Chủ nhật, 08/06/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Đường đến trái tim người tiêu dùng của Masan

Thư Linh
- 10:00, 11/02/2024

(DNTO) - Masan, một tập đoàn tiêu dùng bán lẻ hàng đầu trong thị trường Việt Nam, đang quyết liệt thực hiện công tác chuyển đổi số với phương châm luôn đặt người tiêu dùng làm trọng tâm. Họ đang trên hành trình tăng tốc để bứt phá.

 Đại hội đồng Cổ đông năm 2023 của Masan được tổ chức như một bữa tiệc công nghệ đầy đột phá với nét mới lạ bằng âm thanh, ánh sáng, hình ảnh mang tên “ẩm thực”. Họ đưa món lẩu tự sôi đến tận bàn đại biểu tham dự để giới thiệu tính sáng tạo, độc đáo của sản phẩm. Nhờ những trải nghiệm sinh động này, các cổ đông đã hiểu rõ hơn về cách Masan từng ngày chinh phục người tiêu dùng bằng sự thấu hiểu và tinh thần không ngừng đổi mới, sáng tạo trên hành trình “phụng sự người tiêu dùng”.

Với các thương vụ M&A trong nhiều năm qua, Masan đã sở hữu một hệ sinh thái đa dạng, phong phú xuyên suốt chuỗi giá trị tiêu dùng. Từ sản phẩm trong nhà bếp, mang đến bữa ăn hàng ngày thơm ngon, đến ngành giải khát đồ uống, viễn thông hay tài chính tiêu dùng, sự hiện diện của Masan như một vòng quay khép kín, giúp người tiêu dùng được thỏa mãn trải nghiệm “Point of Life” (POL) theo cách riêng mới nhất.

Khách hàng mua sắm tại siêu thị WinMart

Khách hàng mua sắm tại siêu thị WinMart

“Chúng tôi luôn luôn có một con đường, đó là hướng tới tạo ra giá trị tốt nhất, tuyệt vời nhất cho người tiêu dùng. Và cách làm của chúng tôi sẽ ngày càng tràn đầy cảm hứng, cảm xúc và tình yêu với những việc mình làm. Kết nối vạn nhu cầu là một cột mốc, hành trình mới của Masan, hành trình dõi theo người tiêu dùng”, Chủ tịch Nguyễn Đăng Quang chia sẻ tại đại hội cổ đông năm qua.

Phát biểu của vị chủ tịch vào thời điểm quý 2 và tính đến hiện tại, quyết tâm của họ đã vượt qua bài phát biểu để dần bước thành hiện thực, đúng như những gì ông chia sẻ với cổ đông.

Ảnh Phúc Long-1

Chuyển đổi số, trong đó lấy khách hàng làm trọng tâm, được doanh nghiệp đặc biệt nhấn mạnh. Trong năm qua, Masan đã thực hiện dựa trên dữ liệu lớn (Big Data) về thị hiếu người tiêu dùng và bán lẻ để chọn lọc nhóm sản phẩm phù hợp với mỗi địa điểm cùng mô hình cửa hàng. Cùng đó, doanh nghiệp cũng đã thực thi chiến lược “giá tốt” để ủng hộ người tiêu dùng trong một năm nhiều biến động.

Chương trình hội viên WIN của WinCommerce mang đến nhiều khuyến mãi hấp dẫn cho hội viên nhờ sở hữu chuỗi sản xuất khép kín với quy mô lớn. Điều này tạo ra nhiều lợi thế trong việc cung ứng hàng hóa chất lượng cao với giá hợp lý. Hệ thống logistics Supra hỗ trợ tiết giảm 13% chi phí vận chuyển đối với hàng hóa, góp phần trực tiếp giảm giá thành lên từng sản phẩm và đảm bảo thực phẩm đến tay khách hàng luôn tươi ngon.

WinMart Hạ Long tấp nập ngày khai trương

WinMart Hạ Long tấp nập ngày khai trương

Để phục vụ khách hàng tốt hơn, doanh nghiệp cần hiểu rõ khách hàng. Để thực hiện điều này, doanh nghiệp đã ứng dụng công nghệ AI, ML vào công tác định vị vị trí cửa hàng dự kiến mở bán, nhu cầu khách hàng và thông tin thị trường.

Công ty đã xác định xây dựng 5 Trung tâm Thấu hiểu Người tiêu dùng và Cải tiến (Consumer Innovation Center - CIC) tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ.

“Trung tâm hoạt động dựa trên nguyên tắc mô phỏng cuộc sống sinh hoạt thực tại hộ gia đình để người tiêu dùng đóng góp ý kiến phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu và hình thành mô hình kinh doanh thành công. Mô hình mô phỏng sẽ được tổ chức với sự trợ giúp của các chuyên gia đến từ Tây Ban Nha trong thời gian đầu. Dữ liệu từ các cuộc mô phỏng sẽ giúp Masan Group tăng tốc các chiến lược, liên tục đưa các sản phẩm mới ra thị trường”, phía Masan cho biết.

Họ cũng cho hay, trong năm qua, doanh nghiệp Masan đã đưa vào hoạt động trung tâm đầu tiên tại TP.HCM, đô thị lớn nhất, và bước đầu đã có hiệu quả thiết thực.

Hạt nêm CHIN-SU, một sản phẩm của Masan

Hạt nêm CHIN-SU, một sản phẩm của Masan

Kinh doanh cùng sự phát triển của công nghệ, nhưng không làm thay đổi giá trị ngành hàng, các trung tâm trên là bước tiến để Masan sở hữu được trái tim người tiêu dùng. Họ không chỉ đơn thuần là nhà bán lẻ mà còn có thể cùng công nghệ nắm bắt sự thay đổi không ngừng về nhu cầu, hành vi và khẩu vị của người tiêu dùng, từ đó có những sản phẩm phù hợp chiều lòng họ.

Chín tháng đầu năm, trong bối cảnh vĩ mô đầy thách thức, Masan ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng khi doanh thu thuần đạt trên mức hơn 57 ngàn tỷ đồng tăng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Thương vụ mới đây với Bain Capital mang về cho doanh nghiệp 250 triệu đô la trong bối cảnh dòng vốn toàn cầu vốn đang gặp thách thức không nhỏ. Đặc biệt, kết thúc năm 2023, Masan là một trong số doanh nghiệp hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ đáo hạn trái phiếu của năm.

WinMart Hạ Long tấp nập ngày khai trương

Theo các chuyên gia từ Công ty KBSV, trong báo cáo nghiên cứu mới công bố với cổ phiếu MSN của Masan, năm 2024, tổng mức đáo hạn trái phiếu của Masan sẽ rơi vào mức 6.000 tỷ đồng. Tuy nhiên với dòng tiền từ Bain Capital, “vấn đề thanh khoản không còn là nỗi lo trong thời gian tới”. Họ dự báo: “khi nền kinh tế quay trở lại với trụ cột bán lẻ - tiêu dùng, MSN sẽ quay lại đà tăng trưởng”.

 Từ đầu năm 2023 đến nay, Masan đã liên tiếp được nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế bình chọn, vinh danh tại các giải thưởng danh giá như: Nơi làm việc tốt nhất châu Á; Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững; Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam; Top 50 Công ty Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam và Doanh nghiệp tỉ đô 2023… Có thể thấy Masan đang chuẩn bị đầy đủ cho sự bứt phá của mình và chắc chắn quả ngọt chờ họ phía trước.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 6/6, tại TP.HCM, Cục Môi trường - Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp cùng Báo Nông nghiệp và Môi trường đã tổ chức Diễn đàn Quản lý nguồn nước trong sản xuất công nghiệp Việt Nam 2025.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chương trình “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 của VinFast không chỉ là cú hích về giá mà còn là động lực lan tỏa mạnh mẽ xu hướng giao thông xanh trên cả nước, trong bối cảnh ô nhiễm môi trường đang trở thành vấn đề cấp bách tại các đô thị lớn.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 5/6, VCCI phát động Chương trình Đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam - CSI 2025.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sau một năm đi vào hoạt động, Học viện Cưỡi ngựa Vinpearl Vũ Yên tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực huấn luyện ngựa chuyên nghiệp, phát triển mô hình du lịch – giải trí đẳng cấp. Những thành tựu nổi bật trong năm vừa qua cùng chuỗi hoạt động hấp dẫn sắp diễn ra sẽ góp phần củng cố vị thế của Học viện cưỡi ngựa hàng đầu Việt Nam, là điểm đến lý tưởng dành cho cộng đồng yêu ngựa và giới thượng lưu.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phiên giao dịch ngày 3/6/2025 (giờ Mỹ) đã khắc sâu vào lịch sử tài chính toàn cầu, khi cổ phiếu của nhà sản xuất chip Nvidia tăng 2,8%, đẩy vốn hóa thị trường của công ty lên mức ấn tượng 3.450 tỷ USD. Ngược lại, gã khổng lồ phần mềm Microsoft chỉ nhích nhẹ 0,2%, dừng ở 3.440 tỷ USD.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khi một quốc gia quyết định chi hàng trăm nghìn tỷ đồng cho đầu tư công mỗi năm, câu hỏi lớn đặt ra không chỉ là “xây cái gì” mà còn là “xây bằng cái gì và của ai sản xuất”.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang ở thời điểm ghi dấu ấn phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp khí Việt Nam, chứng tỏ tinh thần “dám nghĩ, dám làm”, “Một đội ngũ, một mục tiêu” để nắm bắt những vận hội mới, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn trong tương lai.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trao đổi với PV Doanh Nhân Trẻ về việc xoá bỏ độc quyền vàng miếng đã tạo ra những cơ hội và thách thức nào cho doanh nghiệp, ông Nguyễn Tu Mi, Tổng giám đốc Công ty TNHH Mi Hồng khẳng định, điều này mang đến nhiều thay đổi trên thị trường với những tín hiệu tích cực.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội chợ F&B hàng đầu Châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 diễn ra từ ngày 27/5 đến 31/5, quy tụ hơn 90.000 khách tham quan và hơn 3.000 doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới. Việt Nam có 170 doanh nghiệp tham gia, trong đó nổi bật là Vinamilk, thương hiệu thực phẩm Việt được định giá cao nhất Đông Nam Á, đã gần 20 năm tham dự hội chợ quốc tế này.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Green Future vừa chính thức ra mắt dịch vụ đưa đón sân bay cao cấp GF VIP giúp khách hàng có trải nghiệm di chuyển tiện nghi, đẳng cấp vượt trội với mức giá cực kỳ hợp lý.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 29/5/2025, tại tỉnh Tây Ninh, Tổng Công ty Bất động sản Công nghiệp Thành Thành Công (TTC IZ) đã tổ chức Hội nghị Tri ân khách hàng 2025 với chủ đề “Kiến tạo giá trị - Cùng nhau thịnh vượng”.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hệ thống Giáo dục Vinschool vừa chính thức công bố triển khai Chương trình Trí tuệ Nhân tạo (AI) cho toàn bộ học sinh từ 5 - 18 tuổi tại 54 cơ sở trên toàn quốc kể từ năm học 2025-2026.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nếu Nghị quyết số 68-NQ/TW coi kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế quốc gia thì Nghị quyết số 57-NQ/TW khẳng định rằng doanh nghiệp là trung tâm của đổi mới sáng tạo.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 22/5, Hệ thống Y tế Vinmec đã được vinh danh trong danh sách Top 5 Nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025 (Best Workplaces™ in Vietnam 2025) do tổ chức Great Place to Work® công bố, ở hạng mục Doanh nghiệp lớn.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
VinFast đang mang tới cơ hội sở hữu ô tô với mức giá siêu hời cho người dùng Việt với chương trình đối tác thân thiết toàn dân, thuộc chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” lần 3.
1 tuần
Xem thêm