Thứ sáu, 22/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Founder IBIERO: 'OneWay Marathon Cát Bà 2022 xứng đáng là giải chạy đẹp nhất trong năm'

Hồng Gấm
- 15:18, 18/11/2022

(DNTO) - "Được tổ chức với quy mô lớn, địa điểm đẹp, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị, độc đáo cho các runner khi xuyên rừng, lúc qua biển, ngắm hoàng hôn trên đảo Ngọc thơ mộng. Những điểm nhấn này khiến OneWay Marathon Cát Bà 2022 xứng đáng là giải chạy đẹp nhất trong năm", Founder IBIERO nói.

 

Ông Đỗ Giang Vinh - Chủ chuỗi bia thủ công IBIERO. Ảnh: TL.

Ông Đỗ Giang Vinh - Chủ chuỗi bia thủ công IBIERO. Ảnh: TL.

“Thú vị” có lẽ là cụm từ lý giải trọn vẹn cho sức hút của môn thể thao chạy việt giã. Bởi mỗi khi tham gia giải chạy cũng là lúc các runner được gặp gỡ và chia sẻ với nhau về công việc chuyên môn và cả cuộc sống. Tất cả điều này khiến các cuộc thi chạy vượt khỏi khái niệm bộ môn thể thao, trở thành một hoạt động vui chơi giải trí để người trẻ được giải phóng bản thân và được cháy hết mình. 

Có thể nói, giá trị thương hiệu thực tế chỉ là "bề nổi" cho một câu chuyện lớn hơn mà nhiều doanh nghiệp hướng tới khi tổ chức một giải Marathon. Bởi lẽ, ở một giải chạy, nhà tổ chức và người tham gia luôn gặp nhau tại một điểm: đó là cùng đồng hành để lan toả giá trị tích cực và tốt đẹp tới cộng đồng.

Trong vai trò là nhà tài trợ cho giải chạy "OneWay Marathon Cát Bà 2022" do Tạp chí Doanh Nhân Trẻ, Đài Tiếng nói Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam và Công ty Cổ phần Đầu tư Công nghệ và Truyền thông Onebit, phối hợp tổ chức vào tháng 12/2022, tại Cát Bà, Hải Phòng, ông Đỗ Giang Vinh - Chủ chuỗi bia thủ công IBIREO, đã có những chia sẻ thú vị cùng Doanh Nhân Trẻ.

PV: Thời gian gần đây, các cuộc thi chạy bộ ngày càng sôi động hơn khi được tổ chức liên tiếp với nhiều hình thức và quy mô đa dạng, ông nhìn nhận như thế nào về môn chạy việt giã này?

Ông Đỗ Giang Vinh: Tôi thấy những cuộc thi chạy bộ này rất thú vị và ý nghĩa cộng đồng rất cao. Nếu việc chạy một mình khiến người chạy rơi vào trạng thái nhàm chán, thiếu động lực thì các cuộc thi chạy đã khắc phục nhược điểm đó một cách hoàn hảo khi được tổ chức dưới mô hình tập thể nên người chạy vừa có bạn đồng hành để động viên nhau, vừa có đối thủ để vượt qua và vừa có cổ động viên để không khí thêm sôi động.

Từ niềm đam mê đối với một môn thể thao không kén người chơi, chạy bộ trở thành phong trào lan rộng và ngày càng thu hút đông đảo người tham gia, giúp tinh thần thể thao được đẩy mạnh, đẩy lùi mọi bệnh tật, gia đình bạn bè gắn kết. Rõ ràng, niềm yêu chạy bộ, niềm yêu thể thao đã không còn dừng lại ở phạm vi cá nhân mà đã trở thành xu hướng mới, nguồn cảm hứng mới cho xã hội.

*Thói quen chạy bộ sẽ rèn luyện được đức tính kiên trì, sức bền bỉ. Ông có nghĩ rằng đây là một đức tính cần thiết trong kinh doanh, giúp doanh nhân kiên trì theo đuổi mục tiêu của mình và không nản chí khi thất bại?

- Trong kinh doanh việc kiên trì theo đuổi mục tiêu của mình rất quan trọng. Khi chạy, vận động viên không được để mình bị xao lãng bởi những vận động viên khác hoặc những người cổ vũ mà làm suy giảm tốc độ. Điều này cũng tương tự như trong việc kinh doanh, khi đã đề ra mục tiêu thì bạn cần tập trung thực hiện những chiến lược để đạt mục tiêu đó.

Ngoài ra, chạy việt dã hay kinh doanh đều cần đi từng bước một, không nên hấp tấp bỏ qua bước nào để dẫn đến những rủi ro không đáng có. Tuy nhiên, cũng cần có những đánh giá thực tế để việc theo đuổi mục tiêu đó không bị trở nên vô ích.

Đến với cuộc thi, các vận động viên không chỉ được rèn luyện sức khỏe mà còn có cơ hội khám phá vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của đảo Cát Bà. Ảnh: TL.

Đến với cuộc thi, các vận động viên không chỉ được rèn luyện sức khỏe mà còn có cơ hội khám phá vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của đảo Cát Bà. Ảnh: TL.

*Nhiều công ty, tập đoàn lớn đang nhân rộng marathon như một hoạt động phong trào thường niên để kết nối, phát triển văn hóa doanh nghiệp. Tại cơ quan ông, phong trào này đã và đang được triển khai cho anh em cán bộ công nhân viên như thế nào, thưa ông?

- Hiện tại hệ thống IBIERO đang củng cố nhân sự, mở rộng thêm nhiều điểm mới tại Hà Nội và Sài Gòn, nên chưa có cơ hội để tổ chức một giải chạy quy mô như vậy. Hy vọng sắp tới sẽ có nhiều cung đường được chinh phục để lan toả hình ảnh cán bộ nhân viên IBIERO khỏe mạnh, năng động, giỏi chuyên môn nghiệp vụ, tích cực rèn luyện thể dục, thể thao, tràn đầy năng lượng cống hiến, tự tin bước vào thời đại công nghệ 4.0. 

*Cùng với sự bùng nổ của các giải chạy, người ta cũng thấy vai trò đồng hành ngày càng đậm nét của những doanh nhân. Là nhà tài trợ cho giải chạy "OneWay Marathon Cát Bà 2022", ông đánh giá như thế nào về sự kiện này? Đồng thời, ông muốn truyền tải thông điệp gì cho thương hiệu bia IBIERO của mình tới cộng đồng những người yêu thể thao, uống bia có trách nhiệm?

- Sự kiện giải chạy OneWay Marathon Cát Bà 2022 này tôi thấy tổ chức quy mô lớn, đến với cuộc thi, các vận động viên không chỉ được rèn luyện sức khỏe mà còn có cơ hội khám phá vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của đảo Cát Bà. Với các cung đường chạy 21km, 10km và 5km, các vận động viên sẽ có những trải nghiệm thú vị, độc đáo khi xuyên rừng, lúc qua biển, ngắm hoàng hôn trên đảo Ngọc thơ mộng, là "đặc sản" cho các runner đến trải nghiệm. Những điểm nhấn này khiến OneWay Marathon Cát Bà 2022 xứng đáng là giải chạy đẹp nhất trong năm.

Tôi muốn mọi người hãy chăm tập luyện thể dục để có sức khỏe dồi dào, tinh thần sảng khoái, để tận hưởng những giây phút thú vị của cuộc sống lâu dài hơn.

Thông điệp IBIERO muốn gửi gắm: IBIERO luôn sát cánh bên cộng đồng người yêu thể thao trong những cuộc hội ngộ, những bữa tiệc ăn mừng chiến thắng. Một chút đắng nhẹ, chút ngọt ngào hậu vị và sự sảng khoái, bia cũng giống như chạy việt giã khiến người ta trải qua những cung bậc khác nhau của xúc cảm.

 Tôi cũng mong muốn tất cả người Việt đều uống bia IBIERO như một nét văn hóa Việt Nam: Hãy uống bia thủ công ngon nhất của Người Việt, do chính người Việt sản xuất. Và đã uống rượu bia thì không lái xe, vì cộng đồng cũng như vì chính bản mình.

*Cám ơn ông về cuộc trò chuyện!

Tháng 12/2022, tại Cát Bà, Hải Phòng, lần đầu tiên sẽ diễn ra giải chạy cấp Quốc gia "OneWay Marathon - Chinh phục những cung đường", do Tạp chí Doanh Nhân Trẻ, Đài Tiếng nói Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam và Công ty Cổ phần Đầu tư Công nghệ và Truyền thông Onebit, phối hợp tổ chức

NHANH TAY ĐĂNG KÝ: ONEWAY MARATHON CÁT BÀ 2022

 21KM | 10KM | 5KM

 ▪️Race Day/ Ngày đua: 10/12/2022

 ▪️Race Information/ Thông tin cuộc đua:https://www.onewaymarathon.com/

 ▪️Email: info@onewaymarathon.com

 ▪️Hotline: 08 1800 7898‬

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thu thuế với các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng tại Việt Nam.
6 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng thương hiệu dài hơi, bền bỉ nếu muốn người tiêu dùng quốc tế nhớ đến mình.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (SFS Vietnam 2024) diễn ra tại WTC EXPO Bình Dương từ ngày 27 - 30/11 với mục đích xúc tiến thương mại và góp phần vào công cuộc phát triển ngành gỗ Việt Nam.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng (IPM) là biện pháp phòng trừ sâu bệnh mới được người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La áp dụng, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị canh tác.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
1 tuần
Xem thêm