Thứ bảy, 24/05/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Đầu tư vào mảng thịt chế biến, Masan MeatLife dự kiến đạt doanh thu thuần từ 7.100 đến 7.800 tỷ đồng năm

X. Nhi
- 11:05, 26/04/2024

(DNTO) - Ngày 25/4, CTCP Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) cùng các công ty thành viên Masan Consumer và Masan MEATLife đã tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề "Consumer of Things – Kết nối vạn nhu cầu". Tại đây, các cổ đông đã có cơ hội nhận được cái nhìn toàn diện về những cột mốc và tiến độ của Nền Tảng Tiêu Dùng Masan, cùng các kế hoạch tương lai nhằm tạo ra giá trị cho cổ đông.

Ông Danny Le, Tổng Giám đốc Masan Group, nhấn mạnh cam kết vận hành hiệu quả và tập trung vào tăng trưởng lợi nhuận. Kể từ năm 2019, Masan đã xây dựng nền tảng tiêu dùng – công nghệ The CrownX (“TCX”), với mục tiêu ngắn hạn và trung hạn là gia tăng giá trị cổ đông cho Masan Consumer và WinCommerce.

ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của Masan thu hút sự quan tâm của các khách hàng, nhà đầu tư và giới báo chí.

ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của Masan thu hút sự quan tâm của các khách hàng, nhà đầu tư và giới báo chí.

Trong năm 2023, Masan đã đạt được nhiều cột mốc quan trọng, bất chấp môi trường vĩ mô đầy thách thức:

Tăng trưởng mạng lưới: Tái cơ cấu mạng lưới cửa hàng WinCommerce (WCM) giúp tăng số lượng cửa hàng và siêu thị mini. WCM dự kiến đạt 4,000 cửa hàng vào năm 2024.

Tăng trưởng thị phần chi tiêu: Xây dựng danh mục các thương hiệu mạnh như CHIN-SU, Omachi, Kokomi, WakeUp 247, Heo Cao Bồi và Chanté, với mục tiêu mở rộng thị trường tiêu dùng toàn cầu đạt 380 tỷ USD.

Tăng trưởng hội viên: Chương trình Hội viên WIN dự kiến đạt 30 triệu thành viên vào năm 2025, tích hợp các nhãn hàng và phân phối bán lẻ truyền thống.

Hệ thống hậu cần logistics và công nghệ AI: Masan áp dụng AI và Machine learning để cải thiện lượng hàng tồn kho và chi phí logistics.

Thương hiệu CHIN-SU mang đến các sản phẩm mới hấp dẫn tại sự kiện

Thương hiệu CHIN-SU mang đến các sản phẩm mới hấp dẫn tại sự kiện

Ông Trương Công Thắng, Tổng Giám đốc Masan Consumer Holdings, trình bày chiến lược "Mỗi gia đình Việt Nam, mọi sản phẩm Masan; Mỗi gia đình thế giới, ít nhất một sản phẩm Masan". MCH đã xây dựng thành công 05 thương hiệu mạnh như Kokomi, Omachi, CHIN-SU, Nam Ngư và Wakeup 247, đóng góp vào 80% tổng tăng trưởng doanh thu. MCH đặt mục tiêu mở rộng thị trường bằng cách cung cấp các sản phẩm cao cấp thay thế bữa ăn tại nhà và nhà hàng.

Bà Nguyễn Trương Kim Phượng, Giám đốc Marketing Cấp cao Ngành hàng Thực phẩm Tiện lợi, chia sẻ lộ trình để Omachi trở thành thương hiệu tỷ đô, từ món ăn "thời điểm khó khăn" thành bữa ăn cao cấp. Omachi kỳ vọng tăng gấp đôi số lượng bữa ăn phục vụ lên 1 tỷ USD và mở rộng thị trường mục tiêu.

Bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc cấp cao ngành hàng gia vị của Masan Consumer, đã trình bày kế hoạch biến CHIN-SU thành thương hiệu tỷ đô thông qua ba chiến lược: cao cấp hóa, mở rộng phạm vi danh mục sản phẩm, và "Go Global". Kể từ năm 2007, CHIN-SU đã không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm và đa dạng hóa danh mục, từ nước tương ban đầu đến nay đã bao gồm các giải pháp nấu ăn và thay thế bữa ăn tại nhà. Mục tiêu "Go Global" đã đưa CHIN-SU ra thị trường quốc tế, đạt top 1 trên sàn Coupang Hàn Quốc và top 10 trên Amazon, với xuất khẩu tăng mạnh vào Hoa Kỳ và Hàn Quốc.

Bà Nguyễn Thị Phương, Tổng Giám đốc WinCommerce, báo cáo về quá trình tái cơ cấu thành công của WCM, với doanh thu tăng 9% trong quý I/2024. WCM đạt biên lợi nhuận thương mại 10% và lên kế hoạch mở rộng mạng lưới lên hơn 4,000 cửa hàng vào cuối năm 2024. Supra, nền tảng logistics nội bộ của Masan, đã gia tăng hiệu quả xử lý hàng hóa và giảm chi phí đơn hàng.

Chương trình Hội viên WIN của WCM đã thu hút hơn 8,5 triệu hội viên và mở 1 triệu tài khoản Techcombank mới trong quý I/2024. Chiến lược giá hiệu quả và cải tiến chuỗi cung ứng giúp WCM duy trì lợi nhuận cạnh tranh và tối ưu hóa hàng tồn kho.

Khách mời được tư vấn về các phẩm của MEATDeli tại gian hàng sự kiện.

Khách mời được tư vấn về các phẩm của MEATDeli tại gian hàng sự kiện.

Kế hoạch năm 2024:

Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất trong khoảng 84,000 đến 90,000 tỷ đồng, tăng trưởng từ 7% đến 15% so với cùng kỳ năm trước, với chương trình Hội viên WIN là động lực chính. LNST thuần cốt lõi dự kiến từ 2,290 đến 4,020 tỷ đồng, tăng mạnh so với năm 2023.

TCX: Doanh thu thuần dự kiến từ 63,000 đến 68,000 tỷ đồng, tăng 9% đến 18%.WCM: Doanh thu thuần dự kiến từ 32,500 đến 34,000 tỷ đồng, tăng 8% đến 13%.

MCH: Doanh thu thuần dự kiến từ 32,500 đến 36,000 tỷ đồng, tập trung vào thực phẩm tiện lợi, đồ uống và chăm sóc gia đình, cá nhân.

PLH: Doanh thu thuần dự kiến từ 1,790 đến 2,170 tỷ đồng, mở từ 30 đến 60 cửa hàng mới.

MML: Doanh thu thuần từ 7,100 đến 7,800 tỷ đồng, tăng 2% đến 12%, tập trung vào thịt chế biến.

MHT: Doanh thu thuần từ 15,000 đến 15,800 tỷ đồng, tăng 6% đến 12%.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thủ tướng Chính phủ đã ký Công điện về việc tập trung hoàn thành rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 21/5/2025, tại khu phức hợp Selavia, Công ty CP Toàn Hải Vân (TTC Phú Quốc - thành viên Tập đoàn TTC) và Tập đoàn Ascott, đơn vị quản lý lưu trú hàng đầu thế giới, đã chính thức ký kết hợp đồng tư vấn kỹ thuật và quản lý vận hành căn hộ khách sạn mang thương hiệu Citadines Selavia Phu Quoc.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội đồng quản trị Sacombank (HĐQT) đã thông qua quyết định thôi nhiệm vị trí Tổng giám đốc của bà Nguyễn Đức Thạch Diễm và tuyển dụng, bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Nhung làm Quyền Tổng giám đốc nhằm đảm bảo hoạt động Sacombank được xuyên suốt, ổn định. Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm tiếp tục giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực HĐQT của Ngân hàng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/5, tại Quảng Ninh đã diễn ra Hội nghị ký kết Chương trình phối hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong mối quan hệ hợp tác giữa lực lượng cảnh sát biển và cộng đồng doanh nhân trẻ cả nước hướng tới mục tiêu bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo và hỗ trợ thiết thực cho ngư dân, nhân dân tại các vùng ven biển và hải đảo của Tổ quốc.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ leo dốc cầu cao 3 m, lội nước 30 cm đến màn tăng tốc 0-100km/h trong vài giây ngắn ngủi, VinFast VF 8 đã chứng minh được khả năng vận hành vượt trội, bền bỉ và linh hoạt ngay cả khi đối mặt với những điều kiện vận hành nhiều thách thức.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 18/5, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai Nghị quyết 66 và Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân và đổi mới công tác xây dựng & thi hành pháp luật trong kỷ nguyên mới.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X tại Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp, hội tụ 500 đại biểu thiếu nhi xuất sắc trên cả nước, hướng đến kỷ niệm 135 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chương trình có sự đồng hành của thương hiệu quốc gia gắn liền với thiếu nhi Việt Nam là Vinamilk, cùng 2 nhãn hàng Susu và Sữa tươi Vinamilk 100%.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tinh thần sống xanh cùng khả năng sáng tạo và truyền cảm hứng của thế hệ trẻ đang thể hiện rõ ràng hơn bao giờ hết trong cuộc thi “Green It Loud – Khuếch Đại Chất Xanh” do Gen Green - nền tảng số dành cho thế hệ sống xanh – phát động.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 14/5, Tập đoàn TTC và Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã ký kết thỏa thuận hợp tác, nhằm phát huy sức mạnh và tiềm lực của mỗi bên, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Để thể chế hóa đầy đủ Nghị quyết 68-NQ/TW, cần tập trung sửa đổi cơ bản hệ thống pháp luật, gồm sửa luật thuộc thẩm quyền Quốc hội và sửa các văn bản dưới luật thuộc thẩm quyền Chính phủ, bộ, ngành.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Cuộc gặp gỡ lần này đặt nền tảng cho việc xây dựng những chương trình hợp tác sâu rộng, mang tính ứng dụng cao, nhằm đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp và nâng cao năng lực hội nhập quốc tế cho cộng đồng nữ doanh nhân Việt Nam.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thường trực Chính phủ yêu cầu tháo gỡ, tạo động lực mới, giải phóng nguồn lực, sức sản xuất của khu vực kinh tế tư nhân; thực hiện được mục tiêu đến năm 2030 có 2 triệu doanh nghiệp và có ít nhất 20 tập đoàn lớn tham gia chuỗi giá trị toàn cầu đa quốc gia.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tham gia chương trình Tick xanh trách nhiệm, nhà sản xuất phải giám sát chặt chẽ nguồn nguyên liệu; nhà phân phối tham gia kiểm soát hàng hóa theo quy trình; còn người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm và có lựa chọn mua sắm đúng đắn.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vận hành mạnh mẽ, trang bị, tiện nghi không xe cỡ C nào so được trong khi chi phí nhàn tênh là động lực lớn để cộng đồng chủ xe VinFast VF 7 đang háo hức lên kế hoạch tổ chức các chuyến xuyên Việt trong mùa hè này.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Viettel dẫn đầu về tốc độ mạng di động trong tháng 4/2025 trong bối cảnh chất lượng mạng di động băng rộng cả nước ghi nhận mức cải thiện mạnh mẽ nhất kể từ tháng 2/2024.
2 tuần
Xem thêm