Thứ bảy, 17/05/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Giới trẻ thích thú thể hiện bản thân trên sân chơi xanh Green It Loud

Hoa Đinh
- 17:26, 17/05/2025

(DNTO) - Tinh thần sống xanh cùng khả năng sáng tạo và truyền cảm hứng của thế hệ trẻ đang thể hiện rõ ràng hơn bao giờ hết trong cuộc thi “Green It Loud – Khuếch Đại Chất Xanh” do Gen Green - nền tảng số dành cho thế hệ sống xanh – phát động.

Sân chơi sáng tạo truyền cảm hứng sống xanh

“Mùa hè này, từ khóa hot nhất là “Green” là nhận định của Linh Đan, đang làm việc trong ngành sáng tạo nội dung ở TP.HCM. Suốt những tuần qua, mục “Đề xuất” trên tài khoản TikTok của Đan ngập tràn những nội dung được đặt hashtag #GenGreen, #LearnGreen, #LiveGreen… 

1

Bạn trẻ này chia sẻ, những nội dung này đều là tác phẩm dự thi “Green It Loud – Khuếch Đại Chất Xanh”, cuộc thi sáng tạo nội dung được phát động trên nền tảng Gen Green từ cuối tháng 4. Mỗi video là câu chuyện chia sẻ từ chính những người thuộc “Gen Green” – thế hệ ưu tiên lối sống xanh trong các hoạt động hàng ngày.

Các bài dự thi không chỉ đa dạng về cách thể hiện mà còn đa dạng về chủ đề. Trong đó, có 4 chủ đề lớn bao gồm: Live Green (khoảnh khắc đáng nhớ trong nhật ký sống xanh), Learn Green (tái chế, thời trang, flashmob thể hiện lối sống xanh…), Move Green (hành trình di chuyển xanh) và Tech Green (công nghệ phục vụ sống xanh). Từ việc lựa chọn xe điện trong di chuyển, tái chế đồ cũ đến tập những thói quen sống lành mạnh, các nhà sáng tạo nội dung trẻ đang khẳng định tuyên ngôn sống xanh bằng cách của riêng mình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.

“Mình thấy cuộc thi có format sáng tạo, lại đúng chủ đề sống xanh mình quan tâm. Mình đã quay vlog việc sử dụng xe điện hàng ngày, thuê từ Green Future. Từ khi sử dụng xe điện, mình thấy cuộc sống thay đổi hẳn, thích nhất là chạy xe tẹt ga ngoài đường không sợ thải khói làm phiền người khác”, Đan cho biết đã hoàn thành khâu quay và đang hoàn thiện video để đăng bài dự thi.

Ngoài mong muốn “khuếch đại” lối sống xanh, động lực thúc đẩy Đan tham dự cuộc thi còn là giải thưởng hấp dẫn dành cho các video xuất sắc nhất. Cụ thể, video viral nhất sẽ nhận được một chiếc xe máy điện Motio từ VinFast, còn video sáng tạo nhất sẽ được tặng một tháng thuê xe VF 6S miễn phí từ Green Future. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng dành tặng các thẻ Xanh SM và voucher vui chơi tại VinWonders cho các thí sinh đạt giải nhì và ba ở 2 hạng mục.

Gen Green: Sống xanh là hành trình tự khám phá

Ngoài “Green It Loud”, nhiều bạn trẻ Gen Green cho biết đã được “truyền lửa” bởi những thương hiệu “xanh” đồng hành trong cuộc sống hàng ngày. Như Linh Đan (TP.HCM) biết tới cuộc thi này vì đang sử dụng xe của Green Future – công ty cho thuê và kinh doanh xe điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

 

2

Thành lập từ tháng 7/2024, Green Future là thương hiệu tiên phong trong việc truyền cảm hứng sống xanh cho giới trẻ bằng những chiến dịch sáng tạo, gần gũi và mang tính cộng đồng cao.

Mới đây nhất, album “ECHOES OF GREEN” – playlist nhạc xanh do phù thủy âm nhạc Touliver chỉ đạo sản xuất và phát hành bởi SpaceSpeakers Label đã thu hút sự chú ý của đông đảo bạn trẻ. Thay vì đưa ra những thông điệp truyền thông theo cách truyền thống, Green Future và các nghệ sĩ của SpaceSpeakers Label lựa chọn đồng hành cùng các bạn trẻ Gen Green qua những bản nhạc gần gũi, bắt tai để khơi gợi cảm hứng sống xanh một cách tự nhiên và thuyết phục.

Với những chiến dịch sáng tạo, từ âm nhạc, video tới thời trang… tất cả đều có thể trở thành công cụ giúp thế hệ Gen Green kể câu chuyện sống xanh bằng tiếng nói riêng.

“Điểm đặc biệt trong các chiến dịch trên là sự trẻ trung, sáng tạo và không áp đặt. Đơn cử, Green Future không ‘dạy’ giới trẻ phải sống xanh thế nào, mà tạo điều kiện để họ tự mình khám phá hành trình xanh thông qua những trải nghiệm thực tế, gần gũi và cá nhân hóa”, bà Phạm Mỹ Linh, một chuyên gia về marketing thương hiệu tại TP.HCM, đánh giá.

Theo bà Linh, cách tiếp cận linh hoạt, gần gũi của Green Future cũng đưa thương hiệu này trở thành một trong những cái tên được thế hệ trẻ yêu thích nhất hiện nay. “Không quá khi gọi Green Future là một trong những người truyền lửa tích cực nhất hiện nay cho lối sống xanh của thế hệ trẻ”, bà Linh nhận định.

 

Cuộc thi “Green It Loud” sẽ nhận bài thi đến hết ngày 22/5/2025. Kết thúc thời gian nộp bài, các tác phẩm của Gen Green sẽ được chấm điểsm bởi dàn giám khảo cực “chất” là Hoa hậu Lương Thùy Linh, Hảo Trần – founder Vietcetera và đạo diễn Phương Vũ. Đây đều là những gương mặt thân quen với giới trẻ yêu thích sáng tạo.

Mọi thông tin chi tiết và hướng dẫn tham gia có thể được tìm thấy tại website chính thức của Gen Green: https://creator.gen-green.global.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tinh thần sống xanh cùng khả năng sáng tạo và truyền cảm hứng của thế hệ trẻ đang thể hiện rõ ràng hơn bao giờ hết trong cuộc thi “Green It Loud – Khuếch Đại Chất Xanh” do Gen Green - nền tảng số dành cho thế hệ sống xanh – phát động.
11 phút
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 14/5, Tập đoàn TTC và Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã ký kết thỏa thuận hợp tác, nhằm phát huy sức mạnh và tiềm lực của mỗi bên, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
22 phút
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Để thể chế hóa đầy đủ Nghị quyết 68-NQ/TW, cần tập trung sửa đổi cơ bản hệ thống pháp luật, gồm sửa luật thuộc thẩm quyền Quốc hội và sửa các văn bản dưới luật thuộc thẩm quyền Chính phủ, bộ, ngành.
8 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Cuộc gặp gỡ lần này đặt nền tảng cho việc xây dựng những chương trình hợp tác sâu rộng, mang tính ứng dụng cao, nhằm đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp và nâng cao năng lực hội nhập quốc tế cho cộng đồng nữ doanh nhân Việt Nam.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thường trực Chính phủ yêu cầu tháo gỡ, tạo động lực mới, giải phóng nguồn lực, sức sản xuất của khu vực kinh tế tư nhân; thực hiện được mục tiêu đến năm 2030 có 2 triệu doanh nghiệp và có ít nhất 20 tập đoàn lớn tham gia chuỗi giá trị toàn cầu đa quốc gia.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tham gia chương trình Tick xanh trách nhiệm, nhà sản xuất phải giám sát chặt chẽ nguồn nguyên liệu; nhà phân phối tham gia kiểm soát hàng hóa theo quy trình; còn người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm và có lựa chọn mua sắm đúng đắn.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vận hành mạnh mẽ, trang bị, tiện nghi không xe cỡ C nào so được trong khi chi phí nhàn tênh là động lực lớn để cộng đồng chủ xe VinFast VF 7 đang háo hức lên kế hoạch tổ chức các chuyến xuyên Việt trong mùa hè này.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Viettel dẫn đầu về tốc độ mạng di động trong tháng 4/2025 trong bối cảnh chất lượng mạng di động băng rộng cả nước ghi nhận mức cải thiện mạnh mẽ nhất kể từ tháng 2/2024.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Việc xây dựng và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Thanh long Sơn La”, được tỉnh chú trọng, sản phẩm quả thanh long ngày càng được thị trường trong và ngoài nước đón nhận, tạo sự liên kết các doanh nghiệp, hợp tác xã, đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ, góp phần phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Kỹ thuật bao quả xoài bằng túi chuyên dụng đã trở thành biện pháp canh tác phổ biến tại huyện Yên Châu, Sơn La, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường xuất khẩu.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Xử lý vi phạm kinh tế theo hướng phân định rõ trách nhiệm, tránh hình sự hóa không cần thiết, không hồi tố gây bất lợi... là những điểm mới tại Nghị quyết 68-NQ/TW. Từ đây, chuyên gia đề xuất xây dựng Luật phát triển Kinh tế tư nhân.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Gần một tháng nữa, xoài tròn Yên Châu vào vụ thu hoạch. Những ngày này, vùng xoài tròn được cấp chỉ dẫn địa lý tại các xã Chiềng Pằn, Sặp Vạt, bà con nông dân đang tích cực thăm vườn, chăm bón, phòng trừ sâu bệnh, áp dụng các biện pháp sản xuất an toàn, đảm bảo năng suất, chất lượng, đạt hiệu quả kinh tế cao.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La, Sơn La, người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
1 tuần
Trung ương hội
Với sự chủ động, sáng tạo và tinh thần tiên phong, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đang khẳng định vai trò là lực lượng xung kích trong thực hiện Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị – góp phần xây dựng nền kinh tế tư nhân Việt Nam phát triển nhanh, bền vững và vươn tầm khu vực, thế giới.
1 tuần
Hoạt động Hội
Trong kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, Việt Nam đang từng bước chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, hội nhập sâu vào nền kinh tế toàn cầu… Làm được điều đó, chính là nhờ một thế hệ doanh nhân không chỉ giỏi giang mà còn giàu lòng yêu nước.
1 tuần
Xem thêm