Thứ tư, 08/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Đường đến trái tim người tiêu dùng của Masan

Thư Linh
- 10:00, 11/02/2024

(DNTO) - Masan, một tập đoàn tiêu dùng bán lẻ hàng đầu trong thị trường Việt Nam, đang quyết liệt thực hiện công tác chuyển đổi số với phương châm luôn đặt người tiêu dùng làm trọng tâm. Họ đang trên hành trình tăng tốc để bứt phá.

 Đại hội đồng Cổ đông năm 2023 của Masan được tổ chức như một bữa tiệc công nghệ đầy đột phá với nét mới lạ bằng âm thanh, ánh sáng, hình ảnh mang tên “ẩm thực”. Họ đưa món lẩu tự sôi đến tận bàn đại biểu tham dự để giới thiệu tính sáng tạo, độc đáo của sản phẩm. Nhờ những trải nghiệm sinh động này, các cổ đông đã hiểu rõ hơn về cách Masan từng ngày chinh phục người tiêu dùng bằng sự thấu hiểu và tinh thần không ngừng đổi mới, sáng tạo trên hành trình “phụng sự người tiêu dùng”.

Với các thương vụ M&A trong nhiều năm qua, Masan đã sở hữu một hệ sinh thái đa dạng, phong phú xuyên suốt chuỗi giá trị tiêu dùng. Từ sản phẩm trong nhà bếp, mang đến bữa ăn hàng ngày thơm ngon, đến ngành giải khát đồ uống, viễn thông hay tài chính tiêu dùng, sự hiện diện của Masan như một vòng quay khép kín, giúp người tiêu dùng được thỏa mãn trải nghiệm “Point of Life” (POL) theo cách riêng mới nhất.

Khách hàng mua sắm tại siêu thị WinMart

Khách hàng mua sắm tại siêu thị WinMart

“Chúng tôi luôn luôn có một con đường, đó là hướng tới tạo ra giá trị tốt nhất, tuyệt vời nhất cho người tiêu dùng. Và cách làm của chúng tôi sẽ ngày càng tràn đầy cảm hứng, cảm xúc và tình yêu với những việc mình làm. Kết nối vạn nhu cầu là một cột mốc, hành trình mới của Masan, hành trình dõi theo người tiêu dùng”, Chủ tịch Nguyễn Đăng Quang chia sẻ tại đại hội cổ đông năm qua.

Phát biểu của vị chủ tịch vào thời điểm quý 2 và tính đến hiện tại, quyết tâm của họ đã vượt qua bài phát biểu để dần bước thành hiện thực, đúng như những gì ông chia sẻ với cổ đông.

Ảnh Phúc Long-1

Chuyển đổi số, trong đó lấy khách hàng làm trọng tâm, được doanh nghiệp đặc biệt nhấn mạnh. Trong năm qua, Masan đã thực hiện dựa trên dữ liệu lớn (Big Data) về thị hiếu người tiêu dùng và bán lẻ để chọn lọc nhóm sản phẩm phù hợp với mỗi địa điểm cùng mô hình cửa hàng. Cùng đó, doanh nghiệp cũng đã thực thi chiến lược “giá tốt” để ủng hộ người tiêu dùng trong một năm nhiều biến động.

Chương trình hội viên WIN của WinCommerce mang đến nhiều khuyến mãi hấp dẫn cho hội viên nhờ sở hữu chuỗi sản xuất khép kín với quy mô lớn. Điều này tạo ra nhiều lợi thế trong việc cung ứng hàng hóa chất lượng cao với giá hợp lý. Hệ thống logistics Supra hỗ trợ tiết giảm 13% chi phí vận chuyển đối với hàng hóa, góp phần trực tiếp giảm giá thành lên từng sản phẩm và đảm bảo thực phẩm đến tay khách hàng luôn tươi ngon.

WinMart Hạ Long tấp nập ngày khai trương

WinMart Hạ Long tấp nập ngày khai trương

Để phục vụ khách hàng tốt hơn, doanh nghiệp cần hiểu rõ khách hàng. Để thực hiện điều này, doanh nghiệp đã ứng dụng công nghệ AI, ML vào công tác định vị vị trí cửa hàng dự kiến mở bán, nhu cầu khách hàng và thông tin thị trường.

Công ty đã xác định xây dựng 5 Trung tâm Thấu hiểu Người tiêu dùng và Cải tiến (Consumer Innovation Center - CIC) tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ.

“Trung tâm hoạt động dựa trên nguyên tắc mô phỏng cuộc sống sinh hoạt thực tại hộ gia đình để người tiêu dùng đóng góp ý kiến phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu và hình thành mô hình kinh doanh thành công. Mô hình mô phỏng sẽ được tổ chức với sự trợ giúp của các chuyên gia đến từ Tây Ban Nha trong thời gian đầu. Dữ liệu từ các cuộc mô phỏng sẽ giúp Masan Group tăng tốc các chiến lược, liên tục đưa các sản phẩm mới ra thị trường”, phía Masan cho biết.

Họ cũng cho hay, trong năm qua, doanh nghiệp Masan đã đưa vào hoạt động trung tâm đầu tiên tại TP.HCM, đô thị lớn nhất, và bước đầu đã có hiệu quả thiết thực.

Hạt nêm CHIN-SU, một sản phẩm của Masan

Hạt nêm CHIN-SU, một sản phẩm của Masan

Kinh doanh cùng sự phát triển của công nghệ, nhưng không làm thay đổi giá trị ngành hàng, các trung tâm trên là bước tiến để Masan sở hữu được trái tim người tiêu dùng. Họ không chỉ đơn thuần là nhà bán lẻ mà còn có thể cùng công nghệ nắm bắt sự thay đổi không ngừng về nhu cầu, hành vi và khẩu vị của người tiêu dùng, từ đó có những sản phẩm phù hợp chiều lòng họ.

Chín tháng đầu năm, trong bối cảnh vĩ mô đầy thách thức, Masan ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng khi doanh thu thuần đạt trên mức hơn 57 ngàn tỷ đồng tăng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Thương vụ mới đây với Bain Capital mang về cho doanh nghiệp 250 triệu đô la trong bối cảnh dòng vốn toàn cầu vốn đang gặp thách thức không nhỏ. Đặc biệt, kết thúc năm 2023, Masan là một trong số doanh nghiệp hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ đáo hạn trái phiếu của năm.

WinMart Hạ Long tấp nập ngày khai trương

Theo các chuyên gia từ Công ty KBSV, trong báo cáo nghiên cứu mới công bố với cổ phiếu MSN của Masan, năm 2024, tổng mức đáo hạn trái phiếu của Masan sẽ rơi vào mức 6.000 tỷ đồng. Tuy nhiên với dòng tiền từ Bain Capital, “vấn đề thanh khoản không còn là nỗi lo trong thời gian tới”. Họ dự báo: “khi nền kinh tế quay trở lại với trụ cột bán lẻ - tiêu dùng, MSN sẽ quay lại đà tăng trưởng”.

 Từ đầu năm 2023 đến nay, Masan đã liên tiếp được nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế bình chọn, vinh danh tại các giải thưởng danh giá như: Nơi làm việc tốt nhất châu Á; Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững; Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam; Top 50 Công ty Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam và Doanh nghiệp tỉ đô 2023… Có thể thấy Masan đang chuẩn bị đầy đủ cho sự bứt phá của mình và chắc chắn quả ngọt chờ họ phía trước.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ ngày 13 - 21/4/2024, Phong thủy Đại Nam thuộc Tập đoàn XheroZone đã tổ chức đoàn tham dự giao lưu chia sẻ học thuật “Diễn đàn Quốc tế về Dịch học, Phong thuỷ Vận Ly Hỏa Nguyên Niên” tại Trung Quốc.
1 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ba tháng đầu năm nay, tín dụng vẫn tiếp tục chảy vào lĩnh vực bất động sản so với thời điểm cuối năm ngoái trong bối cảnh lãi suất cho vay giảm mạnh, thị trường bất động sản có nhiều dấu hiệu khởi sắc.
4 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiếm tới 98% tổng số doanh nghiệp ở Việt Nam nhưng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) vẫn khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn, yếu về quản trị. Nâng tầm SME được xem là mục tiêu quan trọng để thúc đẩy kinh tế.
4 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ 4 tỉnh, thành phố gồm: TP. HCM, Lâm Đồng, Long An và Tây Ninh cùng tổ chương trình xúc tiến thương mại B2B với chủ đề: "Nâng tầm kết nối - Mở lối thành công, chiều 7/5.
5 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Buổi làm việc do Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ chủ trì, ngày 8/5. Ông Nguyễn Doãn Thắng, Phó Chủ tịch – Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đại diện Trung ương Hội tham dự buổi làm việc.
5 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Hội nghị kết nối giao thương với chủ đề "Nâng tầm kết nối, mở lối thành công", ngày 6/5 tại Bình Dương, các doanh nghiệp 3 tỉnh Lâm Đồng - Đồng Nai - Bình Dương đã có cơ hội giao lưu, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại.
9 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 7/5, trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện mini VF 3, với mức giá ấn tượng chỉ từ hơn 200 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền vượt trội cho khách hàng.
10 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình luôn quan tâm đến an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, đời sống những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mất sức lao động
11 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bên cạnh mục tiêu kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững, TTC và các đơn vị thành viên không ngừng thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa với tâm thế “Vì cộng đồng, phát triển địa phương”.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sản xuất công nghiệp trong tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực. Tuy nhiên, đi cùng với những cơ hội là rủi ro được đánh giá ở thế cân bằng, đòi hỏi những lực đẩy mới mạnh mẽ, toàn diện hơn tạo cơ hội để doanh nghiệp tham gia sâu vào chuỗi giá trị. 
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với số kinh phí hơn 600 triệu đồng vận động bước đầu, trước mắt Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam xây dựng kế hoạch vận chuyển nước uống, nước sinh hoạt đến 4 tỉnh đầu tiên: Bến tre, Long An, Tiền Giang, Cà Mau để hỗ trợ kịp thời cho bà con đang thiếu nguồn nước uống và nước sinh hoạt.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bức tranh kinh doanh ngành ngân hàng trong quý 1/2024 đã khá hoàn chỉnh khi phần lớn các nhà băng công bố báo cáo tài chính.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nghiệp trẻ Hải Dương vừa tổ chức chương trình xúc tiến thương mại, kết nối với một số doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh Hoà Bình - Sơn La - Điện Biên.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyên gia kinh tế bày tỏ sự lạc quan về dòng tiền sản xuất, kinh doanh sẽ không bị trì trệ như 2023 vì nhiều tín hiệu tích cực của nền kinh tế.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, các đoàn viên, thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Thanh Hoá, được Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hoá chia sẻ về những hạn chế đang gặp phải khi khởi nghiệp, đồng thời đưa ra những lời khuyên để các bạn trẻ có sự chuẩn bị tốt trong quá trình khởi nghiệp.
5 ngày
Xem thêm