Thứ ba, 30/09/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Đường đến trái tim người tiêu dùng của Masan

Thư Linh
- 10:00, 11/02/2024

(DNTO) - Masan, một tập đoàn tiêu dùng bán lẻ hàng đầu trong thị trường Việt Nam, đang quyết liệt thực hiện công tác chuyển đổi số với phương châm luôn đặt người tiêu dùng làm trọng tâm. Họ đang trên hành trình tăng tốc để bứt phá.

 Đại hội đồng Cổ đông năm 2023 của Masan được tổ chức như một bữa tiệc công nghệ đầy đột phá với nét mới lạ bằng âm thanh, ánh sáng, hình ảnh mang tên “ẩm thực”. Họ đưa món lẩu tự sôi đến tận bàn đại biểu tham dự để giới thiệu tính sáng tạo, độc đáo của sản phẩm. Nhờ những trải nghiệm sinh động này, các cổ đông đã hiểu rõ hơn về cách Masan từng ngày chinh phục người tiêu dùng bằng sự thấu hiểu và tinh thần không ngừng đổi mới, sáng tạo trên hành trình “phụng sự người tiêu dùng”.

Với các thương vụ M&A trong nhiều năm qua, Masan đã sở hữu một hệ sinh thái đa dạng, phong phú xuyên suốt chuỗi giá trị tiêu dùng. Từ sản phẩm trong nhà bếp, mang đến bữa ăn hàng ngày thơm ngon, đến ngành giải khát đồ uống, viễn thông hay tài chính tiêu dùng, sự hiện diện của Masan như một vòng quay khép kín, giúp người tiêu dùng được thỏa mãn trải nghiệm “Point of Life” (POL) theo cách riêng mới nhất.

Khách hàng mua sắm tại siêu thị WinMart

Khách hàng mua sắm tại siêu thị WinMart

“Chúng tôi luôn luôn có một con đường, đó là hướng tới tạo ra giá trị tốt nhất, tuyệt vời nhất cho người tiêu dùng. Và cách làm của chúng tôi sẽ ngày càng tràn đầy cảm hứng, cảm xúc và tình yêu với những việc mình làm. Kết nối vạn nhu cầu là một cột mốc, hành trình mới của Masan, hành trình dõi theo người tiêu dùng”, Chủ tịch Nguyễn Đăng Quang chia sẻ tại đại hội cổ đông năm qua.

Phát biểu của vị chủ tịch vào thời điểm quý 2 và tính đến hiện tại, quyết tâm của họ đã vượt qua bài phát biểu để dần bước thành hiện thực, đúng như những gì ông chia sẻ với cổ đông.

Ảnh Phúc Long-1

Chuyển đổi số, trong đó lấy khách hàng làm trọng tâm, được doanh nghiệp đặc biệt nhấn mạnh. Trong năm qua, Masan đã thực hiện dựa trên dữ liệu lớn (Big Data) về thị hiếu người tiêu dùng và bán lẻ để chọn lọc nhóm sản phẩm phù hợp với mỗi địa điểm cùng mô hình cửa hàng. Cùng đó, doanh nghiệp cũng đã thực thi chiến lược “giá tốt” để ủng hộ người tiêu dùng trong một năm nhiều biến động.

Chương trình hội viên WIN của WinCommerce mang đến nhiều khuyến mãi hấp dẫn cho hội viên nhờ sở hữu chuỗi sản xuất khép kín với quy mô lớn. Điều này tạo ra nhiều lợi thế trong việc cung ứng hàng hóa chất lượng cao với giá hợp lý. Hệ thống logistics Supra hỗ trợ tiết giảm 13% chi phí vận chuyển đối với hàng hóa, góp phần trực tiếp giảm giá thành lên từng sản phẩm và đảm bảo thực phẩm đến tay khách hàng luôn tươi ngon.

WinMart Hạ Long tấp nập ngày khai trương

WinMart Hạ Long tấp nập ngày khai trương

Để phục vụ khách hàng tốt hơn, doanh nghiệp cần hiểu rõ khách hàng. Để thực hiện điều này, doanh nghiệp đã ứng dụng công nghệ AI, ML vào công tác định vị vị trí cửa hàng dự kiến mở bán, nhu cầu khách hàng và thông tin thị trường.

Công ty đã xác định xây dựng 5 Trung tâm Thấu hiểu Người tiêu dùng và Cải tiến (Consumer Innovation Center - CIC) tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ.

“Trung tâm hoạt động dựa trên nguyên tắc mô phỏng cuộc sống sinh hoạt thực tại hộ gia đình để người tiêu dùng đóng góp ý kiến phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu và hình thành mô hình kinh doanh thành công. Mô hình mô phỏng sẽ được tổ chức với sự trợ giúp của các chuyên gia đến từ Tây Ban Nha trong thời gian đầu. Dữ liệu từ các cuộc mô phỏng sẽ giúp Masan Group tăng tốc các chiến lược, liên tục đưa các sản phẩm mới ra thị trường”, phía Masan cho biết.

Họ cũng cho hay, trong năm qua, doanh nghiệp Masan đã đưa vào hoạt động trung tâm đầu tiên tại TP.HCM, đô thị lớn nhất, và bước đầu đã có hiệu quả thiết thực.

Hạt nêm CHIN-SU, một sản phẩm của Masan

Hạt nêm CHIN-SU, một sản phẩm của Masan

Kinh doanh cùng sự phát triển của công nghệ, nhưng không làm thay đổi giá trị ngành hàng, các trung tâm trên là bước tiến để Masan sở hữu được trái tim người tiêu dùng. Họ không chỉ đơn thuần là nhà bán lẻ mà còn có thể cùng công nghệ nắm bắt sự thay đổi không ngừng về nhu cầu, hành vi và khẩu vị của người tiêu dùng, từ đó có những sản phẩm phù hợp chiều lòng họ.

Chín tháng đầu năm, trong bối cảnh vĩ mô đầy thách thức, Masan ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng khi doanh thu thuần đạt trên mức hơn 57 ngàn tỷ đồng tăng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Thương vụ mới đây với Bain Capital mang về cho doanh nghiệp 250 triệu đô la trong bối cảnh dòng vốn toàn cầu vốn đang gặp thách thức không nhỏ. Đặc biệt, kết thúc năm 2023, Masan là một trong số doanh nghiệp hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ đáo hạn trái phiếu của năm.

WinMart Hạ Long tấp nập ngày khai trương

Theo các chuyên gia từ Công ty KBSV, trong báo cáo nghiên cứu mới công bố với cổ phiếu MSN của Masan, năm 2024, tổng mức đáo hạn trái phiếu của Masan sẽ rơi vào mức 6.000 tỷ đồng. Tuy nhiên với dòng tiền từ Bain Capital, “vấn đề thanh khoản không còn là nỗi lo trong thời gian tới”. Họ dự báo: “khi nền kinh tế quay trở lại với trụ cột bán lẻ - tiêu dùng, MSN sẽ quay lại đà tăng trưởng”.

 Từ đầu năm 2023 đến nay, Masan đã liên tiếp được nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế bình chọn, vinh danh tại các giải thưởng danh giá như: Nơi làm việc tốt nhất châu Á; Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững; Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam; Top 50 Công ty Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam và Doanh nghiệp tỉ đô 2023… Có thể thấy Masan đang chuẩn bị đầy đủ cho sự bứt phá của mình và chắc chắn quả ngọt chờ họ phía trước.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 28/9, Herbalife Việt Nam đã tiếp tục đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống, cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, tổ chức thành công “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần thứ 5 tại Công viên Thống Nhất, Thủ đô Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thường niên nhằm trang bị kiến thức và khuyến khích lối sống năng động, lành mạnh cho cộng đồng.
9 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuỗi hội thảo nâng cao năng lực quản lý tài chính cá nhân cho sinh viên năm 2025 với chủ đề “Thảnh thơi tài chính thế hệ Z – Từ sống sót đến sống đầy” tiếp tục tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tư duy quản lý tài chính bền vững trong cộng đồng sinh viên. Chương trình do Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM phối hợp Ban Cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức, với sự đồng hành của Home Credit Việt Nam.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ứng dụng công nghệ mới, tự động hoá tối đa quy trình hoạt động, SATRA thúc đẩy mạnh mẽ chiến lược phát triển logistics thông minh, hiện đại, đảm bảo tính kết nối cũng như khả năng điều phối chuỗi cung ứng cho nội địa và xuất khẩu tại siêu đô thị "TP.HCM mới".  
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bài viết mới đây đăng trên Tạp chí Cộng sản, đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đã nhấn mạnh vị trí của lực lượng doanh nhân trẻ và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam như đội quân xung kích trên mặt trận kinh tế, góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo các diễn giả tại Leaders Forum 2025, doanh nghiệp chỉ nên xem AI là công cụ hỗ trợ giúp ra các quyết định hiệu quả và AI không thể thay thế được con người trong doanh nghiệp.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thời hạn nộp hồ sơ Giải thưởng Sao Đỏ 2025 chỉ còn tính bằng giờ. Vượt lên trên một sự kiện vinh danh, đây là sứ mệnh định hình chân dung nhà lãnh đạo kiểu mới: không chỉ giỏi kinh doanh, mà còn phải là người tiên phong về công nghệ, minh bạch trong quản trị và có trách nhiệm với sự phát triển bền vững của quốc gia.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Khi mùa thu về, mang theo sắc vàng rực rỡ và những cánh chuồn chuồn bay cao, cũng là lúc tình cảm gắn kết thêm trọn vẹn. Với gần 28 năm đồng hành cùng người Việt, Đại Phát tự hào mang đến những món quà Trung Thu tinh tế – biểu tượng của sự sum vầy, sẻ chia.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đầu tư trang thiết bị hiện đại, nâng cao sức chứa cho hệ thống kho lạnh hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp lưu trữ mở rộng thị phần khách hàng, SATRA hướng tới mục tiêu chuẩn hoá chuỗi cung ứng lạnh để gia tăng lợi thế cạnh tranh mới cho doanh nghiệp.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hệ thống bán lẻ SATRA giới thiệu chương trình mua hàng online cùng combo “đi chợ hộ”: “30 năm đồng hành – gắn kết bữa cơm Việt” với mức giá ưu đãi, đa dạng sự lựa chọn như một sự tri ân sâu sắc dành cho khách hàng của mình nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giữa thị trường đa dạng, VinFast Motio được nhiều phụ huynh lựa chọn để đồng hành cùng con em đến trường, không chỉ với mức giá phải chăng mà còn bởi những ưu điểm về hiệu năng vượt trội so với phân khúc xe học sinh.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong bối cảnh tiêu dùng nội địa hồi phục, WinCommerce (WCM, thành viên của Masan, vận hành chuỗi WinMart/WinMart+/WiN) tiếp tục là điểm sáng khi duy trì đà tăng trưởng trong nhiều tháng liên tiếp. Riêng tháng 8/2025, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu 3.573 tỷ đồng, tăng 24,2% so với cùng kỳ, nâng lũy kế 8 tháng lên 25.000 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch tăng trưởng năm.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 không chỉ ghi nhận bức xúc từ cộng đồng doanh nghiệp, mà còn là nơi kết tinh cam kết cải cách từ địa phương đến trung ương. Trong đó Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đóng vai trò then chốt trong việc dẫn dắt và kiến tạo.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hiện nay, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những sản phẩm Vietgap, GlobalGap có chứng nhận, hay bao bì truy xuất mã QR. Điều này thể hiện nhận thức cũng như xu hướng tiêu dùng mới: không chỉ ăn để no, mà còn ăn để khỏe và tin tưởng vào sản phẩm mình sử dụng.
3 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Niềm tin vào chất lượng xe VinFast được xây dựng từ chiếc Fadil, đến nay anh La Hải (TP.HCM) đã là chủ nhân của nhiều dòng xe điện, trong đó VF 6 mang lại nhiều cảm xúc khác biệt với anh.
3 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dự án do Trung tâm Tư vấn Phát triển Kinh tế Thương mại Việt Nam tổ chức, được xem là nơi khơi dậy tinh thần đoàn kết, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong cộng đồng doanh nghiệp, tạo nền tảng cho phát triển bền vững. Chương trình góp phần xây dựng hình ảnh doanh nhân Việt Nam bản lĩnh, năng động, nhân văn và hội nhập.
3 tuần
Xem thêm