Đầu tư vào mảng thịt chế biến, Masan MeatLife dự kiến đạt doanh thu thuần từ 7.100 đến 7.800 tỷ đồng năm

(DNTO) - Ngày 25/4, CTCP Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) cùng các công ty thành viên Masan Consumer và Masan MEATLife đã tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề "Consumer of Things – Kết nối vạn nhu cầu". Tại đây, các cổ đông đã có cơ hội nhận được cái nhìn toàn diện về những cột mốc và tiến độ của Nền Tảng Tiêu Dùng Masan, cùng các kế hoạch tương lai nhằm tạo ra giá trị cho cổ đông.
Ông Danny Le, Tổng Giám đốc Masan Group, nhấn mạnh cam kết vận hành hiệu quả và tập trung vào tăng trưởng lợi nhuận. Kể từ năm 2019, Masan đã xây dựng nền tảng tiêu dùng – công nghệ The CrownX (“TCX”), với mục tiêu ngắn hạn và trung hạn là gia tăng giá trị cổ đông cho Masan Consumer và WinCommerce.

ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của Masan thu hút sự quan tâm của các khách hàng, nhà đầu tư và giới báo chí.
Trong năm 2023, Masan đã đạt được nhiều cột mốc quan trọng, bất chấp môi trường vĩ mô đầy thách thức:
Tăng trưởng mạng lưới: Tái cơ cấu mạng lưới cửa hàng WinCommerce (WCM) giúp tăng số lượng cửa hàng và siêu thị mini. WCM dự kiến đạt 4,000 cửa hàng vào năm 2024.
Tăng trưởng thị phần chi tiêu: Xây dựng danh mục các thương hiệu mạnh như CHIN-SU, Omachi, Kokomi, WakeUp 247, Heo Cao Bồi và Chanté, với mục tiêu mở rộng thị trường tiêu dùng toàn cầu đạt 380 tỷ USD.
Tăng trưởng hội viên: Chương trình Hội viên WIN dự kiến đạt 30 triệu thành viên vào năm 2025, tích hợp các nhãn hàng và phân phối bán lẻ truyền thống.
Hệ thống hậu cần logistics và công nghệ AI: Masan áp dụng AI và Machine learning để cải thiện lượng hàng tồn kho và chi phí logistics.

Thương hiệu CHIN-SU mang đến các sản phẩm mới hấp dẫn tại sự kiện
Ông Trương Công Thắng, Tổng Giám đốc Masan Consumer Holdings, trình bày chiến lược "Mỗi gia đình Việt Nam, mọi sản phẩm Masan; Mỗi gia đình thế giới, ít nhất một sản phẩm Masan". MCH đã xây dựng thành công 05 thương hiệu mạnh như Kokomi, Omachi, CHIN-SU, Nam Ngư và Wakeup 247, đóng góp vào 80% tổng tăng trưởng doanh thu. MCH đặt mục tiêu mở rộng thị trường bằng cách cung cấp các sản phẩm cao cấp thay thế bữa ăn tại nhà và nhà hàng.
Bà Nguyễn Trương Kim Phượng, Giám đốc Marketing Cấp cao Ngành hàng Thực phẩm Tiện lợi, chia sẻ lộ trình để Omachi trở thành thương hiệu tỷ đô, từ món ăn "thời điểm khó khăn" thành bữa ăn cao cấp. Omachi kỳ vọng tăng gấp đôi số lượng bữa ăn phục vụ lên 1 tỷ USD và mở rộng thị trường mục tiêu.
Bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc cấp cao ngành hàng gia vị của Masan Consumer, đã trình bày kế hoạch biến CHIN-SU thành thương hiệu tỷ đô thông qua ba chiến lược: cao cấp hóa, mở rộng phạm vi danh mục sản phẩm, và "Go Global". Kể từ năm 2007, CHIN-SU đã không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm và đa dạng hóa danh mục, từ nước tương ban đầu đến nay đã bao gồm các giải pháp nấu ăn và thay thế bữa ăn tại nhà. Mục tiêu "Go Global" đã đưa CHIN-SU ra thị trường quốc tế, đạt top 1 trên sàn Coupang Hàn Quốc và top 10 trên Amazon, với xuất khẩu tăng mạnh vào Hoa Kỳ và Hàn Quốc.
Bà Nguyễn Thị Phương, Tổng Giám đốc WinCommerce, báo cáo về quá trình tái cơ cấu thành công của WCM, với doanh thu tăng 9% trong quý I/2024. WCM đạt biên lợi nhuận thương mại 10% và lên kế hoạch mở rộng mạng lưới lên hơn 4,000 cửa hàng vào cuối năm 2024. Supra, nền tảng logistics nội bộ của Masan, đã gia tăng hiệu quả xử lý hàng hóa và giảm chi phí đơn hàng.
Chương trình Hội viên WIN của WCM đã thu hút hơn 8,5 triệu hội viên và mở 1 triệu tài khoản Techcombank mới trong quý I/2024. Chiến lược giá hiệu quả và cải tiến chuỗi cung ứng giúp WCM duy trì lợi nhuận cạnh tranh và tối ưu hóa hàng tồn kho.

Khách mời được tư vấn về các phẩm của MEATDeli tại gian hàng sự kiện.
Kế hoạch năm 2024:
Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất trong khoảng 84,000 đến 90,000 tỷ đồng, tăng trưởng từ 7% đến 15% so với cùng kỳ năm trước, với chương trình Hội viên WIN là động lực chính. LNST thuần cốt lõi dự kiến từ 2,290 đến 4,020 tỷ đồng, tăng mạnh so với năm 2023.
TCX: Doanh thu thuần dự kiến từ 63,000 đến 68,000 tỷ đồng, tăng 9% đến 18%.WCM: Doanh thu thuần dự kiến từ 32,500 đến 34,000 tỷ đồng, tăng 8% đến 13%.
MCH: Doanh thu thuần dự kiến từ 32,500 đến 36,000 tỷ đồng, tập trung vào thực phẩm tiện lợi, đồ uống và chăm sóc gia đình, cá nhân.
PLH: Doanh thu thuần dự kiến từ 1,790 đến 2,170 tỷ đồng, mở từ 30 đến 60 cửa hàng mới.
MML: Doanh thu thuần từ 7,100 đến 7,800 tỷ đồng, tăng 2% đến 12%, tập trung vào thịt chế biến.
MHT: Doanh thu thuần từ 15,000 đến 15,800 tỷ đồng, tăng 6% đến 12%.