Doanh số Renault giảm năm thứ ba liên tiếp
(DNTO) - Hãng xe hơi đến từ Pháp Renault vừa cho biết, doanh số xe hơi và xe nhẹ giảm 4,5%, xuống còn 2.696.401 trong năm 2021 trên bình diện toàn cầu.
Trong đó, doanh số của thương hiệu Renault giảm 5,3% cho dù thương hiệu Dacia chứng kiến tăng trưởng 3,1% và Lada là 0,3%.
Renault - cùng với các hãng xe hơi toàn cầu, đang tăng tốc đẩy mạnh thâm nhập thị trường xe chạy điện dưới thời CEO Luca de Meo. Renault cho biết đã thiết lập chính sách bán hàng trong quý 3 năm 2020 và chứng kiến tăng trưởng doanh số trong mảng kinh doanh có lợi nhuận nhiều nhất này.
Hãng xe hơi này cũng cho biết, trong 5 quốc gia châu Âu chính, bao gồm: Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italia và Anh, chiếm đến 58% thị phần toàn cầu, tăng 6% so với năm 2019 khi đại dịch chưa bùng phát.
Dưới sự lãnh đạo của CEO Luca de Meo, người nhận ghế từ tháng 7 năm ngoái, Renault đang chuyển sang mục tiêu sản xuất ít xe hơn, tuy nhiên với lợi nhuận cao hơn. Phương thức này cho đến nay đã có thể cho Renault gặt một số trái ngọt.
Giống như các hãng xe hơi khác, Renault cũng phải đối mặt với sự thiếu hụt chip xe hơi và không thể đạt lợi nhuận như các đối thủ Daimler và Volkswagen tại thị trường Trung Quốc.