Thứ tư, 24/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ra mắt Giải chạy 'OneWay Marathon – Chinh phục những cung đường': Điểm hẹn thường niên cho các runner  

Hồng Gấm
- 11:02, 09/09/2022

(DNTO) - Lần đầu tiên, một giải chạy thường niên cấp quốc gia mang tên “OneWay Marathon – Chinh phục những cung đường” được tổ chức, hướng tới phát triển phong trào chạy bộ tại Việt Nam và kỳ vọng trở thành điểm hẹn thường niên cho các vận động viên trên cả nước.  

 

giai chay4

Hôm nay, 9/9, Tạp chí Doanh Nhân Trẻ - Hội Nhà báo Việt Nam – Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức Họp báo Ra mắt giải chạy “OneWay marathon – Chinh phục những cung đường”.

Buổi Họp báo vinh dự đón tiếp GS.TS Vũ Văn Hiền – Nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐBT Tạp chí Doanh Nhân Trẻ; ông Nguyễn Đức Lợi – Nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, Ủy viên Đảng đoàn kiêm Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; bà Đặng Thị Bích Liên – Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch; ông Đặng Hà Việt – Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao; ông Trần Đức Phấn – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao; ông Đào Ngọc Dũng- Tổng Biên Tập Tạp chí Doanh nhân trẻ Việt Nam; ông Nguyễn Doãn Thắng – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Nhà báo Đồng Mạnh Hùng – Vụ trưởng, Trưởng Ban Thư ký biên tập Đài Tiếng nói Việt Nam VOV; ông Phan Toàn Thắng – Chánh VP Hội Nhà báo Việt Nam; ông Bùi Minh Tuấn – CEO Onebit Ventures, Trưởng Ban tổ chức cùng sự có mặt của hơn 40 cơ quan thông tấn báo chí và đại diện đối tác.

Đây là lần đầu tiên, 3 cơ quan thông tấn báo chí lớn trong cả nước, gồm: Tạp chí Doanh Nhân Trẻ - Hội Nhà báo Việt Nam – Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), phối hợp cùng Công ty Cổ phần Đầu tư Công nghệ và Truyền thông Onebit, đồng tổ chức giải chạy thường niên cấp Quốc gia mang tên “OneWay Marathon – Chinh phục những cung đường”.

Đây không chỉ là một cuộc thi dành cho các vận động viên marathon trong nước và quốc tế có cơ hội giao lưu, thử sức và trải nghiệm những danh lam thắng cảnh của Việt Nam, mà còn mở ra cơ hội quảng bá du lịch, văn hoá nước nhà đến đông đảo khách du lịch và vận động viên thế giới. Giải đấu sẽ là cầu nối đưa thể thao nói chung và bộ môn chạy marathon nói riêng của nước ta vươn lên tầm quốc tế, mang văn hoá marathon của cộng đồng thế giới đến người dân trong nước; ủng hộ và cổ vũ tinh thần rèn luyện thể thao, xây dựng đời sống lành mạnh, văn minh, tăng tình đoàn kết, phát triển phong trào thể thao trong nước. 

Chia sẻ về việc tổ chức giải chạy “OneWay Marathon – Chinh phục những cung đường”, GS TS Vũ Văn Hiền, Nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐBT Tạp chí Doanh nhân trẻ nhấn mạnh, việc phát triển thể dục thể thao nói chung, thể dục thể thao quần chúng nói riêng luôn là chủ trương lớn, là chính sách xã hội của Đảng và Nhà nước ta nhằm góp phần phát huy nhân tố con người, xây dựng nguồn lực xã hội. 

Cùng với mục tiêu tăng cường, bảo vệ sức khỏe cá nhân, cộng đồng và xã hội, thể dục thể thao còn là một trong những nhiệm vụ, giải pháp nhằm thu hút mọi người, tạo sức sống cho phong trào thể thao nói chung, sự kết nối, lan tỏa tạo nên sự gắn kết và hỗ trợ xã hội hướng đến mục tiêu “dân giàu, nước mạnh”.

GS TS Vũ Văn Hiền, Nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐBT Tạp chí Doanh nhân trẻ phát biểu tại họp báo.

GS TS Vũ Văn Hiền, Nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐBT Tạp chí Doanh nhân trẻ phát biểu tại họp báo.

Tại buổi họp báo, ông Phan Toàn Thắng - Chánh VP Hội Nhà báo Việt Nam đọc Quyết định của Ban chỉ đạo giải chạy và QĐ của Tổng cục TDTT.

"Có thể nói đây là lần đầu tiên 3 cơ quan thông tấn báo chí lớn trong cả nước, gồm: Tạp chí Doanh Nhân Trẻ - Hội Nhà báo Việt Nam – Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), đồng tổ chức 1 sự kiện lớn về marathon. Điều này cho thấy việc phát triển thể dục thể thao nói chung, thể dục thể thao quần chúng nói riêng luôn là chủ trương lớn, là chính sách xã hội của Đảng và Nhà nước ta nhằm góp phần phát huy nhân tố con người, xây dựng nguồn lực xã hội", ông Thắng cho hay.

Ông Phan Toàn Thắng - Chánh VP Hội Nhà báo Việt Nam đọc Quyết định của Ban chỉ đạo giải chạy và QĐ của Tổng cục TDTT.  Ảnh: Sơn Hải (Báo CL).

Ông Phan Toàn Thắng - Chánh VP Hội Nhà báo Việt Nam đọc Quyết định của Ban chỉ đạo giải chạy và QĐ của Tổng cục TDTT. Ảnh: Sơn Hải (Báo CL).

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Đặng Hà Việt – Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, cho hay: "Chúng tôi mong muốn lan tỏa phong cách sống xanh, sống khỏe để kiến tạo nên những bước chạy vượt trội, cùng hướng đến khát vọng phồn thịnh. Giải chạy mang lại nhiều lợi ích cho bản thân, đòi hỏi sức bền để duy trì chạy cự ly dài, ngoài việc nâng cấp sức khỏe cho các vận động viên, truyền cảm hứng về lối sống khỏe mạnh, chúng tôi còn mong muốn thúc đẩy mỗi cá nhân nhận ra tiềm năng, biết đặt ra những mục tiêu, vượt qua giới hạn của bản thân, khát khao mãnh liệt để theo đuổi thành công theo cách riêng của mình".

Ông Việt cho rằng, không chỉ là giải chạy cá nhân, mà ở góc độ công ty, doanh nghiệp, chạy bộ còn là cách để kết nối, phát triển teamwor, đưa marathon trở thành một hoạt động phong trào thường niên, giúp lan tỏa tinh thần đồng đội, đòi hỏi sự chia sẻ, gắn kết đối tác, khách hàng và xa hơn nữa là gây quỹ từ thiện hướng đến cộng đồng từ chính các giải chạy trong và ngoài doanh nghiệp.

Ông Đặng Hà Việt – Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao. Ảnh: Sơn Hải (Báo CL).

Ông Đặng Hà Việt – Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao. Ảnh: Sơn Hải (Báo CL).

 Bà Đặng Bích Liên – Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, chia sẻ: "Qua các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại trong chương trình, chúng tôi mong muốn giới thiệu hình ảnh con người và vùng đất Việt Nam tới du khách thập phương. Với hàng ngàn VĐV tham dự giải, chỉ cần mỗi người đưa thông tin hay hình ảnh của mình tại giải lên mạng xã hội thì đó sẽ là thông điệp tuyệt vời quảng bá cho du lịch Việt Nam".

Bà Đặng Bích Liên – Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch. Ảnh: Sơn Hà (Báo CL).

Bà Đặng Bích Liên – Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch. Ảnh: Sơn Hà (Báo CL).

Trưởng Ban tổ chức giải, ông Bùi Minh Tuấn bày tỏ, giải đấu năm nay được tổ chức tại Cát Bà, Hải Phòng. Dự kiến sẽ có hơn 10.000 người tham dự, bao gồm những vận động viên chuyên nghiệp đến không chuyên của mọi lứa tuổi, của người dân Việt Nam, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Đặc biệt, năm nay OneWay marathon nhận được tham gia của đông đảo đội ngũ các phóng viên, nhà báo, góp phần lan tỏa tinh thần thể thao, đồng thời tích cực quảng bá, giới thiệu về du lịch Cát Bà, Hải Phòng. 

"Chúng tôi đã làm việc với TP. Hải Phòng để tổ chức giải chạy tại Cát Bà diễn ra trong hai ngày 9,10/12, hi vọng với rừng vàng biển bạc sẽ hứa hẹn mang đến cho những runer những trải nghiệm thật sự khác biệt, khi được  chiêm ngưỡng một Cát Bà đầy thơ mộng trong trên từng bước chạy...", ông Tuấn cho hay.

Chia sẻ về định hướng và kế hoạch tổ chức của chuỗi giải OneWay trong thời gian tới, ông Bùi Minh Tuấn cho hay: "Năm sau, chúng tôi dự kiến sẽ tổ chức 3 giải/năm, chạy tại Thái Nguyên, Hà Giang, Vũng Tàu. OneWay đã được định hình trở thành một giải chạy điền kinh thường niên với mục tiêu tổ chức tại nhiều địa phương khắp cả nước, cũng là cơ hội để những người tham gia có thể tham quan danh lam thắng cảnh tại từng vùng miền, tăng cường phát triển du lịch nội địa từ du khách trong và ngoài nước". 

Ông Bùi Minh Tuấn, trưởng BTC OneWay. Ảnh: Sơn Hà (Báo CL).

Ông Bùi Minh Tuấn, trưởng BTC OneWay. Ảnh: Sơn Hà (Báo CL).

Cũng tại buổi họp báo, lễ công bố và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 đơn vị đồng hành, thương hiệu MoneTrip và thương hiệu Shopdi đã được diễn ra. 

Đại diện BTC giải chạy OneWay và ông Đinh Đức Thiện - Giám đốc công ty Monetrip Việt Nam lên sân khấu để thực hiện lễ ký kết. Ảnh: Sơn Hải ( Báo CL).

Đại diện BTC giải chạy OneWay và ông Đinh Đức Thiện - Giám đốc công ty Monetrip Việt Nam lên sân khấu để thực hiện lễ ký kết. Ảnh: Sơn Hải ( Báo CL).

Bà Đỗ Thị Bích Diệp - Giám đốc công ty Shopdi Việt Nam lên sân khấu để thực hiện lễ ký kết. Ảnh: Sơn Hải ( Báo CL).

Bà Đỗ Thị Bích Diệp - Giám đốc công ty Shopdi Việt Nam lên sân khấu để thực hiện lễ ký kết. Ảnh: Sơn Hải ( Báo CL).

 Phóng viên báo chí đặt câu hỏi tại buổi họp báo

gc89

 

Ảnh: Sơn Hải

Ảnh: Sơn Hải

Ban Tổ chức tặng hoa cho các khách mời tại buổi họp báo.

 

Ảnh: Sơn Hải, Nhà báo & Công luận

Ảnh: Sơn Hải, Nhà báo & Công luận

 

 

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
2 giờ
Thời sự - Chính trị
38 nghìn tỷ đô la mỗi năm - là cái giá mà nền kinh tế thế giới phải trả dưới tác động của biến đổi khí hậu, tính đến 2049.
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Giá tín chỉ carbon ở các quốc gia dao động rất lớn tùy thuộc vào chất lượng dự án. Có quốc gia bán chỉ 1 USD/tấn carbon nhưng có nơi bán giá cao gấp hàng trăm lần như thế.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Dù xuất nhập khẩu đã có mức phục hồi ấn tượng trong quý đầu năm, nhưng kinh tế thế giới biến động khó lường, Việt Nam cần theo dõi sát sao thị trường để có thích ứng phù hợp. 
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Kể từ năm 2015, toàn bộ ngành công nghiệp xe đạp Đài Loan đã bắt đầu đánh cược với làn sóng xe đạp điện. Loại sản phẩm này được dự đoán sẽ có doanh số ngang ngửa xe đạp thông thường vào năm 2027.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Chuyên gia cho biết tăng tưởng xanh là xu thế tất yếu giống như toàn cầu hóa để giữ tăng trưởng kinh tế ổn định chứ không phải chạy theo cuộc chơi của các nước lớn.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
“Làm mới” động lực cải cách thể chế, khơi thông thị trường trái phiếu và bất động sản, tận dụng tối đa các FTA… là những động lực mới giúp kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước xử lý ngay tình trạng giá vàng miếng trong nước và giá vàng quốc tế chênh lệch ở mức cao; cương quyết phải có hóa đơn điện tử trong việc thực hiện các giao dịch mua, bán vàng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Sau 1 tháng kể từ MV Cho em xin quá giang, Thoại Nghi đã chính thức trở lại với một dự án âm nhạc hoành tráng.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2024, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Tăng trưởng kinh tế được kỳ vọng đạt mức 6% trong năm 2024 và 6,2% trong năm 2025.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ cùng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đã giúp Hải Phòng duy trì mức tăng trưởng cao, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Giống như các phương tiện di chuyển khác, mức tiêu hao năng lượng của xe điện phụ thuộc vào tốc độ lái xe, nhiệt độ môi trường, thói quen lái, tải trọng trên xe… khiến quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy có sự chênh lệch ít nhiều so với con số các nhà sản xuất công bố. Tuy nhiên, nếu chọn thương hiệu xe tốt và có cách sử dụng phù hợp, nhiều mẫu xe điện có thể di chuyển được quãng đường xa hơn tiêu chuẩn.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Trước tình hình hoạt động tấn công mạng, đặc biệt là mã độc tống tiền (ransomware) tăng mạnh thời gian gần đây, Thủ tướng Chính phủ quán triệt báo cáo ngay về cơ quan chủ quản, đơn vị chuyên trách ứng cứu sự cố và Cơ quan điều phối quốc gia…
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Đây là một nỗ lực mới giữa các quốc gia Đông Nam Á để cùng nhau tích hợp mạng lưới thanh toán xuyên biên giới, vốn vô cùng quan trọng cho tăng trưởng kinh tế trong vùng.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Sinh viên tốt nghiệp Nhật Bản đang rời bỏ con đường sự nghiệp truyền thống và tìm đến cơ hội khởi nghiệp.
2 tuần
Xem thêm