiềm năng ngay cả trong công nghệ mới như AI, nhưng cần nhanh hơn để không bị xâm chiếm bởi các ứng dụng ngoại.
5 tháng
Công nghệ Số hóa
Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu của Ireland (DPC), đã phạt TikTok 345 triệu euro (368 triệu USD) vì vi phạm quyền riêng tư của trẻ em trong độ tuổi từ 13 đến 17 khi xử lý dữ liệu của họ.
6 tháng
Công nghệ Số hóa
Trong thời đại của trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển mạnh mẽ, cuộc tấn công "tiêm lệnh hay tiêm lời nhắc" (prompt injection) trở thành một mối đe dọa nghiêm trọng đối với sự an toàn và bảo mật trực tuyến.
6 tháng
Công nghệ Số hóa
Một hacker đang lạm dụng các quảng cáo trả tiền trên Facebook để quyến rũ nạn nhân bằng lời hứa về công nghệ trí tuệ nhân tạo, nhằm lấy cắp thông tin đăng nhập của người dùng với mục tiêu chiếm quyền kiểm soát các tài khoản kinh doanh.
6 tháng
Công nghệ Số hóa
Các nhà nghiên cứu an ninh mạng đã phát hiện ra một chiến dịch lừa đảo lớn sử dụng mã QR độc hại với hy vọng lấy được thông tin đăng nhập Microsoft của một số mục tiêu, bao gồm một công ty năng lượng lớn tại Hoa Kỳ.
7 tháng
Công nghệ Số hóa
Theo một báo cáo mới được công bố tuần qua bởi công ty an ninh mạng SlashNext, các hacker đang mở rộng nhanh chóng trí tuệ nhân tạo (AI) cho mục đích phạm pháp, với sự ra mắt của một số công cụ mới trên darknet (mạng tối), vượt xa việc phát hiện ra WormGPT vào tháng trước.
7 tháng
Công nghệ Số hóa
Kevin Mitnick, một trong những hacker nổi tiếng người từng trốn tránh cơ quan chức năng, đã qua đời ở tuổi 59. Thông tin này gây xôn xao trong cộng đồng công nghệ và an ninh mạng.
7 tháng
An toàn thông tin
WormGPT là một công cụ trí tuệ nhân tạo đang được tội phạm mạng sử dụng để thực hiện cuộc tấn công phá hoại email doanh nghiệp. Đây là một phát hiện đáng lo ngại, làm gia tăng nguy cơ cho an ninh mạng và đánh đổ sự tin tưởng của các doanh nghiệp và tổ chức.
8 tháng
An toàn thông tin
Không có giải pháp nào ngăn chặn 100% sự cố tấn công mạng. Do vậy, các tổ chức càng có nhiều dữ liệu quan trọng phải sớm nhất xây dựng đội ngũ chặn hacker từ sớm.
8 tháng
An toàn thông tin
Chỉ trong nửa đầu năm, hàng trăm vụ tấn công của hacker đã cướp đi hàng trăm triệu USD của các dự án blockchain, gây thiệt hại cho cả người sáng lập, nhà đầu tư và cộng đồng.
8 tháng
Công nghệ Số hóa
OpenAI, công ty tạo ra ChatGPT mang tính cách mạng, đã khởi chạy một chương trình Bug Bounty (săn lỗ hổng kiếm tiền thưởng) khổng lồ.
8 tháng
Công nghệ Số hóa
Trong khoảng thời gian từ tháng 6/2022 đến tháng 5/2023, hơn 100.000 thông tin đăng nhập tài khoản OpenAI ChatGPT đã bị xâm phạm và xuất hiện trên các trang web ngầm (dark web), trong đó chỉ riêng Ấn Độ đã có 12.632 thông tin đăng nhập bị đánh cắp.
8 tháng
Xem thêm