Thứ tư, 20/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Đường đến trái tim người tiêu dùng của Masan

Thư Linh
- 10:00, 11/02/2024

(DNTO) - Masan, một tập đoàn tiêu dùng bán lẻ hàng đầu trong thị trường Việt Nam, đang quyết liệt thực hiện công tác chuyển đổi số với phương châm luôn đặt người tiêu dùng làm trọng tâm. Họ đang trên hành trình tăng tốc để bứt phá.

 Đại hội đồng Cổ đông năm 2023 của Masan được tổ chức như một bữa tiệc công nghệ đầy đột phá với nét mới lạ bằng âm thanh, ánh sáng, hình ảnh mang tên “ẩm thực”. Họ đưa món lẩu tự sôi đến tận bàn đại biểu tham dự để giới thiệu tính sáng tạo, độc đáo của sản phẩm. Nhờ những trải nghiệm sinh động này, các cổ đông đã hiểu rõ hơn về cách Masan từng ngày chinh phục người tiêu dùng bằng sự thấu hiểu và tinh thần không ngừng đổi mới, sáng tạo trên hành trình “phụng sự người tiêu dùng”.

Với các thương vụ M&A trong nhiều năm qua, Masan đã sở hữu một hệ sinh thái đa dạng, phong phú xuyên suốt chuỗi giá trị tiêu dùng. Từ sản phẩm trong nhà bếp, mang đến bữa ăn hàng ngày thơm ngon, đến ngành giải khát đồ uống, viễn thông hay tài chính tiêu dùng, sự hiện diện của Masan như một vòng quay khép kín, giúp người tiêu dùng được thỏa mãn trải nghiệm “Point of Life” (POL) theo cách riêng mới nhất.

Khách hàng mua sắm tại siêu thị WinMart

Khách hàng mua sắm tại siêu thị WinMart

“Chúng tôi luôn luôn có một con đường, đó là hướng tới tạo ra giá trị tốt nhất, tuyệt vời nhất cho người tiêu dùng. Và cách làm của chúng tôi sẽ ngày càng tràn đầy cảm hứng, cảm xúc và tình yêu với những việc mình làm. Kết nối vạn nhu cầu là một cột mốc, hành trình mới của Masan, hành trình dõi theo người tiêu dùng”, Chủ tịch Nguyễn Đăng Quang chia sẻ tại đại hội cổ đông năm qua.

Phát biểu của vị chủ tịch vào thời điểm quý 2 và tính đến hiện tại, quyết tâm của họ đã vượt qua bài phát biểu để dần bước thành hiện thực, đúng như những gì ông chia sẻ với cổ đông.

Ảnh Phúc Long-1

Chuyển đổi số, trong đó lấy khách hàng làm trọng tâm, được doanh nghiệp đặc biệt nhấn mạnh. Trong năm qua, Masan đã thực hiện dựa trên dữ liệu lớn (Big Data) về thị hiếu người tiêu dùng và bán lẻ để chọn lọc nhóm sản phẩm phù hợp với mỗi địa điểm cùng mô hình cửa hàng. Cùng đó, doanh nghiệp cũng đã thực thi chiến lược “giá tốt” để ủng hộ người tiêu dùng trong một năm nhiều biến động.

Chương trình hội viên WIN của WinCommerce mang đến nhiều khuyến mãi hấp dẫn cho hội viên nhờ sở hữu chuỗi sản xuất khép kín với quy mô lớn. Điều này tạo ra nhiều lợi thế trong việc cung ứng hàng hóa chất lượng cao với giá hợp lý. Hệ thống logistics Supra hỗ trợ tiết giảm 13% chi phí vận chuyển đối với hàng hóa, góp phần trực tiếp giảm giá thành lên từng sản phẩm và đảm bảo thực phẩm đến tay khách hàng luôn tươi ngon.

WinMart Hạ Long tấp nập ngày khai trương

WinMart Hạ Long tấp nập ngày khai trương

Để phục vụ khách hàng tốt hơn, doanh nghiệp cần hiểu rõ khách hàng. Để thực hiện điều này, doanh nghiệp đã ứng dụng công nghệ AI, ML vào công tác định vị vị trí cửa hàng dự kiến mở bán, nhu cầu khách hàng và thông tin thị trường.

Công ty đã xác định xây dựng 5 Trung tâm Thấu hiểu Người tiêu dùng và Cải tiến (Consumer Innovation Center - CIC) tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ.

“Trung tâm hoạt động dựa trên nguyên tắc mô phỏng cuộc sống sinh hoạt thực tại hộ gia đình để người tiêu dùng đóng góp ý kiến phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu và hình thành mô hình kinh doanh thành công. Mô hình mô phỏng sẽ được tổ chức với sự trợ giúp của các chuyên gia đến từ Tây Ban Nha trong thời gian đầu. Dữ liệu từ các cuộc mô phỏng sẽ giúp Masan Group tăng tốc các chiến lược, liên tục đưa các sản phẩm mới ra thị trường”, phía Masan cho biết.

Họ cũng cho hay, trong năm qua, doanh nghiệp Masan đã đưa vào hoạt động trung tâm đầu tiên tại TP.HCM, đô thị lớn nhất, và bước đầu đã có hiệu quả thiết thực.

Hạt nêm CHIN-SU, một sản phẩm của Masan

Hạt nêm CHIN-SU, một sản phẩm của Masan

Kinh doanh cùng sự phát triển của công nghệ, nhưng không làm thay đổi giá trị ngành hàng, các trung tâm trên là bước tiến để Masan sở hữu được trái tim người tiêu dùng. Họ không chỉ đơn thuần là nhà bán lẻ mà còn có thể cùng công nghệ nắm bắt sự thay đổi không ngừng về nhu cầu, hành vi và khẩu vị của người tiêu dùng, từ đó có những sản phẩm phù hợp chiều lòng họ.

Chín tháng đầu năm, trong bối cảnh vĩ mô đầy thách thức, Masan ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng khi doanh thu thuần đạt trên mức hơn 57 ngàn tỷ đồng tăng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Thương vụ mới đây với Bain Capital mang về cho doanh nghiệp 250 triệu đô la trong bối cảnh dòng vốn toàn cầu vốn đang gặp thách thức không nhỏ. Đặc biệt, kết thúc năm 2023, Masan là một trong số doanh nghiệp hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ đáo hạn trái phiếu của năm.

WinMart Hạ Long tấp nập ngày khai trương

Theo các chuyên gia từ Công ty KBSV, trong báo cáo nghiên cứu mới công bố với cổ phiếu MSN của Masan, năm 2024, tổng mức đáo hạn trái phiếu của Masan sẽ rơi vào mức 6.000 tỷ đồng. Tuy nhiên với dòng tiền từ Bain Capital, “vấn đề thanh khoản không còn là nỗi lo trong thời gian tới”. Họ dự báo: “khi nền kinh tế quay trở lại với trụ cột bán lẻ - tiêu dùng, MSN sẽ quay lại đà tăng trưởng”.

 Từ đầu năm 2023 đến nay, Masan đã liên tiếp được nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế bình chọn, vinh danh tại các giải thưởng danh giá như: Nơi làm việc tốt nhất châu Á; Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững; Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam; Top 50 Công ty Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam và Doanh nghiệp tỉ đô 2023… Có thể thấy Masan đang chuẩn bị đầy đủ cho sự bứt phá của mình và chắc chắn quả ngọt chờ họ phía trước.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
15 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng thương hiệu dài hơi, bền bỉ nếu muốn người tiêu dùng quốc tế nhớ đến mình.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (SFS Vietnam 2024) diễn ra tại WTC EXPO Bình Dương từ ngày 27 - 30/11 với mục đích xúc tiến thương mại và góp phần vào công cuộc phát triển ngành gỗ Việt Nam.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng (IPM) là biện pháp phòng trừ sâu bệnh mới được người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La áp dụng, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị canh tác.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đại diện Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam cho biết có những quy định phát triển bền vững đang được khối này kéo dài thời gian để các nước đối tác, doanh nghiệp có khả năng thích ứng tốt nhất. Doanh nghiệp nên tận dụng thời gian này một cách triệt để.
1 tuần
Xem thêm